Bình An: 'Chưa tha' cho Quỳnh Kool vì tát quá đau!

(TGĐA) - Trong buổi họp báo phim Ga-ra hạnh phúc - bộ phim kế sóng Thương ngày nắng về trên VTV3, diễn viên Bình An đã có những chia sẻ thú vị về quá trình nhập vai, cũng như cảnh quay đáng nhớ với bạn diễn Quỳnh Kool.

Cùng Minh Tiệp, Quách Ngọc Tuyên, Bình An dự đoán tỉ số Chung kết U23 Việt Nam - U23 Thái Lan Cùng Minh Tiệp, Quách Ngọc Tuyên, Bình An dự đoán tỉ số Chung kết U23 Việt Nam - U23 Thái Lan
Bình An hồi hộp khi trở thành 'trợ lý' của Trấn Thành trong 'Thách là chơi' Bình An hồi hộp khi trở thành 'trợ lý' của Trấn Thành trong 'Thách là chơi'

Trong bộ phim Ga-ra hạnh phúc - dự án tiếp theo của VFC và đạo diễn Bùi Quốc Việt (Mặt nạ gương, Hãy nói lời yêu), Bình An tiếp tục có một vai diễn thú vị, khi đây là một nhân vật đa chiều, khó đoán, khi Bình An không còn là anh chàng thư sinh, công tử mà vào vai Quân - chàng trai luôn loay hoay giữa tình yêu và gánh nặng gia đình. Ở buổi họp báo bộ phim, Bình An đã có những chia sẻ thú vị về vai diễn này:

Anh có suy nghĩ như thế nào về các vai diễn trước đây của mình, đặc biệt là vai Tùng trong phim Những cô gái trong thành phố?

Với Những cô gái trong thành phố, Tùng là một cậu trai rất đáng thương, cậu ta không tự chủ động được trong bất cứ việc gì; không thể trách được khi cậu bị dụ dỗ bởi những lời ngon ngọt như “rót mật vào tai” và răm rắp nghe theo. Có thể thấy đây là một cậu trai rất bị động. Nói anh ta là trai "đểu" cũng không phải, người tốt cũng không đúng, chỉ đơn giản: anh ta không biết mình cần làm gì.

Vậy điều gì khiến vai diễn Quân trong Ga-ra hạnh phúc làm cho anh ấn tượng?

Về dạng vai, khi đặt lên bàn cân so sánh thì có những nét giống với các vai diễn trước của mình. Tuy nhiên, đối với Quân trong Ga-ra hạnh phúc, đây là nhân vật hoàn toàn đối lập với Tùng bởi anh ta ý thức rõ mình đang làm gì và chủ động trong từng mối quan hệ xung quanh.

Bình An: 'Chưa tha' cho Quỳnh Kool vì tát quá đau!
Bình An trong buổi họp báo Ga-ra hạnh phúc

Anh có thể “tiết lộ” thêm với khán giả về sự tương tác giữa nhân vật Quân và các nhân vật khác trong phim không?

Trong phim, Quân có mối quan hệ tình cảm với hai cô gái: Cẩm Khê (Diễm Hương) và Sơn Ca (Quỳnh Kool). Tuy nhiên, khán giả xem phim sẽ thấy rất rõ, mình diễn với Cẩm Khê khác hoàn toàn diễn với Sơn Ca. Đối với Sơn Ca, Quân đã vứt bỏ hết những hào nhoáng phù phiếm. Sơn Ca là một cô gái cá tính nên mình sẽ ân cần nhỏ nhẹ và luôn nhường cô ấy trong mọi tình huống. Đối với tôi, đó là cách thể hiện tình yêu chân thành.

Ngược lại, đối với Cẩm Khê, đó là mối quan hệ không rõ ràng. Quân đến với Cẩm Khê là vì tiền và anh ta luôn chủ động trong mối quan hệ với cô bởi Quân biết đây là chỗ có lợi ích cho mình, một chỗ để kiếm tiền. Cẩm Khê cũng rất rõ ràng: cô ta cho Quân tiền và Quân sẽ cho cô những gì cô còn thiếu về mặt tình cảm nam nữ.

