Bố con ông Sơn kể chuyện làm phim ‘Về nhà đi con’

(TGĐA) - Lấy đề tài tâm lý gia đình, Về nhà đi con hiện đang trở thành bộ phim gây sốt màn ảnh nhỏ ở thời điểm hiện tại (lượng người theo dõi bộ phim tăng gấp 2,5 lần so với những tập phát sóng đầu) bởi nội dung giản dị nhưng lại ấm áp lòng người, chạm đến nỗi lòng của rất nhiều bậc làm cha làm mẹ. Quả thực, đã lâu lắm rồi mới có một bộ phim truyền hình về đề tài gia đình lại hấp dẫn khán giả như Về nhà đi con. Thế giới điện ảnh đã có cuộc trò chuyện cùng các diễn viên trong Về nhà đi con để nghe họ chia sẻ những câu chuyện vui, những câu chuyện hậu trường thú vị mà khán giả không thể thấy trên phim ảnh.    

bo con ong son ke chuyen lam phim ve nha di con 'Về nhà đi con' tập 40: Huệ bị bố mắng oan, Thư đòi Vũ 500 đô nếu cưa đổ trai trong 5 phút
bo con ong son ke chuyen lam phim ve nha di con 'Về nhà đi con' tập 39: Huệ nhập viện, ông Sơn nổi giận với con rể

NSƯT Trung Anh: Thương Bảo Hân vì nghiệp diễn mà rách trán, sái tay

“Ngay khi tôi mới đọc kịch bản đã thấy vai diễn Ánh Dương (Bảo Hân) chắc chắn sẽ là nhân vật đặc biệt. Bởi, trên màn ảnh truyền hình chưa có dạng nhân vật như của Bảo Hân. Nếu Hân làm tốt thì đó là một vai hay. Và quả thực khi phim đã chiếu được hơn 30 tập, tình cảm mà khán giả dành cho Hân đã chứng minh điều đó.

bo con ong son ke chuyen lam phim ve nha di con
NSƯT Trung Anh và ba cô con gái trên phim, mỗi người con một vẻ, một tính cách

Trong quá trình quay, đoàn phim luôn có những tràng cười vui vẻ nhờ Bảo Hân. Vì chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất nên Hân thoại hơi nhanh thành ra nói nhịu. Mọi người đều vui vẻ bởi chính lỗi đáng yêu của Bảo Hân.

Hân diễn rất thật, nghĩ thế nào sẽ diễn như vậy, nhất là ở phân đoạn khi Hân đánh 2 ông anh rể, đánh xong thậm chí còn bị sái tay.

bo con ong son ke chuyen lam phim ve nha di con

Để diễn một cảnh chạy, diễn viên cần có kỹ thuật để làm sao lên phim vừa thật lại đảm bảo an toàn, tuy nhiên, do Hân bị vội trong lúc diễn nên đã bị vấp và ngã rất đau, có lần vấp vào dây ánh sáng, có lần đập đầu vào máy quay dẫn đến rách trán khiến tôi rất thương!”.

bo con ong son ke chuyen lam phim ve nha di con

Nói về đoàn phim Về nhà đi con, NSƯT Trung Anh chia sẻ: “Vì đây là bộ phim gia đình, tôi lại vào vai ông Sơn - bố của 3 con gái nên tôi đã tạo nên không khí ấm cúng, vui vẻ giữa bốn diễn viên để làm sao khi vào diễn nó có không khí gia đình thật. Trong quá trình quay, Thu Quỳnh và Bảo Thanh giúp đỡ Bảo Hân rất nhiều, Bảo Thanh hay “mắng yêu” để chỉ dạy cho Hân, qua đó ta mới thấy được tình cảm giữa những người đồng nghiệp với nhau, đó chính là điểm tích cực trong đoàn làm phim Về nhà đi con”.

