Antonio Banderas và Melanie Griffith: Tình vẫn đẹp dù nhiều dang dở...

(TGĐA) - Mặc dù công danh lừng lẫy, Antonio Banderas chỉ lấy vợ hai lần. Cuộc hôn nhân cuối cùng của nam diễn viên với bạn đồng nghiệp Melanie Griffith kéo dài tới 18 năm. Tin tức về cuộc ly hôn giữa hai người gây náo động với giới ái mộ. Điều gì ẩn náu phía sau “những mâu thuẫn không thể điều hòa” kia cho tới tận hôm nay không một ai biết. Chỉ biết rằng sau khi chia tay, cả hai không đặt chân vào bất cứ chiếc thòng lọng hôn nhân nào khác và vẫn dành một khoảng lớn trong trái tim của mình dành cho nhau...

antonio banderas va melanie griffith tinh van dep du nhieu dang do Dakota Johnson khẳng định không nhờ người đóng thế các cảnh sex trong "50 sắc thái"
antonio banderas va melanie griffith tinh van dep du nhieu dang do Dakota Johnson nói về “tặng vật dâng mẹ” trong "50 sắc thái" 2017
antonio banderas va melanie griffith tinh van dep du nhieu dang do
Melanie Griffith thời trẻ... với 3 đời chồng

Cô dâu nhiều “của hồi môn”

Melanie là con gái duy nhất trong gia đình nữ diễn viên người mẫu Tippi Hedren và nhà quảng cáo Piter Griffith. Những đồng tiền đầu tiên Melanie kiếm được khi cô bé mới 9 tháng tuổi nhờ xuất hiện trong những bức ảnh quảng cáo. Cô bé càng lớn lên thì người ta càng chụp ảnh cô nhiều hơn và thu nhập thù lao ngày càng tăng thêm. Nhưng sự chia tay của bố và mẹ đã phủ bóng mây trên con đường công danh của cô bé. Bố mẹ ly hôn khi mới lên 4 và điều này gây chấn động mạnh với tuổi ấu thơ của Melanie.

Nhờ sắm vai trong bộ phim đầu tiên, Melanie làm quen với người chồng tương lai Don Johson lớn hơn cô 8 tuổi. Đối với Melanie, Johnson là một gã đàn ông đáng yêu nhưng cũng là người bê bết rượu chè. Anh ta thích say sưa, ưa hút sách và nói chung ra là buông thả theo một lối sống gặp chăng hay chớ. Điều đáng nói là Melanie như đồng tình với cách sống ấy của chồng. Nhưng cuộc hôn nhân giữa hai người kéo dài không lâu. Người tiếp theo chinh phục trái tim Melanie là Steven Bauer. Với người chồng này, Melanie sinh được nhóc tì Alesandra. Nhưng 6 năm sau, vào năm 1987, hai người cũng lại chia tay. Như để tìm sự an ủi, Melanie một lần nữa rơi vào vòng tay của chồng cũ Johnson. Họ tái hôn.

Một lần nữa, cả hai như rơi vào ngôi sao chiếu mệnh. Họ sinh ra bé gái Dakota Johnson - những năm sau này xuất hiện trong phim lần đầu vào cuối những năm 1990 và tiếp sau đó trong vai Anastasia Steele trong bộ phim chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết ăn khách 50 sắc thái (Fifty Shades of Grey). Nhưng thành công của con gái này, hai bố mẹ chỉ được biết sau khi đã ly hôn.

Những cuộc cãi lộn và những buổi nhậu nhẹt say sưa khiến Melanie không còn khả năng trở thành một người vợ lý tưởng. Thêm đó, bản thân nữ diễn viên cũng thường xuyên phải đấu tranh với bản thân vì sự lệ thuộc vào rượu và ma túy.

