Bán kết 'Ca sĩ mặt nạ': Không ai bị cởi mặt nạ ngoại trừ cố vấn khách mời

(TGĐA) - Tập 15 The masked singer Vietnam – Ca sĩ mặt nạ khiến fan phải ú òa vì cái kết định mệnh và chuỗi những điều bất ngờ xảy ra liên tiếp trong vòng bán kết.

Khán giả 'nghi ngờ' Hoàng Tử Rồng trong 'The masked singer Vietnam' là Erik, Noo Phước Thịnh hoặc Hà Anh Tuấn? Khán giả 'nghi ngờ' Hoàng Tử Rồng trong 'The masked singer Vietnam' là Erik, Noo Phước Thịnh hoặc Hà Anh Tuấn?
Tập 14 'Ca sĩ mặt nạ' xuất hiện mascot mới tinh khiến Hội đồng cố vấn nghi ngờ Vũ comeback Tập 14 'Ca sĩ mặt nạ' xuất hiện mascot mới tinh khiến Hội đồng cố vấn nghi ngờ Vũ comeback

Chưa cần đến những cú twist gây ngỡ ngàng của các tiết mục, ngay màn chào sóng tập 15 The masked singer Vietnam – Ca sĩ mặt nạ đã “đánh úp” cả Hội đồng cố vấn lẫn khán giả chương trình bằng cú twist ngoạn mục của nhân vật Hoàng Tử Rồng. Được giới thiệu là nhân vật đến thách đấu với Top 4 của chương trình, Hoàng Tử Rồng đã gây tò mò đồn đoán ngay từ những hình ảnh đầu tiên trên sân khấu. Hội đồng cố vấn lập hẳn menu nghi vấn với đủ cái tên từ Lê Hiếu, Bằng Kiều, Ngọc Sơn, Tuấn Hưng… Luôn tỏ ra nguy hiểm và tìm cách thao túng tâm lý các cố vấn, mascot Hoàng Tử Rồng đã thật sự gây nên sự rối não cho khán giả. Tuy nhiên, giọng hát thương hiệu của mình “đã bán đứng anh”. Dù khéo léo chọn một ca khúc mới tinh Định mệnh để trình diễn, nhưng chỉ với những nốt đầu tiên thì tất cả dàn cố vấn đã tự tin nhận ra anh là ai.

Bán kết 'Ca sĩ mặt nạ': Không ai bị cởi mặt nạ ngoại trừ cố vấn khách mời

Càng lợi hại, chỉ với hint trong clip giới thiệu và chưa cần nghe đến phần trình diễn của Hoàng Tử Rồng, Tóc Tiên đã gọi ngay cái tên Noo Phước Thịnh. Và sau đó còn đòi chương trình trao luôn giải Tai vàng cho mình vì đoán được ngay khi nhân vật chưa cần hát. Trấn Thành cũng khẳng định luôn: “Thôi không cần phải diễn nữa trên đời này có những chuyện rõ như ban ngày cho nên đừng cất giọng chỉ cần cất giọng là cất luôn cái mặt nạ”. Vị cố vấn trẻ tuổi nhất - Đức Phúc cũng khẳng định, ngay một hai câu đầu đã đoán được Hoàng Tử Rồng là ai và anh đã không thể giấu được sự thích thú trước màn xuất hiện của nhân vật này tại chương trình.

Bán kết 'Ca sĩ mặt nạ': Không ai bị cởi mặt nạ ngoại trừ cố vấn khách mời

Với màn trình diễn quá đẳng cấp và không thể xuất sắc hơn, Hoàng Tử Rồng đã nhận được con số bình chọn choáng ngợp 91,26% chấp nhận cho anh đi tiếp. Tuy nhiên ngay sau đó MC Ngô Kiến Huy đã công bố một thông tin cực sốc đó là Hoàng Tử Rồng sẽ tham gia vào Hội đồng cố vấn chứ không phải đến để thách thức Top 4 của chương trình như ban đầu giới thiệu. Trước cú twist này, cả 3 cố vấn đến tức tối kêu trời và đòi xuống hẳn sân khấu để tự tay cởi mặt nạ Hoàng Tử Rồng. Và không ai khác Hoàng Tử Rồng chính là nam ca sĩ Noo Phước Thịnh. Sự xuất hiện của Noo Phước Thịnh không chỉ khiến các fan phải thích thú, mà ngay cả Trấn Thành cũng khá bất ngờ khi chương trình có thể mời được anh tham gia.

