Bạch Lộc: Từ diễn viên lưu lượng lại bị mắng là 'thất học'?

(TGĐA) - Trong khoảng thời gian gần đây, danh tiếng của Bạch Lộc dường như đang đi xuống khá nhiều và không nhận được sự yêu mến như trước.

Bạn biết gì về Khương Bội Dao, nữ phụ 'đánh bay' Bạch Lộc trong 'Dĩ Ái Vi Doanh'? Bạn biết gì về Khương Bội Dao, nữ phụ 'đánh bay' Bạch Lộc trong 'Dĩ Ái Vi Doanh'?
Nữ chính 'Dĩ Ái Vi Doanh' xúc phạm nghề nhà báo? Nữ chính 'Dĩ Ái Vi Doanh' xúc phạm nghề nhà báo?

Trong Đêm hội cuối năm của nền tảng IQIYI, nữ diễn viên Bạch Lộc đã được trao giải thưởng khá cao trong các giải thưởng tri ân của nền tảng là giải "Nữ diễn viên gào thét" (cùng tên với chủ để với Đêm Hội Gào thét IQIYI). Tuy nhiên, bài phát biểu của cô khi nhận giải lại khiến cư dân mạng dậy sóng và cho rằng cô vừa thiếu khiêm tốn vừa thiếu kiến thức khi sử dụng câu thơ của bậc đại thi hào Lý Bạch.

Cụ thể, khi được được vinh danh với danh hiệu "Nữ diễn viên gào thét" trong Đêm hội Gào thét IQIYI, nữ diễn viên đã sử dụng đến câu thơ "thuyền nhẹ đã vượt muôn trùng non": "Cảm ơn Lộc Nhung (tên fandom của Bạch Lộc) của tôi, thuyền nhẹ vượt qua muôn trùng non".

Bạch Lộc - Từ diễn viên lưu lượng lại bị mắng là 'thất học'?
Bạch Lộc được vinh danh ở Đêm hội Gào thét IQIYI

Câu thơ vốn đến từ bài thơ: “Đến Giang Lăng – Sáng sớm rời thành Bạch Đế” của Lý Bạch, một trong những bài thơ nằm trong chương trình dạy học văn hóa 9 năm bắt buộc của Trung Quốc. Bài thơ có hoàn cảnh vô cùng đặc biệt. Lý Bạch là một nhà thơ tài hoa với cuộc đời trắc trở, gần cuối đời ông còn bị bắt giam vào ngục với tội “tùng nghịch”, may được danh tương Quách Tử Nghi đứng giữa hoà giải mới thoát khỏi tội chết, bị đày đến Dạ Lang (nay là Quý Châu), lúc đó đại thi hào đã là một ông lão gần 60 tuổi.

Trên đường lưu đày, đi đến vùng Vu Sơn - Tứ Xuyên, ông lại may gặp được đợt triều đình đại xá thiên hạ mà thoát khỏi án đi đày. Bài thơ này là được sáng tác trên đường ông trở về với sự vui sướng mong đợi vào tương lai. Câu thơ “Khinh chu dĩ quá vạn trùng sơn” (Thuyền nhẹ đã vượt muôn trùng non) đặt trong bối cảnh ra đời có sức nặng rất lớn nhưng lại được Bạch Lộc sử dụng trong bài phát biểu khi nhận một giải thưởng tri ân mang giá trị “ao làng” khiến nhiều cư dân mạng bức xúc. Theo họ, con đường phát triển của Bạch Lộc trong Cbiz đã quá thuận lợi.

Bạch Lộc - Từ diễn viên lưu lượng lại bị mắng là 'thất học'?
Bạch Lộc đang bị chỉ trích vì thiếu kiến thức?