"Tôi nghĩ lý do cuộc hôn nhân của tôi với Antonio tan vỡ là bởi tôi bị bế tắc. Không ai có lỗi cả, chỉ là do tôi cảm thấy mình bế tắc và không muốn kéo dài cuộc sống như thế nữa. Tôi muốn tận hưởng cuộc sống mới và làm những điều mình thích", Melanie trải lòng.

Một đống nhân tình và một bà vợ

antonio banderas va melanie griffith tinh van dep du nhieu dang do
Chàng lãng tử Antonio Banderas thời trẻ.... một đời hôn nhân

Cha mẹ Antonio Banderas không có mối liên quan gì với giới điện ảnh nhưng điều này không hề ngăn cản được niềm hấp dẫn của người con trai với nghề diễn và việc chàng trai này tốt nghiệp Trường kịch nghệ quốc gia. Sự trưởng thành về diễn xuất với nhiều phương diện, Banderas mang ơn đạo diễn Pedro Almodovar, người thường giao vai cho anh trong các bộ phim của mình.

Vào đầu những năm 1990, Banderas quyết định vượt ra khỏi khuôn khổ của nền điện ảnh Tây Ban Nha để chinh phục Hollywood. Vào thời gian này, người ta luôn luôn thấy nữ diễn viên Ana Leza bên cạnh anh. Quan hệ giữa hai người hình như khởi sự từ phía cô gái. Thoạt đầu, Ana Leza thường hẹn gặp anh ở quán cà phê để được anh chú ý. Và phép màu đã xẩy ra. Dù quanh chàng lãng tử Bandera đã có biết bao huyền thoại về tình yêu nhưng với Ana Leza, Banderas bỗng trở thành một người chồng mẫu mực, chăm chỉ. Nhưng khi tiếng tăm và công danh ùn ùn kéo tới với Banderas và nhất là khi hai người tìm tới “kinh đô của tội ác” (Hollywood) thì những trục trặc đầu tiên xẩy ra. Chồng bận đóng phim. Vợ cố tìm thêm việc làm. Mọi điều không như ý muốn, Ana Leza không nghĩ ra lối thoát nào tốt hơn, cô đành quay về Tây Ban Nha. Những năm tiếp sau đó, hai vợ chồng sống ở hai nước khác nhau và đương nhiên chuyện “thứ nhất cự ly..” đã xẩy ra. Đúng thời điểm ấy trên đường đời của nam tài tử đẹp trai này xuất hiện nàng Melanie Griffith!

Một mối tình dài lâu

antonio banderas va melanie griffith tinh van dep du nhieu dang do
Cả hai trúng tiếng sét ái tình trên trường quay Two Much năm 1995

Cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa Banderas và Melanie diễn ra vào buổi lễ trao giải Oscar năm 1988. Trong số phim cạnh tranh tượng vàng có phim Women on the Verge of a Nervous Breakdown của đạo diễn Almodovar. Tuy không giành được thắng lợi nhưng Banderas đã dành niềm quan tâm cho một nữ đồng nghiệp. Đó chính là Melanie Griffith - người lúc ấy đã được coi là “một ngôi sao”.

antonio banderas va melanie griffith tinh van dep du nhieu dang do
Antonio Banderas và Melanie Griffith mặn nồng bên nhau thời trẻ

