Angelina Jolie: Độc thoại

(TGĐA) - Tròn một năm sau ngày tất cả các tờ báo giải trí lớn trên thế giới đồng loạt đưa tin cặp đôi vàng Angelina Jolie - Prad Pit kết thúc cuộc sống chung kéo dài 12 năm và có với nhau 6 đứa con gồm cả con nuôi và con đẻ, một lần nữa tin tức lại rộ lên rằng hai người sẽ tái hợp về chung một nhà. Có người nói đó là chiêu trò của Angelina Jolie nhằm giúp quảng bá cho bộ phim mới của cô sắp công chiếu… Nhưng thế giới giải trí vốn dĩ muôn màu, mỗi nghệ sỹ sống trong đó đều phải tự xác lập màu sắc riêng của mình để không bị chìm lẫn hoặc trở nên lạc lõng, xa lạ.

angelina jolie doc thoai Hàng loạt ngôi sao sẽ xuất hiện tại Toronto Film Festival (TIFF)
angelina jolie doc thoai Angelina Jolie bị liệt cơ mặt, thường khóc một mình trong nhà tắm sau khi ly hôn
angelina jolie doc thoai Angelina Jolie mặc gợi cảm khi đi mua sắm với các con
angelina jolie doc thoai Mẹ con Jolie 'quậy' tưng bừng trong Disneyland mừng sinh nhật cặp song sinh
angelina jolie doc thoai Cặp song sinh của vợ chồng Beyonce gia nhập câu lạc bộ song sinh của người nổi tiếng

Nhiều năm qua, Angelina Jolie đã và luôn học cách để trở nên hoàn hảo theo suy nghĩ của mình và dĩ nhiên chuyện cô có cần phải dùng những chiêu thức tiếp thị nhàm chán này hay không sẽ phụ thuộc vào cách đánh giá, nhìn nhận của người ngoài. Quan trọng là chúng ta sẽ hiểu hơn về một người nổi tiếng, cũng như cuộc sống và những khó khăn mà họ phải đối mặt. Cuộc gặp gỡ của một nhà báo Mỹ với Angelina Jolie tại nhà riêng mới của cô được anh thuật lại trong bài viết dưới đây sẽ giúp chúng ta biết được nhiều điều về Angelina hôm nay.

angelina jolie doc thoai
Angelina Jolie hiện đang là người mẹ quản lý sự hỗn loạn hàng ngày của sáu đứa trẻ

Angelina Jolie hiện đang là người mẹ quản lý sự hỗn loạn hàng ngày của sáu đứa trẻ, cùng lúc chịu chấn thương từ cuộc chia tay với Brad Pitt. Và Angelina Jolie cũng có bộ phim mới sắp phát trên Netflix mang tính đột phá về nạn diệt chủng ở Campuchia – tác phẩm được cô xem như một lời cảm ơn tới quốc gia đã khiến cô thay đổi. Tại biệt thự mới ở L.A, Jolie cho thấy sự mẫu thuẫn giữa hai Angelina trong con người cô và tiết lộ lý do cuộc sống của cô sẽ không bao giờ là bình thường.

Giống như hầu hết mọi thứ liên quan đến Angelina Jolie, bước chân vào nhà cô là một trải nghiệm khiến người ta ngạc nhiên khi đó là sản phẩm của sự phối hợp cẩn thận. Những cánh cổng lớn dẫn đến ngôi nhà mới của cô - một biệt thự xây theo lối kiến trúc Beaux-Arts có diện tích 11.000 bộ vuông từng thuộc về nhà làm phim nổi tiếng Cecil B. DeMille - từ từ mở ra, cho thấy những bãi cỏ hình vuông lượn sóng, những hàng cây xanh tươi. Không có ai ở đó. Tất cả đều yên tĩnh ngoại trừ âm thanh tinh tế của đài phun nước gần hồ bơi.

Một số cửa ra vào nhà đều mở, như thể gợi cảm giác liên tưởng tới các câu chuyện cổ tích – không biết cửa nào sẽ dẫn vào trong nhà. Bên trong nhà, không khí thoáng mát và êm đềm: tất cả các cửa sổ mở tiếp xúc với cây trong vườn, những cây nến trắng màu kem, vật dụng trang trí trong nhà cũng có màu kem.

Cuối cùng, cô xuất hiện từ phía bên kia của ngôi nhà và lướt qua căn phòng trong chiếc váy dài kem trắng. Tóc cô buông lơi, chân trần, chỉ trang điểm một chút. Nước da cô sáng. Cô mỉm cười một cách thoải mái. Nhưng ngay khi cô bắt đầu cất tiếng nói, bạn nhận ra rằng những quan niệm định kiến của bạn về Jolie là không đúng. Cô không phải là thiên thần cũng không phải là người tốt. Cô không phải là người kiểm soát dữ dội - hoặc ít nhất không thể hiện rõ ràng như vậy. Cô dường như đã qua tất cả các giai đoạn đó, đúng hơn, giờ đây cô cũng giống như những người bình thường - thân thiện và thực tế, thậm chí kể chuyện khá buồn cười. Cô giải thích việc mua ngôi biệt thự trống. Cô bước vào không gian này, chỉ bốn ngày trước khi chúng tôi gặp nhau, với sáu đứa con của mình và không quan tâm đó có phải là ngôi nhà mang tính lịch sử, từng thuộc về người nổi tiếng hay có kiến trúc đẹp mà chỉ đơn giản với suy nghĩ cần một nơi tốt, một nơi nào đó hẻo lánh, có nhiều phòng. Ngôi nhà này, được định giá khoảng 25 triệu USD, có sáu phòng ngủ và 10 phòng tắm.

