'Anh trai vượt ngàn chông gai 2024': Chờ đợi nghệ thuật truyền thống được làm mới trong Công diễn 4

(TGĐA) - Trong tập 9 Anh trai vượt ngàn chông gai 2024, đội hình 28 Anh tài trong 4 Nhà lớn gồm Nhà Mứt Gừng, Nhà Cá Lớn, Nhà Trẻ và Nhà Chín Muồi vẫn sẽ được giữ nguyên để tiến đến Công diễn 4 - công diễn nâng mức thử thách, giới hạn cho các nam nghệ sĩ khi phải thực hiện đến 3 tiết mục.

Sẽ có 2 Anh tài tạm dừng chân sau Công diễn 3 của 'Anh trai vượt ngàn chông gai 2024' Sẽ có 2 Anh tài tạm dừng chân sau Công diễn 3 của 'Anh trai vượt ngàn chông gai 2024'
'Anh trai vượt ngàn chông gai 2024': Luật chơi mới ở Công diễn 4 có 'quyền phản đối' và sẽ có 4 Anh tài tiếp theo phải ra về 'Anh trai vượt ngàn chông gai 2024': Luật chơi mới ở Công diễn 4 có 'quyền phản đối' và sẽ có 4 Anh tài tiếp theo phải ra về

Với số điểm hỏa lực còn lại trong các vòng đấu giá bài hát cộng với điểm hỏa lực tích lũy trong các thử thách của chương trình. Điểm hỏa lực để các Nhà lớn đấu giá thứ tự biểu diễn như sau: Nhà Cá Lớn - 4.287 điểm, Nhà Chín Muồi - 3.981 điểm, Nhà Mứt Gừng - 1.041 điểm, Nhà Trẻ 139 điểm.

Bằng Kiều rời vị trí thủ lĩnh Nhà Mứt Gừng

'Anh trai vượt ngàn chông gai 2024': Chờ đợi nghệ thuật truyền thống được làm mới trong Công diễn 4
Bằng Kiều - Phạm Khánh Hưng

Ngay khi thời điểm đấu giá thứ tự biểu diễn cho Công diễn 4 sắp bắt đầu, Bằng Kiều bất ngờ đưa ra thông tin với các Anh tài còn lại rằng, anh sẽ không còn là thủ lĩnh của Nhà Mứt Gừng, thay vào đó Trương Thế Vinh là tân thủ lĩnh. Thay đổi được Bằng Kiều khẳng định là cần thiết và điều này khiến các Anh tài các Nhà lớn khác bất ngờ.

Đề cử Trương Thế Vinh sẽ thay thế mình đảm nhận vai trò thủ lĩnh của Bằng Kiều trước đó cũng khiến các Anh tài trong Nhà Mứt Gừng cũng có cảm xúc tương tự. Giải thích cho mong muốn của mình, Bằng Kiều cho hay Trương Thế Vinh hoàn toàn xứng đáng với vị trí mới này - xứng đáng với những gì mà anh đã thể hiện và đóng góp cho Nhà Mứt Gừng ở Công diễn 3 vừa qua. Quyết định của Bằng Kiều sau đó nhận được sự đồng thuận và thấu hiểu của các Anh tài còn lại trong Nhà Mứt Gừng. Được đồng đội ủng hộ, Trương Thế Vinh sau đó cũng nhận lời thực hiện trọng trách trước Công diễn 4 này.

Tập 9 mở màn Công diễn 4 với 4 tiết mục solo

Điểm tựa chính là chủ đề Công diễn 4. Chủ đề có ý nghĩa là nơi nương náu để những Anh tài - người đàn ông trưởng thành tìm kiếm sự khích lệ, động viên. Điểm tựa cũng là mạch nguồn để vun bồi, khuôn đúc và tạo ra những giá trị vững chắc. Và ý nghĩa hơn hết, điểm tựa của sáng tạo nghệ thuật chính là văn hóa.

