Byun Woo Seok: Nam thần ‘quốc dân’ mới

(TGĐA) - Trước khi vụt sáng thành một trong những nam thần nổi tiếng nhất của màn ảnh Hàn hiện tại, Byun Woo Seok từng có thời gian dài vật lộn trong làng giải trí khi liên tục bị các đạo diễn khước từ.

Hiệu ứng 'Cõng anh mà chạy' lan rộng khắp châu Á: Phim cũ của Byun Woo Seok - Kim Hye Yoon nổi tiếng trở lại Hiệu ứng 'Cõng anh mà chạy' lan rộng khắp châu Á: Phim cũ của Byun Woo Seok - Kim Hye Yoon nổi tiếng trở lại
Siêu phẩm thanh xuân 'Tri kỷ' trở lại rạp Việt cùng hiệu ứng Byun Woo Seok hậu 'Cõng anh mà chạy' Siêu phẩm thanh xuân 'Tri kỷ' trở lại rạp Việt cùng hiệu ứng Byun Woo Seok hậu 'Cõng anh mà chạy'

Sinh ra trong nghịch cảnh

Byun Woo Seok sinh ra trong một gia đình tương đối hoàn cảnh, điều này đã được anh chia sẻ trong một lần tham gia chương trình You Quiz on the Block. Theo đó, khi nam diễn viên còn nhỏ, gia đình anh ngập trong nợ nần. Chính vì thế, cả nhà phải sống xa cách nhau vì vấn đề tài chính. Byun Woo Seok sống cùng với bà trong một căn phòng trọ chật hẹp, “đông lạnh hè nóng”. Trong nhà anh không có vật gì giá trị ngoài một chiếc TV nhỏ mà hai bà cháu vẫn thường tranh nhau xem.

Byun Woo Seok: Nam thần ‘quốc dân’ mới
Chàng nam thần sinh ra trong nghịch cảnh

Những khó khăn không dừng ở đó. Khi Byun Woo Seok lớn hơn một chút, bà của anh mắc bệnh hiểm nghèo, phải nhập viện. Khi bà đang trong tình trạng nguy kịch, Byun Woo Seok lại kiệt sức vì thi đầu vào mà ngủ quên trên ô tô. Lúc bước vào thang máy bệnh viện, anh nhận đươc tin báo bà sắp mất. Đây chính là điều tiếc nuối lớn nhất trong cuộc đời anh. Đến tận bây giờ, khi đã trở thành một ngôi sao nổi tiếng, anh vẫn bày tỏ sự tiếc nuối khôn nguôi vì không thể dành nhiều thời gian hơn bên bà.

Đổi đời nhờ dấn thân vào nghề mẫu

Bị ảnh hưởng bởi chị gái, năm 2010, Byun Woo Seok gia nhập công ty đào tạo người mẫu nổi tiếng YG Kplus. Với gương mặt đẹp cùng chiều cao ấn tượng 1m90, Byun Woo Seok nhanh chóng cùng hai người bạn Jang Ki Yong, Nam Joo Hyuk khuynh đảo làng mốt, có được chỗ đứng nhất định trong giới. Byun Woo Seok dạn dày kinh nghiệm đến mức được công ty quản lý YG Kplus tin tưởng giao nhiệm vụ đứng lớp giảng dạy cho đàn em, góp phần đào tạo nên thế hệ người mẫu mới cho công ty. Cũng nhờ công việc người mẫu này, Byun Woo Seok kiếm được tiền trả nợ cho gia đình, san sẻ gánh nặng với bố mẹ.

Byun Woo Seok: Nam thần ‘quốc dân’ mới
Sở hữu ngoại hình quá lý tưởng cho một người mẫu

Thành công với nghề mẫu là vậy nhưng Byun Woo Seok không có ý định gắn liền với công việc này. Thay vào đó, anh ghi danh theo học tại khoa Sân khấu và Điện ảnh, chuẩn bị lấn sân sang diễn xuất trong tương lai.

Dấn thân vào diễn xuất, tiếp tục trải qua muôn vàn khó khăn

Vốn là một người mẫu có tiếng tăm, tưởng như Byun Woo Seok sẽ có xuất phát điểm tốt hơn nhiều diễn viên trẻ khác nhưng không, anh vẫn phải chật vật một thời gian dài. Năm 2016, Byun Woo Seok có vai diễn đầu tay trong bộ phim truyền hình Dear My Friend. Được biết, để có được vai diễn này, anh đã phải trải qua một quá trình đầy khó khăn và nỗ lực khi liên tục bị các đạo diễn khước từ. "Tôi đã bị cắt vai trong lúc đọc kịch bản và trải qua hàng loạt khó khăn. Tôi đã phải nhận rất nhiều lời chỉ trích gay gắt và có những lúc tôi rất tự ti", anh tâm sự.

Byun Woo Seok: Nam thần ‘quốc dân’ mới

Có những khi, Byun Woo Seok tưởng như đã được nhận vai, dành tâm huyết luyện tập nhưng rồi, một cuộc gọi từ nhà sản xuất đã lấy đi cơ hội đứng trước ống kính máy quay của anh. “Có một phòng trò chuyện nhóm với tất cả các diễn viên nhưng tôi phải rời khỏi cuộc trò chuyện nhóm đó sau khi nghe tin mình bị loại khỏi dự án. Đó là một cú đánh vào lòng kiêu hãnh của tôi. Tôi bị tổn thương và tôi tự hỏi bản thân chưa đủ tốt sao?”, Byun Woo Seok chia sẻ về những khó khăn trong ngày đầu dấn thân vào nghiệp diễn.