Sau khi nộp đơn ly dị Brad Pitt vào tháng 9 năm 2016, cô và các con mất 9 tháng ở nhà thuê, về cơ bản họ sống cùng những chiếc vali. Bởi chỗ ở chưa ổn định nên cô không muốn tháo gỡ đồ đạc, bản thân cô hầu như không biết nhiều về nơi này, cũng chưa bao giờ đón khách đến thăm vì không tìm được chỗ ngồi tốt để tiếp khách và trò chuyện. Với câu hỏi đó, cô lang thang từ phòng này sang phòng khác và nhận ra khu nhà bếp rất tuyệt vời, phòng thư viện có tông màu xám quyến rũ cùng với một chiếc thang thư viện (đây là căn phòng yêu thích của cô trong ngôi nhà), có chỗ ngồi nghỉ thoải mái ngay dưới chân cầu thang khá rộng đặt một chiếc bàn tròn với một bó hoa trắng.

Cuối cùng, cô ngồi vào phòng khách, cùng với một người bạn là nhà trang trí nội thất, với hai cái ghế sofa màu kem trắng và một vài cái gối ném lớn. Cô nhìn chúng một cách tò mò. "Tôi thậm chí còn không biết mình cần gối ném. Trang trí, sắm sửa vật dụng trong nhà vốn luôn là công việc của Brad." Cô chầm chậm kể lại, như thể đang giễu bản thân. Con chó giống Rottweiler của Jolie, Dusty, vừa ngâm mình trong hồ bơi đã nhảy ngay lên ghế sofa và làm bẩn nó. Cô thở dài, nửa thích thú, nửa nhẫn nại cố gắng lau sạch nước bằng tay, rồi đành đứng lên chuyển tới ngồi ở chỗ khác.

angelina jolie doc thoai
Nụ cười hạnh phúc của Angelina Jolie bên các con

Cuộc sống trong gia đình dường như thế này - lộn xộn, thoải mái, bình thường. Những đứa trẻ lịch sự nhưng không nhã nhặn. Zahara, 12 tuổi, người mà Jolie miêu tả là "tảng đá" trong nhà, đi xuống cầu thang. "Zaz!" Jolie gọi như muốn chia sẻ với con về việc con chó vừa gây ra. Họ nói với nhau xem những người còn lại đang ở đâu trong nhà. Zahara ôm con chó ướt. Jolie cười và nói với con gái về bộ đồ bơi Dusty vừa tha đi. Chúng tôi di chuyển đến bếp, nơi Jolie tự làm cho mình một tách trà. Vivienne, 9 tuổi, đi cùng với một người bạn được phép ngủ lại qua đêm ở đây. Cô bé mặc một chiếc yếm jean phủ đầy ghim. Jolie vòng tay ôm lấy con gái.

Tôi hỏi cô liệu nên gọi là "Viv" hay "Vivienne." "Một trong hai", cô nói với một nụ cười. Cô để tách trà của mình lên quầy và ra ngoài chơi với bạn của con gái. Jolie lấy một chiếc chăn nhỏ, hình như được cắt ra từ chiếc chăn lớn, và giải thích, cười, "Con bé có 32 cái chăn. Con bé rất thích nằm trong chăn của mình và sẽ rất tức giận nếu bạn đem chăn đi giặt. Có một hôm, con bé bảo với tôi, "Mẹ ơi, con có thể nhấm nháp cái chăn của con." "Con yêu, đó là một dấu hiệu cho thấy nó thực sự cần được giặt sạch.”

Jolie chăm sóc mọi thứ cho Vivienne và nhanh chóng làm đổ toàn bộ cốc trà trên bàn bếp. Chúng tôi bước ra ngoài, gặp Shiloh, 11 tuổi, và Knox, 9 tuổi, đi chơi. Shiloh, cô bé vốn thích ăn mặc như con trai, mặc một chiếc áo khoác rằn ri có mũ, quần short dài, và giày sneaker màu đen đế nặng mặc dù trời nóng. Knox ngay lập tức muốn biết khi nào Jolie sẽ lắp đặt ván trượt nước. "Con phải nói chào mẹ đã chứ?" Cô nói với một cái ôm dành cho con bằng tất cả tình yêu thương như những người mẹ ở Mỹ, dành cho đứa con khiến họ có chút không vui. Cho đến thời điểm, chỉ có một tác phẩm nghệ thuật riêng của gia đình được khắc trên gỗ dùng để ván lát là bức ảnh đen trắng của sáu đứa trẻ đang mỉm cười, tay cầm các con vật nuôi khác nhau như chó, bò sát, và loài gặm nhấm.

