Ảo thuật gia 50 tuổi Ôn Cẩm Hòa chinh phục giám khảo với màn… đâm vợ bằng chông

(TGĐA) - Kỳ tài lộ diện 2018 đã khép lại vòng ra mắt của 7 thí sinh cuối cùng trong top 21 bằng đêm thi đậm chất Halloween. 4 tấm vé đi tiếp đã được trao cho Ôn Cẩm Hòa, Phạm Vũ Trường, Phan Văn Hiếu và Phan Bá Tuấn. Đêm thi mang đến nhiều tiết mục ảo thuật ấn tượng và cả tiết mục kết hợp ảo thuật với nghệ thuật cắt giấy kirigami lần đầu xuất hiện trong chương trình.

ao thuat gia 50 tuoi on cam hoa chinh phuc giam khao voi man dam vo bang chong 'Kỳ tài lộ diện': 'Thần lửa' Nguyễn Đức Nhã giành điểm cao nhất với phong cách ảo thuật Hàn Quốc
ao thuat gia 50 tuoi on cam hoa chinh phuc giam khao voi man dam vo bang chong 'Siêu nhân nuốt kiếm' Minh Nhật khiến khán giả đứng tim vì sự cố của MC Trác Thúy Miêu
ao thuat gia 50 tuoi on cam hoa chinh phuc giam khao voi man dam vo bang chong 'Thiên thần không cánh' của Thúy Nga theo mẹ đi làm giám khảo 'Kỳ tài lộ diện'
ao thuat gia 50 tuoi on cam hoa chinh phuc giam khao voi man dam vo bang chong Nghệ sĩ Thanh Bạch: Nghệ sĩ Xiếc - Ảo thuật Việt Nam chịu nhiều thiệt thòi
ao thuat gia 50 tuoi on cam hoa chinh phuc giam khao voi man dam vo bang chong Cha con Ảo thuật gia miền Tây đăng quang Quán quân 'Kỳ tài lộ diện 2017'

Ảo thuật gia 50 tuổi Ôn Cẩm Hòa chinh phục giám khảo với màn… đâm vợ bằng chông

Ảo thuật gia Ôn Cẩm Hòa là thí sinh lớn tuổi nhất của chương trình năm nay. Anh sinh năm 1968 tại Sóc Trăng và đã theo ảo thuật hơn 20 năm. Tuy diễn được nhiều thể loại ảo thuật nhưng Ôn Cẩm Hòa chọn ảo thuật tâm thần luận. Vợ anh là chị Phạm Hồng Ngọc cũng theo chồng đi diễn và 2 vợ chồng tạo ấn tượng trong lòng khán giả với hình ảnh cặp đôi ảo thuật gia sang trọng và duyên dáng.

ao thuat gia 50 tuoi on cam hoa chinh phuc giam khao voi man dam vo bang chong
Ảo thuật gia Ôn Cẩm Hòa

Trong màn chào sân chương trình, Ôn Cẩm Hòa và vợ mang đến tiết mục ảo thuật đường phố kết hợp đồ lớn. Cả hai vào vai đôi vợ chồng đang giận nhau và người chồng tìm cách xoa dịu vợ bằng các trò ảo thuật thú vị như biến ra hoa hồng, di chuyển ngọn đèn từ tai này sang tai khác, biến ra chú cá cảnh trong ly rượu. Trò hấp dẫn nhất trong tiết mục là Ôn Cẩm Hòa nhốt vợ vào chiếc thùng nhỏ, khóa chốt lại rồi dùng bàn chông nhọn đâm xuyên qua chiếc thùng. Khi chiếc thùng mở ra, vợ của anh đã biến mất. Khi chiếc thùng được đóng lại và mở ra một lần nữa thì chị Ngọc lại xuất hiện.

ao thuat gia 50 tuoi on cam hoa chinh phuc giam khao voi man dam vo bang chong
Ôn Cẩm Hòa và vợ

