Ca sĩ Hồ Trung Dũng biết rung động từ năm 13 tuổi

(TGĐA) - Trong tập 40 Chuyện tối cùng sao, ca sĩ Hồ Trung Dũng sẽ có những chia sẻ đầy cảm xúc về tình cảm cũng như con đường sự nghiệp âm nhạc trong suốt 14 năm làm nghề của mình.

Hồ Trung Dũng chia sẻ thẳng thắn quan điểm về Drama trong các chương trình thực tế Hồ Trung Dũng chia sẻ thẳng thắn quan điểm về Drama trong các chương trình thực tế
Hồ Trung Dũng bất ngờ 'thay thế' Thanh Lan ngồi vào 'ghế nóng' 'Đấu trường toàn năng' Hồ Trung Dũng bất ngờ 'thay thế' Thanh Lan ngồi vào 'ghế nóng' 'Đấu trường toàn năng'

Ca sĩ Hồ Trung Dũng bật mí với MC Minh Ngọc bản thân biết rung động với bạn khác giới từ năm học lớp 7, lớp 8. Lúc đó, nam ca sĩ mô tả bản thân rung động nhưng không hề biết mình rung động: “Chỉ đơn thuần là tự nhiên tôi thấy mình cứ ngồi bần thần nghĩ về người đó, gặp nhau không biết nói chuyện gì, cứ thấy mình đơ đơ, mất tự nhiên. Thật sự tôi không hiểu cảm xúc gì cả, cho đến sau này khi trải qua thêm vài lần nữa thì tôi bắt đầu định nghĩa được hóa ra bản thân đang cảm nắng người đó”.

Ca sĩ Hồ Trung Dũng biết rung động từ năm 13 tuổi

Chủ nhân bài hát Gõ cửa thiên đường tự nhận bản thân có tật xấu là khi gặp người mình thích thì có những hành động thái quá như nói nhiều hơn, cười đùa nhiều hơn. “Bình thường mọi người thường có cảm tình khá tốt với tôi vì tôi khá đầm tính nhưng khi gặp người mình cần tạo ấn tượng tốt thì tôi lại tỏ ra bị thái quá”, nam ca sĩ vừa cười vừa kể lại. Hồ Trung Dũng chia sẻ anh của hiện tại khi có tình cảm với ai đó thì sẽ trực tiếp nói ra để tạo cơ hội trò chuyện nhiều hơn và có thể hẹn hò sau đó.

Nếu Hồ Trung Dũng ở mỗi độ tuổi có cách thể hiện cảm xúc khác nhau thì theo từng chặng đường âm nhạc nam ca sĩ lại có cách hát cũng khác nhau. Khi khán giả bất ngờ yêu cầu anh hát lại những ca khúc phát hành cách đây khoảng 10 năm, thì nam ca sĩ nhận thấy bản thân của bây giờ thể hiện một cách nhẹ nhàng, thư thả hơn ngày xưa. “Một phần vì cảm xúc mình gắn bài hát đó đã khác so với ngày trước. Phần nữa có lẽ là do mình nhìn nhận mọi thứ thông qua trải nghiệm sống cũng nhẹ nhàng hơn và đó cũng là quan niệm sống của tôi đối với cuộc sống bây giờ. Mình sống làm sao thật với mình nhất và không cần phải làm hài lòng quá nhiều người”, nam ca sĩ giải thích với MC Minh Ngọc.

Ca sĩ Hồ Trung Dũng biết rung động từ năm 13 tuổi

Nhớ lại lần đầu tiên bén duyên với âm nhạc, ca sĩ Hồ Trung Dũng không giấu được sự xúc động khi thuật lại lần ôm đàn hát bè cho các thành viên trong khoa mà nam ca sĩ đang theo học. Vừa bước xuống sân khấu thì thầy giáo - trưởng đội văn nghệ đã cử người chạy theo mời anh vào nhóm. Ban đầu, nam ca sĩ cứ ngỡ thầy tìm người đàn nhưng hóa ra thầy lại mời anh vào đội hát. Từ đó, Hồ Trung Dũng bắt đầu hoạt động với tư cách là thành viên của đội văn nghệ của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.

Dù mang trong người một niềm đam mê mãnh liệt với âm nhạc nhưng Hồ Trung Dũng của ngày đó chưa bao giờ nghĩ mình sẽ trở thành một ca sĩ. “Cái lửa trong mình rất là mạnh và dù cố gắng dẹp qua một bên để chọn con đường khác nhưng có lẽ sứ mệnh của mình phải đi hát cho nên kiểu gì âm nhạc cũng kéo mình về”, nam ca sĩ tâm sự.

Ca sĩ Hồ Trung Dũng biết rung động từ năm 13 tuổi

Năm 27 tuổi, Hồ Trung Dũng quyết định tập trung theo đuổi nghệ thuật. Ở độ tuổi này, có thể nói đã rất trễ so với các đồng nghiệp khác. Trong khi nhiều người đã bắt đầu đi hát từ năm 19 - 20 tuổi, thậm chí là 17 - 18 tuổi thì Hồ Trung Dũng đến tận 27 tuổi mới bắt đầu làm nghề.

Tuy xuất phát điểm khá trễ và khả năng thành công khá thấp nhưng ca sĩ Hồ Trung Dũng chỉ nghĩ đơn thuần rằng làm nghệ thuật để thỏa mãn đam mê, để không hối hận sau khi về già. Cuối cùng, may mắn đã mỉm cười với anh khi vừa bắt đầu thì đã được nhiều khán giả biết đến và yêu thương.