Đối với Jolie, cuộc sống trở nên rắc rối ở điểm kết nối giữa công việc diễn xuất, đạo diễn, làm công việc nhân đạo, nuôi dạy sáu đứa trẻ, và thuyết trình về quyền phụ nữ tại Trường Kinh tế London. Dần dần, mọi thứ trở nên phức tạp và ngày càng phức tạp hơn, bởi cô thường làm một mình. Có sự hỗn loạn xung quanh các cuộc trò chuyện hàng ngày, các cuộc hẹn gặp bác sĩ, đóng hành lý và sắp xếp hành lý cũng như tổ chức các bữa ăn. Ngoài ra, còn có sự hỗn loạn sâu sắc hơn - tình cảm. "Đó là khoảng thời gian khó khăn nhất, và chúng tôi chỉ muốn bay lên không trung. Ngôi nhà này là một bước tiến lớn đối với chúng tôi, và tất cả chúng tôi cùng cố gắng hết sức để hàn gắn gia đình.

angelina jolie doc thoai
Angelina Jolie ở Campuchia giới thiệu phim First They Killed My Father

Chấn thương cá nhân của Jolie trùng khớp với bộ phim mới nhất mà cô làm đạo diễn First They Killed My Father, dựa trên cuốn hồi ký đầu tiên của Loung Ung năm 2000 về nạn diệt chủng Khmer Đỏ, trong đó cha mẹ và hai anh chị em của Ung đã chết, cùng với khoảng 2 triệu người Campuchia khác, chiếm tổng cộng một phần tư dân số của đất nước. Bộ phim quay hoàn toàn ở Campuchia, sử dụng ngôn ngữ Khmer, được coi là dự án nghệ thuật lớn nhất mà đất nước này đã chứng kiến kể từ sau chiến tranh. Theo nhận xét của một số người Campuchia đã xem phim, đó là một trong những “cuộc biểu tình nhất bằng nghệ thuật” về chương lịch sử đau thương của đất nước, một giai đoạn lịch sử cho đến nay người Campuchia vẫn chưa thoải mái để cùng ngồi lại và nói về nó. Nhưng nếu người Campuchia coi bộ phim là một món quà, thì đó chắc chắn là một món quà cảm ơn. Đối với Jolie, Campuchia là nơi cô bắt đầu gia đình riêng của mình, và đó là nơi cô chuyển từ “người máy” trở thành người phụ nữ giống như cô hiện tại.

Có tin đồn: Brad rơi vào mối quan hệ với Marion Cotillard (việc này bị cả Pitt và Cotillard bác bỏ) tiếp đến Jolie dùng chiêu thức để P.R. Nhưng thực tế, hai người vẫn đang đàm phán về các điều khoản ly hôn.

Angelina vào cuối những năm 1990 rất điên cuồng và nổi loạn. Các vai diễn mà cô đóng thời kỳ này cũng hoang dã như chính cô ngoài đời. Jolie đã giành được ba giải Quả cầu vàng về diễn xuất trong phim truyền hình và giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất với vai một phụ nữ trẻ bị rối loạn nhân cách trong Girl, Interrupted. Cô thoải mái khoe với truyền thông chuyện mình đắm chìm trong heroin và tự hủy họai cơ thể bằng dao. Cô nói rất thích chơi dao. Cô và người chồng mới Billy Bob Thornton đã để máu khô của nhau ở bên trong của mặt dây chuyền đeo cổ, và công khai khoe khoang về sở thích giường chiếu hoang dã của họ. Tại lễ trao giải Oscar năm 2000, cô đã nói một cách khiêu khích về chuyện yêu đương ngay tại chỗ với người anh trai James, và hôn môi anh trai mình.

Chắc chắn, Jolie đã chịu sự tổn thương từ người cha, diễn viên Jon Voight, khi ông phản bội mẹ cô, Marcheline Bertrand, và cả hai chia tay từ những năm tháng đầu của hôn nhân. Nhưng đó là nỗi đau đã giúp định hình cô trở thành “nữ anh hùng" mới nhất của Hollywood với vai nữ chính trong Lara Croft: Tomb Raider, dựa trên một video game nổi tiếng.

Bộ phim được đánh giá là rỗng tuếch và đậm chất thương mại đúng kiểu Hollywood được quay ở Campuchia. Ở đó, Jolie, một người lớn lên trong sự giàu sang hào nhoáng ở Los Angeles và New York, được tận mắt chứng kiến ​​cảnh đau khổ thực sự: Những con người nghèo đói, mất chân tay do mìn còn sót lại trong lòng đất, một thế hệ người có thân nhân bị giết hại.

Cô nhận ra, trong thế giới này không có chỗ cho bệnh hoạn, tự do hay nổi điên. Cô đột ngột cảm thấy tò mò về thế giới - bắt đầu từ một đất nước mà cô đã ở đó. Một ngày nọ, ở Siem Reap, Campuchia, cô nhặt một quyển sách đang được bán bên lề đường với giá 2 USD: cuốn hồi ký của Ung. Đó là một trong số những yếu tố thúc đẩy Jolie tìm ra mục đích lớn hơn.

Năm 2001, tự trang bị cho mình nhiều kiến thức nhất có thể, cô liên lạc với Liên hợp quốc và cuối cùng trở thành đại sứ thiện chí của High Commissioner for Refugees (Cao Ủy LHQ về người tỵ nạn). Trong sứ mệnh đầu tiên của mình ở U.N., năm 2002, Jolie trở lại Campuchia để gặp gỡ các nhân viên của tổ chức phi chính phủ, những người đang giải quyết các vấn đề bom mìn còn lại sau chiến tranh.

angelina jolie doc thoai
Năm 2002, Jolie trở lại Campuchia để gặp gỡ các nhân viên của tổ chức phi chính phủ

Trong số đó có Ung, tác giả của cuốn sách, người đã chuyển đến Mỹ trong thời điểm chiến tranh nhưng lại dành toàn bộ những năm tháng trưởng thành của mình để giải quyết những rắc rối của Campuchia. Ung chưa bao giờ xem bộ phim nào của Angelina Jolie, nhưng Jolie trong mắt Ung không giống như một ngôi sao điện ảnh. "Cô ấy thực sự là một con người tuyệt vời," Ung nhớ lại. "Và cô ấy không ngại bị bẩn.”

