(TGĐA) - Liên hoan lần thứ 9 đã công chiếu các bộ phim nói về nữ giới, tập trung vào những lãnh đạo nữ giới và các giải thưởng họ nhận trong lĩnh vực của họ. Chủ trì liên hoan là các hội đồng xét giải như “Time's Upx2”.
Melissa McCarthy đoạt giải Spotlight Award tại Palm Springs Film Festival | |
‘Can You Ever Forgive Me?’ lẽ ra có một kết thúc khác |
Trong 9 năm qua, Athena Film Festival do hai tổ chức phụ nữ Athena Center for Leadership Studies at Barnard College và Women and Hollywood sáng lập đã đóng góp nhiều công sức vào việc tôn vinh những phụ nữ xuất sắc trong nhiều lĩnh vực khác nhau.
Đạo diễn Marielle Heller và nữ diễn viên hài Melissa McCarthy tại phim trường Can You Ever Forgive Me? |
“Sơ khởi liên hoan chỉ dành cho những phụ nữ mà cuộc sống của họ đã được đưa lên phim và giúp tăng thêm cơ hội của nữ giới trong kỹ nghệ điện ảnh – đồng sáng lập liên hoan Kathryn Kolbert nói với tờ The Hollywood Reporter tại đêm trao giải tối thứ 6 – Nhưng sau đó liên hoan được mở rộng cho những phụ nữ xuất sắc trong một số lĩnh vực khác”.
Athena Film Festival 2019 |
Giải thưởng năm nay được trao cho bộ phim Can You Ever Forgive Me?, đạo diễn Marielle Heller của phim; luật sư Nina Shaw, người sáng lập phong trào nữ quyền Time's Up. Bà Desiree Akhavan nhận giải đột phá.
“Phá vỡ rào cản nữ giới là điều thú vị và càng thú vị hơn nữa khi bạn thuộc số người lần đầu tiên làm việc này. Ví dụ, bạn nói lên một điều mà không ai dám nói trước đó. Vấn đề đơn thân chẳng hạn và nhiều hơn nữa” - Akhavan nói.
Phong trào Time's Up Organization |
Giám đốc điều hành Liên hoan TIFF Cameron Bailey đoạt giải “Athena Leading Man” năm nay vì những đóng góp của ông cho phong trào phụ nữ. Bailey hứa sẽ tiếp tục lắng nghe ý kiến của các đạo diễn nữ và dành thêm cơ hội cho họ.
Trong số các bộ phim được chiếu tại liên hoan Athena có Ask For Jane, Fast Color, I Am Somebody’s Child: The Regina Louise Story… 70 % do nữ đạo diễn và 25% do phụ nữ da màu đạo diễn.
Melissa McCarthy đoạt giải Spotlight Award tại Palm Springs Film Festival | |
‘Can You Ever Forgive Me?’ lẽ ra có một kết thúc khác |
Lê Tây Sơn