BTS đứng đầu bảng xếp hạng những người quyền lực nhất làng giải trí Hàn Quốc

(TGĐA) - Nhóm BTS 3 năm liên tiếp dẫn đầu bảng xếp hạng những nhân vật quyền lực nhất làng giải trí Hàn Quốc do 200 người hoạt động trong lĩnh vực giải trí tham gia bình chọn

BTS chính thức trở thành 'Đặc phái viên của Tổng thống Hàn Quốc cho thế hệ tương lai và văn hóa' BTS chính thức trở thành 'Đặc phái viên của Tổng thống Hàn Quốc cho thế hệ tương lai và văn hóa'
Thưởng thức 'Permission to dance' của BTS miễn phí trên Zing MP3 Thưởng thức 'Permission to dance' của BTS miễn phí trên Zing MP3

Nhân kỷ niệm 17 năm thành lập, tạp chí JoyNews24 đã mở một cuộc bình chọn để tìm ra những ngôi sao quyền lực nhất làng giải trí trong năm 2021. Sự kiện diễn ra từ ngày 12 đến ngày 19 tháng 10 với sự tham gia của 200 người trong ngành như nhân viên đài truyền hình, các nhà sản xuất và các phóng viên.

BTS đứng đầu bảng xếp hạng những người quyền lực nhất làng giải trí Hàn Quốc
Những nghệ sĩ được bình chọn là nhân vật quyền lực của làng giải trí xứ Hàn

2021 là một năm đầy thành tựu với làng giải trí Hàn Quốc. Bất chấp đại dịch Covid 19, nhiều kỷ lục đã được thiết lập trong các lĩnh vực như âm nhạc, truyền hình và điện ảnh. Nhóm nhạc nam BTS thống trị Bảng xếp hạng Billboard và đạt được thành tích đáng nể trên thị trường âm nhạc toàn cầu, nữ diễn viên Yoon Yeo Jung trở thành diễn viên Hàn Quốc đầu tiên giành giải Oscar cho vai phụ trong bộ phim Minari trong khi Squid Game thiết lập một kỷ lục mới về lượt xem trên nền tảng Netflix.

Nhóm nhạc nam BTS đứng đầu bảng xếp hạng những ngôi sao quyền lực nhất với 91 phiếu bầu áp đảo những đối thủ khác. BTS đã giữ vị trí này trong suốt ba năm liên tiếp khi chứng tỏ được sức ảnh hưởng của mình trên thị trường âm nhạc toàn cầu. Nhóm cũng trở thành “biểu tượng Kpop” khi thống trị bảng xếp hạng Billboard HOT 100 với các bài hát Butter, Permission To DanceUniverse đồng thời được đề cử cho giải Grammys. Dù không nhận được giải thì việc được đề cử cũng như biểu diễn trên sân khấu lễ trao giải Grammys đã phần nào khẳng định vị thế của nhóm.

BTS đứng đầu bảng xếp hạng những người quyền lực nhất làng giải trí Hàn Quốc
BTS 3 năm liên tiếp dẫn đầu danh sách bình chọn nhân vật quyền lực

Đứng thứ hai trong bản xếp hạng là “MC quốc dân” Yoo Jae Suk với 27 phiếu bầu. Sau 30 năm kể từ lần đầu tiên xuất hiện trong Liên hoan phim hài của đài KBS, Yoo Jae Suk đã chứng tỏ được sức ảnh hưởng của mình trong các chương trình Hang Out With You, Running Man You Quiz On The Block. Nam MC nhận được nhiều tình cảm từ khán giả bởi tính cách hài hước và tốt bụng của mình.

BTS đứng đầu bảng xếp hạng những người quyền lực nhất làng giải trí Hàn Quốc
Yoo Jae Suk - Nam MC quyền lực của làng giải trí Hàn Quốc

2021 là một năm đại thành công với giới phim ảnh Hàn Quốc khi các bộ phim truyền hình và điện ảnh nhận được sự yêu thích từ khán giả trên khắp thế giới. Lee Jung Jae và Jung Ho Yeon lần lượt giành được vị trí thứ tư (14 phiếu) và thứ năm (11 phiếu) trong khi Yoon Yeo Jung xếp hạng sáu trong bảng khảo sát với 8 phiếu bầu.

BTS đứng đầu bảng xếp hạng những người quyền lực nhất làng giải trí Hàn Quốc
Lee Jung Jae, Jung Ho Yeon và Yoon Yeo Jung nâng cao vị thế của mình sau những vai diễn thành công

Bộ phim truyền hình Squid game của Netflix đã tạo nên một làn sóng ảnh hưởng trên toàn thế giới. Nam diễn viên Lee Jung Jae – người chơi số 456 trong bộ phim nhận được sự quan tâm của người hâm mộ toàn cầu nhờ khả năng diễn xuất thần. Trong khi đó, người mẫu Jung Ho Yeon “một bước lên mây” ngay từ vai diễn đầu tay khi hoá thân thành người chơi đào tẩu từ Bắc Triều Tiên. Số lượng người follow trên Instagram cá nhân tăng chóng mặt giúp Jung Ho Yeon trở thành diễn viên Hàn Quốc sở hữu lượng người theo dõi lớn nhất chỉ sau vài tuần phim lên sóng.

Nữ diễn viên 74 tuổi Yoon Yeo Jung khiến cả thế giới kinh ngạc khi giành tượng vàng Oscar cho vai diễn trong bộ phim điện ảnh Minari. Bà là diễn viên Hàn Quốc đầu tiên trong lịch sử giành được giải thưởng danh giá này. Bên cạnh đó, Yoon Yeo Jung còn đạt giải BAFTA cho nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất của Viện Hàn lâm Anh, được đề cử giải Quả cầu vàng và lọt vào danh sách “100 người có ảnh hưởng nhất thế giới” của tạp chí Time.

Các vị trí khác trong bảng xếp hạng lần lượt thuộc về ca sĩ nhạc Trot Lim Young Woong (14 phiếu bầu – đồng hạng với diễn viên Lee Jung jae), BlackPink - Jennie (7 phiếu), ca sĩ IU (5 phiếu). Hai nhà sản xuất Lee Soo Man và Bang Shi Hyuk đồng hạng 9 với 4 phiếu. Xếp cuối bảng xếp hạng là nam diễn viên Kim Seon Ho và nhóm nhạc nữ BlackPink cùng nhận được 3 phiếu bầu.

Kim So Hyun được bình chọn là diễn viên xinh đẹp nhất giải trí Hàn Kim So Hyun được bình chọn là diễn viên xinh đẹp nhất giải trí Hàn
Lee Jong Suk đứng đầu bảng xếp hạng những nam diễn viên đẹp trai nhất xứ Hàn Lee Jong Suk đứng đầu bảng xếp hạng những nam diễn viên đẹp trai nhất xứ Hàn

Linh Trần

JoyNews24