Ca sĩ Hà Phương lần đầu tiên thử sức ở nhiều vai trò: Tín hiệu mới cho làng nhạc Việt

(TGĐA) - Cùng hoạt động trong series Mưa bụi do nhạc sĩ - giám đốc âm nhạc Minh Vy - chồng ca sĩ Cẩm Ly làm sản xuất, nhưng bộ ba chị em con gái rượu của nhạc sĩ Trần Quang Hiển: Cẩm Ly - Minh Tuyết - Hà Phương lại hiếm hoi đứng chung một sân khấu, phần vì lịch trình công việc bận rộn, phần vì khoảng cách địa lý. Với mong muốn cùng thực hiện một dự án đặc biệt, Hà Phương quyết định cho ra đời chương trình ca nhạc Tết Hẹn ước với mùa xuân.

Ca sĩ Hà Phương khóc nức, bị Trần Sang trở mặt, Thái San nói gì? Ca sĩ Hà Phương khóc nức, bị Trần Sang trở mặt, Thái San nói gì?
Hà Phương về Việt Nam giỗ Tổ ngành sân khấu Hà Phương về Việt Nam giỗ Tổ ngành sân khấu

Với mong muốn tôn vinh những nét đẹp truyền thống Việt Nam vào dịp Tết Nguyên đán, mang lại “món ăn” tinh thần mới lạ, vui tươi cũng như giới thiệu những điểm nhấn độc đáo trong phong tục dân gian ngày Tết bằng ngôn ngữ của âm nhạc, lần đầu tiên, ca sĩ Hà Phương đã cho ra mắt chương trình ca nhạc đặc biệt Hẹn ước với mùa xuân đã được chiếu trên kênh HTV9 vào tối 21h00 ngày 4/2/2024. Được đông đảo khán giả nhiệt tình ủng hộ và mong muốn xem lại, vì thế chương trình được phát sóng tiếp tục vào đêm Giao thừa (0h00 ngày 10/2/2024) trên kênh Truyền hình HTVC Ca Nhạc. Và sẽ được trình chiếu lần thứ ba lúc 20h00 mùng 9 Tết âm lịch (18/2/2024 ) trên kênh Truyền hình Thuần Việt.

Ca sĩ Hà Phương lần đầu tiên thử sức ở nhiều vai trò khácn hiệu: Tín hiệu mới cho làng nhạc Việt

Mở đầu chương trình, bộ ba Hà Phương - Thái San và Minh Luân mang đến một tiết mục sôi động, vui tươi tràn ngập không khí xuân trong ca khúc Chúc xuân tài lộc (Sáng tác: Lương Bằng Quang).

Bên cạnh tài lộc mà người người, nhà nhà đều mong ước trong một năm mới, những câu chuyện tình yêu đôi lứa với những cảm xúc yêu - giận cũng được thể hiện qua giọng hát của diễn viên Minh Luân - Thiên Hương qua ca khúc Người tình ơi mơ gì của nhạc sĩ Nguyễn Tường Văn.

Nam ca sĩ Trần Sang - giọng ca được yêu thích vang dội vào thập niên 90’s, đã góp mặt với nhạc phẩm Hoa đào năm trước (sáng tác: nhạc sĩ Lê Dinh và Nguyễn Hiền). Bài hát như một lời tự sự, tâm tư bồi hồi của chàng thư sinh si mê ánh mắt giai nhân. Với chất giọng thăng hạng, Trần Sang đã mang lại một phần trải nghiệm mãn nguyện cho khán thính giả khi thưởng thức chương trình.

Ca sĩ Hà Phương lần đầu tiên thử sức ở nhiều vai trò khácn hiệu: Tín hiệu mới cho làng nhạc Việt

Không những thế, khán giả còn được bộ đôi song ca đình đám của Showbiz Việt: Cẩm Ly - Quốc Đại dẫn dắt, du hành cùng một chuyến hành trình đặc biệt - khám phá Bình Đình. Quê hương miền Trung tình nghĩa, với những hình ảnh đặc trưng như: "Mặn lòng biển muối Sa Huỳnh, ngọt ngào tươi mát nước dừa Tam Quan, đi viếng hố Vang hay tới suối Vàng cầu ước nguyệt thành đôi" qua ca khúc Đưa em về thăm quê anh” do chính bố ruột của Hà Phương - Trần Quang Hiển sáng tác.

