Bùi Anh Tuấn nghẹn ngào cảm xúc hát về Tết buồn

(TGĐA) - Lần đầu tiên một ca khúc được ra mắt trước ngày phát hành chính thức của Gala nhạc Việt – Đại nhạc hội Tết được mong chờ hàng năm. Ca khúc Mẹ ơi! Tết vạn dặm xa được Bùi Anh Tuấn thể hiện đầy da diết, thổn thức với dàn dựng ấn tượng, nghệ thuật trên sân khấu, là một trong những tiết mục đặc biệt và đầu tư của chương trình.

Hồ Ngọc Hà, Bùi Anh Tuấn, Nguyễn Hồng Thuận trao tặng gần 700 phần quà cho trẻ em Long An Hồ Ngọc Hà, Bùi Anh Tuấn, Nguyễn Hồng Thuận trao tặng gần 700 phần quà cho trẻ em Long An
'Một chuyến đi': Bùi Anh Tuấn đại náo đêm Cần Thơ bằng loạt hit 'Một chuyến đi': Bùi Anh Tuấn đại náo đêm Cần Thơ bằng loạt hit

Như một dịp hội ngộ mỗi độ Xuân về, Gala nhạc Việt khởi động và trở lại hoành tráng, đặc sắc với sự quy tụ của đông đảo văn nghệ sĩ Việt cùng tham gia và tự hào là kho tàng âm nhạc Tết Việt lớn nhất, Gala nhạc Việt Tết 2022 cũng là số Tết thứ 10, mang chủ đề Xuân về gieo hy vọng.

Bùi Anh Tuấn nghẹn ngào cảm xúc hát về Tết buồn

Tết không chỉ có âm nhạc rộn ràng, tưng bừng, đôi khi Tết còn lắng đọng với những giai điệu đầy cảm xúc để chiêm nghiệm và nhìn lại. Khác với hàng năm, lần đầu tiên một ca khúc đặc biệt được ra mắt trước ngày phát hành chính thức của Gala nhạc Việt.

Bùi Anh Tuấn nghẹn ngào cảm xúc hát về Tết buồn

Một sáng tác mới của nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ cùng sự thể hiện đầy cảm xúc của Bùi Anh Tuấn – Mẹ ơi! Tết vạn dặm xa. Ca khúc dành riêng cho chương trình và đặc biệt hơn hoàn toàn phù hợp với một năm đầy biến động, như một sự đồng cảm và chia sẻ với những mất mát trong năm qua. Tết là dịp đặc biệt để gia đình sum họp nhưng đâu đó vẫn có những trường hợp vì hoàn cảnh không thể sum vầy.

Bùi Anh Tuấn nghẹn ngào cảm xúc hát về Tết buồn

Mẹ ơi! Tết vạn dặm xa mang lời ca ý nghĩa cùng sự thể hiện thổn thức, da diết của Bùi Anh Tuấn. Nam ca sĩ chia sẻ: “Trong tất cả các tiết mục trình diễn của Gala nhạc Việt có lẽ bài hát lần này mang lại cho Tuấn nhiều cảm xúc nhất và cũng đặc biệt nhất. Mình là người sống cảm xúc, thương mẹ và thương gia đình nên khi thể hiện ca khúc này đôi khi mình cũng không kiềm được cảm xúc và rưng rưng theo giai điệu và ca từ bài hát”.

Bùi Anh Tuấn nghẹn ngào cảm xúc hát về Tết buồn

Nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ chắp bút viết nên ca khúc cũng chia sẻ: “Ngày Tết ai cũng mong được trở về bên gia đình quây quần trong mâm cơm ngày Tết, nhưng cũng có những người không phải lúc nào cũng được ở bên gia đình, hơn nữa, năm qua đã có nhiều điều xảy ra. Chính vì thế Tuệ nghĩ, ca khúc này như nhắc nhớ chúng ta nên trân trọng những điều xung quanh, đặc biệt là tình cảm gia đình luôn hiện hữu đáng quý. Cảm ơn Gala nhạc Việt đã phát triển ca khúc thêm sáng tạo với ý tưởng trên sân khấu thật đặc biệt”.