Đây là một màn ảo thuật không quá mới nhưng kỹ thuật của ATG dày dạn kinh nghiệm được giám khảo Kao Long và Hoàng Nghiêm đánh giá rất cao. Theo giám khảo Kao Long, đây là tiết mục ảo thuật đồ lớn mà anh hài lòng nhất trong đêm thi bởi cách trình diễn hấp dẫn, xử lý thông minh của ATG Ôn Cẩm Hòa. Chi tiết đắt giá nhất trong tiết mục đó là khi Ôn Cẩm Hòa tung chiếc khăn đỏ lên, chiếc khăn lập tức bay vào trong lỗ hở trên chiếc thùng và chiếc thùng bật nắp với sự xuất hiện trở lại của chị Ngọc để kết thúc bài diễn. ATG Hoàng Nghiêm thích thú phần kết hợp đèn nhịp nhàng theo tiếng nhạc và kỹ thuật biến ra chú cá cảnh khá tốt. Tiết mục nhận được số điểm: 36,25.

ao thuat gia 50 tuoi on cam hoa chinh phuc giam khao voi man dam vo bang chong
Giám khảo Hoàng Khang

Ảo thuật gia Phan Văn Hiếu tráo người trên không 4 mét

Ảo thuật gia Phan Văn Hiếu chuyên về trò khéo, song đêm ra mắt, anh chọn trình diễn ảo thuật đồ lớn. Tiết mục của Phan Văn Hiếu bao gồm 2 trick. Trick đầu tiên là biến ra cô gái “ngoài hành tinh” từ trong cỗ “quan tài”. Trick thứ 2 và cũng là phần độc đáo nhất của anh đó là màn tráo người, giữa một người dưới đất và một người bị nhốt trong chiếc thùng bị khóa kín treo trên cao. Đầu tiên, Phan Văn Hiếu cho xuất hiện chiếc thùng bị khóa bằng những sợi xích và được treo trên cao gần 4 mét so với sàn sân khấu. Phan Văn Hiếu đứng bên dưới và dùng một chiếc màn quây kín anh, chỉ trong tích tắc anh biến mất và thay vào vị trí của anh là cô gái ngoài hành tinh. Khi khán giả vẫn còn trầm trồ về sự biến mất của Phan Văn Hiếu thì chiếc thùng được hạ xuống và anh xuất hiện từ trong thùng. Tiết mục của Phan Văn Hiếu nhận được số điểm 35,75, được đi tiếp vào vòng trong.

ao thuat gia 50 tuoi on cam hoa chinh phuc giam khao voi man dam vo bang chong
Tiết mục của Phan Văn Hiếu

ATG Phạm Vũ Trường hù khán giả bằng nụ hôn với “bạch xà”

Có cùng số điểm với Minh Hi là ảo thuật gia Phạm Vũ Trường. Từng là vũ công nên Phạm Vũ Trường có lợi thế về kỹ năng biểu diễn, thần thái và phối hợp với âm nhạc tốt. Anh mang đến màn ảo thuật với khăn, gậy, quạt và bồ câu khá đẹp mắt. Điểm nhấn cuối cùng và ấn tượng nhất của Vũ Trường đó là biến ra chú trăn màu trắng nằm trong lồng chim bồ câu. Anh còn “hù” khán giả khi khoác chú trăn lên cổ và dành tặng cho “bạch xà” một nụ hôn.

ao thuat gia 50 tuoi on cam hoa chinh phuc giam khao voi man dam vo bang chong
Ảo thuật gia Phạm Vũ Trường

Chàng kỹ thuật viên Nano kết hợp ảo thuật với nghệ thuật cắt giấy Kirigami

Ảo thuật gia Phan Bá Tuấn là một thí sinh thú vị khi mang đến tiết mục ảo thuật kết hợp với nghệ thuật cắt giấy Kirigami. Phan Bá Tuấn sinh năm 1995 tại Lâm Đồng, hiện đang là kỹ thuật viên chuyên kỹ thuật và cơ điện tử tại Viện Công Nghệ Nano, Đại học Quốc gia TP. HCM. Bá Tuấn từng tìm hiểu và học tập về nghệ thuật cắt giất Kirigami của Nhật Bản được 6 năm. Thời gian đầu theo đuổi ảo thuật, Bá Tuấn từng hoang mang với hướng đi của mình cho đến khi công tác tại Viện công nghệ Nano và gặp được một đồng nghiệp luôn khích lệ anh với câu nói “Chúng ta không bao giờ là người giỏi nhất, cũng không bao giờ là người đẹp nhất, vậy nên hãy trở thành người độc đáo nhất”.

ao thuat gia 50 tuoi on cam hoa chinh phuc giam khao voi man dam vo bang chong
Giám khảo Hoàng Nghiêm

