Bộ Bộ Kinh Tâm - chữ Tình sâu nặng

(TGĐA) - 35 tập phim Bộ Bộ Kinh Tâm xoay quanh câu chuyện về Trương Hiểu, cô gái sống ở thế kỷ 21, sau một tai nạn đã vượt thời gian trở về những năm cuối thời Khang Hy với thân phận Nhị tiểu thư Mã Nhĩ Thái Nhược Hy. Sự hồn nhiên trong sáng, tính cách thẳng thắn và tư tưởng phóng khoáng của cô gái hiện đại đã nhanh chóng khiến Nhược Hy trở nên nổi tiếng với biệt danh “thập tam muội liều mạng”. Và cũng chính sự khác biệt thú vị này đã biến Nhược Hy thành thỏi nam châm có sức hút mãnh liệt với các vị hoàng tử, đặc biệt là Bát a ca và Tứ a ca.

Vốn được giáo dục số phận là do mỗi người định đoạt, còn hiện thực cô trải qua trong xã hội này lại nằm trong tay của bậc đế vương. Vốn mang tư tưởng tự do, nam nữ bình đẳng, còn hiện thực dưới lăng kính của Nhược Hy - người phụ nữ chỉ là món quà được ban tặng. Dù luôn ý thức mình không thuộc về nơi này cũng như không thể thay đổi lịch sử, nhưng từng bước, từng bước một cô bị cuốn vào thế giới đã vô tình lạc đến, tận mắt chứng kiến những âm mưu tranh đoạt hoàng vị, những phận người nhỏ nhoi, sự mất mát và đau thương. Cứ thế mỗi ngày trôi qua với Nhược Hy đều chất đầy nỗi sợ hãi.

Bo_bo_kinh_tam

Dựa vào những kiến thức đã biết về Thanh sử cũng như tình yêu dành cho Bát A ca, Nhược Hy đã cố xoay chuyển tình thế để tránh khỏi kết cục bi thảm. Song, những khoảnh khắc ngọt ngào, lãng mạn và trái tim trọn vẹn yêu thương của Nhược Hy đã không thể khiến Bát gia dừng bước trước quyền lực tối thượng của ngai vàng, mà ngược lại còn châm ngòi cho cuộc chiến giành hoàng vị với Tứ a ca càng trở nên khốc liệt.

Liệu lựa chọn sát cánh cùng Tứ A ca, vị vua tương lai hết mực yêu chiều Nhược Hy có mang đến cho cô hạnh phúc?

Đậm chữ tình, hạnh phúc trong bi kịch

Từ tiểu thuyết đến phim ảnh, Bộ bộ kinh tâm vẫn là tác phẩm đầy nước mắt, không thể phân biệt rạch ròi đúng sai, chỉ có thể giải thích tạo hóa trêu người. Tuy vậy, điểm sáng nổi bật trong bối cảnh đen tối đó là chữ tình sâu nặng chứa chan trong suốt chiều dài bộ phim, tạo nên thứ hạnh phúc tuyệt đẹp lồng trong những bi kịch không lối thoát. Tình yêu, tình tri kỷ, tình huynh đệ, nghĩa phu thê tạo nên sự lôi cuốn kỳ lạ, thậm chí đến ám ảnh trên nền cuộc chiến hoàng vị đầy kịch tính.

Những khung hình đặc tả tình yêu vô cùng lãng mạn, những giấc mơ trong mùa đông tuyết rơi lạnh lẽo, những cái nắm chặt tay hay ôm siết biến Bộ bộ kinh tâm thành tác phẩm đậm chất thơ. Mối tình tay tư cao thượng giữa Nhược Hy và các a ca dẫu dở dang, có khi đắng lòng nhưng vẫn là những hoài niệm tuyệt đẹp để dù muốn xuất cung, cô vẫn không muốn rời xa thế giới mình đã vô tình lạc bước cho đến khi trút hơi thở cuối cùng.