Nghe nói bạn và Quỳnh Kool có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ khi đóng chung, bạn có thể chia sẻ được không?

Có một cảnh chúng tôi quay tại giữa công viên ở Hòa Bình, lúc đó Quỳnh “tát” tôi, các cô đi tập thể dục ngang qua ngạc nhiên, hét lên: “Ôi trời ơi, tát thật á! Tát to thế?”.

Tôi đau đến mức phải dừng lại khoảng 5 giây để định hình lại bản thân, sau đó mới thoại tiếp được. Lúc đó cảm giác hàm của tôi bị cứng lại, về ăn cơm cũng khó. Sau đó Quỳnh có nhắn cho tôi để xin lỗi, nhưng giờ tôi vẫn chưa “tha” cho cô ấy!

Bình An: 'Chưa tha' cho Quỳnh Kool vì tát quá đau!
Bình An và Quỳnh Kool trong phim

Vậy Quân trong Ga-ra hạnh phúc có vẻ là một chàng trai không tử tế và đứng đắn. Anh có lo lắng khán giả sẽ có ấn tượng xấu với mình sau khi xem phim không?

Mọi người có thể thấy, trong 2-3 năm gần đây, tôi không được làm vai tốt nữa. Nếu là bộ phim đầu tiên hoặc bộ phim thứ hai thì mình có hồi hộp, có lo lắng. Đến thời điểm hiện tại, tôi cũng đã gắn bó với nghiệp diễn được 8 năm rồi. Khán giả có thể yêu, có thể ghét mình qua vai diễn bởi đối với mình, một vai tốt được khán giả yêu quý hay một vai diễn xấu bị khán giả ghét bỏ, đó là vai diễn thành công.

Điều mà Bình An mong muốn nhất ở thời điểm hiện tại là gì?

Bình An của thời điểm hiện tại đã khác với Bình An ở thời điểm trước kia. Tôi muốn được cống hiến nhiều hơn cho nghệ thuật, cần những vai diễn để khán giả nhớ đến mình. Bây giờ, mối quan tâm của tôi là được làm nghề rồi về bên gia đình!

Cảm ơn chia sẻ của Bình An!

Nhẹ nhàng, bình dị nhưng vẫn sâu sắc, lắng đọng Ga-ra hạnh phúc kể câu chuyện về lòng hiếu thảo của 1 cô cháu gái luôn sẵn sàng làm tất cả để cứu người thân khiến người ta cảm động; chuyện về một người anh từng có quá khứ tù tội có thể hy sinh mọi thứ của bản thân miễn em mình vui vẻ hạnh phúc khiến người ta trân trọng; câu chuyện của những người dưng hóa người thân khi vì nhau mà nỗ lực khiến người ta tin tưởng vào cuộc sống tốt đẹp...

Ga-ra hạnh phúc sẽ lên sóng vào 21 giờ 40 các ngày thứ 2, 3, 4 trên VTV3 bắt đầu từ ngày 8/8, sau khi phần hai của Thương ngày nắng về kết thúc.

Bình An: 'Chưa tha' cho Quỳnh Kool vì tát quá đau!
Cùng Minh Tiệp, Quách Ngọc Tuyên, Bình An dự đoán tỉ số Chung kết U23 Việt Nam - U23 Thái Lan Cùng Minh Tiệp, Quách Ngọc Tuyên, Bình An dự đoán tỉ số Chung kết U23 Việt Nam - U23 Thái Lan
Bình An hồi hộp khi trở thành 'trợ lý' của Trấn Thành trong 'Thách là chơi' Bình An hồi hộp khi trở thành 'trợ lý' của Trấn Thành trong 'Thách là chơi'

Tú Uyên