Bá Tuấn cho biết điểm khó khăn khi chọn phong cách này là đòi hỏi sự khéo léo, cách thức lên bài diễn của một ảo thuật gia, sự tỉ mỉ chính xác đến từng chi tiết của nghệ nhân cắt giấy Kirigami, sự hiểu biết về các chất khoa học, trong đó có nhiều chất rất khó tìm và có kinh phí cao. Bá Tuấn đã từng thực hiện những tiết mục ảo thuật kết hợp như đổi nước coca thành nước lọc trong không khí, đổi 1 loại nước thành 5 loại khác nhau có thể uống được, phân tách nhiều lớp nước, áp dụng cơ khí nâng thủy lực trong các màn ảo thuật, áp dụng kỹ thuật in 3D trong hiện thực hóa ý tưởng. Vì bận rộn với công việc ở cơ quan, Bá Tuấn ít đi biểu diễn các show ngoài mà chủ yếu diễn trong các hội nghị của cơ quan và chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam và Nhật Bản.

ao thuat gia 50 tuoi on cam hoa chinh phuc giam khao voi man dam vo bang chong
Giám khảo Kao Long

Trong màn ra mắt chương trình Kỳ tài lộ diện, Bá Tuấn vào vai chàng trai Nhật Bản mang đến tiết mục ảo thuật với những lá bài. Sau đó, anh đưa cho MC Trác Thúy Miêu một cuốn sổ có ghi tên nhiều nhân vật nổi tiếng như nghệ sĩ Hồng Vân, Thanh Bạch, Kiều Oanh, Vân Sơn, cầu thủ Messi, David Beckham… và nhờ MC Trác Thúy Miêu chọn 1 trang bất kỳ. MC Trác Thúy Miêu đã chọn nhân vật David Beckham nhưng chị chỉ tiết lộ điều này sau khi Bá Tuấn đã cắt xong tờ giấy. Sau khi MC Trác Thúy Miêu công bố, tờ giấy mà Bá Tuấn cắt được dán lên 1 tấm bảng đen và đó chính là hình khuôn mặt David Beckham, khiến mọi người ngỡ ngàng. Nghệ sĩ Thanh Bạch khen: “Bạn là một hương vị lạ mà khán giả chương trình không đoán được bạn đang làm gì, ban đầu với những lá bài bạn khiến chúng tôi nản lòng vì đã xem nhiều quá, nhưng khi ánh sáng bừng lên bạn đã mang đến điều thú vị của chương trình bởi tài năng và sự rèn luyện của bạn”. Tiết mục của Phan Bá Tuấn nhận được số điểm 35,25 được đi tiếp vào vòng trong.

Ảo thuật gia Việt Nam đầu tiên dạy ảo thuật ở Myanmar Terry Quan dừng bước

Ảo thuật gia Terry Quan và ảo thuật gia Hải Đăng cũng mang đến màn biểu diễn thú vị với những lá bài nhưng tiếc là bài thi chưa có được sự bùng nổ để giúp cả hai giành được chiếc vé vào vòng trong. Tuy phải dừng chân nhưng Terry Quan là 1 cái tên thú vị của chương trình năm nay với câu chuyện về niềm đam mê ảo thuật cận cảnh và truyền đạt ảo thuật ở nước ngoài. Terry Quan tên thật là Quan Chí Dũng sinh năm 1993. Du học tại Singapore từ năm 17 tuổi, phải tự lập một mình và khá buồn chán khiến Terry quyết định học ảo thuật để giải trí rồi dần dần đam mê.

ao thuat gia 50 tuoi on cam hoa chinh phuc giam khao voi man dam vo bang chong
Ảo thuật gia Terry Quan

