Bóc trần người nổi tiếng từ thiện bằng ‘ảnh chụp màn hình’

(TGĐA) - Ngày 12/9, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đăng tải bản sao kê ủng hộ đồng bào lũ lụt do cơn bão Yagi. Cộng đồng mạng đã “soi” ra nhiều người nổi tiếng đã chỉnh sửa hóa đơn chuyển khoản.

Louis Phạm lên tiếng khi bị check sao kê từ thiện gây chấn động Louis Phạm lên tiếng khi bị check sao kê từ thiện gây chấn động

Hưởng ứng lời kêu gọi từ Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nhiều người đã đứng lên ủng hộ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 gây ra. Mới đây, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) công khai bản sao kê dài 12.000 trang số tiền quyên góp. Hành động này nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng, tuy nhiên nhiều người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội bị bóc trần việc làm giả hóa đơn chuyển khoản để “làm màu” trong công tác thiện nguyện, đánh bóng tên tuổi của mình.

Nhân vật được mọi người réo tên nhiều nhất là cựu vận động viên thể dục dụng cụ Phạm Như Phương (Louis Phạm). Trên trang cá nhân, cô đăng tải dòng trạng thái chia sẻ về việc từ thiện kèm hình ảnh hóa đơn chuyển tiền được che mờ. Dựa trên phần bị lộ ra, có thể thấy số tiền Louis Phạm ủng hộ lên tới con số hàng trăm triệu đồng, nhưng thực tế số tiền Louis Phạm chuyển chỉ là 500 nghìn đồng.

Louis Phạm sau đó đã lên tiếng: “Mọi người ơi, mình không thể biết đây có phải mình hay không, vì có thể có những người tên giống mình và cùng một nội dung, hoặc có những người ghét mình và làm giống một nội dung. Hơn nữa, mình chuyển vào những số tài khoản khác nhau cùng nội dung hoặc khác nội dung và nhiều ngày khác nhau, ngay từ đầu mình nói không công khai, vì vậy mình vẫn sẽ không công khai. Chúng mình thương dân thương đồng bào. Nên mọi người hãy làm ơn để chúng mình được giúp đỡ”.

Bóc trần người nổi tiếng từ thiện bằng ‘ảnh chụp màn hình’

TikToker/MC Việt Anh Pí Po đăng tải ảnh chụp chuyển khoản với con số chục triệu đồng, nhưng cư dân mạng phát hiện số tiền thực tế Việt Anh ủng hộ là 1 triệu đồng sau khi bản sao kê được đăng tải. Việc này gây ra bất ngờ cho rất nhiều người, bởi Việt Anh Pí Po luôn mang đến những thông điệp tích cực cho cộng đồng. Tuy nhiên, Việt Anh giải thích sự cố này là do anh nhờ một bạn chuyển khoản hộ gây ra.

Bóc trần người nổi tiếng từ thiện bằng ‘ảnh chụp màn hình’

Admin fanpage ủng hộ các Anh Tài trong chương trình Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai cũng đã “phông bạt” số tiền giúp đỡ người dân vùng bão lũ. Trước sự việc này, Tiến Luật cho biết anh “Buồn!Rất buồn!”. Phía admin đã lên tiếng xin lỗi và nhận trách nhiệm nhưng chưa được mọi người chấp nhận do làm ảnh hưởng đến uy tín của các Anh tài và chương trình.

Bóc trần người nổi tiếng từ thiện bằng ‘ảnh chụp màn hình’
Bóc trần người nổi tiếng từ thiện bằng ‘ảnh chụp màn hình’
Chia sẻ của Anh tài Tiến Luật.
Bóc trần người nổi tiếng từ thiện bằng ‘ảnh chụp màn hình’
Cộng đồng mạng cũng tìm ra fanbase của một ca sĩ Kpop nổi tiếng tại Việt Nam đăng tải bức ảnh từ thiện 2 triệu đồng nhưng con số chính xác lại chỉ … 2000 đồng.
Bóc trần người nổi tiếng từ thiện bằng ‘ảnh chụp màn hình’

Mạng xã hội xôn xao và bức xúc trước những hành động không đẹp khi đồng bào đang đối mặt với khó khăn

Từ nhiều lùm xùm về vấn đề từ thiện cho đồng bào mùa lũ, việc công khai hoạt động từ thiện của MTTQVN được nhiều người ủng hộ. Từ thiện cũng trở thành cách để người nổi tiếng xây dựng hình ảnh. Tuy nhiên, một số người đánh bóng tên tuổi quá mức bằng cách chỉnh sửa hóa đơn chuyển khoản. Khi việc “fake bill” bị phanh phui, không chỉ người nổi tiếng liên quan mà cả hoạt động từ thiện nói chung đều mang tiếng tiêu cực. Điều này khiến nhiều người mất niềm tin vào công việc thiện nguyện.

“Có ít góp ít, có nhiều góp nhiều”. Dù chỉ là số tiền ủng hộ nhỏ nhưng đều rất ý nghĩa và đáng quý trước tình cảnh khó khăn của đồng bào ta. Hành động ‘phông bạt” này như “con sâu làm rầu nồi canh”.

Sao Việt chung tay ủng hộ đồng bào lũ lụt: Hành động ý nghĩa, ấm áp lòng người! Sao Việt chung tay ủng hộ đồng bào lũ lụt: Hành động ý nghĩa, ấm áp lòng người!

Ngọc Quỳnh