'Bệnh viện Thần Ái': Web drama lần đầu tiên kết hợp giữa những tên tuổi nghệ sĩ mới

(TGĐA) - Có thể nói với một kinh phí đầu tư “khủng” 300 triệu/tập, một ekip làm nghề chuyên nghiệp, một sự chuẩn bị nghiêm túc, cùng nuôi dưỡng nhiều ý tưởng sáng tạo, tổng đạo diễn Văn Công Viễn cùng nhà sản xuất khẳng định, dự án Bệnh viện Thần Ái… khó có thể thất bại.

benh vien than ai web drama lan dau tien ket hop giua nhung ten tuoi nghe si moi Dũng Bino: Dành nhiều thời gian nghiên cứu tính cách nhân vật phức tạp
benh vien than ai web drama lan dau tien ket hop giua nhung ten tuoi nghe si moi Bỏ vẻ gợi cảm, Thúy Ngân cá tính khác lạ ra mắt phim mới

Với thể loại trinh thám, tâm linh, hài dài 16 tập (30 phút/tập), phim do YA Film và Nam Việt Media sản xuất, khởi chiếu ngày 3/5/2019 trên kênh Youtube Nhạc Pro.

Sau hình ảnh nhá hàng trên mạng, nhà sản xuất web drama Bệnh viện Thần Ái đã có những giới thiệu chính thức về dự án. Phim là web drama thu hút với những cái tên được nhiều khán giả hiện quan tâm như Thúy Ngân, Quang Trung, Xuân Nghị, Nam Anh, Kim Nhã, Dũng Bino, Khánh Vân… Giữa nhiều sản phẩm mang yếu tố hành động đang “nhộn nhịp” từ màn điện ảnh đến YouTube, Bệnh viện Thần Ái xuất hiện như web-drama hiếm hoi chứa đựng liên hoàn những yếu tố trinh thám kết hợp tâm linh pha trộn sự hài hước.

benh vien than ai web drama lan dau tien ket hop giua nhung ten tuoi nghe si moi
Ekip đoàn phim Bệnh viện Thần Ái

Điều hấp dẫn của bộ web-drama này chính là Thúy Ngân lần đầu tiên đảm nhận vai chính. Đây cũng là web-drama đầu tiên mà “ác nữ” tham gia. Với những dấu ấn khó phai trong Gạo nếp gạo tẻ, Thúy Ngân được kì vọng sẽ mang đến nhiều điều bất ngờ hơn nữa. Bên cạnh đó, Nam Anh (The Face) cũng lần đầu tiên thể hiện khả năng diễn xuất của mình. Ngoài vai trò người mẫu, Nam Anh mong chờ sự thể hiện của cô trong phim sẽ giúp mình thoát khỏi cái bóng “chị của Nam Em”. Và đây cũng là lần đầu tiên cả hai sẽ có màn kết hợp đặc biệt với “Mr Cần Trô” Xuân Nghị. Chia sẻ về lần đầu tiên hợp tác này, cả 3 diễn viên đều cho biết họ cảm thấy rất thú vị và hào hứng với dự án và mong khán giả sẽ đón nhận phim.

Không chỉ có thế, Bệnh viện Thần Ái còn có sự tham gia của Quang Trung – một trong những gương mặt trẻ đang được chú ý hiện nay sau loạt phim điện ảnh như Lô Tô, Chị trợ lý của anh, Vu quy đại náo... web drama hay nhất năm 2018 Ai chết giơ tay hay clip hài parody Bùa yêu... Trong phim, Quang Trung là một trong những nhân vật có tính tình kỳ quái và chứa đựng nhiều bí mật. Theo bước chân của các nhân vật để dần hé mở những tình tiết liên quan đến tâm linh, các mối quan hệ giữa người với người và mang lại các thông điệp ý nghĩa về tình yêu, cuộc sống lẫn xã hội. Đây là web-drama hứa hẹn tạo nên một màu sắc mới cho người xem với sự kết hợp lần đầu tiên giữa những tên tuổi nghệ sĩ mới.

