'Anh trai 'Say Hi': 6 Anh trai chính thức dừng chân tại Live Stage 2

(TGĐA) - Tập 5 Anh trai “Say Hi” mang đến khán giả trải nghiệm cảm giác “tàu lượn cảm xúc” với 4 tiết mục sôi động và những giây phút gay cấn, khắc nghiệt của vòng loại. Dù có màn thể hiện ấn tượng nhưng 6 Anh trai Phạm Anh Duy, Nicky, Công Dương, Tage, Đỗ Phú Quí, Phạm Đình Thái Ngân đã phải dừng chân tại Live Stage 2.

Anh trai 'Say Hi' lập kỷ lục ấn tượng: 4 tập liên tiếp leo Top YouTube Trending, 100% bài hát thẳng tiến Top YouTube Trending Music Anh trai 'Say Hi' lập kỷ lục ấn tượng: 4 tập liên tiếp leo Top YouTube Trending, 100% bài hát thẳng tiến Top YouTube Trending Music
'Anh trai 'Say Hi' tập 5: Cuộc chiến cực căng, 6 Anh trai nào sẽ dừng lại sau loạt tranh tài nảy lửa? 'Anh trai 'Say Hi' tập 5: Cuộc chiến cực căng, 6 Anh trai nào sẽ dừng lại sau loạt tranh tài nảy lửa?

Tiết mục You had me at hello: Gin Tuấn Kiệt, Lou Hoàng, Hải Đăng Doo, Phạm Đình Thái Ngân hóa phi hành gia đảo mèo mang đến bầu trời cute đầy sắc hồng

Mở đầu lượt thi đấu thứ 2 của Live Stage 2 là tiết mục You had me at hello của nhóm Gin Tuấn Kiệt, Lou Hoàng, Hải Đăng Doo và Phạm Đình Thái Ngân. Với bản demo sôi động, Gin Tuấn Kiệt nảy ra ý tưởng để mọi người cùng cài băng đô tai mèo, “biến” cả team thành những phi hành gia áo hồng khuấy động đảo mèo. Lou Hoàng phát huy khả năng sáng tác nhạc, đưa ra ý tưởng mở đầu bài nhạc với giai điệu “hello” bằng 8 thứ tiếng gây ấn tượng. Đây cũng là tiết mục được đội trưởng Isaac yên tâm nhất bởi các thành viên trong đội hình phối hợp cực kỳ ăn ý.

'Anh trai 'Say Hi': 6 Anh trai chính thức dừng chân tại Live Stage 2

Lou Hoàng trở thành cây hài của cả team với loạt biểu cảm “ngộ nghĩnh” khi tập trung vào các động tác vũ đạo. Nam ca sĩ cho biết ca khúc này đã giúp anh kích hoạt những thuộc tính đáng yêu trong âm nhạc. Thử thách lớn nhất của cả đội là màn nhảy dây trên sân khấu, bởi chỉ cần trật một nhịp là ảnh hưởng đến cả tiết mục. Em út của team Hải Đăng Doo quyết không để cho cánh tay vừa tháo bột trở thành cản trở, tích cực luyện tập vũ đạo cùng anh em. Bài hát You had me at hello đã mang đến khán giả một một bầu trời cute đầy sắc hồng và sôi động.

'Anh trai 'Say Hi': 6 Anh trai chính thức dừng chân tại Live Stage 2

Hào quang: Từ bản demo được đánh giá “nguy hiểm” đến màn trình diễn chạm đỉnh cảm xúc của Rhyder, Pháp Kiều, Dương Domic

Hào quang là bản demo đến với team Negav trong thế bị động sau khi không đấu giá thành công được các bài hát yêu thích. Đây được đánh giá là bản demo “nguy hiểm” cho đội hình trình diễn nhóm 3 người. Rhyder và Dương Domic đã trải qua quá trình “vò đầu bứt tóc” để làm nhạc cho bản demo này. Rhyder kể: “Có những lúc mà mình nghĩ rằng không thể viết được cho nó hay hơn nữa, nhưng rất may trong một tích tắc thôi, tự nhiên cảm hứng đến với mình. Mình viết lại bài hát ấy chỉ trong 1 đêm thôi”. Dương Domic chia sẻ: “Khi mà viết lại rồi, Dương cảm thấy ý nghĩa bài hát chạm được đến mình. Anh em cùng ngồi với bạn producer cân chỉnh lại phần beat được tròn trịa nhất và đúng viber mà anh em mong muốn”.