Anh thích ảo thuật cổ điển, đặc biệt là những màn ảo thuật gần như bị “tuyệt chủng” hiện giờ khi nhiều bạn trẻ đang đi theo trào lưu mới và lãng quên cái nguồn gốc của ảo thuật là ảo thuật cận cảnh và cổ điển. (Close-up & Classic Magic). Nguồn cảm hứng về ảo thuật của Terry đến từ Dai Vernon, còn được gọi là The Professor (Giáo sư) - người đã từng lừa Harry Houdini (ông hoàng ảo thuật của thế kỷ 19 và 20) chỉ với 1 trò bài đơn giản và cũng là người có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến ảo thuật cận cảnh cho đến ngày hôm nay. Từ năm 2012, Terry từng đi diễn ảo thuật tại Singapore trong các show tiệc, nhà hàng, sự kiện và chuyên môn là ảo thuật cận cảnh (close up magic). Năm 2015, Terry sang Myanamar dạy ảo thuật cho 30 người đam mê ảo thuật, trong đó có cả những ảo thuật gia chuyên nghiệp. Terry là người Việt Nam đầu tiên và người nước ngoài đầu tiên mở lớp dạy ảo thuật ở Yangon, Myanmar. Tại đây, Terry cũng xuất bản 1 cuốn sách mang tên Up the ladder chia sẻ những tiết mục ảo thuật do anh tự nghĩ ra ấp ủ trong nhiều năm. Sau khi tốt nghiệp đại học, Terry về Việt Nam làm việc cho công ty của gia đình và tiếp tục nuôi dưỡng niềm đam mê ảo thuật tại quê nhà. Terry tham gia chương trình Kỳ tài lộ diện vì muốn mang ảo thuật cận cảnh và cổ điển đến đông đảo khán giả.

ao thuat gia 50 tuoi on cam hoa chinh phuc giam khao voi man dam vo bang chong
Giám khảo Thanh Bạch

Cũng đáng tiếc phải dừng chân trong tập 3 của chương trình là Ảo thuật gia Mai Văn Phúc. Anh chọn tạo hình Harry Porter và mang đến màn trình diễn ảo thuật trò khéo biến hóa chim bồ câu, hoa hồng, gậy và những chiếc vòng kì diệu.

ao thuat gia 50 tuoi on cam hoa chinh phuc giam khao voi man dam vo bang chong
Ảo thuật gia Mai Văn Phúc

Kết thúc đêm thi thứ 3, 15 thí sinh được đi tiếp vào vòng trong của Kỳ tài lộ diện đã được xác định đó là: Ảo thuật gia Ôn Cẩm Hòa, Phan Văn Hiếu, Phan Bá Tuấn, Phạm Vũ Trường, Nguyễn Anh Tú, Vũ Lộc Tiến, Cao Hoài Thương, Nguyễn Đức Nhã, Đinh Quốc Bảo, Võ Khoa Học, nghệ sĩ xiếc Ngọc Ước, Minh Nhật, nghệ sĩ đường phố Osama Halley, Nguyễn Duy Khang, Huỳnh Võ Nhật Khải.

ao thuat gia 50 tuoi on cam hoa chinh phuc giam khao voi man dam vo bang chong
Nhà báo Trác Thúy Miêu

Chương trình Kỳ tài lộ diện 2018 do Đài Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Công ty truyền thông Khang thực hiện. Dẫn chương trình là nhà báo Trác Thúy Miêu. Giám khảo của tập 3 là nghệ sĩ tạp kỹ Kao Long, nghệ sĩ Thanh Bạch, ATG Hoàng Nghiêm và ATG Đặng Văn Hoàng Khang.

ao thuat gia 50 tuoi on cam hoa chinh phuc giam khao voi man dam vo bang chong 'Kỳ tài lộ diện': 'Thần lửa' Nguyễn Đức Nhã giành điểm cao nhất với phong cách ảo thuật Hàn Quốc
ao thuat gia 50 tuoi on cam hoa chinh phuc giam khao voi man dam vo bang chong 'Siêu nhân nuốt kiếm' Minh Nhật khiến khán giả đứng tim vì sự cố của MC Trác Thúy Miêu
ao thuat gia 50 tuoi on cam hoa chinh phuc giam khao voi man dam vo bang chong 'Thiên thần không cánh' của Thúy Nga theo mẹ đi làm giám khảo 'Kỳ tài lộ diện'
ao thuat gia 50 tuoi on cam hoa chinh phuc giam khao voi man dam vo bang chong Nghệ sĩ Thanh Bạch: Nghệ sĩ Xiếc - Ảo thuật Việt Nam chịu nhiều thiệt thòi
ao thuat gia 50 tuoi on cam hoa chinh phuc giam khao voi man dam vo bang chong Cha con Ảo thuật gia miền Tây đăng quang Quán quân 'Kỳ tài lộ diện 2017'

Mi Ty