'Ẩm thực kỳ duyên': Liz Kim Cương 'mê tít' món bún chả của anh chàng 6 múi

(TGĐA) - Liều lĩnh với món 'bò sốt vang', anh chàng 6 múi đến từ Hưng Yên đã chinh phục thành công trái tim của cô nàng Liz Kim Cương – trưởng nhóm LIME ở tập 4 Ẩm thực kỳ duyên

am thuc ky duyen liz kim cuong me tit mon bun cha cua anh chang 6 mui Liz Kim Cương: Không khỏi hồi hộp khi lần đầu hát nhạc phim
am thuc ky duyen liz kim cuong me tit mon bun cha cua anh chang 6 mui Liz Kim Cương tung sản phẩm mới

Mở đầu chương trình, cô nàng MC Diệu Nhi nhân ngày 20 tháng 10 đã ẩn ý, úp mở điều mà chị em muốn. Thấy vậy, anh Bắp tâm lý yêu cầu Diệu Nhi nhắm mắt lại và tặng cô một “món quà” bất ngờ là chú chuột giả. Những tưởng cô nàng Diệu Nhi sẽ hốt hoảng nhưng trái với suy đoán của Ngô Kiến Huy và mọi người, nữ MC coi đó là trò trẻ con. Nhưng thấy có vẻ sai sai nên anh Bắp muốn cô thể hiện lại cảm xúc “giả vờ sợ hãi” khiến khán giả được một tràng cười “vỡ bụng”.

am thuc ky duyen liz kim cuong me tit mon bun cha cua anh chang 6 mui
Liz Kim Cương

Nữ chính của Ẩm thực kỳ duyên tuần này là cô nàng Liz Kim Cương - vocalist cũng là trưởng nhóm của nhóm nhạc nữ LIME đình đám hiện nay. Sở hữu ngoại hình chuẩn từng centimet, khuôn mặt dễ thương và đặc biệt là chất giọng khỏe khoắn, cao vút, không khó hiểu khi Kim Cương là thần tượng của đông đảo giới trẻ.

Kim Cương bật mí cô là người có vẻ ngoài khó gần nhưng sau khi tiếp xúc một thời gian mọi người sẽ nhận ra cô là một người khá vui vẻ, hòa đồng. Ngoài ra, Liz cũng là một người có tính cách mạnh mẽ, tự lập. Cô chia sẻ từ khi còn rất nhỏ đã phải sống xa nhà, luôn muốn mình tự làm mọi thứ, tự giải quyết mọi vấn đề để bản thân được vững vàng hơn. Tuy nhiên, là con gái đôi khi cũng có giây phút yếu lòng, thông qua Ẩm thực kỳ duyên, Kim Cương muốn tìm kiếm một người có thể bảo vệ cô và không để cô phải gồng mình gánh chịu mọi thứ nữa.

Đến với chương trình còn có sự xuất hiện của Bùi Diệu Linh (Nghệ danh Ivone) – là bạn thân của nữ chính. Diệu Linh chia sẻ Liz rất thích các món ăn Hà Nội và các món ăn truyền thống của Việt Nam. Diệu Linh còn hé lộ ngoại hình và tính cách của nữ chính thực sự rất đối lập, Liz sở hữu vẻ ngoài nữ tính nhưng bên trong lại là một cô nàng mạnh mẽ, “hổ báo” khiến các bạn nam sợ hãi nên chưa thể thoát cảnh “FA”.

am thuc ky duyen liz kim cuong me tit mon bun cha cua anh chang 6 mui
4 chàng trai

Bên cạnh đó là sự xuất hiện của 4 anh chàng điển trai sẽ tham gia tranh tài và chinh phục cô nàng Liz Kim Cương. Đầu tiên là anh chàng Nicky Trần Phong Hào, đến từ Thanh Hóa. Phong Hào hiện là nhóm trưởng nhóm nhạc nam Monstar. Anh là một người cực kỳ vui tính, hài hước, rất nam tính. Phong Hào chia sẻ bản thân rất bối rối và lo lắng, một phần là do anh không được giỏi nấu nướng.

am thuc ky duyen liz kim cuong me tit mon bun cha cua anh chang 6 mui
Nicky Trần Phong Hào

Sau đó anh liền khoe “chiến tích” một vết thương do không biết cách sử dụng dao khiến mọi người không khỏi xót xa. Diệu Nhi liền hỏi bình thường ở nhà Phong Hào có thường xuyên nấu ăn hay không. Thì nam ca sĩ nhiệt tình kể các món tủ như: Trứng luộc, trứng rán, đậu luộc, đậu rán, thịt luộc, thịt rán… Diệu Nhi chẳng thể nói gì chỉ buông một câu cảm thán “những món ăn phức tạp”.

