Ca sĩ Giang Hồng Ngọc xúc động kể quá khứ ở 30 căn nhà thuê trong hơn 15 năm vì gia đình phá sản

(TGĐA) - MC Quyền Linh, ca sĩ Dương Ngọc Thái và ca sĩ Giang Hồng Ngọc xúc động khi chứng kiến nỗi đau của các em nhỏ mồ côi trong chương trình Mái ấm gia đình Việt.

Giang Hồng Ngọc trở lại với MV 'Em giấu', tiết lộ từng 'yêu đến lụy' Giang Hồng Ngọc trở lại với MV 'Em giấu', tiết lộ từng 'yêu đến lụy'
Quyền Linh, H’Hen Niê và Doãn Quốc Đam đội mưa ghi hình 'Mái ấm gia đình Việt' ở Yên Bái Quyền Linh, H’Hen Niê và Doãn Quốc Đam đội mưa ghi hình 'Mái ấm gia đình Việt' ở Yên Bái

Tập 90 chương trình Mái ấm gia đình Việt với sự dẫn dắt của MC Quyền Linh. Hai khách mời tuần này là ca sĩ Dương Ngọc Thái và ca sĩ Giang Hồng Ngọc sẽ cùng góp sức giúp đỡ 3 hoàn cảnh là em Nguyễn Văn Đông (2011), Ngô Thị Huyền Trân (2012), Nguyễn Tấn Đạt (2013) vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc xúc động kể quá khứ ở 30 căn nhà thuê trong hơn 15 năm vì gia đình phá sản
Ca sĩ Giang Hồng Ngọc
Ca sĩ Giang Hồng Ngọc xúc động kể quá khứ ở 30 căn nhà thuê trong hơn 15 năm vì gia đình phá sản
Ca sĩ Dương Ngọc Thái

Hoàn cảnh đầu tiên là em Nguyễn Văn Đông (2011), hiện là học sinh lớp 7 trường THCS Định Mỹ, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang. Mẹ của em Đông bị thận ứ nước, phải chạy thận liên tục 3 lần/tuần. Nhưng vì bệnh nặng nên mới chạy thận được vài tháng thì mất, khi mẹ mất em Đông chỉ mới 4 tuổi. Cha em đã có gia đình mới cũng gặp nhiều khó khăn nên không giúp được gì nhiều. Vài tháng, cha em Đông gửi về cho ông 1 triệu để nuôi con. “Mẹ và bà nội mất, cha có gia đình mới, con lần lượt chứng kiến những người thân rời xa con, con rất buồn”, em Đông nghẹn ngào nói.

Em Nguyễn Văn Đông hiện sống cùng ông nội Nguyễn Văn Thu năm nay đã 75 tuổi. Dù đã già nhưng ông Thu vẫn phải ngày ngày làm việc để kiếm tiền chăm lo cho cháu nội. Lúc còn khỏe ông đi giữ cá thuê, giờ đã quá lớn tuổi nên ông chỉ có thể đạp xe đi bán vé số kiếm tiền. Em Đông có một em gái là Nguyễn Thị Hoa (2013) bị chậm phát triển, không thể đi học nên chỉ ở nhà. Em Đông là đứa trẻ ngoan, lễ phép nên luôn được thầy cô và bạn bè quý mến. Hằng ngày em đi học bằng chiếc xe đạp cũ, được các nhà hảo tâm thương tình mua cho. Ba ông cháu sống trong căn nhà đã cũ, không có giường nên ông cháu trải chiếu nằm dưới đất.

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc xúc động kể quá khứ ở 30 căn nhà thuê trong hơn 15 năm vì gia đình phá sản
Em Nguyễn Văn Đông cùng ông nội

Nhìn hoàn cảnh của em Đông, MC Quyền Linh cảm thấy xót xa khi thấy 3 ông cháu nương tựa nhau sống qua ngày trong ngôi nhà cũ, không có gì đáng giá. Thậm chí, một chiếc giường bình thường cũng không có để nằm ngủ hằng ngày. Đặc biệt, hình ảnh ông nội của em Đông đã lớn tuổi vẫn phải làm việc vất vả làm cho nam MC không kiềm được. “Trời ơi, ông 75 tuổi rồi mà ngày nào cũng phải đạp xe đi bán vé số như vậy thì quá khó khăn rồi”, anh nói.

