Bị dân mạng chê bai 'đăng quang chưa thuyết phục', Dương Cường nói gì?

(TGĐA) - Dương Cường – Quán quân Người nghệ sĩ đa tài 2018 đã thẳng thắn chia sẻ về hành trình chinh phục ngôi vị cao nhất, cũng như phản hồi về việc bị dân mạng cho rằng đăng quang thiếu thuyết phục.

bi dan mang che bai dang quang chua thuyet phuc duong cuong noi gi Dương Cường xuất sắc giành ngôi Quán quân 'Người nghệ sĩ đa tài 2018'
bi dan mang che bai dang quang chua thuyet phuc duong cuong noi gi Dương Cường hội ngộ Bảo Lâm, Xuân Tiến, Thái Ngân trong phim hài ‘Thiên sứ không phép màu’

Sau 13 tập lên sóng, Người nghệ sĩ đa tài 2018 đã chính thức hoàn thành chặng hành trình kịch tính, hấp dẫn và nhiều bất ngờ. Trong đêm chung kết vừa diễn ra, Cao Xuân Tài, Akira Phan, Kim Anh và Dương Cường đã mang đến 4 màn trình diễn đặc sắc, xứng đáng với sự kì vọng của Ban giám khảo và khán giả. Cũng chính vì thế mà việc quyết định ai sẽ giành chiến thắng lại càng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

bi dan mang che bai dang quang chua thuyet phuc duong cuong noi gi
Top 4: Cao Xuân Tài, Akira Phan, Kim Anh và Dương Cường

Với tiết mục được đánh giá là hoành tráng, Dương Cường – chàng diễn viên điển trai đã vượt qua rất nhiều thí sinh xuất sắc khác để ghi tên mình lên vị trí cao nhất. Sự đăng quang của Dương Cường nhận được sự đồng thuận của bộ ba Ban giám khảo cũng như những khán giả theo dõi chương trình. Cùng trò chuyện nhanh với tân Quán quân để hiểu rõ hơn về chặng hành trình tỏa sáng của anh!

Dương Cường có thể chia sẻ cảm xúc của bạn sau khi xuất sắc giành được vị trí Quán quân Người nghệ sĩ đa tài 2018?

Thực sự Dương Cường rất bất ngờ khi tên mình được xướng lên ở ngôi vị cao nhất. Tham gia chương trình, bản thân Dương Cường chỉ mong muốn thể hiện hết sức, mang những màn trình diễn ấn tượng nhất dành đến cho Ban giám khảo và khán giả thôi chứ không hề nghĩ sẽ giành được vị trí Quán quân.

bi dan mang che bai dang quang chua thuyet phuc duong cuong noi gi
Tiết mục của Dương Cường trong đêm chung kết Người nghệ sĩ đa tài 2018

Xen lẫn cảm xúc bất ngờ chính là niềm hạnh phúc lúc được MC Hoàng Rapper gọi tên. Nhưng sẽ không có Dương Cường ngày hôm nay nếu không có sự giúp đỡ, hỗ trợ của anh em bạn bè, của ekip và các đồng nghiệp, đặc biệt là các vị giám khảo Người nghệ sĩ đa tài 2018. Dương Cường xin gửi những lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả mọi người!

Động lực nào thôi thúc Dương Cường đến với chương trình Người nghệ sĩ đa tài, có thể tiết lộ cho khán giả được chứ?

Ban đầu Dương Cường không có dự định tham gia chương trình đâu vì anh Hữu Tín – cũng là thành viên của nhóm Xpro đã giành được giải Quán quân ở mùa trước rồi. Nếu giờ Dương Cường nhận lời mời tham gia mà bị loại sớm hoặc thể hiện kém thì cũng rất ngại với anh Hữu Tín và nhóm Xpro. Nhưng sau đó Dương Cường nghĩ rằng, nếu không cho bản thân cơ hội thì làm sao biết mình có khả năng không? Cuối cùng Dương Cường quyết định tham gia với sở đoản là ca hát.

bi dan mang che bai dang quang chua thuyet phuc duong cuong noi gi

Chắc cũng có khá nhiều khó khăn khi bạn là một diễn viên nhưng phải thể hiện khả năng ca hát đúng chứ?

Có thể nói, Dương Cường đã phải tìm cách phối hợp, kết hợp bài hát và tình huống sao cho bài hát được đưa vào câu chuyện một cách mượt mà và phù hợp nhất. Một bài hát được vang lên trong một tình huống đúng sẽ giúp cho màn trình diễn đó có cảm xúc hơn, nhưng việc lựa chọn sai bài hát, sai thời điểm sẽ khiến tiết mục giảm bớt sự hấp dẫn.