Chưa dừng lại ở đó, bộ đôi song ca ăn ý của thập niên 1990’s, Hà Phương - Trần Sang sẽ đưa quý khán giả đến một khoảnh khắc thanh xuân tươi đẹp bằng một câu chuyện cảm động của những người con gái Việt luôn hi sinh hạnh phúc riêng của mình cho một gia đình lớn hơn - đó chính là quê hương, đất nước.

Ca sĩ Hà Phương lần đầu tiên thử sức ở nhiều vai trò khácn hiệu: Tín hiệu mới cho làng nhạc Việt

Hình ảnh người con gái son sắc chờ đợi người thương chiến thắng trở về, rồi mới tính chuyện lứa đôi qua bản mashup da diết, cảm động Hoa cau vườn trầu - Hòn Vọng Phu - Thương lắm mình ơi - Tết đến rồi sáng tác bởi các tác giả cố NSND Nguyễn Tiến - cố nhạc sĩ Lê Thương - nhạc sĩ Vũ Quốc Việt - nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện.

Vào những năm 90’s, hai chị em Cẩm Ly - Minh Tuyết là cặp chị em song ca nổi tiếng. Thế nhưng họ rất ít khi hát chung với Hà Phương.

Từng rộ lên nhiều tin đồn thất thiệt về việc hai chị em gái luôn sợ đứng chung sân khấu với Hà Phương, nhưng sau nhiều chia sẻ từ chính 3 chị em, các cô gái tiết lộ đó chỉ là hiểu lầm và cắt ghép sai câu chữ. Vì thế, sự xuất hiện đặc biệt của Cẩm Ly - Hà Phương - Minh Tuyết cùng thân phụ nhạc sĩ Trần Quang Hiển cũng là một món quà và sự khẳng định chắc nịch với các khán giả yêu mến các giọng ca về việc những thông tin trước đó chỉ là sai lệch.

Ca sĩ Hà Phương lần đầu tiên thử sức ở nhiều vai trò khácn hiệu: Tín hiệu mới cho làng nhạc Việt

Với sự kết hợp đặc biệt này, cả gia đình nhạc sĩ Trần Quang Hiển cùng 3 cô con gái nổi tiếng sẽ đưa khán giả đi du ngoạn, chiêm ngưỡng vẻ đẹp nên thơ, cũng như những đặc sản của vùng đất Bình Định bằng những âm thanh thân quen như: những tiếng còi tàu từ những đoàn xe nối đuôi nhau, nước dừa ngọt lịm, bánh ú dì Năm ngon hết chỗ chê hay cảnh trường làng thân quen, cảnh chàng trai đợi cô gái những lúc tan trường, con đường sỏi đá lao xao người đi với mái tóc bồng bềnh theo gió, và hoa quỳnh tỏa hương thơm ngát.

Và hơn thế, những tương tác đáng yêu, duyên dáng cùng giọng ca ngọt ngào, trời phú của gia đình chị em nổi tiếng của showbiz Việt còn khiến nhiều khán giả dâng lên cảm giác bồi hồi, xao xuyến, nhớ quê. Và đặc biệt, thông qua nhạc phẩm này đã chạm tới trái tim của người xem, nhận ra hình bóng bản thân mình trong đó giữa tình cảm cha con. Dù họ có nổi tiếng, thành công đến đâu, thì với ba mình, họ vẫn là những người con bé nhỏ. Thật đáng ngưỡng mộ.