Sau Dear My Friend, Byun Woo Seok chăm chỉ góp mặt trong nhiều dự án khác nhau như Nhà Trọ Waikiki, Biệt Đội Hoa Hòe: Trung Tâm Mai Mối Joseon, Ký Sự Thanh Xuân... nhưng chủ yếu chỉ được đóng vai phụ. Dù vậy, nam diễn viên vẫn chăm chỉ diễn xuất, chắt chiu từng cơ hội được đứng trước ống kính. Dần dần, diễn viên Byun Woo Seok cũng được khán giả nhớ đến.

Sau nhiều nỗ lực, Byun Woo Seok cuối cùng cũng được đảm nhận vai chính trong hai dự án “xịn xò”: Won Hae Hyo trong Ký sự thanh xuân, đóng cùng Park Bo Gum, Park Sodam và thái tử nổi loạn Lee Pyo trong Hoa nở nhớ trăng. Qua những vai diễn này, tên tuổi Byun Woo Seok được chú ý nhiều hơn. Sự chăm chỉ cùng kỹ năng diễn xuất đã giúp nam diễn viên ghi điểm trong mắt giới chuyên môn. Anh có cho mình vai nam chính màn ảnh rộng đầu tay trong 20th Century Girl.

Byun Woo Seok: Nam thần ‘quốc dân’ mới

20th Century Girl đã tạo ra bước ngoặt mới cho sự nghiệp diễn xuất của Byun Woo Seok. Một năm sau, anh tiếp tục được đạo diễn tin tưởng giao vai nam chính trong Soulmate - bộ phim chuyển thể từ bom tấn điện ảnh nổi tiếng xứ Trung Thất Nguyệt và An Sinh, đóng cặp cùng hai ngôi sao Kim Da Mi và Jeon So Nee. Cùng năm này, anh đảm nhận vai thứ chính Ryu Shi Oh trong bộ phim truyền hình Cô nàng mạnh mẽ Gang Nam Soon. Dù đảm nhận vai phản diện nhưng trong nhiều khoảnh khắc, anh còn thu hút nhiều ánh nhìn hơn cả nam chính Kang Hee Sik (Ong Seong Woo).

Qua những vai diễn này, Byun Woo Seok dần có cho mình chỗ đứng vững chắc trong làng phim ảnh. Chỉ có điều, tên tuổi của anh vẫn chưa thực sự bùng nổ.

Đột phá thành sao nhờ bộ phim từng không được đánh giá cao

Không ngoa khi nói 20th Century Girl đã thay đổi cuộc đời Byun Woo Seok khi nhờ vai diễn này, anh được đạo diễn chú ý, mời đóng vai nam chính Ryun Seon Jae trong bộ phim truyền hình ăn khách Cõng anh mà chạy của đài tvN.

Được biết, dự án Cõng anh mà chạy đã được khởi động từ 3 năm trước nhưng rồi, phải “đắp chiếu” một thời gian dài vì không tìm được nam chính phù hợp. Dự án chỉ thực sự được sản xuất khi Byun Woo Seok nhận kịch bản. Dù vậy, bộ phim hài lãng mạn được chuyển thể từ webtoon không được nhà đài kỳ vọng, bằng chứng là việc phim được xếp chiếu vào khung giờ đầu tuần, và cũng không có nhiều kế hoạch quảng cáo bộ phim.

Byun Woo Seok: Nam thần ‘quốc dân’ mới
Cõng anh mà chạy là một kỷ niệm khó quên trong mùa hè

Chẳng ngờ, Cõng anh mà chạy thành công ngoài mong đợi. Dù phải cạnh tranh với “ông lớn” Queen of Tears, bộ phim vẫn không hề lép vế. Và tất nhiên, thành công này phần nhiều đến từ tương tác của bộ đôi diễn viên chính Byun Woo Seok – Kim Hye Yoon.

Sự xuất sắc của Byun Woo Seok trong vai thần tượng U30 Ryu Seon Jae - giọng ca chính nhóm nhạc nam Eclipse giúp tên tuổi của nam diễn viên được nâng lên một tầm cao mới. Anh nhiều tuần thống trị bảng xếp hạng diễn viên và thậm chí, còn lập kỷ lục chưa từng có trong 10 năm khi trở thành diễn viên đầu tiên đứng đầu 2 hạng mục phim truyền hình và phi chính kịch tại Hàn Quốc. Cùng với đó, số lượng kịch bản gửi đến Byun Woo Seok cũng tăng mạnh, gấp 10 – 20 lần trước đây. Vé fanmetting của Byun Woo Seok cũng bán hết sạch. Đáng chú ý, tỷ lệ chọi để mua được vé fanmetting của anh là 1:155, cao gấp nhiều lần những người đồng nghiệp nổi tiếng của anh.

Cuối cùng, sau 9 năm chăm chỉ, Byun Woo Seok cũng được nếm quả ngọt của nghề diễn. Với tinh thần nỗ lực cùng tình yêu diễn xuất, Byun Woo Seok chắc chắn sẽ còn mang đến nhiều vai diễn hấp dẫn hơn nữa để đền đáp tình yêu của người hâm mộ.

Hiệu ứng 'Cõng anh mà chạy' lan rộng khắp châu Á: Phim cũ của Byun Woo Seok - Kim Hye Yoon nổi tiếng trở lại Hiệu ứng 'Cõng anh mà chạy' lan rộng khắp châu Á: Phim cũ của Byun Woo Seok - Kim Hye Yoon nổi tiếng trở lại
Siêu phẩm thanh xuân 'Tri kỷ' trở lại rạp Việt cùng hiệu ứng Byun Woo Seok hậu 'Cõng anh mà chạy' Siêu phẩm thanh xuân 'Tri kỷ' trở lại rạp Việt cùng hiệu ứng Byun Woo Seok hậu 'Cõng anh mà chạy'

Vũ Anh