Khi được MC Minh Ngọc đặt câu hỏi giả sử ngày ấy Hồ Trung Dũng làm ca sĩ nhưng không thành công thì có rẽ hướng sang con đường khác, nam ca sĩ hài hước tiết lộ: “Thật sự là 30 mấy năm đầu đời của mình, tôi sống không tính toán quá dài. Ngày xưa thì có một giai đoạn tôi lên kế hoạch cho cuộc đời mình nhưng sau này cuộc đời dạy cho tôi rằng có những chuyện rất là lớn sẽ có thể xảy ra, nó hoàn toàn nằm ngoài dự tính và làm thay đổi cả một hành trình mà mình đã vẽ ra. Mình phải đủ cởi mở, đủ sự nhanh nhạy để có thể sống và tận hưởng cuộc sống đầy biến chuyển này. Vì vậy thời điểm bắt đầu làm nghề, tôi không nghĩ quá xa nữa. Tôi chỉ nghĩ rằng mình phải làm, nếu không sẽ hối hận rồi sau đó tính tiếp”.

Ca sĩ Hồ Trung Dũng biết rung động từ năm 13 tuổi

So với những tưởng tượng về bản thân trong tương lai mà ca sĩ Hồ Trung Dũng hình dung từ bé, ở thời điểm hiện tại có phần khá giống. Cụ thể, nam ca sĩ bật mí bản thân từ nhỏ đã được bố mẹ định hướng theo đuổi con đường học thuật trở thành giáo sư. Và bây giờ, ngoài công việc ca hát, Hồ Trung Dũng còn mở một trung tâm ngoại ngữ của riêng mình. Tuy nhiên nghệ thuật vẫn là công việc chính và là điều khiến cuộc sống của anh nhiều màu sắc hơn. Nhìn lại chặng đường đã qua, nam ca sĩ thổ lộ rằng trước kia anh chưa bao giờ nghĩ rằng âm nhạc là cuộc sống của mình.

“Mình thấy cuộc sống thật sự kỳ diệu. Kỳ diệu không phải nằm ở chỗ là mình thành công như thế nào, mình thấy cuộc sống mang đến cho mình những thứ mình không thể lường trước được, mình có những góc cạnh mà bản thân mình cũng không bao giờ biết, mình có những năng khiếu mà chỉ có người ngoài mới nhận ra”, Hồ Trung Dũng bộc bạch.

Ca sĩ Hồ Trung Dũng biết rung động từ năm 13 tuổi

Nam ca sĩ cũng bật mí điều mà anh tự hào chính là cho phép bản thân liều lĩnh khám phá, không suy nghĩ quá nhiều, làm những gì bản thân được trao và tự hào không phải những thành công mà mình đã đạt được mà tự hào vì mình đã dám thử làm khác đi.

Dù đã gặt hái được những thành công nhất định trong con đường sự nghiệp âm nhạc nhưng ca sĩ Hồ Trung Dũng cũng không ít lần đối mặt với những thăng trầm. Anh tâm sự: “Thật sự là tôi cũng có nhiều lúc lên xuống dữ lắm. Dĩ nhiên là biên độ lên xuống cũng theo độ tuổi mà bớt dần. Những lúc tôi 'chậm', tôi cảm thấy rất khó chịu và dày vò. Bây giờ tôi chấp nhận cho mình được những giờ như thế”.

Ngoài những tâm sự về chuyện tình cảm và âm nhạc, ca sĩ Hồ Trung Dũng còn tiết lộ nhiều sở thích cá nhân thú vị trong phần Bí mật bật mí của chương trình Chuyện tối cùng sao. Nam ca sĩ tiết lộ bản thân đã tập đàn từ năm 12 tuổi và bài hát tủ đầu tiên chính là ca khúc Còn lại gì khi anh vắng em. Nữ ca sĩ mà Hồ Trung Dũng kết hợp đầu tiên chính là Thanh Ngọc.

Ca sĩ Hồ Trung Dũng biết rung động từ năm 13 tuổi

Hiện tại, nam ca sĩ đang sở hữu khoảng 70 - 80 bộ vest. Mỗi năm anh đều tặng bớt khoảng 10 bộ và may mới khoảng 10 - 20 bộ vest. Đáng chú ý, thức uống mà Hồ Trung Dũng yêu thích nhất chính là cà phê đen đá không đường. Với ốc len xào dừa, đây là món ốc mà anh dành nhiều tình cảm nhất. Chia sẻ về màu sắc yêu thích, nam ca sĩ bật mí đó là màu tím huyền bí. Nếu có một sức mạnh siêu nhiên thì Hồ Trung Dũng mong muốn bản thân có thể vượt không gian. Món quà không thể thiếu trong chương trình mà nam ca sĩ gửi tặng đến khán giả chính là ca khúc Mơ hoa.

Tập 40 Chuyện tối cùng sao với ca sĩ Hồ Trung Dũng sẽ được phát sóng vào lúc 21h50 thứ tư ngày 6/3 trên kênh THVL1.

Hồ Trung Dũng chia sẻ thẳng thắn quan điểm về Drama trong các chương trình thực tế Hồ Trung Dũng chia sẻ thẳng thắn quan điểm về Drama trong các chương trình thực tế

(TGĐA) - Sau thành công với vai trò là huấn luyện viên của chương trình ...

Hồ Trung Dũng bất ngờ 'thay thế' Thanh Lan ngồi vào 'ghế nóng' 'Đấu trường toàn năng' Hồ Trung Dũng bất ngờ 'thay thế' Thanh Lan ngồi vào 'ghế nóng' 'Đấu trường toàn năng'

(TGĐA) - Ca sĩ Hồ Trung Dũng bất ngờ xuất hiện tại Đấu trường toàn ...

Mi Ty