Ca sĩ Dương Ngọc Thái cũng không giấu được sự xúc động trước hoàn cảnh gia đình chỉ có người già và trẻ nhỏ, thiếu mất người đủ sức làm trụ cột. Ca sĩ Giang Hồng Ngọc thì không kiềm được nước mắt nghẹn ngào nói: “Chắc vì là phụ nữ nên tôi dễ đồng cảm, tôi khóc không phải vì thấy em Đông khó khăn không đâu mà vì thấy em ngoan và giỏi quá. Tôi khóc vì đồng cảm với sự vươn lên của bạn ấy, còn nhỏ mà quá hiểu chuyện, biết thương ông mình vất vả. Tôi còn muốn nói với Đông biết rằng là tôi cũng đã từng rất khổ và cũng phải vượt qua rất nhiều chông gai, trở ngại. Tôi muốn em hãy tự tin, cứ nhìn phía trước mà tiến lên, đừng sợ trở ngại đó mà không dám. Tôi muốn em Đông hiểu là khi em ngoan, em học giỏi cũng chính là món quà rất lớn em đã dành cho ông. Bản thân tôi tin rằng, những ai có ý chí vươn lên bằng tâm, bằng sự lương thiện của mình thì chắc chắn sẽ thành công”.

Hoàn cảnh tiếp theo là em Ngô Thị Huyền Trân (2012), hiện đang học lớp 6, trường THCS Thường Lạc, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp. Cha của Huyền Trân vừa mất năm 2022 do bệnh ung thư phổi. Từ đó, mọi gánh nặng đổ dồn lên vai của mẹ em là chị Đặng Thị Vui. Để có tiền lo cho cả nhà, mẹ Huyền Trân và con trai lớn Ngô Hoàng Kỳ (17 tuổi) rời nhà làm công nhân ở Bình Dương. Mỗi tháng, mẹ gửi về nhà 1,5 triệu để bà nội lo cho cháu.

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc xúc động kể quá khứ ở 30 căn nhà thuê trong hơn 15 năm vì gia đình phá sản
Em Ngô Thị Huyền Trân

Từ ngày cha mất, mẹ đi làm xa nên Huyền Trân sống cùng bà cố và bà nội. Bà cố năm nay đã 99 tuổi, đã lớn tuổi nên không làm được gì. Bà nội em là bà Đặng Thị Lem, nay đã 71 tuổi vẫn phải ngày ngày chăm sóc cho mẹ già nên không đi đâu được, chỉ ở nhà bán ít ly cà phê kiếm đồng ra đồng vô lo cơm nước cho cháu. Những ngày không có tiền, gia đình hai người già cùng một đứa trẻ kho quẹt hột vịt ăn với cơm cho qua bữa. Em trai của Huyền Trân là Ngô Hoàng Kiệt (2015) đang học lớp 1, do còn nhỏ nên cũng ở cùng mẹ. Xa mẹ và các anh em khiến Huyền Trân buồn nhiều, em khóc nói: “Con muốn được ở với mẹ, con không muốn phải sống xa anh chị em của con”. Ước mơ tưởng chừng đơn giản của Huyền Trân khiến nhiều người xúc động.

Nếu ở hoàn cảnh đầu tiên, MC Quyền Linh xót xa với người ông tất bật lo cho cháu thì hoàn cảnh thứ hai, anh nghẹn ngào trước người bà đã ngoài 70 tuổi phải vừa chăm sóc mẹ già gần 100 tuổi và vừa lo cho cháu nội còn thơ dại. Nam MC nghẹn ngào một lúc lâu vì thấy hoàn cảnh em Huyền Trân quá đỗi khó khăn.

Hoàn cảnh còn lại là em Nguyễn Tấn Đạt (2013), đang học lớp 6, trường THCS Vĩnh Phú, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang. Cha của Tấn Đạt mất năm 2015 do bệnh ung thư gan. Lúc còn sống, cha em vác lúa thuê, đặt lợp cá bán, thu nhập khá ổn định. Sau khi cha mất, mẹ em một mình gồng gánh gia đình. Mẹ em là chị Lê Thị Chi, lúc trước làm công nhân, nhưng vì khó khăn nên hiện đang thất nghiệp. Không có việc làm ổn định, chị Chi lấy vé số về bán nhưng không may gặp tai nạn dẫn đến di chứng ở chân nên hiện không đi bán nữa mà chỉ ở nhà đợi ai thuê gì làm đó.