Đại diện từng Nhà lớn, 4 Anh tài đứng trên sân khấu thể hiện tâm huyết cho Công diễn 4. Cường Seven - Nhà Cá Lớn: “33 Anh tài chúng tôi, có hàng trăm giờ tập luyện cùng nhau. Chúng tôi cùng ăn, chúng tôi cùng ngủ, chúng tôi cùng chia sẻ những niềm vui và nỗi buồn. Thực sự đôi lúc chúng tôi không biết cái nguồn năng lượng này lấy từ đâu ra nữa”.

Trương Thế Vinh - Nhà Mứt Gừng: “Trải qua 3 công diễn, thực sự đây là một chặng đường dài, đầy chông gai. Nói thật là đã có những lúc chúng tôi gục ngã và ngay lúc đó chúng tôi cần một điểm tựa. Lúc đó chúng tôi phải nhìn lại những lý do mình đến với chương trình này, nhìn lại ngọn lửa đam mê của mình”.

Rhymastic - Nhà Trẻ: “Những chỗ dựa tinh thần, nguồn động viên ủng hộ mạnh mẽ hay trạm tiếp lửa đầy yêu thương. 33 Anh tài may mắn có được đó chính là những gia đình lớn, mái ấm nhỏ những người đồng nghiệp đáng mến”.

S.T Sơn Thạch - Nhà Chín Muồi: “Đó chính là sự yêu thương của tất cả các khán giả, tiếng reo hò, cổ vũ, bình luận, góp ý là điểm tựa vững chắc cho chúng tôi - 33 Anh tài trong chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai 2024”.

Phan Đinh Tùng tự hào hát Một vòng Việt Nam, mang cổ phục lên tiết mục solo

Thể hiện ca khúc Một vòng Việt Nam (sáng tác: Đông Thiên Đức) trong tiết mục solo, Phan Đinh Tùng khiến khán giả rung cảm trước khí thế, tinh thần bất khuất dân tộc Việt Nam trong từng câu hát và giai điệu. Đây cũng là tiết mục được Bằng Kiều đóng góp, gợi ý chọn ca khúc, cũng như ý tưởng cho Phan Đinh Tùng.

'Anh trai vượt ngàn chông gai 2024': Chờ đợi nghệ thuật truyền thống được làm mới trong Công diễn 4
Tiết mục Một vòng Việt Nam - Phan Đinh Tùng

Trình diễn tiết mục này bằng sự tự hào, nam ca sĩ còn mang đến hình ảnh đẹp là trang phục dân tộc Việt Nam như áo dài khăn đóng truyền thống, áo bà ba quấn khăn rằn. Đáng chú ý, trong tiết mục này chính là các cổ phục Việt Nam được treo trang nghiêm, đầy trân trọng trên sân khấu. Được biết, đây là những cổ phục Việt Nam ở triều đại nhà Nguyễn, bao gồm: áo Ngũ Thân Tay Chẽn, áo Ngũ Thân Tay Thụng, áo Nhật Bình và áo Bình Lĩnh Mệnh Phụ.

'Anh trai vượt ngàn chông gai 2024': Chờ đợi nghệ thuật truyền thống được làm mới trong Công diễn 4
Tiết mục Sao cũng được - Tiến Luật

Mở màn Công diễn 4 trước đó với ca khúc Sao cũng được (sáng tác: Binz), Tiến Luật quyết định “lột xác” thêm một lần nữa khi hóa thân thành đồng đội của mình là rapper Binz. “Lúc đội tóc giả, mình định nhảy và hất tóc các kiểu. Nhưng mình sợ tóc che hết mặt không thấy đường. Đi quá thì sợ lọt xuống khu vực của khán giả. Nếu được làm lại mình muốn được hất tóc, nhảy, quậy hơn nữa. Trong 4 Nhà solo chắc Luật là đối thủ nhẹ ký nhất so với tất cả mọi người. Ai cũng vocal khủng hết”, Tiến Luật chia sẻ. Nhận trọng trách trong tiết mục solo lần này cho Nhà Trẻ, Tiến Luật cũng cho biết, Binz cùng Rhymastic và các đồng đội khích lệ, thuyết phục, cũng như hỗ trợ làm mới ca khúc này để phù hợp hơn với nam diễn viên.