Diễn viên Thu Quỳnh được thức tỉnh trong Về nhà đi con

“Thu Quỳnh không mất quá nhiều công sức cho vai diễn Huệ trong Về nhà đi con. Bởi, Quỳnh cảm nhận được tình cảm, sự gắn bó giữa các diễn viên, đặc biệt là giữa 4 bố con trong phim. Đây không còn là một ekip đoàn phim nữa mà như một ngôi nhà lớn, ở đó các diễn viên không còn phải diễn nữa”.

bo con ong son ke chuyen lam phim ve nha di con
Diễn viên Thu Quỳnh được thức tỉnh trong Về nhà đi con

Chia sẻ về những cảnh quay xúc động của mình, diễn viên Thu Quỳnh tiết lộ: “Đó là những phân đoạn tình cảm giữa Thu Quỳnh và bố Sơn (NSƯT Trung Anh) khiến Quỳnh thực sự xúc động. Quỳnh ngẫm lại bản thân mình rằng hóa ra trước giờ mình quá ít chia sẻ về những điều trong cuộc sống với mẹ và với anh chị em của mình. Cá nhân Thu Quỳnh cho rằng, Về nhà đi con đã làm được một điều rất tuyệt vời, đó là thức tỉnh về tình cảm gia đình trong mỗi diễn viên”.

Diễn viên Trọng Hùng: Tát Thu Quỳnh mà lòng xót thương, sợ không dám ra đường vì bị dọa đánh!

“Trong phim, Trọng Hùng vào vai Khải – người chồng nóng tính, ham mê cờ bạc, vũ phu với Huệ (Thu Quỳnh). Để nói về những cảnh quay ấn tượng trong phim, thì có lẽ đó là cảnh đánh Huệ, làm Huệ sảy thai… Với cảnh quay này, cả Hùng và Quỳnh phải tập rất nhiều lần. Khi tát Quỳnh, Hùng thấy thương lắm bởi nếu không tát thật thì lên phim khán giả sẽ cảm thấy giả tạo, mà đặc biệt lúc đó thời tiết khá lạnh, mỗi lần tát ít thì 3 mà nhiều là 5 lần nên rất thương Thu Quỳnh. Trước mỗi cảnh quay, Hùng đều phải làm tâm lý trước: ‘Hùng tát thật đấy, Quỳnh chịu khó nhé!’. Nói vậy, chứ cả Hùng và Quỳnh đều là diễn viên chuyên nghiệp vì thế cả hai đều hiểu đó là sự hy sinh dành cho vai diễn”.

bo con ong son ke chuyen lam phim ve nha di con
Trọng Hùng chia sẻ ở ngoài đời anh là một người sống tình cảm và yêu thương vợ con

Nói về nhân vật Khải, diễn viên Trọng Hùng cho hay: “Vì thời lượng phim ngắn nên chưa lột tả được hết con người và bản tính của Khải. Khi đọc kịch bản phim, Hùng nhận thấy nhân vật Khải vừa đáng giận mà vừa đáng thương. Mời quý khán giả đón xem những tập tiếp theo để hiểu diễn biến mới nhất của câu chuyện. Chứ… hiện giờ Hùng khổ quá, nhất là mấy ngày nay liên tục nhận được những tin nhắn dọa đánh của khán giả bởi quá ghét nhân vật Khải (cười lớn). Hùng cho rằng đó là niềm hạnh phúc rất lớn với người diễn viên khi thể hiện thành công nhân vật của mình”.

Diễn viên Bảo Thanh xin đạo diễn uống bia trước khi đóng cảnh thân mật với Quốc Trường

“Nếu trên phim cảnh hôn giữa Bảo Thanh và anh Quốc Trường trong khách sạn chỉ diễn ra chừng vài giây thì thực tế lại khiến Thanh khá chật vật. Nói thật Thanh rất ngại quay cảnh này. Lúc đó, các anh em trong đoàn vì biết tính của Thanh nên mọi người cứ đứng ngoài trêu, bảo: ‘Cái Thanh nó không quay được đâu… gọi diễn viên đóng thế đi…’.

bo con ong son ke chuyen lam phim ve nha di con
Diễn viên Bảo Thanh và Quốc Trường trong một phân đoạn tình cảm