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc xúc động kể quá khứ ở 30 căn nhà thuê trong hơn 15 năm vì gia đình phá sản
Em Nguyễn Tấn Đạt

Chị gái của Tấn Đạt là Nguyễn Thị Ngọc Lụa, hiện đang học lớp 10, chưa làm gì ra tiền. Vì đường đi học đến 7km, xe đạp đã quá cũ thường xuyên bị hỏng nên hằng ngày, Ngọc Lụa phải chờ quá giang bạn đến trường. Mẹ em lại hay bệnh vặt, công việc không ổn định nên không dám đi viện khám vì sợ tốn tiền. Gia đình lại đang nợ 20 triệu đồng vay lo cho con ăn học sau khi cha em mất. Em Nguyễn Tấn Đạt từng ước mong tổ chức sinh nhật cho cha một lần nhưng chưa thể thực hiện, em khóc nhiều vì không còn cơ hội. Câu nói nói: “Con rất thương cha, con muốn tổ chức sinh nhật cho cha nhưng giờ đây con chỉ có thể tổ chức ngày giỗ cho cha thôi” của em khiến ai cũng xúc động.

Biết chị gái Tấn Đạt phải quá giang bạn đến trường, Giang Hồng Ngọc đồng cảm cho biết ngày xưa bản thân cũng phải đạp xe tận 10km để đi học. “Tôi cũng từng đạp rất nhiều km để đến trường, cũng có những lần than sao cuộc đời mình khổ quá. Lúc đó mình còn nhỏ nên chỉ biết suy nghĩ và tự hỏi sao gia đình mình khổ như vậy. Nhưng sau quá trình khó khăn đó và làm nên mình bây giờ thì tôi lại rất trân trọng những gì đã trải qua”, cô nói.

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc xúc động kể quá khứ ở 30 căn nhà thuê trong hơn 15 năm vì gia đình phá sản

Giang Hồng Ngọc cho biết thêm, bản thân cô vốn không sinh ra trong nghèo khó mà gia đình cũng có điều kiện. Song, vì không may nên gia đình phá sản, phải bán đi mọi thứ và sống cảnh ở nhà thuê, nhà mướn. “Tôi nhớ từ năm 8 tuổi đến năm tôi 25 tuổi đã trải qua 30 căn nhà thuê, cứ liên tục như vậy mà sống. Khi nghĩ lại, tôi không buồn mà xem đó như động lực rất lớn, cũng là bài học giúp tôi trưởng thành và thấy rằng mình phải cố gắng làm tốt việc của mình, phát triển tài năng tốt hơn để không phải quay trở lại quá khứ buồn bã đó nữa. Một nguồn động lực khác nữa chính là mong muốn giúp người thân bên cạnh mình sướng hơn cùng mình, vui và hạnh phúc cùng mình từng ngày. Đặc biệt, việc tôi chưa từng từ bỏ đam mê của mình mà cứ nhìn phía trước chính là nguồn cổ vũ lớn nhất để bước tiếp và có được ngày hôm nay. Tôi muốn truyền năng lượng tích cực mà mình luôn giữ cho các bạn nhỏ trong chương trình để các em tiếp tục cố gắng, vượt qua nghịch cảnh của đời mình”, Giang Hồng Ngọc bộc bạch.

Ca sĩ Dương Ngọc Thái cũng bày tỏ sự đồng cảm với các nhân vật khi bản thân anh cũng lớn lên trong nghèo khó. Nam ca sĩ kể: “Tôi cũng xuất thân từ một gia đình khó khăn có 7 anh chị em. Cha mẹ đã bán hết tài sản được khoản 2 chỉ vàng để từ miền Trung vào TP.HCM lập nghiệp. Lúc đó tôi mới khoảng 5 - 6 tuổi, còn 5 em và chị hai tôi nữa, đều rất khổ. Cha mẹ tôi thuê căn phòng nhỏ ở quận 10 và những khi đi làm là nhốt mấy anh chị em tôi lại rồi khóa cửa để không đi lạc. Tôi nhớ mãi những hình ảnh đó”. Với giọng ca Gọi đò, thấy gia đình khó khăn, thấy sự vất vả của cha mẹ và các anh chị em chính là nguồn động lực rất lớn giúp anh luôn không ngừng cố gắng để vượt lên từng ngày.

Chương trình Mái ấm gia đình Việt lên sóng lúc 20h20 thứ 6 hàng tuần trên kênh HTV7.

Giang Hồng Ngọc trở lại với bộ ảnh 'bén ngót', tiết lộ điều đặc biệt sau show 'Chị đẹp' Giang Hồng Ngọc trở lại với bộ ảnh 'bén ngót', tiết lộ điều đặc biệt sau show 'Chị đẹp'

(TGĐA) - Sau thời gian bận rộn chạy show trong và ngoài nước, ca sĩ ...

Giang Hồng Ngọc trở lại với MV 'Em giấu', tiết lộ từng 'yêu đến lụy' Giang Hồng Ngọc trở lại với MV 'Em giấu', tiết lộ từng 'yêu đến lụy'

(TGĐA) - Tối 6/6, Giang Hồng Ngọc chính thức ra mắt MV Em giấu - ...

Mi Ty