BTS làm nên lịch sử tại lễ trao giải AMAs 2021

(TGĐA) - Trong lễ trao giải American Music Awards 2021 (AMAs), BTS đã làm nên lịch sử khi trở thành nghệ sĩ châu Á đầu tiên giành giải thưởng Nghệ sĩ của năm.

Megan Thee Stallion không thể trình diễn cùng BTS trên sân khấu AMAs Megan Thee Stallion không thể trình diễn cùng BTS trên sân khấu AMAs
Cardi B bày tỏ mong muốn hợp tác cùng BTS Cardi B bày tỏ mong muốn hợp tác cùng BTS

Lễ trao giải American Music Awards 2021 đã diễn ra vào lúc 8 giờ tối ngày 21/11 (theo giờ địa phương) tại nhà hát Microsoft, Los Angeles. Nhóm nhạc nam Hàn Quốc BTS là đại diện châu Á duy nhất được đề cử tại AMAs với ba hạng mục: Nhóm nhạc Pop được yêu thích nhất, Ca khúc nhạc Pop được yêu thích nhất và Nghệ sĩ của năm. BTS đã trực tiếp tham dự lễ trao giải và giành chiến thắng ở cả ba hạng mục được đề cử.

BTS làm nên lịch sử tại lễ trao giải AMAs 2021
BTS đại thắng ở lễ trao giải AMAs

Ở hạng mục Nghệ sĩ của năm, chiến thắng trước hàng loạt tên tuổi sừng sỏ của làng nhạc Âu Mỹ như Ariana Grande, Drake, Olivia Rodrigo, Taylor Swift và The Weeknd đã giúp BTS làm nên lịch sử khi trở thành nghệ sĩ châu Á đầu tiên nhận được giải thưởng danh giá này. BTS cũng tạo nên một kỷ lục với ba năm liên tiếp giành giải Nhóm nhạc Pop được yêu thích nhất tại AMAs.

BTS làm nên lịch sử tại lễ trao giải AMAs 2021
Nhóm làm nên lịch sử khi trở thành nghệ sĩ châu Á đầu tiên giành giải Nghệ sĩ của năm

BTS đã gửi lời cảm ơn đến ARMY (fandom của nhóm) vì đã giúp họ chiến thắng cả ba đề cử tại lễ trao giải AMAs 2021. Trong bài phát biểu nhận cúp Nghệ sĩ của năm, các thành viên đều bày tỏ sự xúc động và vinh dự khi nhận được giải thưởng này. Trưởng nhóm RM chia sẻ: “Cảm ơn AMAs, chúng tôi rất vinh dự khi được đứng trên sân khấu này cũng những nghệ sĩ tuyệt vời. Bốn năm trước chúng tôi đã lần đầu tiên biểu diễn trên sân khấu này với ca khúc DNA, chúng tôi rất phấn khích và lo lắng tại thời điểm đó. Một chặng đường dài và tuyệt vời, không ai đặt cược vào khả năng chúng tôi có thể đứng đây nhận giải thưởng trừ AMRY. Bảy chàng trai đến từ Hàn Quốc được gắn kết bởi tình yêu âm nhạc. Chúng tôi đã nhận được tình yêu và sự ủng hộ của ARMY trên toàn thế giới. Điều này là một phép lạ. Nghiêm túc mà nói, chúng tôi sẽ không coi việc giành giải là lẽ đương nhiên. Chúng tôi muốn dành vinh dự này cho tất cả các bạn. Cảm ơn HYPE, cảm ơn các nhân viên, cảm ơn ARMY”.

Suga sau đó phát biểu bằng tiếng Hàn: “Chúng tôi đã ra mắt trên kênh truyền hình Mỹ cách đây 4 năm tại AMAs. Tôi không nghĩ chúng tôi có thể giành được giải thưởng này. Cảm ơn các bạn ARMY”. Bài phát biểu kết thúc với màn đùa nghịch của các thành viên sau chia sẻ của Jungkook và lời cảm ơn của V.

Bài phát biểu nhận giải của BTS:

Cũng trong lễ trao giải AMAs, BTS đã mang đến hai màn trình diễn bùng nổ. Dù sân khấu Butter hợp tác cùng Megan Thee Stallion không thể diễn ra theo đúng kế hoạch vì sự vắng mặt đột xuất của nữ ca sĩ, BTS vẫn thành công khuấy động không khí tại nhà hát Microsoft. Màn kết hợp giữa BTS và Coldplay cho sân khấu My Universe cũng nhận về nhiều lời tán dương từ người hâm mộ trên toàn thế giới.

BTS làm nên lịch sử tại lễ trao giải AMAs 2021
BTS cùng Coldplay trình diễn ca khúc My Universe

BTS là nhóm nhạc nam nổi tiếng của Hàn Quốc được thành lập năm 2013 bởi công ty Big Hit Entertainment. BTS gồm 7 thành viên Jin, Suga, J-Hope, RM, Jimin, V và Jungkook. BTS là một trong những nhóm nhạc thành công nhất lịch sử Hàn Quốc khi tạo nên những kỷ lục “vô tiền khoán hậu”. Nhóm hiện đang là nghệ sĩ bán album chạy nhất lịch sử Hàn Quốc và giành được nhiều giải thưởng danh giá, trong đó có các giải AMAs, BBMAs… Ngoài những thành tựu về âm nhạc, BTS đã hợp tác cùng UNICEF thành lập chiến dịch chống bạo lực Love Myself, tham dự 3 phiên họp của Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc và là những người trẻ tuổi nhất từng nhận Huân chương Văn hoá từ Tổng thống Hàn Quốc.

Megan Thee Stallion không thể trình diễn cùng BTS trên sân khấu AMAs Megan Thee Stallion không thể trình diễn cùng BTS trên sân khấu AMAs
Cardi B bày tỏ mong muốn hợp tác cùng BTS Cardi B bày tỏ mong muốn hợp tác cùng BTS

Linh Trần

Soompi