Đặc biệt trong tiết mục này, khán giả lần đầu tiên nghe Pháp Kiều hát. Giọng hát của Pháp Kiều được Rhyder đánh giá là ngoài sức mong đợi, đội trưởng Negav cũng hết lời khen ngợi. Phần rap trong ca khúc Hào quang không phải do Pháp Kiều sáng tác mà là “mượn” từ Negav. Rapper Hoa Hồng Gai kể: “Lúc đầu Pháp Kiều tính chỉ hát thôi, nhưng mà đoạn sau Rhyder và mọi người cần 1 đoạn rap để dẫn dắt đến cao trào. Negav có viết thử vài câu gửi vào nhóm để mọi người tham khảo, Pháp Kiều thấy hay quá vậy là xin luôn, chỉ sửa flow lại thôi”.

'Anh trai 'Say Hi': 6 Anh trai chính thức dừng chân tại Live Stage 2

Không chỉ phải chinh phục nhạc, cả nhóm còn phải “lặn lội” để chinh phục vũ đạo của Hào quang. Theo đề bài của chương trình, Hào quang sẽ trình diễn trên sân khấu xoay và có vũ đạo đương đại - một thử thách không hề dễ dàng kể cả với những dancer chuyên nghiệp. Lần đầu tiên tập với bàn xoay, Pháp Kiều chóng mặt té khỏi bàn xoay. Theo Rhyder, làm sao để giữ được cân bằng để vừa trụ vững bàn xoay vừa nhảy đẹp, tạo dáng đẹp khi trình diễn là một thử thách. Chưa kể là cả 3 Anh trai còn phải thực hiện các động tác bưng bê, xoay người, những bước chuyển phức tạp cùng biên đạo Lan Nhi và các vũ công. Nhìn các thành viên team Hào quang tập luyện vất vả, Negav vừa thương vừa lo lắng, quyết định ngồi canh thời gian bật tắt nút bàn xoay để giúp mọi người tránh những trục trặc.

'Anh trai 'Say Hi': 6 Anh trai chính thức dừng chân tại Live Stage 2

Từ bản demo được xem là “nguy hiểm” nhất, nhưng với sức sáng tạo không giới hạn, Rhyder, Dương Domic và Pháp Kiều đã biến Hào quang thành tiết mục “chạm đỉnh” cảm xúc của khán giả. Hài hòa từ âm nhạc đến vũ đạo, nội dung câu chuyện, hiệu ứng ánh sáng sân khấu, ca khúc Hào quang khiến cả trường quay xúc động lặng người. Sau màn trình diễn, Rhyder xúc động chia sẻ rằng đã lấy câu chuyện có thật của mình làm cảm hứng sáng tác bài hát này. “Mình đã tập trung vào công việc và đã để lỡ người quan trọng nhất đối với mình” - Rhyder tiết lộ. Dương Domic hạnh phúc với màn trình diễn thăng hoa: “Ban đầu cả nhóm khá stress vì không biết mình cần làm gì để có thể phát triển bản demo. Ba anh em cùng nhau cố gắng chỉnh sửa, cố gắng làm nó tốt nhất để gửi đến mọi người”.

Tiết mục You khuấy đảo sân khấu: Captain cùng Song Luân thức 3 đêm liền để sáng tác, Anh Tú Atus đòi ship ngay “ngai vàng”

Captain là nhân tố sáng tác chủ lực của ca khúc You. Nam rapper được đội trưởng Song Luân và các Anh trai cùng team hết lời khen ngợi về phong độ và khả năng viết nhạc nhanh nhạy. Kể về quá trình sáng tác bài You, Captain chia sẻ: “Khi nhận được demo, ban đầu em rất vui vì chọn được một bản nhạc rất catchy. Em đã thức gần như liền 3 đêm và người thức chung là anh Song Luân để sáng tác cho ca khúc này”. Dù Captain cực kỳ yêu thích bản demo của ca khúc này, tuy nhiên không phải là không có thử thách. “Captain phải viết làm sao để mỗi người đều có spotlight. Làm sao để Anh Tú Atus khi vào bản nhạc này phải sáng, anh Song Luân phải giữ được độ nam tính, anh Quang Trung khi vào phải rất là slay dù cho đây là một bài khá là hip hop”. Ròng rã 3 đêm liền, Captain và Song Luân phải thức đến 10 sáng hôm sau để hoàn thiện phần nhạc.