Đại diện Nhà Chín Muồi, S.T Sơn Thạch đã mang đến tiết mục Thuận nước đẩy thuyền (sáng tác: S.T Sơn Thạch, Thanh Hưng, Andiez) sôi động, mang âm hưởng dân gian.

Thuận nước đẩy thuyền - S.T Sơn Thạch
Tiết mục Thuận nước đẩy thuyền - S.T Sơn Thạch

Tuấn Hưng tuyên bố: "Không muốn đứng mãi trong vòng tròn an toàn của chính mình"

Chủ động nói lên mong muốn trình diễn trong tiết mục solo Công diễn 4, Tuấn Hưng nhận được đồng ý của các Anh tài trong Nhà Cá Lớn. “Không phải vì nể cả anh Hưng để đồng ý anh hát solo đâu. Nhưng mọi người nhìn thấy khao khát được cống hiến, muốn cho khán giả thấy một khía cạnh khác thấy tài năng của mình. Khao khát của anh Hưng rất là lớn. Đó là điểm cần có của một nghệ sĩ”, Thanh Duy chia sẻ lý do đồng ý của mình, cũng như suy nghĩ chung của các Anh tài chung Nhà.

'Anh trai vượt ngàn chông gai 2024': Chờ đợi nghệ thuật truyền thống được làm mới trong Công diễn 4
Tiết mục Vượt lên mọi thử thách - Tuấn Hưng

Trình diễn ca khúc Vượt lên mọi thử thách (sáng tác: Phúc Bồ, Rick), Tuấn Hưng cho biết, không muốn lựa chọn một ca khúc quen thuộc khán giả, thay vào đó anh sẽ tự đặt mình vào vị trí được cho là "không an toàn". “Bởi vì thử thách và trải nghiệm là điều Hưng muốn khi tham gia chương trình”, nam ca sĩ cho hay.

Mượn ca khúc để kể câu chuyện nội tâm của mình trước khán giả, Tuấn Hưng tâm sự trước host Anh Tuấn và khán giả trên sân khấu: “Đã lâu lắm rồi em mới va chạm một sân chơi lớn như thế này. Em đến đây với một trải nghiệm. Giống như bài hát, em có sự dằn vặt bên trong con người của mình. Đầu chương trình đến bây giờ, em đã trải nghiệm rất nhiều. Được hát những bài hát chưa bao giờ hát. Em không muốn đứng trong vòng tròn an toàn của mình nữa. Mình muốn được là chính mình!”.

“Điểm tựa sẽ được lột tả ở nhiều khía cạnh khác nhau trong cuộc sống. Điểm tựa cơ bản cũng là sự cản phá. Bởi vì nếu chúng ta không cho mình những điểm tựa, mà cứ chờ đợi ai đó tạo ra thì mãi chỉ đi vào lối mòn mà thôi”, nam ca sĩ tâm sự với chương trình.

'Anh trai vượt ngàn chông gai 2024': Chờ đợi nghệ thuật truyền thống được làm mới trong Công diễn 4
Nhà Trẻ

Sau 4 màn solo đã thể hiện trên sân khấu, tiết mục Sao cũng được của Tiến Luật đã giành chiến thắng với 1.700 điểm hỏa lực.

Bình chọn tiết mục:

- Vòng đấu tiết mục solo: Sau khi 4 tiết mục solo hoàn thành, khán giả tiến hành bình chọn 1 trong 4 tiết mục. Chỉ công bố điểm hỏa lực của tiết mục đứng hạng nhất trên sân khấu.

