'Bí mật: Bản nhạc ẩn giấu': Khi tình yêu, thời gian và số phận hòa quyện trong âm nhạc

(TGĐA) - Với người yêu điện ảnh và âm nhạc, tác phẩm Secret (Bí mật không thể nói) của Châu Kiệt Luân năm 2007 đã để lại nhiều ký ức đẹp đẽ. Mối tình đầu giữa hai con người được kết nối bằng âm nhạc sẽ trở lại trong dáng hình mới cùng tác phẩm remake đến từ Nhật Bản mang tên Secret: A Hidden Score (tựa Việt: Bí mật: Bản nhạc ẩn giấu). Bộ phim hứa hẹn là sân khấu cho hai tài năng trẻ xứ anh đào tỏa sáng, trong khi đem đến loạt giai điệu lạ mà quen, ngập tràn cảm xúc và hoài niệm.

Phim 'Secret Love' của Ji Sung được remake, ai sẽ là 'Hwang Jung Eum' bản Việt? Phim 'Secret Love' của Ji Sung được remake, ai sẽ là 'Hwang Jung Eum' bản Việt?
‘Secret Woman’: Phim Hàn 'trả thù' bị khán giả viết đơn yêu cầu hủy phát sóng ‘Secret Woman’: Phim Hàn 'trả thù' bị khán giả viết đơn yêu cầu hủy phát sóng

Tình yêu, thời gian và số phận hòa quyện trong âm nhạc

Trong Bí mật không thể nói, nhân vật Diệp Tương Luân của Châu Kiệt Luân tình cờ gặp một cô gái bí ẩn tên là Lộ Tiểu Vũ (do Quế Luân Mỹ thủ vai) đang chơi một bản nhạc kỳ lạ trên piano trong một phòng học cũ kỹ. Họ nhanh chóng kết bạn và phát triển một mối quan hệ tình cảm.

Tiểu Vũ tiết lộ rằng bản nhạc cô chơi là một bí mật và cô yêu cầu Hương Luân không bao giờ chơi nó trước mặt người khác. Câu chuyện càng trở nên bí ẩn khi Tiểu Vũ thường xuất hiện và biến mất đột ngột, không ai trong trường biết cô là ai, và dường như chỉ có Tương Luân mới có thể nhìn thấy cô.

'Bí mật: Bản nhạc ẩn giấu': Khi tình yêu, thời gian và số phận hòa quyện trong âm nhạc

Kết hợp giữa yếu tố lãng mạn và kỳ ảo, những giai điệu tuyệt vời của nhạc phim là chất keo kết nối hai nhân vật cũng như để tâm trí khán giả neo đậu trong từng diễn biến. Ngay từ những nốt nhạc đầu tiên, Châu Kiệt Luân đã chứng tỏ vai trò kép là một diễn viên và đạo diễn tài năng. Bản nhạc Secret cùng những nốt piano thanh thoát đóng vai trò như nhịp đập của hai trái tim, dẫn dắt nhịp độ và nhịp điệu của bộ phim. Không chỉ là nhạc nền, Secret giống như một nhân vật thấm đẫm vẻ đẹp ám ảnh.

Nữ soạn nhạc tiếng tăm và Bí mật: Bản nhạc ẩn giấu

Kể lại câu chuyện trên với hai nhân vật Minato (Kyomoto Taiga) và Yukino (Furukawa Kotone), Bí mật: Bản nhạc ẩn giấu sẽ tiếp nối phần hòa âm của dàn nhạc, chuyển từ giai điệu tinh tế, dịu dàng sang những quãng cao trào mạnh mẽ, đầy cảm xúc. Tác phẩm là sự kết hợp nét hiện đại với ảnh hưởng cổ điển, tạo nên một âm cảnh vượt thời gian. Người chịu trách nhiệm cho phần âm nhạc của phim là nhà soạn nhạc nổi tiếng Fuuki Harumi.

'Bí mật: Bản nhạc ẩn giấu': Khi tình yêu, thời gian và số phận hòa quyện trong âm nhạc

Sinh năm 1985, Fuuki Harumi đã sáng tác nhạc cho nhiều dự án bao gồm các series Segodon, MassanMaiagare!. Với vai trò làm nhạc cho Chronicle of My Mother (2013), cô là người trẻ tuổi nhất trong lịch sử nhận giải Âm nhạc xuất sắc tại Giải thưởng Điện ảnh Viện Hàn lâm Nhật Bản lần thứ 36. Các dự án gần đây của Fuuki bao gồm The Emperor and a General (2016), Hotel Royal (2020), What Happened to Our Nest Egg!? (2021), And So The Baton Is Passed (2021) hay Lonely Castle in the Mirror (2022).