Tóc Tiên bật khóc khi nhìn thấy thần tượng cover hit của mình

Với chủ đề Ladies Night – 4 giọng hát nữ nội lực của chương trình đã cống hiến 4 màn trình diễn thăng hoa và bùng nổ hơn gấp bội khi có được sự giúp sức to lớn từ hội anh em song sinh của mình. Sự xuất hiện của các nhân vật mascot mới đã tạo ra không khí đầy tươi mới và vui nhộn cho chương trình. Tuy nhiên vì sự tương đồng quá lớn khiến Hội đồng cố vấn phải lao đao rối não không ngừng vì những mascot phụ trợ này.

Bán kết 'Ca sĩ mặt nạ': Không ai bị cởi mặt nạ ngoại trừ cố vấn khách mời

Đầy ẩn ý và tinh tế, Phượng Hoàng Lửa một lần nữa khiến người xem phải cúi mình bội phục trước cách nghĩ cao thâm. Đến với vòng bán kết, Phượng Hoàng Lửa không những lựa chọn một giọng hát trẻ tuổi là Tiểu Phượng Hoàng để hát cùng, mà còn cô chọn luôn một bản mashup đầy sức trẻ gồm 2 ca khúc hit của Tóc Tiên là Em không là duy nhấtCó ai thương em như anh để trình diễn.

Sự hòa quyện, bổ trợ nhau của 2 giọng hát 2 thế hệ tưởng chừng không thể kết hợp được đã tạo nên một vẻ đẹp rất riêng. Chứng kiến ca khúc của mình được Phượng Hoàng Lửa trình diễn, Tóc Tiên đã bật khóc, cô nghẹn ngào nói: “Mọi người sẽ không hiểu được cảm xúc ngày xưa lúc mà 13 - 14 tuổi đi hát toàn hát bài của chị không hà. Tại vì rất là hâm mộ chị. Rồi một ngày, tự nhiên đứng ở đây nghe thần tượng hát lại bài của mình. Nó gần 20 năm… thì đối với em là 1 cảm xúc không diễn tả bằng lời được”. Trước những chia sẻ chân thành của Tóc Tiên đã khiến nhiều người phải xúc động trước sự kính trọng mà cô dành cho Phượng Hoàng Lửa. Về phần Trấn Thành, anh cũng đã không tiếc lời khen khi Phượng Hoàng Lửa chọn cách rút ngắn khoảng cách thế hệ bằng việc tìm một người trẻ hơn và hát bài trẻ hơn, xóa đi ranh giới âm nhạc giữa thế hệ trước và sau.

Bán kết 'Ca sĩ mặt nạ': Không ai bị cởi mặt nạ ngoại trừ cố vấn khách mời

Sau khi nghe hết phần trình diễn của Phượng Hoàng Lửa và Tiểu Phượng Hoàng, Đức Phúc phân vân giữa Mỹ Anh và Orange. Trấn Thành thì lại khoanh vùng cách hát của Tiểu Phượng Hoàng có thể là Orange, Mỹ Hạnh hoặc Marzuz.

Trấn Thành ví chị em nhà Mây là “vận động viên đu thanh quản”, Noo Phước Thịnh bối rối trước Nàng Mây

Với số lượng fan ngày càng hùng hậu và tăng nhanh gấp bội qua mỗi vòng càng khiến sự xuất hiện của Lady Mây được đặt kỳ vọng cực cao. Tại vòng bán kết, với sự giúp sức của Nàng Mây, bản mashup gồm 2 bài hát Có ngườiGóc ban công đã khiến dân tình phải thả tym yêu thích. Dẫu không phải là lần đầu trình diễn ca khúc của Vũ Cát Tường, nhưng sự kết hợp giữa 2 chất giọng cao có cùng quãng giọng của Lady Mây và Nàng Mây đã đưa người nghe lên 9 tầng mây. Đức Phúc chỉ muốn có ngay nút replay để nghe lại từ đầu. Trấn Thành thì gọi luôn đây 2 là vận động viên đu thanh quản. Dẫu Lady Mây và Nàng Mây hát na ná nhau, nhưng Trấn Thành cũng cực lợi hại khi tuyên bố mình đã nhận ra được Nàng Mây là ai.

Bán kết 'Ca sĩ mặt nạ': Không ai bị cởi mặt nạ ngoại trừ cố vấn khách mời

Noo Phước Thịnh thì cho biết mình đã biết Lady Mây là ai, nhưng còn Nàng Mây thì vẫn chưa. Và điều này khiến Nàng Mây vô cùng buồn vì cả hai từng diễn chung mà nam cố vấn lại không nhận ra mình. Lầy lội y như nhau, chị em nhà mây còn tiết lộ luôn mình có chung điểm chung là cùng mê trai đẹp khiến ai cũng phải chào thua.