'Anh trai 'Say Hi': 6 Anh trai chính thức dừng chân tại Live Stage 2

Phát huy cao độ tinh thần teamwork, đội trưởng Song Luân phân công vai trò rất rõ ràng: Anh Tú Atus làm “lớp trưởng vũ đạo” cùng biên đạo Lít lên ý tưởng, đường dây cho phần trình diễn, Quang Trung lo về trang phục còn Song Luân và Captain tập trung cho phần nhạc. Bộ đôi Anh Tú Atus - Quang Trung giữ vững phong độ cặp bài trùng hài hước, thích quăng miếng nhưng đến nay khả năng vũ đạo của Anh Tú Atus đã không còn là nỗi lo của Quang Trung.

'Anh trai 'Say Hi': 6 Anh trai chính thức dừng chân tại Live Stage 2

Trong Live stage 2, You là một trong 2 bài có set dựng cảnh được đầu tư hoành tráng, chỉn chu như một MV, sau Thi Sĩ. Bối cảnh của bài hát là một góc phố bỏ hoang, trong đó 4 Anh trai Song Luân, Captain, Anh Tú Atus và Quang Trung xuất hiện mang những mảng màu tươi sáng, khuấy đảo không gian xung quanh bùng cháy đầy sức sống bất kể đội zombie đang chực chờ tấn công. Tiết mục khiến cho hàng trăm khán giả trường quay phải gào thét vì quá catchy. Diễn xong, Anh Tú Atus đòi chương trình ship ngay “ngai vàng” cho đội mình. Quang Trung hài lòng vì đã nhảy đẹp và đặt mục tiêu sau chương trình sẽ nhảy tốt hơn Đức Phúc. Nghe xong, nam ca sĩ hit Hết thương cạn nhớ “chặt chém” ngay rằng Quang Trung cần phải thi thêm mùa sau mới được. Đến trường quay cổ vũ cho tiết mục You, mẹ Captain khiến MC Trấn Thành thán phục vì màn kêu gọi bình chọn cho con trai quá sức lưu loát, mượt mà!

Tiết mục Đầu đội sừng: Hurrykng, Quân A.P, Hùng Huỳnh hóa “dũng sĩ đấu bò” “cân” cả hát, rap, nhảy với sức hút mãnh liệt

Không ai có thể ngờ Đầu đội sừng từng được cả team quyết all-in trong khi đấu giá, lại khiến nội bộ team Hieuthuhai hoang mang, lục đục trong quá trình luyện tập, chuẩn bị trước trình diễn. Hurrykng là người trực tiếp làm nhạc cho bài hát. Nhưng Hùng Huỳnh lại cảm thấy phần nhạc mà Hurrykng làm chưa phù hợp với concept của bài, nhất là khi cả nhóm đã quyết định chọn trang phục và ý tưởng là hình ảnh các dũng sĩ đấu bò Tây Ban Nha.

'Anh trai 'Say Hi': 6 Anh trai chính thức dừng chân tại Live Stage 2

Hurrykng rất tâm huyết, muốn phát triển bài theo hướng reply để khán giả có thể nghe hoài không chán: “Từ trước đến nay các bản nhạc mọi người thường remix, khúc cuối drop (đoạn cao trào) nghe sẽ bị mệt và khán giả sẽ không hứng thú nhiều. Mình và Hiếu tham khảo rất nhiều meta âm nhạc hiện tại của thế giới, tụi mình quyết định bỏ đi những cái rườm rà, tập trung đánh vào âm nhạc có thể reply. Tụi mình bỏ đoạn drop, làm đoạn switch beat”. Nhưng Hùng Huỳnh kiên quyết bảo vệ quan điểm rằng bài nhạc của Hurrykng làm khá hiền so với demo gốc ban đầu và phù hợp trở thành nhạc streamer (người nghe trực tuyến) hơn là một tiết mục trình diễn thi đấu. Hùng Huỳnh muốn đổi nhạc để có thể dàn dựng bài Đầu đội sừng thành một tiết mục trình diễn hoành tráng, không lãng phí đề bài của chương trình có 16 dancer.

