Bất ngờ tái xuất, cặp đôi Phương Thảo & Ngọc Lễ lấy nước mắt khán giả với MV 'Tôi yêu tiếng Việt tôi'

(TGĐA) - Những ngày đầu năm mới, cặp đôi vàng của làng nhạc Việt Phương Thảo – Ngọc Lễ bất ngờ tung ra MV Tôi yêu tiếng Việt tôi như một lời chào, một lời chúc mừng năm mới đến khán giả yêu nhạc sau một thời gian dài vắng bóng.

bat ngo tai xuat cap doi phuong thao ngoc le lay nuoc mat khan gia voi mv toi yeu tieng viet toi Mỹ Tâm tri ân người hâm mộ với 10.000 CD nhạc phim và chương trình đồng giá vé chưa từng có của 'Chị trợ lý của anh'
bat ngo tai xuat cap doi phuong thao ngoc le lay nuoc mat khan gia voi mv toi yeu tieng viet toi Chỉ vài câu hát phòng thu vừa hé lộ, fan đã đổ ầm ầm với hit mới của Han Sara và Only C

Ngay sau khi được phát hành, MV Tôi yêu tiếng Việt tôi đã nhận được rất nhiều tình cảm và phản hồi tốt từ khán giả yêu nhạc. Đa số khán giả, đặc biệt là những người Việt xa xứ đều cảm thấy xúc động trước một ca khúc đẹp và ý nghĩa của nhạc sĩ Ngọc Lễ. Bài hát kết hợp màu sắc ngũ cung Việt Nam mềm mại với Pop trẻ trung mạnh mẽ gợi lên màu quê hương chân chất, giản dị kết hợp với sự ưu tư chất chứa ước vọng của tuổi trẻ mong được thấy một tương lai tươi sáng cho nước nhà. Phần hòa âm với tiếng guitar accoustic long lanh tinh tế quen thuộc của nhạc sĩ Ngọc Lễ tạo nên một gam màu buồn nhưng là cái buồn của những trái tim suy tư nhưng đầy khát vọng.

bat ngo tai xuat cap doi phuong thao ngoc le lay nuoc mat khan gia voi mv toi yeu tieng viet toi
Nhạc sĩ Ngọc Lễ, Phương Thảo

Rất nhiều khán giả nghe nhạc đã để lại những nhận xét tích cực và chúc mừng “đứa con tinh thần” mới của nhạc sĩ Ngọc Lễ. Khán giả Vinh Phạm đã viết “Tuyệt! không biết nói gì hơn. Bài hát không có từ nào buồn, khóc… sao cứ làm tôi chảy những giọt nước mắt sung sướng… cám ơn anh chị”. Khán giả Phương Vũ Phạm để lại lời nhắn “Không ngăn được nước mắt, trên cả tuyệt vời…”. Trên trang cá nhân của nhạc sĩ Ngọc Lễ, nhiều nghệ sĩ Việt cũng để lại những lời chúc mừng như nhạc sĩ Đức Trí, ca sĩ Thanh Thảo, Kasim Hoàng Vũ…

bat ngo tai xuat cap doi phuong thao ngoc le lay nuoc mat khan gia voi mv toi yeu tieng viet toi

Chia sẻ về ca khúc Tôi yêu tiếng Việt tôi, nhạc sĩ Ngọc Lễ cho biết : “Từ nhỏ tôi nghe các chị ở nhà hát Tôi yêu tiếng nước tôi, thấy sao hay và thiêng liêng quá. Bài hát của bác Phạm Duy tuyệt vời làm rung động tâm hồn một đứa trẻ chỉ thích nhạc Pháp và nhạc Mỹ như tôi. Tôi tự nhủ mình sẽ phải viết một bài về tiếng nói của cha mẹ mình, tiếng nói đã theo mình từ lúc còn trong nôi, nhưng mãi vẫn chưa viết xong. Khi sang Mỹ sống tôi mới càng cảm thấy thương tiếng Việt mình, lúc nào cũng lo con mình sẽ quên tiếng Việt thì làm sao trò chuyện với người thân ở Việt Nam được. Nhiều cha mẹ ở Mỹ rất khổ tâm khi không trò chuyện thân mật với con cái được vì bọn trẻ không biết tiếng mẹ đẻ. Điều này càng làm tôi muốn viết một bài về tiếng Việt.

bat ngo tai xuat cap doi phuong thao ngoc le lay nuoc mat khan gia voi mv toi yeu tieng viet toi

Đến khi thấy nhạc sĩ Đức Trí viết Thương ca tiếng Việt và Hoài An viết Tiếng Việt hay quá tôi mới cảm thấy đến lúc mình phải hoàn thành nên ngồi bên đàn viết tiếp rồi cùng Phương Thảo hòa âm và thu âm tại nhà. Lúc thu cả hai chúng tôi cũng đều rất xúc động bởi chính bài hát mình viết. Cảm thấy thật tự hào vì cùng bạn bè mỗi người góp một tay làm đẹp cho tiếng Việt mến yêu của chúng ta”.