Bên cạnh những màn song ca của các cặp đôi vàng của làng ca nhạc Việt và sự xuất hiện của nhạc sĩ Trần Quang Hiển trên sân khấu cùng 3 cô con gái rượu, chương trình Hẹn ước với mùa xuân còn có sự góp mặt của những gương mặt nổi tiếng của thập niên 90’s như Quyền Linh - Trịnh Kim Chi trong ca khúc Bài ca Tết cho em (sáng tác: Quốc Dũng).

Ca sĩ Hà Phương lần đầu tiên thử sức ở nhiều vai trò khácn hiệu: Tín hiệu mới cho làng nhạc Việt

Nữ ca sĩ Hà Phương đã thành danh không chỉ với dòng nhạc trữ tình, nhưng có lẽ, cô mang một tâm tình sâu sắc với dòng nhạc Quê hương. Lần này cũng góp mặt trong chương trình Hẹn ước với mùa xuân một bài hát đơn ca, nàng ca sĩ tài danh đã chọn một nhạc phẩm cũng rất nên thơ, giàu cảm xúc: Xuân ước nguyện của đôi nhạc sĩ Tùng Châu - Thái Thịnh sáng tác. Bài hát mang tâm tư sâu nặng như giãi bày nỗi lòng của những người Việt xa quê luôn đau đáu được trở về.

Với những lời cầu chúc mùa xuân đến, sẽ làm đẹp thêm bao ý nguyện cho những người gần xa, dẫu nơi đâu cũng được đoàn viên cùng người thân nơi quê nhà.

Nam ca sĩ Nguyễn Đức cũng góp mặt trong chương trình với ca khúc nhạc Hoa lời Việt - Chúc phúc mùa xuân (sáng tác: Nguyễn Ngọc Thiện) như một lời chúc xuân đầy may mắn và thuận lợi.

Liên khúc xuân bên em - ca khúc nhạc Pháp lời Việt do diễn viên điện ảnh Thái San viết lời và thể hiện với hai bài hát Xuân yêu thươngSamba Mambo. Ngoài ca hát, lần đầu tiên, nam tài tử còn thể hiện khả năng vũ đạo thật sự lôi cuốn, hứa hẹn mang đến cho khán giả tiết mục mới thật ấn tượng.

Đặc biệt còn có nhạc phẩm Liên khúc chiều cuối tuần gồm các bài hát như: Chiều cuối tuần (sáng tác: cố nhạc sĩ Trúc Phương) - Chuyến tàu hoàng hôn (sáng tác: cố nhạc sĩ Minh Kỳ) - Tiễn biệt (sáng tác: cố nhạc sĩ Tô Thanh Tùng) được thể hiện qua các danh ca đình đám của thập niên 90’s như Đình Văn, Ngọc Sơn, Trần Sang và Hà Phương.

Liên khúc là lời tâm tình của nữ ca sĩ Hà Phương dành cho những người anh, người tri âm trong âm nhạc của mình, khán giả sẽ hiểu và thương hơn những người nghệ sĩ đa tài nhưng cũng có những phút thăng trầm ít người thấu hiểu.

Và để chào kết chương trình được trọn vẹn hơn, bài hát Đón Thần Tài đến (sáng tác Nguyễn Hồng Thuận) do ca sĩ - diễn viên Phương Trinh Jolie thể hiện. Là một "tân binh" so với dàn ngôi sao trong chương trình nhưng Phương Trinh Jolie lại hoàn thành xuất sắc, tròn trịa, vuông vắn ca khúc này. Như một lời chúc hoàn hảo dành cho quý vị khán giả với một năm mới được nhiều thành công, tài lộc.

Ca sĩ Hà Phương lần đầu tiên thử sức ở nhiều vai trò khácn hiệu: Tín hiệu mới cho làng nhạc Việt

Xuyên suốt chương trình ca nhạc Hẹn ước với mùa xuân là câu chuyện về ngày Tết cổ truyền, tình yêu quê hương, đất nước và tình yêu thanh xuân ngọt ngào, ấm áp và hành trình trở về nhà mỗi dịp Tết đến xuân sang. Tất cả được khắc họa trọn vẹn và thăng hoa trong gần 90 phút chương trình với bối cảnh sân khấu được đầu tư công phu, chỉn chu và ấm áp.