Ngoài ra, Dương Cường cũng lựa chọn những ca khúc hợp thời, nổi tiếng, có mức độ phủ sóng để khi mình cất giọng, người xem ít nhiều biết đến ca khúc đó và có đánh giá dễ dàng hơn. Nếu chọn một ca khúc kén người nghe thì rõ ràng sự thu hút của tiết mục đến với khán giả cũng sẽ bị giảm sút. Dĩ nhiên phải thể hiện một sở đoản của bản thân thì thí sinh nào cũng khó, cái quan trọng là tìm cách để làm tốt nhất sở đoản đó thôi.

bi dan mang che bai dang quang chua thuyet phuc duong cuong noi gi

Mang đến rất nhiều màn trình diễn đặc sắc, với Dương Cường thì tiết mục nào khiến bạn phấn khích nhất và tiếc nuối nhất?

Mỗi tiết mục mang lên sân khấu đều là một đứa con tinh thần mà Dương Cường ấp ủ, bỏ công bỏ sức, thậm chí cả nước mắt nên rất khó để chọn ra tiết mục thích nhất. Nhưng nếu bắt buộc phải chọn thì Dương Cường dành nhiều tình cảm cho phần thi đêm chung kết và tiết mục Ngày trở về có ca khúc Nhớ về em vì cảm xúc mang đến cho Dương Cường rất nhiều.

Còn về tiết mục tiếc nuối nhất có lẽ là Vụ án Mã Ngưu vì bản thân Dương Cường thể hiện nó chưa trọn vẹn. Dương Cường đã thể hiện nhiều phân cảnh hành động, đánh đấm nên khi bước vào phần hát thì bị đuối sức, không đủ hơi, nhịp để mang đến phần hát trọn vẹn. Giá như Dương Cường biết cách tiết chế, giảm phần đánh võ xuống để tập trung phần sở đoản thì tiết mục đã hấp dẫn hơn nhiều rồi.

bi dan mang che bai dang quang chua thuyet phuc duong cuong noi gi

Ban giám khảo đánh giá rất cao tiết mục đêm chung kết vì sự đầu tư, chuẩn bị công phu của Dương Cường. Bạn có thẻ chia sẻ thêm về tiết mục đặc sắc này?

Bước vào Top 4 là một niềm hạnh phúc lớn nhưng cũng là áp lực đè nặng lên vai Dương Cường. Hoàn thành xong kịch bản trước đêm chung kết 10 ngày nhưng sau khi gửi lên chương trình thì Dương Cường được gợi ý là nên đổi sang nội dung khác. Lúc này chỉ còn 6 ngày nữa là tới chung kết nên bản thân rất lo lắng, luống cuống. 6 ngày để hoàn thiện mọi thứ từ kịch bản, âm nhạc, dàn dựng, đạo cụ... quả là ngoài sức tưởng tượng của Dương Cường.

bi dan mang che bai dang quang chua thuyet phuc duong cuong noi gi

Sau đó Dương Cường có “kể khổ” với NSƯT Vũ Luân và được anh chia sẻ “nếu em tin anh, anh sẽ dựng cho em 1 tiết mục cải lương”. Lúc đó dường như không thể có lựa chọn nào khác dù Dương Cường chưa từng thử sức ở thể loại cải lương nên cũng nói “thử hát cải lương xem sao, nếu được thì tham gia còn nếu không thì tính con đường khác”. Mà như mọi người cũng biết, làm nhạc không hề dễ dàng, nhất là trong trạng thái gấp gáp và áp lực như thế.

Khi NSƯT Vũ Luân và Dương Cường liên hệ các nhạc sĩ để làm bài nhạc cho tiết mục thì ai cũng từ chối vì bận, do đúng thời điểm cuối năm nên mình cũng hiểu. Mà nhạc trong tiết mục đêm chung kết của Dương Cường là nhạc mới hoàn toàn, nhạc tự viết chứ không phải có sẵn. Sau đó NSƯT Vũ Luân nhờ được một anh nhạc sĩ nhưng chỉ còn 3 ngày nữa là tới chung kết.

Anh đó phối trong 1 ngày rồi Dương Cường lao vào tập cật lực, mà lại toàn những bài lạ nên học thuộc lời, thuộc giai điệu, thuộc nhịp cũng khó. Thậm chí lúc lên sân khấu diễn mà vẫn run lắm, lo sợ không thuộc lời vì chỉ được học trong 2 ngày thôi.

bi dan mang che bai dang quang chua thuyet phuc duong cuong noi gi
Kết quả chung cuộc

Nhiều khán giả cho rằng Dương Cường không phải là thí sinh nổi bật nhất Người nghệ sĩ đa tài và việc bạn đăng quang chưa thuyết phục. Bạn nghĩ sao về điều này?