Thực ra đó chỉ là một cảnh hôn rất bình thường và Bảo Thanh cũng hôn rất nhiều lần trên phim rồi nhưng cái chính là Thanh và anh Trường chỉ vừa gặp nhau và quay cùng chưa được 2 ngày, rồi tự nhiên nhảy sổ vào quay cảnh đó khiến mình rất ngại. Lúc đó, Thanh có hỏi anh Trường thì anh bảo bình thường, không vấn đề nhưng Thanh không có cảm xúc để quay cảnh đó, mà thoại của cảnh rất dài, quay nhiều góc máy nên Thanh đã xin đạo diễn được uống một lon bia cho có cảm xúc thật. Vì trong phim lúc đó Anh Thư cũng đã say mèm rồi, ăn nói linh tinh và không làm chủ được hành động của mình nên đã bộc phát ra nụ hôn này. Sau khi uống lon bia xong, Thanh thấy mặt phừng phừng thì bắt đầu quay, Thanh nhớ cảnh quay này phải quay 4 - 5 đúp mới xong”.

Diễn viên Quốc Trường lo lắng khi diễn cùng Bảo Hân vì đóng quá thật

Nói về cảnh quay “khắc cốt ghi tâm” tính đến thời điểm hiện tại của Về nhà đi con, nam diễn viên Quốc Trường bật mí: “Có hai cảnh quay ấn tượng với Trường, một là cảnh bị cô lớn tuổi ‘cưỡng bức’ và hai là với Ánh Dương (Bảo Hân). Ở cảnh đầu tiên, Trường phải quay lại vài lần và tốn nhiều sức, ban đầu Trường thấy ngại, tâm lý hỗn độn và cảnh quay đó phải dùng hình thể rất nhiều.

bo con ong son ke chuyen lam phim ve nha di con
Anh rể thứ chịu đòn đánh hiểm của em vợ

Còn cảnh thứ hai, là phân đoạn Vũ hứng chịu đòn đánh hiểm từ Ánh Dương khi biết anh chàng chính là tác giả của bào thai trong bụng Anh Thư (Bảo Thanh). Theo kịch bản, Ánh Dương sẽ đá vào ‘chỗ chạy cảm’ của Vũ. Lúc quay thật thì không vấn đề gì, nhưng lúc diễn thử thì lại… ‘trúng’ (cười lớn). Tuy nhiên, cũng may mắn Trường không quá đau đớn. Quốc Trường rất vui, hạnh phúc khi được tham gia dự án phim Về nhà đi con.

bo con ong son ke chuyen lam phim ve nha di con
Nam diễn viên Quốc Trường cảm thấy vui và hạnh phúc khi tham gia dự án Về nhà đi con

Trường và cô Ngân Quỳnh là hai diễn viên miền Nam tham gia dự án phim này, nhưng phải nói thật ekip đoàn phim rất tâm lý, Trường không cảm thấy cô đơn mà ngược lại luôn được mọi người quý mến và chăm sóc rất tốt. Trường cảm thấy ekip thân thuộc như một gia đình”.

Về nhà đi con xoay quanh câu chuyện của gia đình ông Sơn, góa vợ, một mình gà trống nuôi ba cô con gái Huệ, Thư và Dương. Mất mẹ từ nhỏ, Huệ ra dáng cô chị cả dịu dàng, điềm đạm, nhu mì, cam chịu. Thư xinh đẹp sắc sảo và rất thực dụng. Còn Dương lại bướng bỉnh, bộc trực, ngổ ngáo. Trên chặng đường tìm kiếm hạnh phúc tuy đều gặp phải những biến cố riêng nhưng ba cô con gái luôn có điểm tựa là ông bố tận tụy và sẵn sàng bao bọc họ. Đón xem những tập tiếp theo của Về nhà đi con phát sóng lúc 21h00 từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần trên kênh VTV1.

bo con ong son ke chuyen lam phim ve nha di con
bo con ong son ke chuyen lam phim ve nha di con 'Về nhà đi con' tập 40: Huệ bị bố mắng oan, Thư đòi Vũ 500 đô nếu cưa đổ trai trong 5 phút
bo con ong son ke chuyen lam phim ve nha di con 'Về nhà đi con' tập 39: Huệ nhập viện, ông Sơn nổi giận với con rể

Thu Hà