Ba cuộc trốn chạy kinh hoàng nhất trên màn ảnh thế giới

(TGĐA) - Những cuộc báo thù không chỉ là đề tài hấp dẫn cho phim hành động mà còn được nâng cấp lên một mức độ hoàn toàn khác trong dòng phim kinh dị, khiến kẻ thù trải qua cái chết thảm khốc nhất về tội lỗi mình gây ra.

ba cuoc tron chay kinh hoang nhat tren man anh the gioi 'Kẻ ẩn nấp' và những lý do... không thể bỏ lỡ
ba cuoc tron chay kinh hoang nhat tren man anh the gioi 'Cá sấu tử thần': Cuộc đi săn đẫm máu trong hang động của cá sấu

I know what you did last summer (1997)

ba cuoc tron chay kinh hoang nhat tren man anh the gioi

Là tựa phim “nổi như cồn” ghi dấu vào lịch sử phim kinh dị dành cho khán giả trẻ, I know what you did last summer khai thác góc nhìn kinh dị của những đứa trẻ chưa trải sự đời muốn chôn vùi lỗi lầm non nớt của bản thân. Thay vì thú tội trước sai lầm của tuổi trẻ họ tìm cách thủ tiêu chứng cứ, đưa những tội lỗi vào lãng quên. Một năm sau mùa hè ngông cuồng ấy, 4 đứa trẻ chính thức nhận hậu quả cho hành động bốc đồng thiếu suy nghĩ của chính mình. Cái giá phải trả cho việc trốn chạy ánh sáng chính là chấp nhận cuộc báo thù tàn khốc của thế lực bóng tối.

Friday The 13th

ba cuoc tron chay kinh hoang nhat tren man anh the gioi

Cũng là một tựa phim kinh điển từ những năm 1980 và được làm mới vào năm 2009, Thứ sáu ngày 13 khai thác văn hóa phương tây về những ngày kém may mắn nhất trong năm. Biến hóa sự đen đủi kém may thành một câu chuyện đầy khiếp đảm, bộ phim dẫn dắt người xem vào một câu chuyện đầy ám ảnh của tên sát nhân Jason. Chưa có một đứa trẻ hư nào thoát khỏi sự truy đuổi của gã điên cuồng sát này. Sự gắn kết một tên hung thần đứng sau bóng tối của bên bờ sông Crystal Lake cùng chiếc mặt nạ hockey đã trở thành nỗi ám ảnh khiến khán giản châu Âu rợn da gà trong nhiều thập kỷ. Mãi cho đến tận phiên bản mới 2009 được ra mắt thì cái tên Thứ sáu ngày 13 vẫn là một bộ phim kinh dị huyền thoại làm người ta khiếp sợ ngày thứ sáu đen đủi hơn bao giờ hết.

Si Manis – Ác nữ

ba cuoc tron chay kinh hoang nhat tren man anh the gioi

Nếu hai bộ phim trên được xem là kinh điển tại Hollywood thì Si Manis lại là cái tên mới nổi ở châu Á đáng để trải nghiệm tại rạp chiếu phim. Sự rùng rợn và ám ảnh của Si Manis chính là bối cảnh, nhân vật quen thuộc quanh chúng ta. Đặc biệt hơn khi Si Manis được khai thác và quay dựng tại vùng nông thôn Indonesia, nơi có nhiều điểm tương đồng với chốn thôn quê tại châu Á. Sự tương đồng này sẽ khơi gợi lên trí tưởng tượng phong phú của người xem khi theo dõi phim kinh dị, giật gân như Si Manis.

Bên cạnh bối cảnh và không khí rùng rợn của bộ phim, Si Manis sẽ ghi dấu ấn đặc biệt về cuộc báo thù đẫm máu của cô gái chết oan dưới sự hãm hại của những tên ác bá. Khoác lên mình chiếc váy đỏ nữ oan hồn quyết tâm đuổi theo những gã đàn ông tồi đã cướp đi mạng sống của cô vì đã bán rẻ danh dự của một người phụ nữ vì đồng tiền, dục vọng tầm thường. Si Manis hội tụ đủ nhiều yếu tố độc lạ, mang đến cho khán giả cảm giác rợn người của một bộ phim kinh dị đúng điệu.

Với đề tài kinh dị mang đậm phong cách châu Á như thế này, thật khó để khán giả chối từ bộ phim khi nó sẽ được ra mắt vào tháng 9 năm nay tại Việt Nam.

Trailer Si Manis – Ác nữ:

ba cuoc tron chay kinh hoang nhat tren man anh the gioi 'Kẻ ẩn nấp' và những lý do... không thể bỏ lỡ

(TGĐA) - Trong những năm gần đây, mô-típ về “kẻ xâm nhập” đang quay trở ...

ba cuoc tron chay kinh hoang nhat tren man anh the gioi 'Cá sấu tử thần': Cuộc đi săn đẫm máu trong hang động của cá sấu

(TGĐA) - Phim kinh dị mới nhất về cá sấu ‘Cá sấu tử thần’ khai ...

Vũ Liên