Hội đồng cố vấn liên tục sang chấn vì chị em nhà Sen, Noo Phước Thịnh lo lắng vì sợ bị “cướp” bài hit

Hai nhân vật gây nhiễu loạn bậc nhất chắc chắn phải dành cho cặp chị em O Sen - O Súng. Trước độ mặn mòi của cả hai, Trấn Thành còn đòi mời cả O Súng - O Sen đi tấu hài cùng mình. Tóc Tiên – Đức Phúc thì ngợp nhẹ trước mức độ đầu tư trang phục của chương trình. Đức Phúc nói: “Đến bây giờ em chưa hết hoàn hồn nổi về sự đầu tư của chương trình, em không nghĩ đến mức như vậy”.

Lần đầu kết hợp, O Sen – O Súng đã mang luôn hit của Noo Phước Thịnh là Chạm khẽ tim anh một chút thôi kết hợp cùng Trót yêu của Trung Quân Idol vào mashup khiến nam cố vấn phải lo lắng căn dặn: “O ơi! O ca o đừng cướp hit em nha”. Màn trình diễn cực đồng điệu khiến ai cũng phải rung động. Hai chất giọng thanh tao hòa vào nhau khiến Đức Phúc thốt lên: “Ơi sao giống nhau quá vậy”. Noo Phước Thịnh phải nổi da gà cúi mình bội phục.

Bán kết 'Ca sĩ mặt nạ': Không ai bị cởi mặt nạ ngoại trừ cố vấn khách mời

Vì hát quá giống nhau, O Sen – O Súng khiến Trấn Thành phải hoài nghi đáp án của mình trước đó, anh nói: “Trước khi bà Súng xuất hiện là tôi cũng tự tin đáp án về bà Sen mà tôi viết trong tờ giấy gửi BTC. Tự nhiên bà Súng ra làm tôi hoang mang nha”. Cực giỏi xoay các cố vấn, chị em nhà Sen – Súng khiến họ phải toát mồ hôi rén mạnh trước độ xéo sắc của mình. Dù chưa biết 2 nhân vật này thật sự là ai, nhưng sự duyên dáng của cả hai đã khiến dàn cố vấn muốn bảo lưu họ vào vòng trong.

Đến với đêm bán kết, “phù thủy bẻ giọng” Tí Nâu lại quyết không chọn hội chị em đến giúp sức tại vòng bán kết mà mang hẳn anh em nhà Tí Bros đến hỗ trợ. Trái ngược với sự hài hước ở màn chào sân, phần trình diễn ca khúc Cho con được thay cha của Tí Nâu và Tí Bros đã chạm đến trái tim người nghe. Thành công vượt ngoài mong đợi, nhờ sự trợ giúp của Tí Bros mà phần trình diễn của Tí Nâu đã gặt hái được hiệu ứng mạnh mẽ, làm khán giả reo hò tán dương không ngừng. Cũng nhờ màn trình diễn này mà nữ cố vấn Tóc Tiên đã xin rút lại phán đoán Tí Bros là nhóm Da LAB trước đó. Cô cho rằng mình đã biết Tí Bros là ai chỉ sau 3 câu hát đầu. Và đặc biệt với đoạn acappella đầu thì mọi người lại càng dồn nghi vấn về nhóm nhạc Oplus.

Noo Phước Thịnh rơi vào mông lung, anh chia sẻ: “Noo đang rất hoài nghi bản thân mình về bạn Tí Nâu này, vì người mà Noo đoán là người mình rất thích và muốn song ca chung nhưng giờ lại là 1 người khác”. Tóc Tiên liền tiếp lời: “Nếu đúng là người em và anh Noo suy nghĩ thì có lẽ đây là lần đầu tiên mà khán giả đại chúng được nhìn thấy nhiều sự đa diện trong tính cách cũng như cách xử lý, thể hiện bài hát và cách chọn bài của nhân vật này”.