Quân A.P khó xử khi đứng giữa, quyết định gọi cho đội trưởng Hieuthuhai để tham khảo ý kiến. Tuy ủng hộ Hurrykng, không muốn thay đổi nhạc nhưng Hieuthuhai đề nghị cả nhóm nên bàn bạc, suy nghĩ kỹ và quyết định để cho Hurrykng, Hùng Huỳnh và Quân A.P vote theo ý kiến số đông. Sau rất nhiều buổi bàn luận, nhóm Đầu đội sừng quyết định giữ lại toàn bộ demo gốc, chỉ thay đổi phần drop cuối cùng.

Tiết mục Đầu đội sừng khiến cả trường quay hừng hực như lạc vào không khí của lễ hội đấu bò Tây Ban Nha, với không gian tràn ngập sắc màu đỏ rực và vũ đạo “cháy” sân khấu. Xuất hiện trong tạo hình các dũng sĩ đấu bò tót đầy nam tính, Hurrykng “cân” cả rap, hát và nhảy. Quân A.P “lột xác” khỏi hình ảnh nam ca sĩ chuyên trị dòng nhạc ballad, “quẩy” hết mình với bản nhạc sôi động. Hùng Huỳnh cuốn hút với visual sáng bừng, kỹ năng vũ đạo xuất sắc, đảm nhận phần nhảy chính khiến khán giả không thể rời mắt.

'Anh trai 'Say Hi': 6 Anh trai chính thức dừng chân tại Live Stage 2

Vòng loại khắc nghiệt của Anh trai “Say Hi”: Song Luân khóc hết nước mắt chia tay Tage, Đức Phúc muốn dừng thi để Phạm Anh Duy đi tiếp

Hồi hộp nhất tập 5 là phần công bố kết quả từ 400 khán giả đã bình chọn tại trường quay. Ở lượt thi đầu tiên, tiết mục có điểm số cao nhất là Love sand với 387 điểm; Hít Drama đạt 372 điểm; Thi Sĩ đạt 334 điểm và Catch me if you can với 316 điểm. Ở lượt thi thứ 2, điểm cao nhất là Hào quang với 368 điểm, bài Đầu đội sừng 354 điểm; bài You 295 điểm, bài You had me at hello 283 điểm. Ngoại trừ đội của Song Luân trở nên “vô sản”, các đội khác vẫn còn lại điểm sau đấu giá. Tổng điểm Livestage 2 gồm tổng điểm sau lượt thi (80%) + tổng điểm còn lại sau đấu giá (20%). Đội Hieuthuhai có 629,8 điểm cũng là đội có điểm số cao nhất, cả đội được an toàn vào vòng trong. Đội Negav có 603,4 điểm. Đội Isaac có 572,6 điểm. Đội Song Luân 503,2 điểm.

Làm tròn trách nhiệm trưởng nhóm, Hieuthuhai giữ đúng lời hứa đưa cả đội 7 thành viên gồm Jsol, Vũ Thịnh, Ali Hoàng Dương, Hurrykng, Quân A.P, Hùng Huỳnh đi tiếp vào vòng trong, khiến cả nhóm nể phục. “Mình chứng kiến sự nỗ lực của các anh em trong quá trình luyện tập. Mình rất sợ anh em bị loại. Và lần này mình đã làm được. Mình rất cảm động khi nghe anh em nói rằng Hiếu đã giữ đúng lời hứa” - nam rapper cho biết. Với tiết mục Hào quang xuất sắc giành điểm bình chọn cao nhất ở lượt thi thứ 2, các Anh trai Dương Domic, Rhyder và Pháp Kiều thẳng tiến vòng an toàn, khiến cho đội trưởng Negav vô cùng tự hào.

Tuy nhiên, trong 4 thành viên trình diễn tiết mục Catch me if you can, chỉ có Quang Hùng MasterD được bước vào vòng an toàn. Còn Negav, Công Dương và Nicky đều có mặt trong vòng nguy hiểm. Nam rapper cho biết: “Mình nghĩ bài này chắc chắn sẽ thành công, nhưng lại không ngờ mình vào vòng nguy hiểm. Chuyện đó làm cho Negav rất sốc, ngay lúc đó tay chân Negav bủn rủn luôn”. Phút cuối, Negav thở phào khi là người cuối cùng được MC Trấn Thành xướng tên bước vào vòng an toàn.