Thí sinh thứ hai là anh chàng Phạm Vũ Đăng Khoa, một diễn viên tự do đến từ Long An. Đăng Khoa tự nhận mình là người khá ít nói, trầm tính nhưng không thiếu sự tinh tế, chu đáo. Khi được hỏi về sở trường Đăng Khoa cho hay khá tự tin về món salad gà.

Tiếp theo là anh chàng Bùi Thế Quyền, đến từ Thái Bình và là một huấn luyện viên thể hình. Thế Quyền thuộc tuýp người rất tự tin và nhiều năng lượng. Anh hiện là một huấn luyện viên thể hình. Tuy nhiên khi được hỏi nếu bạn gái thích các món ăn nhiều dầu mỡ liệu anh chàng có chiều bạn gái hay se “nắn lại”. Anh chàng cho hay mình sẵn sàng chiều bạn gái khiến mọi người “gật gù”.

am thuc ky duyen liz kim cuong me tit mon bun cha cua anh chang 6 mui
Bùi Thế Quyền

Cuối cùng là Nguyễn Anh Dũng hay còn biết đến với nghệ danh Eight.D - chàng rapper cá tính của nhóm nhạc The Air. Không chỉ ghi điểm bởi ngoại hình điển trai, "chất lừ", Anh Dũng là một ứng cử viên sáng giá trong cuộc đua giành lấy trái tim người đẹp vì từng có "duyên" được ghép cặp với Liz Kim Cương 3 lần trước đó. Chàng rapper cho hay mình là người không lãng mạn nhưng lại là người biết quan tâm tới người khác.

Xuất hiện trên sân khấu, Liz Kim Cương với trang phục trẻ trung. Cô nàng cũng khá bất ngờ khi gặp lại 2 người quen. Cô chia sẻ mình rất thích các món liên quan bún nhưng không ăn được cay, và lá diếp cá. Riêng về khẩu vị thì thích ăn nhạt, không thích kiểu lợ lợ.

Vòng 1: Tâm giao

4 thí sinh nam mỗi người sẽ 3 phút để trò chuyện cùng nữ chính để tìm hiểu quan điểm về tình yêu, sở thích về ẩm thực. Ở vòng này nữ chính sẽ loại một người mà bản thân cô thấy không phù hợp nhất.

Theo sự gợi ý của cô bạn thân, Kim Cương sẽ mở đầu cuộc trò chuyện với anh chàng điển trai Thế Quyền. Ngay từ vòng Tâm giao, anh chàng đã khiến Liz Kim Cương "rung rinh tim" với lời đáp đậm chất ngôn tình: "Bạn có chắc là bạn ở Hưng Yên không? Vì mình nghĩ bạn đang ở tim mình" khi Kim Cương giới thiệu mình đến từ Hưng Yên. Chưa dừng lại ở đó, anh chàng còn hát tặng Liz một đoạn ngắn của ca khúc Có em chờ và không quên chú thích "Mình đã tập luyện rất kỹ vì hôm nay đấy, vì bạn đấy!". Sự lãng mạn của anh chàng khiến Liz không thể ngừng cười.

am thuc ky duyen liz kim cuong me tit mon bun cha cua anh chang 6 mui
Thế Quyền tỏ tình với Liz

Tiếp theo là anh chàng Đăng Khoa, anh chàng mở đầu với câu hỏi khi người yêu có lỗi với Liz, liệu cô có dành thời gian để tìm hiểu nguyên nhân và cho người ta cơ hội hay không. Nữ ca sĩ cho hay cô sẽ khó kiểm soát được cơn giận nhưng khi lắng xuống sẽ tìm hiểu kỹ. Tuy vậy cô cũng không thích níu kéo những gì không thuộc về mình. Chàng diễn viên còn tranh thủ hỏi về sở thích ăn trái cây và được cô nàng hé lộ một mình ăn hết 1 kg trái cây.

am thuc ky duyen liz kim cuong me tit mon bun cha cua anh chang 6 mui
Đăng Khoa

Chàng trai thứ 3 là rapper Anh Dũng, Kim Cương cảm thấy khá bối rối vì hai người từng có cơ hội làm việc chung và biết nhau. Cả hai từng gặp nhau 3 lần và đều được ghép cặp chung. Anh chàng chia sẻ thêm mình có điểm chung với Kim Cương khi không thích lá diếp cá, không thích cay. Nữ ca sĩ cho rằng gặp nhau 3 lần hẳn là cái nợ nhưng Anh Dũng lại nghĩ có duyên, có nợ mới có thể lâu dài khiến khán giả vô cùng thích thú. Không dừng lại đó Anh Dũng liên tục test các món ăn để xem điểm giống nhau của cả hai và khá thú vị và kết quả là cô có nhiều điểm tương đồng với anh chàng. Anh còn hứa hẹn sẽ nấu món gà cho Liz nếm thử tài đầu bếp của mình.