O Sen, Phượng Hoàng Lửa, Tí Nâu, Lady Mây ngang tài ngang sức vào chung kết

Với 4 màn trình diễn đầy bùng nổ cũng như thấu hiểu khó khăn khi phải hóa trang thành mascot và trình diễn, cố vấn khách mời Noo Phước Thịnh không khỏi cảm thán trước tài năng của các nhân vật, giúp anh được truyền lửa nghề mạnh mẽ, anh nói: “Dù biết đây chỉ là 1 cuộc chơi, nhưng thật sự là đứng đây, bản thân mình cảm thấy một ngọn lửa nghề nghiệp trong mình sống lại. Nhìn thấy mọi người hát đắm chìm và thăng hoa trên sân khấu, bản thân Noo cũng thấy hổ thẹn rất nhiều vì đôi lúc ngọn lửa nghề trong mình lại nguội bớt đi...”. Dẫu chưa bước đến phần bình chọn nhưng Tóc Tiên đã bày tỏ mong muốn giữ lại cả 4 nhân vật cho đêm chung kết vì quá xuất chúng. Đức Phúc cũng rơi vào cảm xúc mâu thuẫn, vừa muốn biết được người lộ diện là ai nhưng lại đồng thời cũng muốn giữ cả 4 nhân vật để đi tiếp.

Bán kết 'Ca sĩ mặt nạ': Không ai bị cởi mặt nạ ngoại trừ cố vấn khách mời

Tuy nhiên những quyết định khó khăn đã phải đưa ra và lần này còn kịch tính hơn bao giờ hết khi nhân vật nhận được ít tỉ số bình chọn sẽ phải lộ diện và người bạn trợ giúp cũng phải lộ diện theo. Và kết quả chung cuộc vòng bán kết như sau: với 44,67% tỉ số bình chọn, cặp đôi Lady Mây – Nàng Mây đã trở thành người dẫn đầu; Phượng Hoàng Lửa và Tiểu Phượng Hoàng ở vị trí thứ 2 với 24,27%; vô cùng bất ngờ khi đồng vị trí thứ 3 là O Sen – O Súng và Tí Nâu – Tí Bros với 15,53%. Theo luật của chương trình thì người có tỉ số bình chọn thấp nhất phải lộ diện, điều này đồng nghĩa phải có 2 nhân vật phải cởi mặt nạ trong đêm bán kết.

Không thể để các nhân vật quá tài năng phải rời đi như thế, nam cố vấn Trấn Thành đã lên tiếng mong muốn thay vì loại 2 thì hãy giữ 2, và đưa ra kiến nghị các cố vấn - khán giả sẽ cùng bình chọn sẽ 1 lần nữa cùng loại hay cùng giữ O Sen – O Súng và Tí Nâu – Tí Bros. Sau khi hỏi ý ban nhạc, khán giả và Hội đồng cố vấn thì The masked singer Vietnam – Ca sĩ mặt nạ đã quyết định để 4 chiến binh cùng có mặt tại đêm chung kết của chương trình. Điều này khiến fan phải nức lòng vì được nhìn thấy nhân vật yêu thích được đi tiếp, riêng Noo thì thấy tiếc vì đến chương trình nhưng không được gặp ai lộ diện ngoài mình.

Bán kết 'Ca sĩ mặt nạ': Không ai bị cởi mặt nạ ngoại trừ cố vấn khách mời

Như vậy Lady Mây – Tí Nâu – Phượng Hoàng Lửa – O Sen sẽ cùng tranh tài một lần nữa tại đêm chung kết. Đón xem tập 16 The masked singer Vietnam – Ca sĩ mặt nạ sẽ chính thức lên sóng lúc 20h00 thứ bảy ngày 5/11 trên kênh truyền hình Vie Channel – HTV2, Vie GIẢITRÍ và siêu ứng dụng VieON.

Clip lộ diện Hoàng Tử Rồng:

Khán giả 'nghi ngờ' Hoàng Tử Rồng trong 'The masked singer Vietnam' là Erik, Noo Phước Thịnh hoặc Hà Anh Tuấn? Khán giả 'nghi ngờ' Hoàng Tử Rồng trong 'The masked singer Vietnam' là Erik, Noo Phước Thịnh hoặc Hà Anh Tuấn?

(TGĐA) - Đường đua ngôi vị Quán quân The masked singer Vietnam – Ca sĩ ...

Tập 14 'Ca sĩ mặt nạ' xuất hiện mascot mới tinh khiến Hội đồng cố vấn nghi ngờ Vũ comeback Tập 14 'Ca sĩ mặt nạ' xuất hiện mascot mới tinh khiến Hội đồng cố vấn nghi ngờ Vũ comeback

(TGĐA) - Sau loạt màn tranh tài ấn tượng, top 5 tiếp bước vòng đấu ...

Mi Ty