Jolie và Ung đã kết nối và lập kế hoạch đi du lịch cùng nhau đến vùng đất đầy bí ẩn Campuchia nơi mà Ung đã không còn biết gì đến kể từ thời điểm ra đi. Họ gặp gỡ một nhóm người thợ mỏ, ngồi trong thùng xe moóc, chỉ có một chiếc đèn pin và một số giấy vệ sinh bổ làm đồ tiếp liệu. Khi những trận mưa nhiệt đới ập đến, họ dừng chân và ngủ trong võng.

Trước khi đi ngủ, Jolie nhận ra rằng cô đã hoàn toàn tin tưởng ở Ung để có thể nhờ Ung tư vấn những chuyện riêng tư, khá quan trọng mà cô đã nghĩ đến – nhận nuôi một đứa trẻ mồ côi ở Campuchia. Ung đã ủng hộ hết mình. "Angie là mẹ của tất cả mọi người xung quanh cô ấy, không chỉ trẻ em, mà cả người lớn. Tôi thậm chí còn muốn cô ấy nhận nuôi tôi", Ung nói. Jolie nói rằng sự nhiệt tình của Ung với ý tưởng nhận con nuôi của cô là một yếu tố quyết định. Jolie giải thích, “nếu cô ấy đáp lại một cách khác, có thể sẽ khiến tôi thay đổi quyết định.” Ung đã ở lại trong cuộc sống của Jolie kể từ đó và bây giờ là một trong số ít bạn thân của cô.

Jolie lập tức đưa ra quy trình nhận con nuôi. Vài tháng sau, cô đến thăm một trại trẻ mồ côi ở thị trấn Battambang trong tỉnh, tự hứa với chính mình rằng sẽ chỉ đi đến một nơi không phải để mua sắm. Nhưng Jolie cảm thấy không thoải mái khi đi lang thang trong phòng, gặp gỡ các em. "Tôi không cảm thấy có sự kết nối với bất kỳ ai trong số những đứa trẻ," cô nhớ lại. Sau đó các nhân viên ở đây nói, “Còn một đứa bé nữa.” Em bé Maddox nằm trong một cái hộp treo lơ lửng trên trần nhà. Cô nhìn cậu bé. Cậu cũng nhìn cô. "Tôi đã khóc và khóc không ngừng", cô nhớ lại.

Và đó là cột mốc bắt đầu một dự án kéo dài 15 năm, trong đó Jolie đã thay đổi bản thân, mở rộng thế giới, gia đình, sự nghiệp và hình ảnh của mình. Cô đã mua một ngôi nhà ở Campuchia và trở thành công dân danh dự của nước này. Năm 2003, cô thành lập và điều hành Quỹ Maddox Jolie-Pitt, tập trung vào lĩnh vực bảo tồn, chăm sóc sức khoẻ, giáo dục và cơ sở hạ tầng cho Campuchia. Cô đã tăng cường hoạt động của mình tại U.N, thực hiện hàng chục chuyến đi tìm hiểu thực tế, tới những điểm nóng toàn cầu như Sierra Leone, Afghanistan, Iraq, Bosnia và Haiti với khoảng hơn 60 nhiệm vụ. Cô ly hôn Thornton, người đã không hiểu được niềm đam mê mới của cô. Và cô nhận nuôi đứa con thứ hai, Zahara, từ Ethiopia.

Năm 2004, Jolie gặp Pitt trên trường quay bộ phim Mr. & Mrs. Smith khi anh vẫn còn kết hôn với Jennifer Aniston. Đối với Jolie, hẹn hò với chàng trai vàng tuyệt vời của Hollywood là bệ phóng đẩy cô chạm đến mức độ nổi tiếng hơn. Mặc dù cô khẳng định rằng giữa họ không có mối quan hệ lãng mạn cho đến khi anh và Aniston chia tay nhau, nhưng lập tức cả hai không hề lãng phí thời gian thể hiện tình cảm của mình trên 32 trang tạp chí W. Aniston đã bị tàn phá.

angelina jolie doc thoai
Angelina vào cuối những năm 1990 rất điên cuồng và nổi loạn

Còn đối với Pitt, hẹn hò với Jolie có nghĩa là làm theo cách của cô, ít nhất là ngay từ đầu. Nó đánh dấu sự khởi đầu cho cuộc đời làm từ thiện của anh tại Châu Phi, Haiti và New Orleans. Anh chính thức chấp nhận Maddox và Zahara đồng thời thuyết phục Jolie sinh con. Cô sinh Shiloh năm 2006, tại Namibia, sau đó là cặp song sinh, Vivienne và Knox, năm 2008. Trong khoảng thời gian đó, họ đã nhận nuôi Pax, khi đó mới 3 tuổi từ Việt Nam. Họ mua thêm nhiều ngôi nhà - tại Pháp, Tây Ban Nha, New York và New Orleans. Trong khi Pitt, với cương vị nhà sản xuất và diễn viên, ngày càng trở nên có uy tín với các dự án phim Moonlight, The Tree of Life, Moneyball, 12 Years a Slave, thì Jolie có cơ hội mới với vai trò đạo diễn phim In the Land of Blood and Honey về Bosnia - một dự án lấy cảm hứng từ một số công việc mà cô đã làm ở đó cho LHQ.