Chàng trai cuối cùng là Phong Hào, anh cho rằng cả hai gặp nhau quá nhiều rồi nên sẽ nói chuyện bạn bè. Anh còn hài hước chia sẻ, vì là trưởng nhóm nên sẽ có nhiều điểm chung. Thậm chí đá xéo “vì ăn ức gà nhiều quá rồi nên không ăn ức gà nữa đâu”, anh hứa hẹn sẽ nấu món mới mặn ra mặn và ngọt ra ngọt khiến mọi người không nén nổi tràng cười. Vì quen thân nên Kim Cương nghĩ mình biết trình độ nấu ăn của Phong Hào rồi. Tuy vậy anh chàng vẫn trấn an, đó là chuyện của 2 năm trước, anh sẽ cho cô biết con người mới ở của anh.

Kết quả vòng 1, Kim Cương lựa chọn 3 người sẽ tiếp tục vào vòng 2 cùng mình là Phong Hào, Thế Quyền và Anh Dũng. Chàng trai phải ra về là Đăng Khoa, Kim Cương hi vọng anh sẽ không giận mình và vẫn sẽ làm bạn.

am thuc ky duyen liz kim cuong me tit mon bun cha cua anh chang 6 mui
Liz Kim Cương, Ivone và thầy Quốc Y

Vòng 2: Sở trường

Ở vòng này, dưới sự hướng dẫn của thầy Quốc Yên, mỗi bạn nam sẽ có 30 phút để chế biến các món ăn mà mình cho là món “tủ” để chinh phục Kim Cương.

Phong Hào sẽ nấu món thịt xào sả ớt với chút biến tấu đó là giảm lượng ớt lại để phù hợp với sở thích của Kim Cương. Thế Quyền sẽ nấu món bò sốt vang, Anh Dũng sẽ nấu món gà áp chảo, thầy gợi ý nên làm chín gà trước khi áp chảo.

Trước khi bước vào phần thi này, mỗi người sẽ trả lời 3 câu hỏi của chương trình. Ai trả lời sai sẽ phải chịu một hình phạt từ chương trình. Kết quả cả ba chàng trai đều trả lời sai, vì vậy họ sẽ nhận các hình phạt. Phong Hào vừa cắt thịt heo vừa chạy nâng cao đùi. Thế Quyền sẽ vừa ngậm muỗng canh vừa nêm gia vị. Trong khi đó Anh Dũng sẽ bị bịt mắt lại khi chiên gà.

am thuc ky duyen liz kim cuong me tit mon bun cha cua anh chang 6 mui
Anh Dũng bị bịt mắt lại khi chiên gà
am thuc ky duyen liz kim cuong me tit mon bun cha cua anh chang 6 mui
Thế Quyền vừa ngậm muỗng canh vừa nêm gia vị

Với thời gian 30 phút, cả 3 chàng trai đều tích cực phô diễn kỹ năng bếp núc của mình khiến mọi người tròn mắt ngạc nhiên. Bên cạnh đó, Kim Cương cùng bạn liên tục qua hỗ trợ, động viên cho ba chàng trai.

Anh chàng Phong Hào “trình làng” với món thịt xào sả ớt, thầy Quốc Y nhận xét món ăn tưởng như dễ nấu nhưng để có thể làm ra món ăn hòa quyện giữa vị sả và ớt là rất khó. Nhưng anh chàng đã nấu được đúng vị của miền Bắc nên sẽ cho anh 9 điểm. Ivone tặng một biểu cảm “cười ra nước mắt” vì sự tiến bộ của anh chàng. Liz Kim Cương dành một biểu cảm “muốn ăn nữa”.

Món kế tiếp là món ức gà áp chảo bịt mắt của Anh Dũng. Thầy Quốc Y cho chàng rapper 8 điểm vì sự nỗ lực. Ivone cho rằng có chút lỗi trong phần nước sốt nhưng cô vẫn đánh giá đây là món ăn thành công và tặng biểu cảm “hài lòng”. Riêng Liz bày tỏ đây là món ăn thường xuyên của mình và biết cách làm món này ngon hơn nên sẽ khắt khe hơn. Nhưng Liz đánh giá cao vì tinh thần nên cho 1 “like”.

