Biểu diễn múa đương đại – hiphop "In the middle"

(TGĐA) - Vào lúc 20h00, ngày Chủ nhật 11/6/2017, tại Nhà hát Tuổi trẻ số 11 Ngô Thì Nhậm, đoàn múa nữ Swaggers đến từ nước Pháp sẽ mang đến cho khán giả Việt Nam cơ hội thưởng thức những cuộc trình hiện kỳ diệu của ngôn ngữ cơ thể và cảm xúc thông qua vở múa In the middle của nữ biên đạo kiêm vũ công hiphop tài năng Marion Motin.   

bieu dien mua duong dai hiphop in the middle Họa sỹ Pháp Jean-Charles Sarrazin giới thiệu tranh vẽ và ảnh chụp Việt Nam năm 1987 và 1988
bieu dien mua duong dai hiphop in the middle 'Mỹ nhân', 'Cha và con và....' tham dự LHP Pháp ngữ 2017
bieu dien mua duong dai hiphop in the middle Slam thơ – Đêm thơ lớn: Chia sẻ tình yêu với thơ và nước Pháp
bieu dien mua duong dai hiphop in the middle
Nữ biên đạo Marion Motin

Được mệnh danh là Biên đạo của các ngôi sao và ngôi sao của các biên đạo, Marion Motin đam mê nghệ thuật múa và thành công khi còn rất trẻ. Marion Motin từng biểu diễn trong MDNA Tour của nữ hoàng nhạc Pop Madona, kết hợp với M.Pokora, Shy'm, góp mặt trong MV “Rudebox” của Robbie Williams hay đảm nhiệm vai trò biên đạo múa trong các clip và tour diễn của Stromae, Christine and the Queens…

Từ chối múa đương đại bởi những nguyên tắc khắt khe của nó, Marion sớm hiểu được rằng Hiphop mới là thể loại dành cho cô, nơi cô có thể thỏa sức sáng tạo và sống theo cảm xúc của mình. Vào năm 2009, cô đã quyết định thổi một luồng gió mới cho hiphop, một lĩnh vực vốn luôn được cho là của nam giới, bằng việc thành lập nhóm múa nữ mang tên Swaggers. Nhóm đã nhanh chóng gặt hái được thành công khi đạt giải Á quân cuộc thi Hiphop quốc tế và chứng tỏ tài nghệ đỉnh cao của các nữ vũ công khi vận dụng sự mềm mại, xúc cảm vào hiphop, để biến yếu đuối thành sức mạnh. Mang phong cách nóng bỏng, trẻ trung, cổ điển pha lẫn hiện đại, không ngại vượt ra khỏi nguyên tắc, Swaggers nổi lên như một hiện tượng trong giới vũ đạo của Pháp cũng như thế giới.

Nằm trong tour diễn xuyên châu Á và Việt Nam là điểm dừng chân cuối cùng, đoàn múa Swaggers sẽ giới thiệu vở múa nổi tiếng mang tên In the middle, được biên đạo cho các vũ công nữ. Những hình ảnh mang vẻ đẹp bất tận của miền viễn tây huyền bí kết hợp với những vũ điệu khi mềm mại, khi bốc lửa sẽ mang lại cho chúng ta một tiết mục bất ngờ đến nghẹt thở. Với sáng tác này, biên đạo múa Marion Mottin muốn phô bày tất cả khả năng biểu đạt của cơ thể cũng như những xúc cảm, những rung động của các vũ công. Lấy cảm hứng từ mỗi thành viên trong nhóm, vở múa In the middle là một cuộc hành trình tìm lại sự cân bằng nội tâm mà chúng ta dường như đã lãng quên.

bieu dien mua duong dai hiphop in the middle
Một màn biểu diễn của đoàn múa Swaggers

Từng phần trong vở múa In the middle như những phân đoạn trong một bộ phim thể nghiệm. Sân khấu được bao phủ bởi một màu đen và một sự yên lặng huyền bí. Từ trong màn sương kỳ bí ấy và dưới những điệu nhạc acapella lần lượt xuất hiện các nữ vũ công với trang phục áo choàng đen, mũ cao bồi tựa như những chàng trai da đỏ miền viễn Tây. Các động tác khi nhanh khi chậm, mạnh mẽ và chính xác đến hoàn hảo. In the middle là sự giao hòa tuyệt đẹp của vũ đạo, ngôn ngữ hình thể với xúc cảm, âm nhạc, phục trang và cả màu sắc.

Màn trình diễn của Swaggers sẽ dẫn khán giả đi từ múa đương đại tới hiphop, từ krump tới house dancing. Các nữ vũ công sẽ đưa bạn lạc vào không gian của những quán rượu vùng Nam Mỹ, và cả những bãi biển cát mịn trải dài của vùng Địa Trung Hải. Với kỹ thuật vũ đạo đỉnh cao, cùng sự sáng tạo và cảm xúc phóng khoáng, In the middle cùng Swaggers hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những giây phút nghẹt thở, nơi mọi cung bậc cảm xúc đều được khơi gợi: từ sâu lắng nhất đến bùng nổ nhất.

bieu dien mua duong dai hiphop in the middle Nhóm Tứ tấu dây Quatuor Tana biểu diễn tại Việt Nam

Vân Thảo