Cùng nhau, họ xuất hiện như không thể ngăn cản, trở thành những người sống động nhất trên trái đất này. Không có gì vượt quá khả năng của họ. Họ xoẹt vòng quanh thế giới như một gia đình du mục với tám thành viên, làm nghệ thuật, làm từ thiện, và thiết lập home ở bất cứ nơi nào dừng chân. Họ đã kết hôn vào năm 2014, chủ yếu là vì những đứa trẻ muốn được dự đám cưới của bố mẹ. Họ có gia sư đi theo hướng dẫn cho bọn trẻ tại bất cứ nơi nào họ tới. Nhưng ý tưởng của Jolie về giáo dục có nghĩa là đắm mình trong thế giới thực, mang lại một sự hiểu biết về "một phần nhỏ trong bức tranh lớn hơn". Một thời gian dài, tất cả mọi thứ diễn ra rất tuyệt vời.

Đó là năm 2012, Jolie vừa mới hoàn thành In the Land of Blood and Honey. Cô muốn dự án tiếp theo của mình có ý nghĩa quan trọng, và câu chuyện của Ung đã ở bên cô trong một thập kỷ. Cùng thời gian này, họ đã có một bản thảo hoàn chỉnh và là cơ hội để Jolie để đạo diễn Unbroken, dựa trên cuốn sách bán chạy nhất của Laura Hillenbrand nên họ lại xếp kịch bản sang một bên. Sau đó, Maddox, người đã biết câu chuyện của "Dì Loung", đã khơi lại. “Thằng bé là người đã nhắc tôi - Đã đến lúc để làm việc này", Jolie nói. Cô biết rằng Maddox sẽ tham gia vào việc sản xuất, rằng cậu sẽ "đứng đó để chứng kiến nỗi kinh hoàng mà những người đồng hương của cậu đã làm với nhau. Vì vậy, thằng bé phải sẵn sàng.”

Về mối quan hệ của cô với Brad Pitt: "Chúng tôi chăm sóc lẫn nhau và quan tâm đến gia đình của chúng tôi, và chúng tôi đang cùng hướng đến một mục tiêu.”

Maddox đã đọc bản thảo sau khi cho ý kiến dự thảo. Và Jolie đã đưa nó đến hãng Netflix, nơi giám đốc sáng tạo Ted Sarandos ký hợp đồng triển khai dự án luôn mà không do dự. Sarandos nhớ lại: "Cô ấy đã tạo ra trải nghiệm thị giác về bộ phim này – Bộ phim có nhiều điểm nhấn về cái đẹp của cái chết, về cái mà Khmer Đỏ đã giết tất cả mọi thứ đẹp đẽ. Đó là điều làm tôi say đắm hơn bất cứ điều gì”.

Dù có mối quan hệ tốt với chính phủ Campuchia nhưng Jolie vẫn cảm thấy cần có sự giúp đỡ của một nhà làm phim Campuchia với tư cách là nhà sản xuất chính của dự án. Vì vậy, cô ấy đã tìm đến Rithy Panh, một trong những nhà làm phim nổi tiếng nhất ở Campuchia, người đã mất nhiều thành viên gia đình trong nạn diệt chủng và đã ghi lại tội ác của Khmer Đỏ trong một số phim tài liệu, bao gồm The Missing Picture, được đề cử Phim nước ngoài hay nhất - Oscar 2014.

Cô và Panh đồng ý rằng cách duy nhất mà bộ phim này có thể làm được là: đất nước Campuchia muốn có nó (bộ phim) chứ không phải là một cái kết lãng quên như bấy lâu nay người Campuchia vẫn luôn kín đáo khi nhắc về lịch sử đau đớn của họ. (The Killing Fields, bộ phim năm 1984 của đạo diễn Roland Joffé về Khmer Đỏ, phải quay ở Thái Lan và các nơi khác).

Các tòa án chiến tranh diễn ra trong năm 2009 và vẫn đang tiếp tục đã giúp mở ra chủ đề này. Tuy nhiên, Jolie còn quá trẻ và cô đã tiếp cận Bộ trưởng Bộ Văn hoá của đất nước một cách thận trọng, giải thích rằng phim không chỉ nói về câu chuyện của Ung mà còn là câu chuyện của mọi người. Theo Ung, “đất nước Campuchia đề cao sự tôn trọng lẫn nhau, tôn trọng văn hóa, tôn trọng lịch sử, tôn trọng các bậc trưởng lão.

Angie đã thuyết phục những người đứng đầu đất nước bằng cách này.” Chính phủ Campuchia đã làm tất cả mọi việc, đóng cửa Battambang trong nhiều ngày, cho phép các nhà làm phim dựng một phim trường rộng, cung cấp cho họ 500 quân nhân thực sự để đóng vai quân đội Khmer Đỏ. "Không phải quá lời nhưng thực sự bộ phim này được thực hiện bởi cả đất nước", Jolie nói. Kể cả diễn viên và ekip sản xuất - khoảng 3.500 người Campuchia đã tham gia trong dự án phim.