benh vien than ai web drama lan dau tien ket hop giua nhung ten tuoi nghe si moi

Do một bệnh lý liên quan đến võng mạc, Minh San (Thúy Ngân) bị mất dần thị lực và có khả năng mù vĩnh viễn. May mắn thay, có một bệnh nhân chết não hiến mắt cho San. Nhưng sau khi lấy lại ánh sáng, Minh San luôn nhìn thấy hình ảnh một người bác sĩ đứng trước mặt mình. Hình ảnh này xuất hiện ở mọi nơi từ đường phố, trong quán ăn đến tận trong phòng riêng của Minh San. Cho rằng ca phẫu thuật có vấn đề, Minh San trao đổi với bác sĩ điều trị và được biết đây có thể đó là những hình ảnh lưu lại trên võng mạc đã được cấy ghép cho San. Bác sĩ cho rằng một thời gian hình ảnh này sẽ tự động biến mất. Nhưng những hình ảnh này lại liên tục ám ảnh San nhiều hơn, cộng thêm những giấc mơ kì lạ xuất hiện khiến cuộc sống San hoàn toàn bị đảo lộn. Sau khi biết được người hiến mắt cho mình là Xuân (Nguyễn Minh Trang) – điều dưỡng bệnh viện Thần Ái, Minh San quyết định xin vào đây với chức danh điều dưỡng nhằm điều tra chân tướng sự việc. Đồng thời, cô hi vọng có thể giải quyết những bóng ma đang ám ảnh mình.

Dự án Bệnh viện Thần Ái được lên kế hoạch chuẩn bị hơn một năm, từ khâu lên kịch bản “đo ni đóng giày” cho từng diễn viên đến kế hoạch sản xuất và phát hành. Đây cũng là dự án hợp tác đầu tiên giữa Nam Việt Media – đơn vị sở hữu hệ thống kênh Youtube lớn chuyên về các nội dung giải trí và YA Film - đơn vị có bề dày trong lĩnh vực sản xuất phim ảnh. Ngoài ra, bên cạnh tổng đạo diễn Văn Công Viễn và đạo diễn Lê Hoàng Phương, lần đầu tiên cố vấn diễn xuất người Hàn Quốc – Choi Hansol sẽ hỗ trợ diễn xuất cho dự án này.

Theo nhà sản xuất, “Thần Ái” vừa mang ý nghĩa thần tình yêu, vừa mang ý nghĩa thiên thần nhân ái, đại diện cho tinh thần của ngành y, những thiên thần áo trắng giữa đời thường. Với cụm từ này, đạo diễn và biên kịch muốn nhấn mạnh những thông điệp nhân văn của phim nhưng biểu hiện theo cách độc đáo hơn. Việc sử dụng thủ pháp kinh dị, trinh thám lồng ghép những giá trị đạo đức xã hội, Bệnh viện Thần Ái muốn bày tỏ lời nhắn rằng: Tham vọng không xấu nhưng bất chấp mọi thứ để đạt được tham vọng thì sớm hay muộn, người ta cũng phải trả giá. Sau tất cả, chỉ có tình yêu chân thành và tấm lòng nhân ái mới mang lại cho mỗi người sự bình an và hạnh phúc thật sự.

benh vien than ai web drama lan dau tien ket hop giua nhung ten tuoi nghe si moi
Tổng đạo diễn Văn Công Viễn