MV Tôi yêu tiếng Việt tôi được Phương Thảo – Ngọc Lễ tự làm từ A đến Z. Tất cả đều được thực hiện tại “phim trường garage xe” tại nhà với đầy đủ máy móc chuyên nghiệp, từ sáng tác, hòa âm, quay phim, dựng phim kiêm ánh sáng, hậu đài make up… Riêng những hình ảnh về Việt Nam sử dụng trong MV được Phương Thảo - Ngọc Lễ mua lại từ stockphotos. MV với những khung hình giản dị như chính con người của Phương Thảo - Ngọc Lễ từ trước đến giờ nhưng đủ sức chạm vào trái tim của những người con nước Việt.

bat ngo tai xuat cap doi phuong thao ngoc le lay nuoc mat khan gia voi mv toi yeu tieng viet toi

Mặc dù định cư ở nước ngoài, nhưng vốn là một người luôn tâm huyết, đau đáu với tiếng Việt, Phương Thảo – Ngọc Lễ dành nhiều thời gian để rèn tiếng Việt cho hai cô con gái Na (Phương Nam) và Nấm (Thảo Nam). Hai vợ chồng dành thời gian đưa các con đi học tiếng Việt mỗi cuối tuần, đọc truyện vui tiếng Việt cho Na, Nấm nghe trước khi đi ngủ. Mỗi lần được về Việt Nam, Phương Thảo – Ngọc Lễ cũng nhờ cô giáo dạy kèm tiếng Việt riêng cho Na, Nấm. Vì vậy trong nhà lúc nào cũng rôm rả tiếng Việt và Na, Nấm rất thương những lời ru à ơi từ nhỏ bây giờ vẫn nhắc lại hoài.

bat ngo tai xuat cap doi phuong thao ngoc le lay nuoc mat khan gia voi mv toi yeu tieng viet toi

Ca khúc Tôi yêu tiếng Việt tôi sau khi được hoàn thành, Na, Nấm cũng là những khán giả đầu tiên thưởng thức và nhận xét “Bài hát rất catchy (dễ nhớ)” và thích nhất là đoạn “Sẽ không bao giờ phôi pha …í a…”. Cô con gái lớn Phương Nam còn nhận xét “Chỗ này nghe Việt Nam lắm Ba”. Cũng giống như ba mẹ, hai cô con gái của Phương Thảo – Ngọc Lễ đều lựa chọn con đường âm nhạc. Dù biết con đường làm âm nhạc không dễ dàng nhưng cả hai vợ chồng Thảo Lễ đều rất ủng hộ sự dũng cảm của hai con và tin rằng với tình yêu âm nhạc và sự quyết tâm đi đến cùng thì các con sẽ đi đến đích.

bat ngo tai xuat cap doi phuong thao ngoc le lay nuoc mat khan gia voi mv toi yeu tieng viet toi

Được biết đến là đôi song ca vàng của làng nhạc Việt, gia đình Phương Thảo – Ngọc Lễ đến nay vẫn là một gia đình nghệ sĩ kiểu mẫu được rất nhiều khán giả và đồng nghiệp ngưỡng mộ. Sau khi định cư ở nước ngoài, Phương Thảo Ngọc Lễ dành nhiều thời gian cho việc đào tạo ca sĩ tại nhà, sáng tác và hòa âm bài hát. Đã có rất nhiều ca khúc mới được nhạc sĩ Ngọc Lễ sáng tác và sẽ được giới thiệu đến khán giả trong năm 2019 này trên kênh riêng Youtube Channel Phuong Thao & Ngoc Le của mình. Ca khúc Tôi yêu tiếng Việt tôi được Phương Thảo – Ngọc Lễ chọn mở hàng cho những sáng tác mới của mình.

Ngay sau khi MV Tôi yêu tiếng Việt tôi được ra mắt, Phương Thảo Ngọc Lễ sẽ tiếp tục giới thiệu đến khán giả một ca khúc mới nữa trong chùm ca khúc mới của mình. Đôi song ca ấp ủ một tour diễn ở Việt Nam với những ca khúc mới để được hát và thăm lại những nơi mình đã từng đến.

MV Tôi yêu tiếng Việt tôi:

bat ngo tai xuat cap doi phuong thao ngoc le lay nuoc mat khan gia voi mv toi yeu tieng viet toi Quên 20/10 là ngày dành cho mình, mẹ Nam Cường cùng con trai đi mua quà cho con dâu
bat ngo tai xuat cap doi phuong thao ngoc le lay nuoc mat khan gia voi mv toi yeu tieng viet toi MC Minh Hưng và Phương Thảo hội ngộ trong sự kiện

Minh Tuyền