- Vòng đấu tiết mục song ca: Sau khi 4 tiết mục song ca hoàn thành, khán giả tiến hành bình chọn 1 trong 4 tiết mục. Chỉ công bố điểm hỏa lực của tiết mục đứng hạng nhất trên sân khấu.

- Vòng đấu tiết mục nhóm: Sau từng tiết mục, khán giả sẽ bình chọn ngay cho tiết mục đó. Công bố điểm hỏa lực mỗi nhà sau mỗi lượt bình chọn.

Bình chọn cá nhân: Sau công diễn, khán giả có 2 lần bình chọn gồm:

- Bình chọn Thủ lĩnh yêu thích nhất: 4 thủ lĩnh quay trở lại sân khấu, khán giả bình chọn cho thủ lĩnh mình yêu thích nhất (4 chọn 1).

- Bình chọn Yêu thích cá nhân: khán giả bình chọn Yêu thích cá nhân các Anh trai. Mỗi khán giả được quyền chọn 3 Anh tài.

Theo đó, điểm hỏa lực Nhà bằng tổng điểm hỏa lực bình chọn 3 tiết mục. Điểm hỏa lực cá nhân bằng điểm bình chọn cá nhân. Đặc biệt, Công diễn 4 có 1 Nhà an toàn và 3 Nhà nguy hiểm và 4 Anh tài có điểm bình chọn cá nhân thấp nhất trong 3 Nhà nguy hiểm sẽ rời khỏi chương trình.

'Anh trai vượt ngàn chông gai 2024': Chờ đợi nghệ thuật truyền thống được làm mới trong Công diễn 4
Nhà Chín Muồi
'Anh trai vượt ngàn chông gai 2024': Chờ đợi nghệ thuật truyền thống được làm mới trong Công diễn 4
Nhà Cá Lớn

Sau tiết mục solo của 4 Nhà lớn ở tập này, tập 10 sẽ tiếp tục lên sóng vào lúc 20h00 trên VTV3, 20h30 trên hệ thống kênh YouTube YeaH1 ngày 7/9/2024, hứa hẹn càng thêm gay cấn và hấp dẫn. Đặc biệt là các ca khúc đậm chất nghệ thuật truyền thống, đặc trưng vùng miền sẽ được 28 Anh tài làm mới như Chiếc khăn piêu (nhạc: Phát triển dân ca Xá, lời: Doãn Nho) được kết hợp nhạc cụ Tây Bắc là khèn hoặc đàn môi; Đào liễu (thể loại: chèo cổ); Dạ cổ Hoài Lang (sáng tác: Cao Văn Lầu) sẽ kết hợp nghệ thuật cải lương; Mưa trên phố Huế (sáng tác: Minh Kỳ - Tôn Nữ Thụy Khương) sẽ kết hợp nghệ thuật múa chén hoặc Nhã nhạc cung đình Huế. Cùng với đó là những khoảnh khắc xúc động khi 4 Anh tài phải nói lời chia tay các đồng đội, khán giả và chương trình.

Sẽ có 2 Anh tài tạm dừng chân sau Công diễn 3 của 'Anh trai vượt ngàn chông gai 2024' Sẽ có 2 Anh tài tạm dừng chân sau Công diễn 3 của 'Anh trai vượt ngàn chông gai 2024'

(TGĐA) - Chính thức bước vào Công diễn 3, các Anh tài vừa áp lực ...

'Anh trai vượt ngàn chông gai 2024': Luật chơi mới ở Công diễn 4 có 'quyền phản đối' và sẽ có 4 Anh tài tiếp theo phải ra về 'Anh trai vượt ngàn chông gai 2024': Luật chơi mới ở Công diễn 4 có 'quyền phản đối' và sẽ có 4 Anh tài tiếp theo phải ra về

(TGĐA) - Bước vào Công diễn 4, các Anh tài sẽ tiếp tục phải đối ...

Mi Ty