LuuThithingokylong

Các nhân vật chính

Nhược Hy/ Trương Hiểu (Lưu Thi Thi đóng)

Cô gái sống ở thế kỷ 21 biết trước kết cục lịch sử nhà Thanh, vì một tai nạn đã vượt thời gian trở về thời Khang Hy. Ban đầu, với tâm lý của một người ở tạm, cô sống hồn nhiên vui vẻ trong Bát bối lặc phủ và kết bạn cùng các A ca. Tuy nhiên, từng bước từng bước một cô bị dính chặt vào thế giới này, bị cuốn vào tình cảm với các vị hoàng tử và chứng kiến những âm mưu tranh đoạt ngôi đế vương càng ngày khốc liệt.

Tứ A Ca Dận Chân (Ngô Kỳ Long đóng)

Là vị A ca thông minh, tâm tư thâm sâu khó lường giấu bên ngoài vẻ lạnh lùng, vô cảm. Đối thủ lớn nhất của Dận Chân trong mưu đồ đoạt hoàng vị là Bát a ca Dận Tự. Trải qua nhiều gian khổ và sóng gió, tình cảm dành cho Nhược Hy và Thập tam a ca là động lực khiến Tứ a ca phải chiến thắng bằng bất kỳ thủ đoạn nào.

Bát A Ca Dận Tự (Trịnh Gia Dĩnh đóng)

Là vị A ca ôn hòa, điềm tĩnh, vì xuất thân của mẹ nên không nhận được sự ủng hộ quyền lực từ hoàng thân quốc thích. Nhờ vào sự kiên trì nỗ lực chứng minh thực lực bản thân, từng bước Bát A ca trở thành nhân vật được nhiều huynh đệ và các quan trong triều ủng hộ. Tuy nhiên, điều này lại càng khiến hoàng đế Khang Hy cảm thấy khó chịu, như chiếc gai cần phải nhổ bỏ. Dù có tình cảm sâu nặng cùng Nhược Hy, nhưng không nhận được sự ủng hộ tranh quyền đoạt vị từ người yêu, Dận Tự đã có những bước đi sai lầm và phải trả giá đắt.

Luuthithitrinhgiadinh

Thập Tam A Ca Dận Tường (Viên Hoằng đóng)

Chàng hoàng tử tài hoa tinh thông võ nghệ, cưỡi ngựa bắn cung, cầm kỳ thi họa, nhưng tuyệt nhiên không ham giấc mộng đế vương, chỉ mơ được sống đời tự do phiêu lãng. Rất tiếc Dận Tường được sinh ra trong hoàng tộc và dù không muốn, vẫn bị cuốn vào cuộc chiến khiến huynh đệ phải tương tàn. Vì tình cảm sâu nặng với Tứ A ca, Dận Tường đã quyết một lòng ủng hộ Tứ A ca giành ngôi vị.

Thập Tứ A Ca Dận Trinh (Lâm Canh Tân đóng)

Là chàng trai ngạo mạn, phóng khoáng nhưng lại trọng tình nghĩa huynh đệ, thậm chí sẵn sàng hy sinh tính mạng để bảo vệ Bát Ca. Dận Trinh bề ngoài thường trách mắng Nhược Hy nhưng lại luôn quan tâm, âm thầm bảo vệ Nhược Hy. Dù có cùng dòng máu với Tứ A ca nhưng Dận Trinh lại hết lòng ủng hộ Bát a ca lên ngôi hoàng đế.

Thập A Ca Dận Hề (Diệp Tố Hân đóng)

Là vị hoàng tử bộc trực, thẳng thắn, tính tình đơn giản, có phần trẻ con. Trong số các vị a ca, Dận Hề là người không có tài năng đặc biệt nhưng sự chân thành của Thập A ca khiến Nhược Hy xem anh như một người bạn vô tư thân thiết. Dận Hề cũng là người rất yêu quý Nhược Hy, đồng thời hết mực kính phục, một lòng ủng hộ Bát A ca.

Bộ Bộ Kinh Tâm

Thể loại: Tình cảm cổ trang, xuyên thời gian

Nguyên tác: Đồng Hoa

Đạo diễn: Lý Quốc Lập

Phát sóng lúc 21h00 thứ Hai đến thứ Bảy hàng tuần trên HTV2, kể từ 12/11/2012

M.T