Nữ diễn viên sau khi nhận một vai nhỏ trong bộ phim Triều Ca đã chính thức ra mắt với vai nữ phụ thứ chính Hoắc Toàn trong Phượng Tù Hoàng năm 2017, một nhân vật được thêm rất nhiều đất diễn so với nguyên tác và được nhận xét là lấn át cả nữ chính Quan Hiểu Đồng. Sau Phương Tù Hoàng, cô đã nhận được toàn những vai nữ chính trong 19 bộ phim truyền hình liên tiếp, trong đó có nhiều bộ phim được đầu tư lớn và được nền tảng phim coi trọng. Ngoài ra, cô hiện còn đang là một trong những khách mời cố định của show Running Man bản Trung, một trong những show truyền hình ăn khách nhất xứ tỷ dân. Với một sự nghiệp suôn sẻ như vậy, nhiều cư dân mạng mỉa mai rằng không biết Bạch Lộc vượt qua “muôn trùng núi” nào. Có người hóm hỉnh nói rằng nữ minh tinh hẳn là ngồi trên chiếc du thuyền của Vu Chính mới có được sự nghiệp như vậy.

Bạch Lộc - Từ diễn viên lưu lượng lại bị mắng là 'thất học'?

Fan của Bạch Lộc đã thanh minh rằng đó là câu thơ được fan đưa vào bài hát tiếp ứng cho nữ diễn viên và cô chỉ nói lại nó để cảm ơn fan. Họ cũng đưa ra lập luận rằng nữ diễn viên năm nay đã nhận được nhiều chỉ trích trong suốt năm nay, vì vậy cô ấy dung câu thơ này để miêu tả về bản thân là không sai.

Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng ngay lập tức phản bác rằng những chỉ trích mà nữ minh tinh nhận phải đều là vì những phát ngôn vạ miệng và sự thiếu kỹ năng cũng như kiến thức của chính cô, không phải là sự bạo lực mạng và chỉ trích vô lý. Được biết, trong năm nay, Bạch Lộc đã có 3 bộ phim ra mắt là Trường Nguyệt Tẫn Minh, Dĩ Ái Vi Doanh Ninh An Như Mộng. Tuy ba bộ phim đều được biết đến rộng rãi nhưng đồng thời cũng nhận được nhiều lời chỉ trích về tam quan của nhân vật và diễn xuất cũng như sự lý giải vai diễn của chính diễn viên Bạch Lộc. Cô cũng bị dân mạng tìm lại những phát ngôn vạ miệng trong quá khứ và phải tự mình lên tiếng xin lỗi.

Bạch Lộc - Từ diễn viên lưu lượng lại bị mắng là 'thất học'?

Từ khóa "Bạch Lộc vượt qua muôn trùng non" vốn là nơi để fan Bạch Lộc ăn mừng trên Weibo nay đã trở thành nơi mà cư dân mạng trào phúng cô và fan là thiếu kiến thức văn hóa và không biết khiêm tốn. Họ cho rằng với tài nguyên và thu nhập cao của một nữ minh tinh, Bạch Lộc nên chăm chỉ nâng cao kỹ năng nghiệp vụ của mình để tránh làm cay mắt khán giả bằng lối diễn xuất thiếu chiều sâu hiện nay thay vì "bán thảm" cùng fan.

Một số blogger còn liên tưởng đến nữ diễn viên Dương Tử khi fan cô cũng từng dùng đến câu thơ trên để khen ngợi idol mình. Nhưng thay vì tự hào, nữ diễn viên đã trả lời trong bài phỏng cho tạp chí Cosmo rằng tuy người hâm mộ dùng "thuyền nhẹ đã vượt muôn trùng non" để miêu tả việc cô ấy đã bỏ lại những tranh cãi sau lưng và đi theo con đường riêng của mình, nhưng cô chỉ muốn đơn giản làm tốt công việc của mình.

Bạch Lộc - Từ diễn viên lưu lượng lại bị mắng là 'thất học'?
Dương Tử có cách trả lời khôn khéo hơn
Bạn biết gì về Khương Bội Dao, nữ phụ 'đánh bay' Bạch Lộc trong 'Dĩ Ái Vi Doanh'? Bạn biết gì về Khương Bội Dao, nữ phụ 'đánh bay' Bạch Lộc trong 'Dĩ Ái Vi Doanh'?
Nữ chính 'Dĩ Ái Vi Doanh' xúc phạm nghề nhà báo? Nữ chính 'Dĩ Ái Vi Doanh' xúc phạm nghề nhà báo?

Thanh Phong