Để tìm diễn viên nhí đóng phim, Jolie đã đi thăm các trại trẻ mồ côi, rạp xiếc và trường học trong khu ổ chuột, đặc biệt là tìm kiếm những đứa trẻ gặp khó khăn. Để tìm được diễn viên chính vào vai Loung Ung trẻ, các đạo diễn casting đã thiết lập một trò chơi như sau: Họ bỏ tiền trên bàn và yêu cầu đứa trẻ suy nghĩ xem chúng cần tiền vào việc gì, và sau đó cướp tiền đi. Đạo diễn sẽ giả vờ đuổi bắt đứa trẻ, và đứa trẻ sẽ phải nói dối. Jolie nói: "Srey Moch (cô bé được lựa chọn cuối cùng) là đứa duy nhất nhìn chằm chằm vào tiền trong một thời gian rất dài. Khi buộc phải trả lại, cô bé đã bị choáng ngợp trước cảm xúc." Jolie sau đó rơi nước mắt. "Khi được hỏi về mục đích dùng khoản tiền đó, cô bé nói ông nội của cô đã chết, và gia đình không có đủ tiền để làm một đám tang tử tế.”

Jolie nói rằng sự kết nối giữa hiện thực và đau đớn đã được đánh thức bởi tất cả những người tham gia, khiến cho bộ phim trở thành thứ không giống những gì cô từng thấy. "Không có ai làm việc trong bộ phim mà không có mối liên hệ cá nhân. Họ không đến phim trường để làm một công việc đơn thuần. Họ đang đi dạo trong cuộc du hành của ký ức về những người thân trong gia đình đã mất, và họ tái tạo ký ức đó bằng thái độ trân trọng." Một số người đã hồi tưởng lại và gặp ác mộng. Vì lý do này, mỗi ngày trên trường quay đều có bác sỹ trị liệu tâm lý. Và rồi có những người trở nên giống người ngoài hành tinh khi không biết rằng một ở đây chỉ đang làm phim, và bị chấn động. Trong một cảnh, Jolie nhớ lại, "khi Khmer Đỏ tràn lên cầu, chúng tôi thấy một vài người bỗng nhiên quỳ xuống và cầu xin. Họ rất kinh hãi khi thấy quân lính trở lại.”

angelina jolie doc thoai
Angelina Jolie đang hướng dẫn cho diễn viên nhí trong vai Ung lúc nhỏ trên trường quay phim First They Killed My Father

Với quy mô và sự phức tạp của quá trình sản xuất, một đạo diễn Hollywood khác hẳn có thể, dù có ý thức hay không, sẽ củng cố và uốn nắn sức mạnh của mình. Nhưng theo Ung và Panh, Jolie biết Campuchia rất rõ nên cô đã hòa nhập và chịu ảnh hưởng về mặt tính cách đặc trưng của người Campuchia. Vào bữa trưa, cô vẫn đứng xếp hàng như mọi người khác, và cô không bao giờ nói to. Panh cho biết: "Ở đây chúng tôi không bao giờ hét lên. Chúng tôi nói với giọng bình thường. Ở Campuchia, hét lên không chỉ thể hiện sự thiếu tôn trọng mà nó còn được coi là dấu hiệu của sự yếu đuối”

Có rất nhiều con mắt tập trung vào Maddox, một người cũng nổi tiếng ở Campuchia giống như Jolie. Cô cũng không chắc chắn liệu con trai mình sẽ phản ứng thế nào với trải nghiệm đó. Liệu cậu có tìm thấy sự kết nối không? Hay là muốn chạy trốn? Nhưng Jolie đã bị rung động vào một buổi sáng trong lúc quay phim khi nghe Maddox nói: "Con có thể rủ bạn đến nhà ngủ không?", Đó là ngôi nhà của gia đình Jolie ở trong rừng, được cô mua lại vào năm 2002. "Trước đó, tôi chưa từng nghe thằng bé nói như vậy. Tôi hy vọng con tìm thấy niềm tự hào và có cảm giác thoải mái." Cô luôn xem xét nỗ lực để Maddox kết nối với quê hương của mình giống như việc cô đưa Zahara đến Ethiopia và đưa Pax đến Việt Nam - một nỗ lực mang tính gia đình chứ không phải là một cá nhân. Với ý nghĩ đó, trong khi Pitt đang ở Trung Đông làm phim War Machine, năm đứa trẻ trong nhà cũng đã tới Campuchia và làm những công việc không chính thức trong bộ phim của mẹ chúng. Pax chụp ảnh.

Bốn người còn lại được phép ở trên trường quay hàng ngày và chơi cùng với các diễn viên nhí. Vào tháng 2, bộ phim đã chiếu ra mắt 1000 khán giả tại một rạp chiếu phim ngoài trời gần khu đền Angkor Wat. Nhiều báo đưa tin, đó là một buổi chiếu phim đầy nước mắt của sự ghi nhận, tưởng nhớ. Điều khiến Jolie hạnh phúc có lẽ còn hơn bất cứ điều gì đó là "người dân Campuchia đã tham dự buổi chiếu phim quy mô. Họ đã xem một bộ phim do chính họ thực hiện trên trường quay. Các diễn viên làm việc rất tốt, đất nước của họ trông đẹp thậm chí được kể lại trong những nỗi kinh hoàng.