Bùi Anh Tuấn nghẹn ngào cảm xúc hát về Tết buồn

Mẹ ơi! Tết vạn dặm xa với sự dàn dựng tượng hình và đậm chất nghệ thuật tái hiện câu chuyện xúc động. Những hình ảnh: băng ca, máy thở, và hũ tro của người con khi nhận lại từ nhân viên y tế đau lòng nhưng quen thuộc trong câu chuyện của một số hoàn cảnh không may xảy ra trong năm qua. Ngỡ Tết về là đoàn viên nhưng lại là chia ly vì sự tàn khốc của đại dịch đã cướp mất đi người thân trong gia đình.

Đạo diễn Trần Thành Trung – Tổng đạo diễn chương trình chia sẻ: “Có lẽ suốt gần 10 năm thực hiện Gala nhạc Việt, đây là tiết mục đong đầy cảm xúc nhất của cả ekip. Từ lúc chạy chương trình đến khi quay, tất cả đều thinh lặng nghẹn ngào. Những giọt nước mắt đã rơi như một sự đồng cảm với những ai đã mất người thân vì biến cố mang tên Covid-19. Mình cũng đã xúc động ngay từ khi nghe bản demo đầu tiên, đến bản thu âm chính thức lại càng thổn thức hơn, mỗi lần duyệt file mọi người đều lặng im vì cảm xúc đong đầy”.

Bùi Anh Tuấn nghẹn ngào cảm xúc hát về Tết buồn

Lên ý tưởng thực hiện cùng đạo diễn Trần Thành Trung để tái hiện khung cảnh dịch bệnh Covid năm qua, biên đạo Shing Trần xúc động chia sẻ: “Ban đầu mình đã từ chối vì không tự tin thực hiện ca khúc này, nhưng được sự thuyết phục của anh đạo diễn với ekip, mình quyết định thử sức và chơi hết mình với ý tưởng của đạo diễn. Một bài nhạc khi nghe đã khóc, khi bàn ý tưởng cũng khóc, tập bài và chạy chương trình, thậm chí biểu diễn xong nhóm mình vẫn nghẹn ngào bật khóc. Cảm ơn bạn diễn chính Lương Giai Tiến đã cùng biên đạo và truyền tải chân thật cảm xúc về câu chuyện có thật khi chính bạn cũng mất đi người mẹ trong đại dịch Covid vừa qua. Cảm ơn chương trình đã cho chúng tôi thực hiện một ca khúc thỏa mãn cảm xúc và sự sáng tạo, tái hiện một ký ức buồn của những năm tháng qua không thể quên”.

Bùi Anh Tuấn nghẹn ngào cảm xúc hát về Tết buồn

Với tiết mục đầu tiên được ra mắt Mẹ ơi! Tết vạn dặm xa dù không phải là bản nhạc Tết sôi động nhưng để lại nhiều cảm xúc ấn tượng và là một trong những tiết mục đầu tư đặc biệt của Gala nhạc Việt 16, hy vọng có thể san sẻ và đồng cảm cùng nhiều khán giả và chờ đón một năm mới 2022 nhiều hy vọng. Gala nhạc Việt 16 – Xuân về gieo hy vọng chính thức ra mắt từ 14/1/2022 trên Youtube Gala nhạc Việt.

Video ca khúc Mẹ ơi! Tết vạn dặm xa:

'Một chuyến đi': Bùi Anh Tuấn đại náo đêm Cần Thơ bằng loạt hit 'Một chuyến đi': Bùi Anh Tuấn đại náo đêm Cần Thơ bằng loạt hit

(TGĐA) - Tiếp nối tập phát sóng tuần trước, sau ngày dài vui chơi và ...

Bùi Anh Tuấn 'quậy' thả ga, lấm lem sình bùn bắt cá cùng nhóm Thiếu niên nhi đồng tại Cần Thơ Bùi Anh Tuấn 'quậy' thả ga, lấm lem sình bùn bắt cá cùng nhóm Thiếu niên nhi đồng tại Cần Thơ

(TGĐA) - Sau những tập phát sóng đầu tiên Một chuyến đi - chương trình ...

Mi Ty

Hình ảnh: Nguyễn Hiền