Vài năm sau hai người gặp nhau một lần nữa, nhưng lần này là trên trường quay bộ phim melo Two Much (1995). Tình yêu của cặp đôi nẩy nở nhanh chóng và không thể ngăn cản dù thời điểm đó, cả hai đều có gia đình. Đương nhiên, hai người khéo che đậy mối quan hệ vừa nẩy sinh. Nhưng khi họ đã dứt đoạn được với người vợ, người chồng cũ, lập tức họ tổ chức ngay đám cưới ở London. Lúc này Melanie đã mang thai được 4 tháng. Và tới năm 1996 thì cô bé Stella cất tiếng khóc chào đời. Branderas bỗng trở thành “cha nuôi” và “chồng nuôi”. Tuy có nhiều lời bàn tán, xì xầm quanh chuyện này, nhưng hoàn toàn không có chứng cớ gì để Banderas ghen tức. Chuyện ngược đời, chính Melanie lại tỏ ra ghen tuông với người chồng đẹp trai. Báo chí đưa tin nhiều về những cơn ghen của Melanie, nhưng chính nữ diễn viên cũng không lên tiếng cải chính. Nữ diễn viên vẫn nghiện rượu và ma túy. Có thời gian Melanie cũng trở về được với cuộc sống tỉnh táo. Nhưng tới năm 2000, sau một tai nạn xe hơi, Melanie phải uống nhiều loại thuốc mạnh, nên bỗng quay trở lại với thói quen uống rượu và dùng ma túy như trước.

antonio banderas va melanie griffith tinh van dep du nhieu dang do
20 năm đồng hành, dù chia tay, Antonio Banderas và Melanie Griffith vẫn dành cho nhau những tình cảm tốt đẹp

Theo lời khuyên của Banderas, Melanie đến bệnh viện điều trị và có kết quả tốt, nhưng khoảng thời gian chuyển biến ấy cũng không kéo dài. Dẫu vậy, hai vợ chồng vẫn ở bên nhau, dù báo chí luôn “khuyên nhủ” họ nên chia tay nhau. Vào tháng 3 năm 2014, Banderas và Melanie thực hiện một chuyến du lịch lãng mạn tới một nơi xa lánh sự huyên náo, ồn ào. Nhưng chỉ vài tháng sau dư luận ồn lên quanh chuyện hai người đã chia tay nhau. Dấu chấm hết cuối cùng đã được xác lập vào giữa năm 2015. Banderas bảo đảm cung cấp cho Melanie mỗi tháng áng chừng 65 ngàn đô và chính thức bước ra khỏi đời sống của Melanie. Ngay cả “tổ ấm” là dinh thự xa hoa của cặp sao ở Aspen, Colorado anh cũng dành cho Melanie nốt. Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin, Banderas vẫn thường xuyên gọi điện và ghé thăm Melanie hầu như mỗi ngày. Và cả hai vẫn đối xử với nhau như bạn bè dù sau đó, Antonio Banderas cũng đã nhanh chóng tìm được hạnh phúc mới bên cạnh cô bạn gái Nicole Kempel, nhà thiết kế thời trang kém Antonio tới 20 tuổi... Trong buổi trò chuyện trên show truyền hình El Break de las 7 của Tây Ban Nha, nam diễn viên 59 tuổi giải thích: "Tôi nghĩ cả hai chúng tôi đã miễn cưỡng chôn vùi 20 năm hôn nhân. Chúng tôi cũng là những con người bình thường đã mắc phải những lỗi lầm".

"Cuộc sống bên Melanie rất đẹp đẽ. Chúng tôi đã có 20 năm tuyệt vời, ở đó cả hai đã trao cho nhau những điều tốt nhất của mình và sống với những khoảnh khắc kỳ diệu mà tôi sẽ không bao giờ quên. Chúng tôi có một cô con gái xinh đẹp mà cả hai cùng yêu thương. Đó là điều đẹp nhất chúng tôi đã làm cùng nhau", Antonio Banderas chia sẻ.
antonio banderas va melanie griffith tinh van dep du nhieu dang do Antonio Banderas hủy bỏ dự án phim 'Versace'

(TGĐA) - Bộ phim truyền hình American Crime Story: The Assassination of Gianni Versace sắp ...

antonio banderas va melanie griffith tinh van dep du nhieu dang do “Hiệp sĩ Zorro huyền thoại” trở lại trong phim hành động ly kì "Giăng bẫy"

(TGĐA) - Ngoài một kịch bản rùng rợn và sở hữu nhiều nút thắt bất ngờ, Giăng ...

Tô Hoàng