Ca sĩ Cẩm Vân chấp nhận hi sinh, đánh đổi tất cả để lấy sự bình an cho con

(TGĐA) - Đến với Phụ nữ quyền năng tuần này, khán giả sẽ được gặp gỡ ca sĩ Cẩm Vân cũng như doanh nhân Phạm Thị Hồng Vân để hiểu hơn thế nào là tình mẫu tử. Ở hai khách mời, họ sẵn sàng hi sinh đánh đổi mọi thứ quý giá nhất của mình để mong muốn cho các con mình một cuộc sống hạnh phúc.

ca si cam van chap nhan hi sinh danh doi tat ca de lay su binh an cho con Thụy Oanh & Thu Hằng: Hai con người hai hướng phát triển khác nhưng cùng chung quan điểm sống
ca si cam van chap nhan hi sinh danh doi tat ca de lay su binh an cho con Cece Trương: Con gái út của Cẩm Vân & Khắc Triệu hứa hẹn sẽ tỏa sáng trong đêm gala 'Vinh danh các người đẹp Việt Nam toàn cầu 2018'

Sinh ra trong một gia đình không có ai theo đuổi nghệ thuật, nhưng từ nhỏ ca sĩ Cẩm Vân rất thích ca hát. Tuy nhiên, do quan niệm của gia đình cho rằng “xướng ca vô loài” nên không cho theo đuổi đam mê, nhưng sau đó được nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý phát hiện thuyết phục gia đình để cho cô tham gia một chương trình trên sóng truyền hình. Khi đó nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý đã nói: “Cẩm Vân là một viên ngọc, viên kim cương chưa được mài giũa, đánh bóng. Tôi tin rằng cháu sẽ nổi tiếng”. Và từ đó nhạc Trịnh đã chắp đôi cánh cho giọng hát của cô bay cao và có lẽ Cẩm Vân là ca sĩ hát nhạc Trịnh thành công nhất sau năm 1975.

ca si cam van chap nhan hi sinh danh doi tat ca de lay su binh an cho con
Ca sĩ Cẩm Vân

Bên cạnh con đường ca hát, ca sĩ Cẩm Vân cùng chồng là nhạc sĩ Khắc Triệu cũng thử sức trên lĩnh vực kinh doanh nhưng không may mắn khi bị lừa mất sạch toàn bộ tiền từ nhà máy tôm khô. Sau đó, hai vợ chồng chị lại chuyển sang kinh doanh phòng trà. Chị chi sẻ: “Do dòng nhạc của Cẩm Vân rất kén người nghe, nên mỗi tuần nhiều lắm cũng chỉ vài show, như thế không đảm bảo được cuộc sống gia đình. Cũng như để duy trì đam mê ca hát cộng thêm tài đánh trống rất hay của ông xã, nên Cẩm Vân đã quyết định mở phòng trà”.

Êkip Phụ nữ quyền năng bất ngờ gửi tặng ca sĩ Cẩm Vân một đoạn chia sẻ của hai cô con gái khiến chị đã không thể kiềm lòng, xúc động đến khóc ngất trên sân khấu.

Cách đây hai năm, trong lúc vợ chồng anh chị đang ở Việt Nam thì cả hai cô con gái đều bị tai nạn giao thông nghiêm trọng tại Mỹ khi hai chị em đang trên đường đi học bằng xe hơi. Con gái lớn Susu chịu chấn thương nhẹ hơn, thế nhưng cô con gái út Cece đã chịu đa chấn thương nghiêm trọng phần đầu, cổ, bị dập phổi và gãy đốt sống làm cho em bị liệt cả tứ chi. “Nhìn con như vậy, Vân nghĩ chắc Vân chết đi sẽ đỡ đau lòng hơn. Lúc đó cũng vừa mất số tiền lớn trong kinh doanh nhà máy tôm tại Việt Nam, bên Mỹ con lại bị tai nạn Vân liền chạy thật nhanh về nhà để bán nhà để cứu con!” chị hồi tưởng.