Tổng đạo diễn Văn Công Viễn từng làm nhiều phim truyền hình, điện ảnh, được mệnh danh là “Phù thủy phim sitcom”. Tuy có nhiều kinh nghiệm làm phim nhưng Bệnh viện Thần Ái lại là web-drama đầu tiên do Văn Công Viễn làm tổng đạo diễn. Anh bày tỏ, cảm hứng xây dựng nên ý tưởng cho phim có từ khi anh đang làm phim điện ảnh Cho em gần anh thêm chút nữa. Trong quá trình quay một cảnh tại bệnh viện, anh nhìn thấy các y tá, điều dưỡng đang ngồi trò chuyện cùng nhau. Anh quan sát họ làm việc và nghĩ rằng người ta đã nói về bác sĩ nhiều rồi, nhưng tại sao hiếm ai làm phim về công việc y tá hay điều dưỡng. Anh hào hứng: “Mỗi dự án đều mang đến cho tôi nhiều trải nghiệm quý giá. Với Bệnh vện Thần Ái, tôi thấy cái khó là làm sao tạo được nhiều tình tiết để giữ chân khán giả xuyên suốt các tập phim. Đặc biệt, đây là dự án chiếu trên mạng nên thu hút lượng lớn khán giả đa dạng ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Bản thân tôi cũng bị hấp dẫn bởi cốt truyện đặc biệt của Bệnh viện Thần Ái tôi hy vọng dự án mở màn 2019 của mình sẽ được khán giả ủng hộ”.

Hai nhà sản xuất Ý Anh Film và Nam Việt bắt tay hợp tác sản xuất Bệnh viện Thần ái. Ý Anh Film được xây dựng từ tình yêu và đam mê do chị Kiều Nhi - nhà sản xuất có hơn 15 năm kinh nghiệm từ phim điện ảnh đến webdrama, gameshow lớn nhỏ - cùng đạo diễn Văn Công Viễn đồng sáng lập. Với tôn chỉ mang đến những sản phẩm chất lượng và khác biệt. Ý Anh Film hy vọng sự kết hợp lần này cùng Nam Việt sẽ tạo một làn gió mới cho nền điện ảnh Việt.

benh vien than ai web drama lan dau tien ket hop giua nhung ten tuoi nghe si moi
Nam Anh

Cố vấn diễn xuất đến từ Hàn Quốc Choi Hansol là người có niềm đam mê về môn diễn xuất anh thi đậu vào trường Đại học Kyonggi với số điểm khá cao. Đây là trường Đại học tư nhân có học phí khá cao, nhưng anh lại được miễn học phí và còn có cả học bổng. Đây là ngôi trường từng có đào tạo nên nhiều ngôi sao hàng đầu Hàn Quốc. Đầu năm 2018, Choi Hansol nhận lời mời của công ty YA Film về việc hỗ trợ diễn xuất cho một số dự án của công ty trong năm 2019. Và web-drama Bệnh viện Thần Ái là một trong những dự án đầu tiên Choi tham gia.

Trong phim này, Choi phụ trách cố vấn diễn xuất nhằm giúp các diễn viên xử lý những tình huống, phân cảnh trong quá trình quay. Anh cũng sẽ tham gia vai khách mời trong phim. Chia sẻ lý do nhận lời Choi Hansol cho biết: “Khi nhận được lời mời từ nhà sản xuất Bệnh viện Thần Ái, tôi đã đồng ý ngay chỉ sau 1 tiếng suy nghĩ. Nguyên nhân rất đơn giản là vì tôi rất thích HLV Park Hang Seo. Tôi đã theo dõi ông Park từ năm 2002 đến nay. Nhờ ông, tôi biết đến Việt Nam là đất nước thân thiện, gần gũi. Tôi muốn đến Việt Nam làm việc ngay để có được cảm giác thân thiện với đất nước và con người Việt Nam".

benh vien than ai web drama lan dau tien ket hop giua nhung ten tuoi nghe si moi
Tại buổi họp báo đoàn phim cũng đã chúc mừng sinh nhật của nam diễn viên Xuân Nghị vai bác sĩ Dũng của phim
benh vien than ai web drama lan dau tien ket hop giua nhung ten tuoi nghe si moi Dũng Bino: Dành nhiều thời gian nghiên cứu tính cách nhân vật phức tạp
benh vien than ai web drama lan dau tien ket hop giua nhung ten tuoi nghe si moi Bỏ vẻ gợi cảm, Thúy Ngân cá tính khác lạ ra mắt phim mới

Vũ Liên