Điều đáng buồn là trong khi cô tạo nên dấu mốc lịch sử điện ảnh cho một quốc gia thì mối quan hệ của cô với Pitt rơi vào tình trạng xấu.. Vào thời điểm đầu tiên First They Killed My Father được sản xuất, mùa hè năm 2016, "mọi thứ trở nên tồi tệ", Jolie nói. "Tôi không muốn sử dụng từ đó. . . Mọi thứ trở nên khó khăn.” Lúc này, đã có những tờ báo thích dựng chuyện của Hollywood nói rằng lối sống của họ đã gây ảnh hưởng tới Pitt, và rằng anh đang khao khát một cuộc sống bình thường hơn, ổn định hơn cho cả gia đình. Khi tôi đưa câu hỏi này cho cô, đó là khoảnh khắc Jolie trở nên phòng thủ một chút.

angelina jolie doc thoai
Angelina Jolie và cặp song sinh Vivienne và Knox

"Cách sống của chúng tôi không hề tiêu cực", cô nói nhanh chóng, khôn khéo. "Đó không phải là vấn đề. Đó sẽ vẫn là một trong những cơ hội tuyệt vời mà chúng tôi có thể mang lại cho con cái của mình. . . Chúng là sáu đứa trẻ rất mạnh mẽ, chu đáo. Tôi rất tự hào về chúng." Jolie đã chỉ ra rằng, vì lợi ích của những đứa trẻ, cô không muốn nói về lý do dẫn đến tan vỡ hôn nhân. Và có vẻ như cô muốn vượt qua, điều này đòi hỏi sự lựa chọn cẩn thận ngôn từ. Nhưng khi nói về các con, cô quả quyết: "Chúng đã rất dũng cảm. Bọn trẻ rất dũng cảm”. Dũng cảm khi nào? - “Đôi khi chúng cần phải có ". Những phát biểu khác của Jolie trên báo chí cũng tương tự như vậy: "Tất cả chúng tôi đều đang chữa bệnh ở thời điểm dẫn đến việc nộp đơn. . .” Nhưng họ không hàn gắn sau ly hôn. Họ đang hàn gắn một số việc trong cuộc sống, từ những thứ trong cuộc sống chung”.

Tôi đề cập đến bài tâm sự nặng trĩu ưu tư của Pitt trên tạp chí GQ Style và hỏi chuyện đó có làm cô ngạc nhiên không? "Không," cô trả lời, khuôn mặt bình thản. Tôi cũng đề cập đến các bài báo lá cải nói là mối quan hệ của họ đã được cải thiện và hỏi xem điều đó có đúng không. Có một khoảng lặng dài. Cô nhìn xuống, từ từ đưa ra câu trả lời. "Chúng tôi chăm sóc lẫn nhau và quan tâm đến gia đình của chúng tôi, và cả hai chúng tôi đều hướng đến mục tiêu giống nhau." Phía dưới nét mặt có sự tức giận và đau đớn nhưng cô vẫn cố gắng để giữ cho cảm xúc ở đúng vị trí. "Khi lớn lên, tôi đã rất lo lắng về mẹ tôi - rất nhiều. Tôi không muốn con tôi lo lắng về tôi. Tôi nghĩ rằng rất quan trọng và nhất định phải khóc trong buồng tắm và chứ không phải ở trước mặt của chúng. Chúng cần biết rằng mọi thứ đều ổn ngay cả khi bạn không chắc chắn về điều đó.”

Bản năng bảo vệ bọn trẻ của cô đã trở nên khốc liệt hơn do những ảnh hưởng gần đây của cô với bóng ma ung thư buồng trứng, căn bệnh đã cướp đi mạng sống của mẹ cô khi bà mới 56 tuổi, cũng như những người thân khác trong gia đình. Trong một trang báo, cột đầu tiên xuất bản năm 2013 của tờ New York Times, Jolie đã đưa ra quyết định của mình về việc phẫu thuật cắt bỏ hai màng phổi và phẫu thuật tái tạo sau khi cô biết rằng mình có gen BRCA1.

Hai năm sau, lúc làm việc trong phòng dựng phim By the Sea, cô nhận được cuộc điện thoại của bác sĩ nói rằng ông lo lắng về một vài chỉ số nhất định trong máu của cô có khả năng gây ung thư. "Mười phút sau đó trong phòng dựng, bạn chỉ nghĩ, Làm thế nào bây giờ. . . ?" Cô giữ kín tin tức không cho các con biết, tiến hành một vài xét nghiệm khác, và chờ đợi những ngày đau đớn. Nhưng lúc biết rằng mình không bị ung thư, cô đã: "Tôi quỳ xuống." Cô đặt hẹn bác sỹ để mổ cắt bỏ buồng trứng. "Tôi đã vào phòng phẫu thuật với cảm giác hạnh phúc khi các con cùng đến. Tôi đã quyết định loại bỏ mầm bệnh để phòng ngừa." Cô ngay lập tức đi vào giai đoạn mãn kinh. Năm ngoái, ngoài bệnh tăng huyết áp, Jolie đã phát hiện ra chứng bệnh bại não Bell, kết quả là chứng tổn thương thần kinh mặt khiến cho một bên mặt cô xệ xuống. "Đôi khi người phụ nữ trong gia đình tự buộc mình vào cuộc sống cuối cùng," cô nói, "cho đến khi phải chứng minh sức khoẻ của chính mình".

Gần đây, da cô trở nên khô hơn, cô tiết lộ, và các sợi tóc chuyển sang màu xám. Cô nói rằng: "Tôi không thể biết được mình đang ở thời kỳ mãn kinh." Ý cô là không thể hình dung trước đây mình được xem là biểu tượng tình dục và buồn cười khi nhớ đến điều đó. Nhưng cô nói, "Tôi thấy lúc này mình nữ tính hơn vì cảm thấy mình thông minh với những lựa chọn của bản thân. Tôi đang đặt gia đình lên trên hết, và tôi chịu trách nhiệm cho cuộc sống cũng như sức khoẻ của tôi.”