Nhưng Cece vẫn kiên cường không than đau, cũng không rơi một giọt nước mắt nào, lại còn sợ bố mẹ lo lắng nên đã động viên ngược lại chị gái và cả mẹ. Nhưng kể từ cái ngày đau thương ấy đến nay, với ý chí và nghị lực mãnh liệt, cô con gái bé bỏng của chị Cẩm Vân đã từng bước dần hồi phục và cùng chị đứng trên sân khấu để theo đuổi đam mê ca hát.

ca si cam van chap nhan hi sinh danh doi tat ca de lay su binh an cho con

Sinh ra trong gia đình liệt sĩ, bố mất sớm, nhà đông anh em, với niềm yêu mến những trẻ nhỏ nên năm 17 tuổi chị Phạm Thị Hồng Vân quyết định theo đuổi con đường sư phạm. Tuy nhiên, sau 5 năm nuôi dạy trẻ, công việc thì vất vả mà kinh tế lại khó khăn nên chị quyết định chuyển sang kinh doanh. Và sau 20 năm cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ, doanh nhân Phạm Thị Hồng Vân hiện đang là Chủ tịch HĐQT Công ty Hoàng Linh Biotech. Chị là một người phụ nữ đa tài và rất tâm huyết với những sản phẩm khoa học công nghệ, thân thiện với môi trường, an toàn với sức khỏe người tiêu dùng.

Nhớ lại thời kỳ khó khăn, phải để các con ăn cơm thừa canh cặn, doanh nhân Hồng Vân không khỏi xúc động chia sẻ: “Thời gian đầu vào Sài Gòn lập nghiệp, Hồng Vân làm nhân viên cho một Ngân hàng. Thời kỳ đó, mấy mẹ con không đủ ăn, buổi trưa Hồng Vân thường lấy cơm dư thừa của nhân viên về để chiều cho con ăn, mặc dù đôi khi cơm có mùi chua, rồi tối lại tiếp tục bán sinh tố để kiếm thêm thu nhập”.

ca si cam van chap nhan hi sinh danh doi tat ca de lay su binh an cho con
Doanh nhân Phạm Thị Hồng Vân (phải)
ca si cam van chap nhan hi sinh danh doi tat ca de lay su binh an cho con

Thành công trên con đường kinh doanh, nhưng doanh nhân Hồng Vân lại không may mắn trong hôn nhân. Một mình chị phải một tay chèo lái con thuyền trong kinh doanh cũng như trong gia đình, một công việc đáng lý ra phải dành cho đàn ông. Nhưng doanh nhân Hồng Vân vẫn không hề hối hận về những gì đã qua và đang làm. “Hoàn cảnh đưa đẩy khiến Hồng Vân phải lấy chồng sớm từ năm 18 tuổi, ở một cái tuổi quá trẻ và chưa hiểu gì đã phải làm mẹ. Và cuộc hôn nhân thứ 2 cũng chỉ duy trì được 2 năm. Lúc đó, điều mà Vân lo lắng nhất là dạy con thành người và vừa lo kinh tế lo dạy dỗ các con. Nhưng may mắn thay là các con đều trưởng thành, ngoan ngoãn, nhưng may mắn hơn đã có một cô con dâu hiếu thảo”, doanh nhân Hồng Vân cho biết.

ca si cam van chap nhan hi sinh danh doi tat ca de lay su binh an cho con Kiều Ngân không có mẫu người lý tưởng mà chỉ tin cơ duyên

(TGĐA) - Đến với Phụ nữ quyền năng tuần này, khán giả sẽ được lắng nghe ...

ca si cam van chap nhan hi sinh danh doi tat ca de lay su binh an cho con Cece Trương: Con gái út của Cẩm Vân & Khắc Triệu hứa hẹn sẽ tỏa sáng trong đêm gala 'Vinh danh các người đẹp Việt Nam toàn cầu 2018'

(TGĐA) - Tốt nghiệp khoa Quản trị kinh doanh, nhưng CeCe Trương lại có niềm đam ...

Vũ Liên