Vượt qua những khó khăn trong quá trình luyện tập và trình diễn với cánh tay vừa hồi phục sau chấn thương, Hải Đăng Doo vui sướng được bước tiếp vào vòng trong. Nhận được sự động viên từ anh em, nhất là cái ôm chúc mừng chân thành từ Phạm Đình Thái Ngân - người đồng đội còn đang đứng trong vòng nguy hiểm, Hải Đăng Doo xúc động bật khóc.

Kết quả cuối cùng, 6 Anh trai có điểm cá nhân thấp nhất chính thức dừng chân tại Live Stage 2 gồm: Phạm Anh Duy, Nicky, Công Dương, Tage, Đỗ Phú Quí, Phạm Đình Thái Ngân. Cuối tập 5 là những khoảnh khắc ngập tràn cảm xúc, khi các Anh trai lần lượt nói lời chia tay, chia sẻ những tâm sự sau hành trình vượt qua giới hạn của bản thân, level up qua từng tập của chương trình và mang đến khán giả những màn trình diễn mãn nhãn, khiến cho cả trường quay.

Anh trai Nicky chia sẻ: “Nếu mọi người nhìn kỹ vào hoạt động của nhóm Monstar thì thực sự là bọn mình đã nghỉ 4 năm rồi. Thế nên là món ăn âm nhạc mình thèm lắm. Vào chương trình mình được trực tiếp làm nhiều thứ nữa, được chìm đắm trong âm nhạc. Chưa bao giờ mình cảm nhận được sự 'chìm đắm' trong âm nhạc như thế này”. Chia tay các Anh trai, Nicky bày tỏ: “Em còn nhiều thứ chưa kịp làm, nhiều ý tưởng mà em muốn thực hiện với các Anh trai khác nhưng lại không còn cơ hội nữa. Nhưng mà good, mình làm được, Catch me if you can quá tuyệt vời, Hào quang quá đỉnh! Mong là sẽ được gặp lại mọi người”.

Đỗ Phú Quí bật khóc, tiếc nuối khi phải chia tay các anh em. Nhìn lại chặng đường tại chương trình, Công Dương cảm thấy vui vì đã có được rất nhiều trải nghiệm mới: “Dương vốn là người hướng nội, không có nhiều bạn bè và bây giờ Dương có được rất nhiều bạn mới. Dương được nhiều hơn là mất… Em muốn gửi lời cảm ơn đến chương trình Anh trai “Say Hi”. Và Dương sẽ theo dõi hành trình của các anh em từ xa, cảm ơn mọi người rất nhiều”.

Xúc động và lấy nhiều nước mắt của khán giả nhất có lẽ là cuộc chia tay của Tage, Phạm Anh Duy và Phạm Đình Thái Ngân. Việc Tage bị loại khiến ai nấy bất ngờ và trở thành một cú sốc lớn đối với đội trưởng Song Luân. Song Luân đã khóc hết nước mắt: “Khi mà Tage bước vào thì thật sự Luân có linh tính. Ngay từ lúc đó là Luân không dám nhìn vào mắt Tage nữa rồi. Mình từng nói với Tage nhiều lần là em có tin anh không. Lúc nào Tage cũng trả lời rằng Em tin cụ, chứ còn tin ai nữa. Tage đặt niềm tin cho mình, vậy mà… Khi mà Tage bắt tay với mọi người xong, mình đang cúi đầu xuống đất và nhìn thấy chân Tage ngay trước mắt mình. Tage chừa lại cái ôm cuối đó cho mình. Và mình thấy cậu ấy đang giơ 2 tay, chờ mình tới ôm. Cảm xúc lúc đó vỡ òa, mình cảm thấy rất có lỗi trong cương vị của mình”.

Song Luân đã khóc rất nhiều và chính Tage là người phải an ủi ngược lại “cụ” Luân. Dù mạnh mẽ nhưng Tage cũng không kiềm được cảm xúc khi chia sẻ về hành trình với Anh trai “Say Hi”: “Đây là một hành trình thú vị. Em chưa từng trải nghiệm như vậy bao giờ. Mặc dù không dài, nhưng vẫn rất là in sâu. Có lẽ em sẽ rất nhớ mọi người ở đây”.