Cuối cùng là món bò sốt rượu vang của Thế Quyền, anh chia sẻ đây là món ăn mà mẹ anh từng nấu cho mình và gợi anh nhớ về nhà, vì thế anh đã dồn hết tâm tư để nấu món này. Thầy Quốc Y nhận xét anh quả là người liều lĩnh khi lựa chọn món này và đạt 90% yêu cầu của món nên cho anh 9 điểm. Ivone nhận xét khá khắt khe tuy vậy cô vẫn dành tặng anh biểu cảm “thích”, Liz Kim Cương cho biểu cảm “ngạc nhiên”.

Sau vòng 2, trưởng nhóm LIME cảm ơn 3 chàng trai đã nấu những món ăn dành cho mình. Cô chọn Thế Quyền, Phong Hào sẽ là người cùng mình bước tiếp và buộc lòng phải chia tay Anh Dũng.

am thuc ky duyen liz kim cuong me tit mon bun cha cua anh chang 6 mui

Vòng 3: Chinh phục

Kim Cương sẽ yêu cầu một món ăn mà mình thích để thử thách hai chàng trai. Và món ăn để chinh phục cô tuần này là món bún chả.

Trước khi bắt tay vào thực hiện món ăn, hai chàng trai sẽ được xem một clip hướng dẫn cách chế biến. Sau đó, họ sẽ trải qua minigame mang tên “Ăn khế trả tình”. Sau phần tranh tài số quả khế mà Phong Hào và Thế Quyền có được ngang bằng nhau, nên phải chơi oẳn tù tì để phân thắng bại. Và người chiến thắng là anh chàng Phong Hào.

am thuc ky duyen liz kim cuong me tit mon bun cha cua anh chang 6 mui
Minigame

Sau 30 phút của phần thi hai anh chàng cũng hoàn thành khá xuất sắc món bún chả mang hương vị Hà Nội. Liz Kim Cương chọn nếm trước món của anh chàng Phong Hào, món ăn có vẻ hơi cháy. Nhưng Phong Hào hài hước cho rằng anh muốn gợi lại hương vị quê hương, phần cháy sém chính là tình yêu “bùng cháy” của anh dành cho Kim Cương. Thầy Quốc Y cho rằng món ăn chưa tới, nhưng thầy vẫn cho 8 điểm khuyến khích. Liz tặng anh biểu cảm “ngộ độc”, Ivone tặng anh biểu cảm “huhu”.

Thế Quyền là người mang món ăn ra, thầy Quốc Y nhận xét anh chàng đã đưa được hương vị Hà Nội vào món ăn nên thầy cho 9 điểm. Liz Kim Cương tặng anh chàng biểu cảm “rất thích”, còn Ivone là “muốn ăn nữa”.

am thuc ky duyen liz kim cuong me tit mon bun cha cua anh chang 6 mui

Kết thúc vòng 3, Liz phải đưa ra quyết định khó khăn của mình. Cô trải lòng rất là vui khi được gặp anh, còn Phong Hào lại là người rất hiểu cô… Kim Cương quyết định bước về phía chàng huấn luyện viên Thế Quyền và chia tay Phong Hào. Cô chia sẻ dù cô và Phong Hào hiểu nhau quá rồi nên cũng là một rào cản.

am thuc ky duyen liz kim cuong me tit mon bun cha cua anh chang 6 mui
Kết quả chương trình

Kết thúc chương trình, Thế Quyền xuất hiện vô cùng lịch lãm. Anh tái hiện khung cảnh quê của hai người. Anh chia sẻ lại kỷ niệm tuổi thơ, những chia sẻ gần gũi của Thế Quyền khiến Liz vô cùng thích thú. Anh hy vọng từ nay không phải nấu ăn một mình nữa mà đã có thêm người để nấu ăn cùng.

Bên cạnh đó chương trình Ẩm thực kỳ duyên còn dành tặng đôi bạn trẻ 20 triệu đồng.

Đón xem tập 5 sẽ lên sóng vào lúc 20h30 thứ 6, ngày 26/10/2018 trên kênh HTV7.

Video Ẩm thực kỳ duyên tập 4 (full):

am thuc ky duyen liz kim cuong me tit mon bun cha cua anh chang 6 mui Chàng đầu bếp điển trai đến từ Thụy Điển thất bại trong việc chinh phục gái xinh ở 'Ẩm thực kỳ duyên'

(TGĐA) - Ở tập 2 Ẩm thực kỳ duyên, món 'cơm ngũ quả trùm trứng' đã giúp ...

am thuc ky duyen liz kim cuong me tit mon bun cha cua anh chang 6 mui Dàn hotgirl vừa xinh đẹp vừa giỏi nấu ăn ‘đổ bộ’ tập mở màn ‘Ẩm thực kỳ duyên’

(TGĐA) - Tập mở màn Ẩm thực kỳ duyên sẽ có sự xuất hiện của chàng ...

Mi Ty