Không những thế, lần đầu tiên Hà Phương - Thái San - Trần Sang cùng thử sức ở vị trí người dẫn chương trình. Tuy khó mà dễ, tuy dễ mà khó. Nữ ca sĩ chia sẻ: “Tôi biết, việc phát ngôn trước công chúng, hoặc dẫn dắt để tròn trịa và đủ ý là một việc vô cùng khó khăn. Nhưng, càng khó khăn thì tôi càng muốn học hỏi, và điều quan trong nhất, là tôi muốn chia sẻ cảm xúc thật của những người con xa xứ như tôi, thì chỉ có bản thân mình mới hiểu rõ và truyền tải đúng nhất. Vì thế, có thể cách dẫn dắt của tôi có đôi phần không giống các MC hiện tại, hi vọng khán giả sẽ đồng cảm và ủng hộ”.

Cô cũng gửi lời cám ơn đến những nhạc sĩ, ca sĩ và ekip đã đồng hành giúp cô hoàn thiện chương trình đầu tay với vai trò mới này, bởi với cô đã cho ra mắt bất kỳ sản phẩm nào - sự chỉn chu, sáng tạo là yếu tố kiên quyết hàng đầu.

Ngoài những tiết mục mãn nhãn được đầu tư từ phần nghe lẫn phần nhìn qua từng giọng ca ngọt ngào, sâu lắng. Cũng tại chương trình Hẹn ước với mùa xuân "nữ ca sĩ tỷ phú" Hà Phương còn chia sẻ nhiều hơn về phong tục ngày Tết cổ truyền Việt Nam của những người con xa xứ. Hà Phương cho biết dù đã làm việc và sinh sống tại nước ngoài đã lâu, nhưng với nữ ca sĩ, Tết cổ truyền là dịp cả gia đình sum họp, quây quần bên nhau. Vì thế, vào dịp Tết các năm, nếu có điều kiện, cô đều đưa con về Việt Nam ăn Tết cùng bố mẹ.

Ca sĩ Hà Phương lần đầu tiên thử sức ở nhiều vai trò khácn hiệu: Tín hiệu mới cho làng nhạc Việt

Không những thế, vào những năm không thể về Việt Nam, Hà Phương cũng cùng gia đình, các con chuẩn bị đầy đủ mâm cỗ cúng Tết, những cành mai, đào trang trí nhà hay những món ăn không thể thiếu dịp Tết như thịt kho hột vịt, Bánh chưng, Bánh tét, Củ kiệu - Dưa món và Câu đối đỏ. Bởi theo ông bà việc treo câu đối đỏ trong nhà ngày Tết còn mang lại may mắn, thuận lợi.

Ngoài ra, Hà Phương cũng cho biết Tết của người Việt ở tại nơi cô sống cũng không khác gì Việt Nam là mấy. Bởi, với những người con xa xứ, việc ăn Tết là một hình thức lưu giữ truyền thống, cũng như nhớ về quê hương. Nên Tết ở nơi xa xứ cũng giống ở Việt Nam khi có chợ hoa, bánh chưng, bánh tét, hay phong tục đi chùa cầu may… Với nữ ca sĩ "nơi vui nhất, an bình nhất vẫn là quê hương".

Hà Phương về Việt Nam giỗ Tổ ngành sân khấu Hà Phương về Việt Nam giỗ Tổ ngành sân khấu

(TGĐA) - Vừa thu xếp xong mọi công việc tại Mỹ, Hà Phương vừa trở ...

Hà Phương hội ngộ tài tử phim 'Người đàn bà đẹp' Richard Gere Hà Phương hội ngộ tài tử phim 'Người đàn bà đẹp' Richard Gere

(TGĐA) - Sự hội ngộ giữa ca sĩ Hà Phương và ngôi sao điện ảnh ...

Vũ Liên