Thực tế Dương Cường không phải là thí sinh xuất sắc nhất, nhìn lại hành trình của mình cũng có những lần thể hiện chưa tốt và khiến Ban giám khảo chưa hài lòng. Nhưng việc được xướng tên ở ngôi vị cao nhất chính là câu trả lời rõ ràng nhất. Dương Cường đã nỗ lực qua từng đêm thi, dần hoàn thiện từng tiết mục và không ngại đổi mới hình ảnh.

Có lúc trở thành đứa con bất hiếu, lúc lại thành người đàn ông nghèo đau khổ vì tình, lúc lại giả gái trong đám cưới người yêu cũ, rồi cuối cùng trở thành một vị tướng trong tiết mục đêm chung kết. Nếu ai theo dõi đủ 13 đêm thi Người nghệ sĩ đa tài sẽ thấy Dương Cường xứng đáng.

bi dan mang che bai dang quang chua thuyet phuc duong cuong noi gi
Dương Cường giành ngôi vị Quán quân Người nghệ sĩ đa tài

Có thể trong Top 4, Dương Cường không phải thí sinh nổi bật nhất nhưng mình biết tỏa sáng đúng lúc. Ở các tiết mục trước thềm chung kết, Dương Cường chưa thực sự đột phá thì đến đêm thi cuối cùng, mình mang đến một màn trình diễn được đầu tư lớn về nội dung, khách mời, diễn viên quần chúng, thậm chí hát cải lương – thể loại mà Dương Cường chưa từng thử qua. Biết tỏa sáng đúng lúc chính là công thức làm nên chiến thắng của Dương Cường.

bi dan mang che bai dang quang chua thuyet phuc duong cuong noi gi

Có sắc, có tài nhưng đến giờ Dương Cường vẫn chưa là gương mặt thân quen với đại đa số công chúng. Bạn đã từng nghĩ đến việc dùng lùm xùm, scandal để nhanh chóng nổi lên chưa?

Nếu Dương Cường muốn dùng chiêu trò để nổi tiếng thì đã dùng từ lâu rồi chứ không phải đợi đến giờ mới “tung chiêu”. Đúng là trong showbiz, không nổi tiếng là một bất lợi, không được khán giả biết đến và quan tâm là một điều thiệt thòi nhưng không vì thế mà mình không thể làm nghề. Dương Cường vẫn hoạt động nghệ thuật, vẫn từng bước ghi dấu ấn trong lòng khán giả.

Đôi khi cũng có chút chạnh lòng nhưng Dương Cường tin rằng, nếu cứ cố gắng làm nghề nghiêm túc thì sẽ có ngày mình được đáp lại. Nếu mình không có năng lực nhưng dùng chiêu trò để nổi tiếng thì sự nổi tiếng đó cũng sẽ sớm vỡ vụn. Tuy nhiên Dương Cường không chê trách, chỉ trích bất cứ nghệ sĩ nào đi theo con đường scandal cả vì mỗi người có 1 hướng đi, cách thức làm nghề riêng.

bi dan mang che bai dang quang chua thuyet phuc duong cuong noi gi
Top 4

Cuối cùng Dương Cường xin chân thành cảm ơn tất cả khán giả đã yêu mến, theo dõi và ủng hộ Dương Cường ở 13 số vừa qua. Xin cảm ơn Ban giám khảo đã chấm công tâm, cảm ơn NSƯT Vũ Luân, cảm ơn những người anh em Xpro, anh Hữu Phước, Hữu Tín... và các anh em khác, đặc biệt cảm ơn tổng đạo diễn - thầy Nguyễn Thành Chánh Trực đã theo 12 thí sinh từ đầu đến Top 4, đã giúp hết thí sinh hoàn thành tốt bài thi.

Cảm ơn Dương Cường vì đã dành thời gian chia sẻ. Chúc bạn sẽ thêm nhiều thành công hơn nữa trong tương lai!

Video Người nghệ sĩ đa tài tập 13 - Liên khúc Xuân họp mặt, chúc Tết của Top 4:

bi dan mang che bai dang quang chua thuyet phuc duong cuong noi gi Dương Cường xuất sắc giành ngôi Quán quân 'Người nghệ sĩ đa tài 2018'

(TGĐA) - Sau tất cả, Cao Xuân Tài, Dương Cường, Kim Anh và Akira Phan đã ...

bi dan mang che bai dang quang chua thuyet phuc duong cuong noi gi Dương Cường hội ngộ Bảo Lâm, Xuân Tiến, Thái Ngân trong phim hài ‘Thiên sứ không phép màu’

(TGĐA) - Sau thời gian bấm máy và di chuyển qua nhiều tỉnh thành (Bình ...

G.T