Trải nghiệm cảm giác đi tàu lượn cảm xúc khi chứng kiến vòng loại khắc nghiệt, Hieuthuhai cho biết: “Mình cũng từng tham gia những chương trình trước đó, cũng có loại. Nhưng mà chưa bao giờ mình cảm giác cái sự thân thiết giữa các anh em gắn kết như lúc này. Tính brotherhood rất mãnh liệt, cảm giác giống như là anh em của mình thật sự”.

Sau Tage, vocal Phạm Anh Duy cũng là nhân tố khiến cả trường quay vỡ òa cảm xúc. Trước đó, Phạm Anh Duy cùng với đội hình team Sóng vỗ vỡ bờ và đội hình team Thi Sĩ nhận về nhiều lời khen vì giọng hát nội lực đồng đều và visual đầy sức hút. Ai cũng tiếc nuối khi giọng ca trầm ấm đầy nội lực phải dừng chân sớm. Đức Phúc nức nở, muốn dừng lại để cho Phạm Anh Duy được đi tiếp. Phạm Anh Duy bình tĩnh chia sẻ những trải nghiệm sâu lắng: “Em được khán giả biết đến từ năm 2015. Em hoạt động âm nhạc được 9 năm rồi, có nhiều khán giả biết đến mình và nhiều người không biết đến mình. Em thấy là làm nghệ thuật cũng rất khó khăn với người không giỏi giao tiếp như em, bởi vì em khá là nội tâm và không có nhiều quen biết xung quanh, nhưng mà em sẽ cố gắng cho đến cùng, vì em chỉ biết hát thôi”.

Phạm Anh Duy từng nói với các anh em team Thi Sĩ rằng tuổi của anh không còn nhiều cơ hội để tham gia các chương trình nữa, nên anh coi đây như là cơ hội cuối cùng. Nhưng Trấn Thành khẳng định: “Không cơ hội nào là cuối cùng của ai cả. Hãy tốt nhất có thể, cơ hội sẽ ghé ngang rất nhiều lần”.

Phạm Đình Thái Ngân cũng mang đến những lời bày tỏ đầy xúc động: “Cảm ơn chương trình đã cho em được gặp mọi người. Em không muốn khóc vì để cho mọi người nhớ nụ cười này”. Hơn ai hết, đội trưởng Isaac cảm nhận được tiếc nuối của đàn em: “Thái Ngân đã tham gia rất nhiều cuộc thi rồi. Đôi khi không phải chỉ vì mong muốn được thi mà là được đồng hành cùng nhau đã là một cảm giác rất là tuyệt vời rồi”.

Khép lại đêm Live stage 2 với những tiết mục bùng nổ và vòng loại tràn ngập cảm xúc, tuần sau các Anh trai sẽ bước vào hành trành ở Live stage 3 với những luật chơi bất ngờ, thú vị. Tập 6 Anh trai “Say Hi” sẽ lên sóng lúc 20h00 thứ bảy 20/7 trên các kênh truyền hình HTV2-Vie Channel, ON Vie GIẢITRÍ, siêu ứng dụng giải trí VieON, YouTube Vie Channel.

Anh trai 'Say Hi' lập kỷ lục ấn tượng: 4 tập liên tiếp leo Top YouTube Trending, 100% bài hát thẳng tiến Top YouTube Trending Music Anh trai 'Say Hi' lập kỷ lục ấn tượng: 4 tập liên tiếp leo Top YouTube Trending, 100% bài hát thẳng tiến Top YouTube Trending Music

(TGĐA) - Anh trai “Say Hi” khẳng định độ “hot” của những bản nhạc bắt ...

'Anh trai 'Say Hi' tập 5: Cuộc chiến cực căng, 6 Anh trai nào sẽ dừng lại sau loạt tranh tài nảy lửa? 'Anh trai 'Say Hi' tập 5: Cuộc chiến cực căng, 6 Anh trai nào sẽ dừng lại sau loạt tranh tài nảy lửa?

(TGĐA) - Tập 5 Anh trai “Say Hi” là lượt thi đấu thứ 2 của ...

Mi Ty