Anh Đào: Không làm diễn viên, tôi chẳng biết sẽ làm nghề gì!

(TGĐA) - Sinh năm 1996, cô diễn viên trẻ tên Nguyễn Anh Đào hiện đang gây ấn tượng mạnh với khán giả qua vai diễn Thanh trong bộ phim Lối về miền hoa - một cô gái có tính cách thẳng thắn, mạnh mẽ, bộc trực. Chia sẻ với TGĐA, Anh Đào không giấu nổi sự lo lắng khi những tập đầu phim phát sóng, tuy nhiên chính sự yêu mến của khán giả khiến Anh Đào cảm thấy may mắn vì mình đã chọn đúng con đường cho bản thân, mỗi ngày cô diễn viên trẻ lại luôn cố gắng hết sức mình cho từng vai diễn, từng vở kịch mình tham gia.

'Lối về miền hoa' cùng 5 diễn biến khiến người xem mong mỏi chờ đợi 'Lối về miền hoa' cùng 5 diễn biến khiến người xem mong mỏi chờ đợi
4 mỹ nữ mới của màn ảnh VTV: Đã xinh còn đóng phim giỏi, thế này ai chịu nổi? 4 mỹ nữ mới của màn ảnh VTV: Đã xinh còn đóng phim giỏi, thế này ai chịu nổi?

Lần đầu đảm nhận vai nữ chính trong bộ phim truyền hình Lối về miền hoa phát sóng trên giờ vàng VTV đã mang đến bạn những cảm xúc thế nào?

Anh Đào rất bất ngờ, vui và cũng nhiều áp lực khi tham gia dự án phim Lối về miền hoa. Nói thật thì, vai Thanh không phải quá khó với các anh chị diễn viên đã làm nghề lâu năm, thế nhưng đây lại là vai diễn đầu tay của Đào nên… áp lực khá lớn. Thời gian trước khi phim lên sóng, Đào hồi hộp chờ đợi phản ứng của khán giả, thật may... phim được khán giả yêu thương.

Anh Đào: Không làm diễn viên, tôi chẳng biết sẽ làm nghề gì!
Sau nhiều lần đóng vai phụ, đến Lối về miền hoa, diễn viên Anh Đào mới thực sự tỏa sáng
Anh Đào: Không làm diễn viên, tôi chẳng biết sẽ làm nghề gì!
Anh Đào đang từng bước chinh phục khán giả màn ảnh nhỏ

Lần đầu đảm nhận vai nữ chính chắc hẳn đã mang đến Anh Đào nhiều khó khăn?

Vì là người mới nên Anh Đào gặp rất nhiều khó khăn. Do tuổi còn trẻ, cộng thêm đây lại là vai chính đầu tay nên Đào chưa thể “cân đo đong đếm” được giai đoạn của nhân vật. Khi nhận vai, Anh Đào chỉ biết cố gắng làm hết sức mình, mỗi cảnh quay là một sự cố gắng để làm sao phân đoạn đó là tốt nhất.

Thêm một khó khăn khách quan nữa là thời điểm đi quay phim đúng vào lúc Chính phủ ban hành chỉ thị yêu cầu người dân phải ở nhà, chỉ ra đường khi thực sự cần thiết, do đó khi lựa chọn trang phục quay phim cũng là một khó khăn. Do Anh Đào khá gầy cho nên tổ trang phục của đoàn phim khá vất vả khi phải lựa chọn trang phục sao cho phù hợp.

Anh Đào: Không làm diễn viên, tôi chẳng biết sẽ làm nghề gì!
Anh Đào đang là gương mặt được nhiều khán giả kỳ vọng sẽ là thế hệ kế tiếp của Vũ trụ VFC

Khi phim lên sóng, Anh Đào có xem lại diễn xuất của mình không?

Ngày nào Đào cũng “cày”, không bỏ tập nào (cười lớn). Đào rất tự hào khi nhìn thấy mình trên TV vì lúc đó bản thân đã cố gắng rất nhiều cho vai diễn này. Bên cạnh đó, bộ phim cho thấy thành quả lao động không mệt mỏi của cả ekip đoàn phim. Lối về miền hoa tuy không sở hữu dàn sao nổi tiếng, thế nhưng thật may mắn nhờ có kịch bản hấp dẫn cùng sự tươi trẻ của dàn diễn viên nên đã tạo được ấn tượng với khán giả truyền hình. Với Đào, Lối về miền hoa chính là thanh xuân của mình.

Cứ chuẩn bị đến giờ chiếu phim là mấy anh chị em trong ekip đoàn lại “ới” nhau “xem phim thôi”, điều đó khiến Đào rất vui và cảm thấy ấm áp như gia đình thứ 2 của mình vậy.

Anh Đào: Không làm diễn viên, tôi chẳng biết sẽ làm nghề gì!
Với Anh Đào, Lối về miền hoa chính là thanh xuân của mình

Một điểm nữa là khi xem lại phim, chính bản thân Đào cũng nhận ra nhiều lỗi để từ đó sửa, giúp cho nét diễn của mình được tốt hơn.

Vốn xuất thân là nghệ sĩ của sân khấu kịch Lệ Ngọc, khi lấn sân sang truyền hình, Anh Đào có bị khớp không?

Như bạn cũng biết, khi diễn trên sân khấu mọi thứ đều phải cường điệu lên, giọng nói của sân khấu cũng sang sảng rất khác với truyền hình. Khi quay phim, ống kính bắt cận nên chỉ cần một hành động nhỏ khán giả cũng có thể nhìn thấy, vì thế ban đầu khi làm việc, Đào có đôi chỗ bị choáng ngợp. Thật may, dù là người mới nhưng Đào được các anh chị trong đoàn phim yêu mến, hỗ trợ và chỉ bảo cho tôi rất nhiều. Đặc biệt, những người bạn diễn của Đào trong phim rất đáng yêu. Vì thế, mọi khó khăn dần tan biến và Đào có thể thỏa sức sáng tạo.