Fuuki Harumi chia sẻ, đạo diễn Kawai Hayato và nhà sản xuất âm nhạc Sasaki Tsugihiko của Bí mật: Bản nhạc ẩn giấu muốn bài hát chủ đề Secret trở nên gần gũi với khán giả để họ có thể ngân nga theo giai điệu: "Trong bản gốc Secret, họ đã sử dụng một phương pháp gọi là Đối âm (nhiều dòng giai điệu độc lập được chơi cùng lúc trong một tác phẩm âm nhạc) với âm bội của nhạc cổ điển. Trong bản chuyển thể này, tôi muốn giữ lại âm bội của nhạc cổ điển và làm cho nó thân thiện hơn với khán giả".

'Bí mật: Bản nhạc ẩn giấu': Khi tình yêu, thời gian và số phận hòa quyện trong âm nhạc

Để Secret trở nên thực sự gần gũi, ngày nào Fuuki Harumi cũng ngồi trước cây đàn piano, tưởng tượng mình là Minato - ngập tràn thương nhớ với khao khát ở bên người yêu. “Tôi muốn phản ánh những suy nghĩ và cảm xúc tràn đầy của cậu ấy vào âm nhạc. Tôi đã xem các cảnh quay hàng triệu lần để khớp giai điệu”.

Khi bản Secret nổi lên, Fuuki Harumi đã ở đó, chứng kiến Kyomoto Taiga trong vai Minato thả hồn vào từng phím đàn. Nhà soạn nhạc đã rơi nước mắt vì khoảnh khắc đẹp đẽ ấy, cô hiểu rằng cả hai diễn viên đã phải tập luyện vất vả như thế nào. Nếu như Kyomoto mất 3 tháng để thực hành, thì một người quen thuộc với dương cầm như Furukawa Kotone cũng đã tập luyện cật lực 6 tuần trước khi phim bấm máy.

Sở hữu bộ kỹ năng và kinh nghiệm với piano khác nhau, Kyomoto Taiga và Furukawa Kotone học riêng với các giảng viên nhưng cũng dành thời gian để luyện tập cùng nhau.

Cảnh song ca giữa hai nhân vật đòi hỏi hai diễn viên không chỉ làm tốt phần độc tấu, mà còn phải tìm ra nhịp điệu hòa âm, khi cao trào cảm xúc và âm nhạc giao thoa. Đến từ hai thời đại khác nhau, Minato và Yukino đã vượt qua thời gian, số phận, định kiến để từ tình yêu với âm nhạc mà trở thành một cặp không thể tách rời.

'Bí mật: Bản nhạc ẩn giấu': Khi tình yêu, thời gian và số phận hòa quyện trong âm nhạc

Bên cạnh bản nhạc chủ đề, Bí mật: Bản nhạc ẩn giấu đem đến âm hưởng cổ điển qua các giai điệu vĩnh cửu của Chopin như Grande Valse Brillante Op.18, Nocturne Op. 9 No. 1, cảnh phim piano battle với Etude Op.10 No. 5, Etude Op. 25 No. 11, Valse No.7 Op. 64 No. 2. Âm nhạc của Chopin được cài cắm tinh tế phản ánh nội tâm phức tạp của các nhân vật, nhấn mạnh những khoảnh khắc kịch tính và lãng mạn, đồng thời tôn vinh vẻ đẹp của âm nhạc cổ điển.

Loạt giai điệu đầy cảm xúc, biến hóa đa dạng từ nhẹ nhàng, sâu lắng đến mạnh mẽ, mãnh liệt, đã góp phần làm cho Bí mật: Bản nhạc ẩn giấu trở thành một tác phẩm nghệ thuật đáng nhớ, vừa tôn vinh âm nhạc, vừa khiến trái tim người xem rung động.

Bí mật: Bản nhạc ẩn giấu khởi chiếu từ ngày 16/8/2024.

Trailer Bí mật: Bản nhạc ẩn giấu:

Những bí mật hậu trường thú vị của 'Transformers: Quái thú trỗi dậy' Những bí mật hậu trường thú vị của 'Transformers: Quái thú trỗi dậy'

(TGĐA) - Phần phim thứ 7 của loạt bom tấn robot biến hình mang tên ...

Phim 'Secret Love' của Ji Sung được remake, ai sẽ là 'Hwang Jung Eum' bản Việt? Phim 'Secret Love' của Ji Sung được remake, ai sẽ là 'Hwang Jung Eum' bản Việt?

(TGĐA) - Với mong muốn đem đến cho khán giả “Đại tiệc cảm xúc” - ...

Vũ Liên