Ngoài việc quảng bá First They Killed My Father trên Netflix vào tháng 9 này, Jolie không quan tâm tới việc làm một bộ phim khác. Ở thời điểm đặc biệt này, cuộc sống của cô không có chỗ cho nó. Ngay bây giờ, "Tôi chỉ muốn làm bữa ăn sáng giàu dinh dưỡng và thăm nom ngôi nhà. Đó là niềm đam mê của tôi. Theo yêu cầu của các con, tôi đang học nấu ăn. Khi đi ngủ, tôi nghĩ liệu mình đã làm một công việc tuyệt vời trong vai trò một người mẹ hay chỉ là một ngày bình thường?". Nhưng có tin đồn rằng cô đang thương lượng để tham gia đóng phim mới của Bill Condon, được làm lại từ bộ phim The Bride of Frankenstein năm 1935.

Cô kết nối lại với bố. Hai người xưa nay có mối quan hệ không tốt. "Ông ấy rất giỏi khi hiểu rằng bọn trẻ cần ông ngoại vào lúc này. Tôi đã phải tiến hành trị liệu tâm lý tối qua cùng với bố. Ông ấy biết quy tắc không để bọn trẻ chơi với mình mà chỉ cần trở thành một ông ngoại dễ thương, sáng tạo, đi chơi, kể chuyện và đọc sách trong thư viện.” Nguồn an ủi chính của cô là Ung. "Cô ấy là người bạn gái đã xắn tay áo, lên máy bay, và giúp tôi vào buổi sáng Giáng sinh", Jolie nói. "Cô ấy là bạn thân của tôi. Tôi đã khóc trên vai cô ấy.”

Ngày mai, Jolie và những đứa trẻ sẽ lên đường sang châu Phi. Họ tới thăm Namibia, nơi Shiloh được sinh ra, và Kenya, nơi Jolie sẽ kiểm tra với một dự án liên quan đến Sáng kiến ​​Phòng chống bạo lực Tình dục, một tổ chức mà cô đồng sáng lập với cựu Ngoại trưởng Anh William Hague. Cụ thể, các thành viên của quân đội Anh và các nhân viên gìn giữ hòa bình sẽ được đào tạo cách bảo vệ phụ nữ khỏi bạo lực tình dục trong các khu vực khủng hoảng. Đây không phải là chuyến đi mơ ước của trẻ con, và Jolie thừa nhận rằng cô bắt đầu có một chút hồi hộp khi các con dần lớn hơn. "Tôi biết rằng bọn trẻ đều đang ở tuổi thiếu niên và có lẽ chúng muốn xem TV với bạn bè của mình hơn là đến châu Phi. Chúng có thể không vui với chuyến đi. Nhưng chúng không phản ứng gì, chỉ ngồi im trên giường của tôi và nói, “Chúng ta sẽ làm gì ở đó?" Cô bảo đảm với các con rằng cô đã lên kế hoạch cho các hoạt động vui chơi, như trượt cát chẳng hạn. Trong bất kỳ trường hợp nào, "bọn trẻ đều biết rằng điều đó quan trọng, và chúng cũng biết rằng chuyến đi sẽ giúp ích cho chúng khi lớn hơn.”

Jolie cũng biết rằng có vẻ hơi lạ, nhưng cô thay đổi suy nghĩ tự hỏi mình là ai. "Tôi không bao giờ thức giấc và nghĩ mình muốn sống một cuộc sống táo bạo. Tôi không thể làm khác được. Nó giống như tôi không thể ngồi yên." Trước đây, trong các cuộc nói chuyện, cô quan tâm đến việc chăm sóc nhà cửa, thì bây giờ, chủ đề được chuyển sang châu Phi, cô đã chiến thắng nỗi buồn hay là tuyệt vọng và chạy trốn nó. Cả hai điều này đều đúng. "Tôi đã cố gắng trong 9 tháng để chỉ làm bà nội trợ, nhặt mồi cho chó, dọn dẹp bàn thức ăn và đọc những câu chuyện vào giờ đi ngủ. Và tôi đã làm tốt cả ba vai trò đó – làm mẹ, làm người dọn dẹp và chủ nhà. Nhưng bây giờ tôi cần phải khởi động, đi chơi, đi du lịch. "Cô tin rằng ý chí cá nhân của mình giống như bệnh truyền nhiễm. Vào một ngày khác, cô đùa với Knox bằng những câu "giả vờ là bình thường." "cậu bé nói," Ai muốn bình thường? Chúng ta không bình thường. Đừng bao giờ là bình thường.” Cảm ơn - vâng! Chúng ta không bình thường. Chúng ta hãy mở lòng đón nhận việc mình không bình thường.”

angelina jolie doc thoai Pax Thiên xuất hiện bảnh bao trên thảm đỏ cùng anh trai và mẹ
angelina jolie doc thoai Các nhóc tỳ nhà Angelina Jolie tự tin trên thảm đỏ liên hoan phim Toronto
angelina jolie doc thoai Chưa kịp mừng vì thông tin tái hợp, Brad Pitt bất ngờ đòi đẩy nhanh quá trình ly hôn
angelina jolie doc thoai Angelina Jolie không hề thích thú với cuộc sống độc thân
angelina jolie doc thoai Angelina Jolie tình cảm bên bố đẻ sau nhiều năm lạnh nhạt

Thiên Thanh