Anh Đào: Không làm diễn viên, tôi chẳng biết sẽ làm nghề gì!
Là người mới, Anh Đào tâm sự không tránh khỏi những lần bị khớp

Bạn vừa nhắc đến những người bạn diễn của mình rất đáng yêu. Vậy trong đó, bạn quý mến và thấy mình hợp “dơ” nhất với diễn viên nào?

Trong phim, Đào chủ yếu diễn trực tiếp với anh Trọng Lân là nhiều, và Anh Đào cảm thấy may mắn khi làm việc cùng anh Lân. Ban đầu, khi biết mình đóng cặp với anh Trọng Lân tôi có chút lo lắng, không biết có làm tốt không vì chẳng biết và hiểu gì về nhau cả, cũng không có ấn tượng gì về bạn diễn của mình trước đây. Nhưng khi làm việc và tiếp xúc, tôi thấy anh Lân là người có tính cách rất đàn ông, tinh tế, quan tâm đến bạn diễn và mọi người xung quanh. Chính điều đó ở bạn diễn đã gây cho tôi sự thiện cảm, nên khi diễn với nhau sẽ mượt mà và ngọt ngào hơn. Lối về miền hoa là bộ phim dài hơi đầu tiên của tôi, anh Lân là người đóng cặp với tôi lâu nhất nên chắc chắn cảm xúc cũng sẽ khác hơn, có thể nói ở hiện tại thì anh Lân là bạn diễn ăn ý nhất của tôi.

Nếu trong phim nhân vật của Anh Đào là một cô gái dạn dĩ, thì ngoài đời bạn lại có gu ăn mặc khá hiện đại. Ngoài đời, Anh Đào là một cô gái thế nào?

Ở ngoài đời Anh Đào sống đơn giản, chỉ khi đi tiệc hay đi chơi thì mới mặc váy. Đào cũng không ưa gu sexy lắm vì có thể do mình cũng không hợp chăng (cười). Trong cuộc sống, Anh Đào làm việc gì cũng muốn dĩ hòa vi quý để mọi việc ổn thỏa nhất.

Anh Đào: Không làm diễn viên, tôi chẳng biết sẽ làm nghề gì!

Được biết bộ phim được quay trong thời gian dịch bệnh đang diễn tiến phức tạp, dẫu khó khăn nhưng chắc hẳn đã để lại nhiều kỷ niệm với Anh Đào?

Nếu nói về kỷ niệm thì nhiều lắm, nhưng Anh Đào tin rằng câu chuyện này sẽ theo Đào mãi về sau. Đó là trong quá trình quay phim Lối về miền hoa, Đào bị áp lực đến nỗi sụt mất 4kg, anh Trí đạo diễn và anh DOP phải lên tiếng rằng “Em ơi, em không được gầy nữa”. Cường độ làm việc thay đổi, cùng những áp lực từ vai diễn khiến sức khỏe của Đào giảm sút nghiêm trọng, vì thế Đào phải mua thuốc tăng cân, thuốc an thần để sử dụng mong có thể ăn uống được tốt hơn.

Các diễn viên trẻ hiện nay sau khi nổi tiếng ở mảng phim truyền hình thường có xu hướng lấn sân sang điện ảnh để được biết đến nhiều hơn. Vậy còn Anh Đào, bạn đã từng suy nghĩ đến điều này chưa?

Như Anh Đào từng chia sẻ, tôi làm nghề đến giờ là vì chữ duyên, cái gì đến thì mình đón nhận chứ chưa từng có ý nghĩ sẽ phải đạt được cái này hay cái kia. Anh Đào luôn tâm niệm dù mình làm cái gì cũng vậy, nhất định phải cố gắng, phải quyết tâm. Có thì càng tốt, còn không có thì mình cũng không nản sớm vì biết đâu trong tương lai gần mình sẽ có cơ hội tốt hơn thì sao?

Anh Đào: Không làm diễn viên, tôi chẳng biết sẽ làm nghề gì!

Xin Anh Đào chia sẻ một vài dự định trong thời gian tới?

Trong tháng 3 này, Anh Đào sẽ cùng anh chị nghệ sĩ sân khấu kịch Lệ Ngọc có chuyến công tác vào Sài Gòn 10 ngày. Chúng tôi sẽ diễn tại Nhà hát thành phố, và hành trang mang theo 4 vở kịch để gửi đến khán giả mang tên Bác. Sau chuyến công tác, chắc Anh Đào sẽ dành chút thời gian cho bản thân để nghỉ ngơi và nạp năng lượng. Trong tương lai gần, Anh Đào sẽ hoạt động nghệ thuật song song giữa truyền hình và sân khấu.

Cảm ơn Anh Đào đã dành thời gian cho báo TGĐA!

Chia sẻ về chàng trai khiến Anh Đào “cảm nắng”, nữ diễn viên quê Bắc Giang cho biết đó là một chàng trai ấm áp, nhẹ nhàng, hướng nội và yêu gia đình.

'Lối về miền hoa' cùng 5 diễn biến khiến người xem mong mỏi chờ đợi 'Lối về miền hoa' cùng 5 diễn biến khiến người xem mong mỏi chờ đợi
4 mỹ nữ mới của màn ảnh VTV: Đã xinh còn đóng phim giỏi, thế này ai chịu nổi? 4 mỹ nữ mới của màn ảnh VTV: Đã xinh còn đóng phim giỏi, thế này ai chịu nổi?

Hà Thu