BlackPink làm nên lịch sử với album ‘BORN PINK’

(TGĐA) - BlackPink làm nên lịch sử khi trở thành nhóm nữ K-Pop đầu tiên trong lịch sử đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200.

Album 'BORN PINK' liệu có là lần comeback cuối cùng của BlackPink? Album 'BORN PINK' liệu có là lần comeback cuối cùng của BlackPink?
Loạt thành tích của BlackPink sau một ngày phát hành album ‘BORN PINK’ Loạt thành tích của BlackPink sau một ngày phát hành album ‘BORN PINK’

Theo thông báo của Biillboard vào ngày 25/9 (theo giờ địa phương), full-album thứ hai của BlackPink BORN PINK đã xuất sắc vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Top 200 Album nổi tiếng nhất tại Hoa Kỳ. Với thành tích này, BlackPink đã trở thành nhóm nhạc nữ K-Pop đầu tiên trong lịch sử đứng đầu bảng xếp hạng Bilboard 200. BlackPink cũng là nhóm nhạc nữ ngoại quốc đầu tiên kể từ năm 2008 đến nay chiếm “ngôi vương” Billboard (Welcome to the Dollhouse của Danity Kane là album cuối cùng làm được điều này).

BlackPink làm nên lịch sử với album ‘BORN PINK’
BlackPink dẫn đầu bảng xếp hạng Billboard 200 với album BORN PINK

Theo Luminate, BORN PINK đã bán được tổng cộng 102.000 đơn vị album trong tuần thứ ba của tháng 9. Tổng số điểm của album bao gồm 75.500 lượt bán album truyền thống - xếp thứ 7 trong số những album được phát hành năm 2022 có doanh thu cao nhất tại Hoa Kỳ - và 25.000 đơn vị album phát trực tuyến (SEA).

BORN PINKlà album thứ hai của BlackPink từng lọt vào Top 10 Billboard 200 sau The Album (xếp hạng 2 trên bảng xếp hạng khi ra mắt vào năm 2020), đồng thời cũng là album thứ tư của nhóm từng lọt vào bảng xếp hạng.

BlackPink làm nên lịch sử với album ‘BORN PINK’
Với thành tích này, BlackPink trở thành nhóm nữ đầu tiên trong lịch sử dẫn đầu bảng xếp hạng Billboard

BlackPink là một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc nổi tiếng với 4 thành viên Jisoo, Jennie, Rosé và Lisa. Nhóm ra mắt năm 2016 và cho đến nay đã phát hành nhiều bản hit như How You Like That, Kill This Love… Bên cạnh đó, các thành viên của nhóm cũng đẩy mạnh những hoạt động cá nhân như đóng phim, phát hành album solo hay làm đại sứ cho các thương hiệu thời trang.

Loạt thành tích của BlackPink sau một ngày phát hành album ‘BORN PINK’ Loạt thành tích của BlackPink sau một ngày phát hành album ‘BORN PINK’
Thành viên BlackPink chia sẻ cảm nghĩ trong ngày phát hành album ‘BORN PINK’ Thành viên BlackPink chia sẻ cảm nghĩ trong ngày phát hành album ‘BORN PINK’
BlackPink khiến netizen ‘nổi da gà’ với teaser  ca khúc chủ đề ‘Shut Down’ BlackPink khiến netizen ‘nổi da gà’ với teaser ca khúc chủ đề ‘Shut Down’

Linh Trần

Soompi