'Bóng ma không xác': Cú twist bất ngờ cuối phim khiến khán giả 'hú hồn hú vía'

(TGĐA) - Hollywood không thiếu những kịch bản khai thác căn nhà ẩn chứa linh hồn không thể siêu thoát. Tuy nhiên mỗi tác phẩm lại có cách pha trộn đề tài riêng biệt, tạo nên màu sắc mới lạ trong thể loại kinh dị vốn là "món khoái khẩu" quen thuộc của khán giả. Với Bóng ma không xác - phim kinh dị mới nhất đang chiếu tại rạp, căn nhà ma không chỉ là nơi trú ngụ của hồn ma oan khuất mà còn là bàn cờ của một thế lực siêu nhiên ghê gớm.    

bong ma khong xac cu twist bat ngo cuoi phim khien khan gia hu hon hu via ‘Đêm sống còn' quy tụ dàn sao cực chất
bong ma khong xac cu twist bat ngo cuoi phim khien khan gia hu hon hu via 'Bóng ma không xác' tung trailer rùng rợn về căn nhà ma ám

Và nhân vật chính Alex cùng hai con gái vô tình trở thành nạn nhân của bàn tay quỷ dữ.

“Gấp đôi” nỗi sợ với thể loại nhà ma kết hợp nhập hồn

Bóng ma không xác mở đầu bằng sự kiện ba mươi năm trước tại một căn nhà giữa vùng đồng quê hẻo lánh, cậu bé Gabriel Mendez tận mắt chứng kiến bố mình bị ác quỷ - hiện thân dưới hình dạng một người phụ nữ già mặc đồ đen điều khiển, dẫn tới hành động nhẫn tâm giết mẹ của cậu. Phiên bản xấu xa của Gabriel sinh ra từ bóng tối, nắm tay ác quỷ rồi biến mất sau bức tường căn hầm. Ba mươi năm sau, một gia đình khác gồm bố Alex và hai con gái là Rachel, Sophie chuyển tới chính căn nhà này sau khi mất đi người vợ/ người mẹ trong vụ tai nạn. Một cảm giác rùng rợn khó tả lập tức bao trùm lên gia đình chưa vượt qua được đau thương. Bất chấp sự cảnh báo của con gái, Alex không tin rằng những điều tâm linh kỳ quái có thể xảy đến với mình.

bong ma khong xac cu twist bat ngo cuoi phim khien khan gia hu hon hu via

Cũng như nhiều phim cùng thể loại, Bóng ma không xác bắt đầu bằng một trải nghiệm "nhẹ nhàng" với thành viên nhỏ tuổi nhất. Cô bé bắt đầu gặp gỡ và trò chuyện với một người bạn "tưởng tượng". Người bạn này chính là linh hồn tốt Gabriel đã mắc kẹt tại đây. Nhưng rồi không khí căng thẳng, khiếp đảm nhanh chóng dâng cao khi cô con gái lớn cũng bị trêu chọc và thậm chí là dọa nạt liên tục. Điều này khiến Alex – một người không tin vào những chuyện ma quỷ cũng bắt đầu nghi ngờ rằng các thế lực ma quái đang đe dọa gia đình mình.

bong ma khong xac cu twist bat ngo cuoi phim khien khan gia hu hon hu via

Nguồn cơn của tất cả kinh hoàng này không xuất phát từ linh hồn cậu bé vô tội Gabriel. Tất cả đều là trò thao túng của người phụ nữ mặc áo đen - ác quỷ Mordeya. Những trải nghiệm kinh dị trong căn nhà mới chỉ là bước đầu tiên trong kế hoạch chiếm giữ linh hồn của Mordeya. Như vậy, Bóng ma không xác đã kết hợp hai tiểu thể loại kinh điển nhất là nhà ma và nhập hồn trong cùng một bộ phim kinh dị. Lối kết hợp này từng được sử dụng trước đó trong tác phẩm rất thành công Conjuring. Khi một gia đình trở thành nạn nhân của thế lực quỷ dữ xảo quyệt, cảm giác hồi hộp tăng lên gấp bội bởi khán giả không thể lường trước ma quỷ đang nhắm vào ai và ai sẽ bị chúng điều khiển để đạt được mục đích.

Cú twist bất ngờ gây ám ảnh

Nửa sau của Bóng ma không xác trở thành hành trình bảo vệ con gái của người bố Alex. Sau khi lạc lối và tuyệt vọng vì mất đi vợ, Alex giờ đây phải đối mặt với nguy cơ bị cướp đi cả hai con gái vào tay ma quỷ. Với sự giúp đỡ của người hàng xóm hiểu rõ lịch sử của căn nhà, Alex quyết tâm đi vào hang ổ của quỷ - tầng hầm của căn nhà mong cứu được con gái. Nhiệm vụ của anh là tìm lại hài cốt của cậu bé Miguel để hai thế lực thiện ác được cân bằng. Thế nhưng điểm đến cuối cùng và cái giá phải trả dĩ nhiên không đơn giản như Alex tưởng tượng. Hình bóng của người phụ nữ áo đen luôn rình rập ngay từ đầu phim không thể bị đánh bại dễ dàng như vậy.

bong ma khong xac cu twist bat ngo cuoi phim khien khan gia hu hon hu via

Kết thúc bộ phim, người xem sẽ được chứng kiến một cú twist bất ngờ lật tẩy toàn bộ các điểm móc nối còn để ngỏ từ đầu. Alex sẽ là người hùng giải cứu con gái hay chỉ là một quân cờ của nữ quỷ? Còn bí ẩn nào kết nối hai gia đình trong quá khứ và hiện tại cùng mất đi người thân? Một cú twist cuối cùng thông minh và bất ngờ sẽ hoàn thiện cái kết khiến người xem thỏa mãn. Tuy không mới lạ về đề tài cũng như cách thể hiện nhưng Bóng ma không xác vẫn hội tụ đầy đủ những yếu tố hấp dẫn, giật gân và hồi hộp cho một tác phẩm kinh dị đáng xem.

bong ma khong xac cu twist bat ngo cuoi phim khien khan gia hu hon hu via

Bóng ma không xác (tựa gốc: Without A Body) khởi chiếu ngày 10/07/2020.

bong ma khong xac cu twist bat ngo cuoi phim khien khan gia hu hon hu via ‘Đêm sống còn' quy tụ dàn sao cực chất
bong ma khong xac cu twist bat ngo cuoi phim khien khan gia hu hon hu via 'Bóng ma không xác' tung trailer rùng rợn về căn nhà ma ám

Vũ Liên