Bế mạc Trại sáng tác trẻ và Chợ dự án 2018: Đại diện Philippines thắng lớn

(TGĐA) - Tối 30/10, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ Bế mạc Trại sáng tác trẻ và Chợ dự án làm phim trong khuôn khổ Liên hoan Phim (LHP) Quốc tế Hà Nội lần thứ V – Haniff 2018.

be mac trai sang tac tre va cho du an 2018 dai dien philippines thang lon Trại sáng tác tài năng trẻ và Chợ dự án phim Haniff 2018: Ươm mầm tài năng Việt
be mac trai sang tac tre va cho du an 2018 dai dien philippines thang lon Nhìn lại Trại sáng tác tài năng trẻ và Chợ dự án phim HANIFF: Ai tới đích và ai còn miệt mài?

Buổi lễ có sự tham dự của TS. Ngô Phương Lan – Cục trưởng Cục Điện ảnh – Giám đốc LHP, bà Lý Phương Dung – Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh – Phó Trưởng Ban Tổ chức LHP, bà Hà Thục Vân – Giám đốc điều hành công ty Redbridge, bà Ngô Thị Bích Hạnh – Phó Tổng Giám đốc công ty BHD Việt Nam, Nhà sản xuất - Đạo diễn - Biên kịch Homayoun Asadian, Nhà sản xuất - Đạo diễn - Biên kịch Rouhollah Hejazi, NSND – Đạo diễn Phạm Nhuệ Giang, Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp, ông Kim Young Woo – đại diện Ban giám khảo của Chợ dự án… cùng 30 học viên của Trại sáng tác và đại diện của 5 dự án tham gia Chợ dự án.

be mac trai sang tac tre va cho du an 2018 dai dien philippines thang lon
Bà Lý Phương Dung - Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh trao phần thưởng cho các học viên của Trại sáng tác

Ở hạng mục Trại sáng tác, ban tổ chức đã trao 3 giải học viên xuất sắc cho 2 lớp (diễn viên, đạo diễn & sản xuất). Giải học viên xuất sắc lớp đạo diễn & sản xuất dành cho Crisanto Calvento (Philippines) với trị giá 200 USD. Crisanto Calvento bày tỏ niềm xúc động khi nhận được giải thưởng bởi anh mới có 2 năm tham gia vào lĩnh vực điện ảnh và làm phim, trước đó anh làm truyền hình, vì thế đây là động lực rất lớn dành cho anh.

be mac trai sang tac tre va cho du an 2018 dai dien philippines thang lon
Crisanto Calvento bày tỏ niềm xúc động khi nhận được giải thưởng

Tiếp đến là giải xuất sắc dành cho lớp diễn viên thuộc về Vũ Kim Anh và Công Dương. Xúc động khi cầm trên tay phần thưởng giành cho học viên xuất sắc của lớp diễn viên, Vũ Kim Anh nghẹn ngào hạnh phúc, cô bày tỏ niềm vinh dự khi nhận được giải thưởng này, “Kim Anh muốn gửi lời cảm ơn đến BTC Haniff 2018 đã tổ chức dự án thú vị và ý nghĩa để những diễn viên trẻ như mình có cơ hội được học hỏi, gắn kết và trau dồi kinh nghiệm từ các vị chuyên gia, đạo diễn, nhà sản xuất nổi tiếng trên thế giới. Đây là một trải nghiệm tuyệt vời dành cho các diễn viên trẻ như Kim Anh”. Giải thưởng cho học viên lớp diễn viên là 200 USD/2 học viên.

Ngoài ra, ông Ahn Hee Kyoon - đại diện Nhà tài trợ VK Frontier và Marine Techno cũng trao phần quà cho các học viên Trại sáng tác.

be mac trai sang tac tre va cho du an 2018 dai dien philippines thang lon
Ông Ahn Hee Kyoon trao phần quà cho các học viên Trại sáng tác.

Song song với đó, ban tổ chức cũng công bố 2 giải của Chợ dự án. Giải dự án xuất sắc nhất trị giá 50 triệu đồng được trao cho dự án phim John Denver Trending của Philippines do Arden Rod làm đạo diễn.

be mac trai sang tac tre va cho du an 2018 dai dien philippines thang lon
Bà Ngô Thị Bích Hạnh trao giải dự án xuất sắc nhất cho đạo diễn Arden Rod

Giải bình chọn của giám khảo được trao cho dự án phim Good morning, and good nighr! của Việt Nam do Chung Chí Công làm đạo diễn. Dự án của Chung Chí Công sẽ được công ty BHD và Vietnam Media Corp hỗ trợ thiết bị.

be mac trai sang tac tre va cho du an 2018 dai dien philippines thang lon
Ông Kim Young Woo – đại diện Ban giám khảo của Chợ dự án trao phần thưởng cho đạo diễn Chung Chí Công

Diễn ra từ ngày 27 – 30/10/2018, Trại sáng tác và Chợ dự án phim đã đưa đến nhiều cơ hội để các tài năng trẻ trong lĩnh vực điện ảnh trau dồi kiến thức, trao đổi kinh nghiệm và kết nối với các chuyên gia, đồng nghiệp quốc tế.

be mac trai sang tac tre va cho du an 2018 dai dien philippines thang lon
Các học viên Trại sáng tác và Chợ dự án Haniff 2018 chụp ảnh lưu niệm
be mac trai sang tac tre va cho du an 2018 dai dien philippines thang lon Sức hút ‘mê hoặc’ của điện ảnh Ba Lan và Iran tại Haniff 2018
be mac trai sang tac tre va cho du an 2018 dai dien philippines thang lon Haniff 2018: Vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ ngày đầu tuần vẫn 'náo nhiệt và nóng' như ngày nghỉ

Thu Hà