Ca sĩ Lam Trường: Đã yêu đẹp thì chia tay cũng phải đẹp!

(TGĐA) - Tập 5 Chia tay trong mưa trong dự án Lam Trường 9pm live mùa 2 đã mang lại nhiều cảm xúc không chỉ với khán giả mà còn với chính A2 của làng nhạc.

ca si lam truong da yeu dep thi chia tay cung phai dep Ca sĩ Lam Trường lần đầu tiết lộ clip duy nhất về cha nhân 'Ngày của cha'
ca si lam truong da yeu dep thi chia tay cung phai dep Ca sĩ Lam Trường tiết lộ cát xê ‘khủng’ đầu tiên trong đời trị giá… 1 chiếc Dream Thái

Chia tay trong mưa là ca khúc nhạc Hoa lời Việt, bản gốc do Trương Học Hữu hát, vốn rất nổi tiếng tại Hồng Kông và nhiều nước châu Á những năm 80 của thế kỷ trước. Vốn là một “fan cứng” của Trương Học Hữu nên ca sĩ Lam Trường đã chọn ca khúc này để thể hiện trong đêm chung kết cuộc thi Thập đại tinh tú. Đây là một cuộc thi âm nhạc của cộng đồng người Hoa sinh sống tại TP.HCM và cũng là lần đầu tiên “tình đầu quốc dân” tham gia thi thố.

ca si lam truong da yeu dep thi chia tay cung phai dep
ca si lam truong da yeu dep thi chia tay cung phai dep

Ca sĩ Lam Trường nhớ lại: “Lúc đó là khoảng năm 1994 và Trường chưa đi hát. Nhà của Trường kinh doanh karaoke nên ngày nào Trường cũng 'luyện' bài của thần tượng Trương Học Hữu. Một người bạn thích giọng hát của Trường nên đã tự đi đăng ký cho Trường thi cuộc thi này. Anh ấy đã bỏ tiền túi ra đóng lệ phí và mang phiếu báo danh về tận nhà cho Trường. Cảm thấy trân trọng tình cảm này nên Trường mới đi thi thử cho biết. Lúc đó nhiều người thi lắm, phải qua gần 10 vòng mới đến đêm chung kết. Điều này gây khó khăn cho nhiều thí sinh vì họ không chuẩn bị bài hát mới kịp, còn Trường nhờ ở nhà có karaoke và thuộc trên 50 bài của Trương Học Hữu nên tự tin hát bài mới ở mỗi vòng.

Đêm chung kết Trường đã chọn Chia tay trong mưa và chính ca khúc này đã giúp Trường đạt giải Á quân. Nhờ duyên này nên sau đó Trung tâm Kim Lợi đã mời Trường về ký hợp đồng và cái tên Lam Trường bắt đầu được chú ý nhiều hơn với hàng loạt ca khúc nhạc Hoa lời Việt như Tiếng sáo phiêu bồng, Tiễn bạn lên đường, Tình bạn, Vòng tay người ấy… Sau này khoảng năm 2000, khi đã nổi tiếng Trường may mắn nhận được lời mời của chính Trương Học Hữu tham gia một sự kiện lớn tại Hồng Kông, lại còn được song ca cùng anh ca khúc này. Nghĩ lại thì đây là ca khúc mang đến nhiều kỷ niệm và bước ngoặc ý nghĩa trong cuộc đời của Trường”.

ca si lam truong da yeu dep thi chia tay cung phai dep
ca si lam truong da yeu dep thi chia tay cung phai dep

A2 của làng nhạc cũng chia sẻ thêm là trong Lam Trường 9pm live mùa 2, anh muốn cover lại ca khúc này bởi thời gian gần đây bản gốc của Chia tay trong mưa đã được nhiều ca sĩ Hoa ngữ hát lại. Bên cạnh đó, đây được xem là ca khúc nhạc Hoa kinh điển và cho dù trải qua bao nhiêu năm thì giai điệu vẫn không hề lỗi thời. Ngoài ra, anh cũng muốn chia sẻ câu chuyện “khởi nghiệp” để truyền cảm hứng cho những bạn đam mê âm nhạc, có năng khiếu nhưng chưa có đủ tự tin để dấn thân vào con đường chuyên nghiệp.

ca si lam truong da yeu dep thi chia tay cung phai dep

Ngay khi tung ra MV Chia tay trong mưa, một số người có đặt câu hỏi với ca sĩ Lam Trường là liệu có phải vì cuộc chia tay của cặp đôi Song Hye Kyo - Song Joong Ki và Phạm Băng Băng - Lý Thần mà anh tung ra bài hát này trong tuần này hay không. Thực ra, đây là ca khúc mà A2 và ê-kip đã có kế hoạch phát hành vào thời điểm này cách đây nhiều tháng. Những câu chuyện về sự chia tay diễn ra cùng lúc chỉ là sự tình cờ. Bản thân là một người cũng trải qua nhiều chuyện sóng gió trong tình cảm nên ca sĩ Lam Trường cũng không muốn đụng đến vấn đề nhạy cảm này.

Tuy nhiên, trước sự tò mò và thắc mắc của các fan, anh cũng tâm sự: “Thực ra trong tình yêu hay hôn nhân, việc chia tay không đáng sợ bằng việc cố níu kéo để rồi làm tổn thương, làm đau khổ cả đời nhau. Khi đã đến lúc cần chia tay thì phải dứt khoát để cả hai cùng cho nhau lối thoát. Tuy nhiên, khi yêu nhau đẹp rồi thì chia tay cũng phải đẹp”.

MV Chia tay trong mưa:

Bên cạnh việc tung ra MV Chia tay trong mưa thì A2 cũng tiếp tục series Check in cùng Lam Trường với tập Khu rừng bí ẩn chuyện chưa kể và gây ngạc nhiên cho các fan vì khả năng kể chuyện ma đầy thu hút của mình. Hàng loạt lời khen ngợi về “tuyệt chiêu” mới của A2 trong phần bình luận như “Sau này anh không làm ca sĩ nữa thì kể chuyện ma trên youtube cũng được đấy ạ; Nghe nổi cả da gà; Làm clip truyện ma ngắn kinh dị đi anh ơi; Anh và ekip làm một bộ phim ngắn kinh dị ý nghĩa tình cảm luôn anh ơi; Phim ma sợ quá anh Trường ơi..”.

Chính ca sĩ Phương Thanh cũng khẳng định: “Tài lẻ của Lam Trường nhiều lắm, đặc biệt là Lam Trường kể chuyện ma rất duyên, nghe rất sợ. Chanh chỉ không hiểu là vì sao kể hay như vầy mà Lam Trường hiếm khi nào kể cho ai nghe”.

ca si lam truong da yeu dep thi chia tay cung phai dep

Tập 5 Chia tay trong mưa và series Check in cùng Lam Trường với tập Khu rừng bí ẩn chuyện chưa kể hiện đang được phát sóng trên kênh Youtube Lam Trường’s Official Channel.

Series đồng hành Check in cùng Lam Trường với tập Khu rừng bí ẩn chuyện chưa kể:

ca si lam truong da yeu dep thi chia tay cung phai dep Ca sĩ Lam Trường lần đầu tiết lộ clip duy nhất về cha nhân 'Ngày của cha'

(TGĐA) - Nhân “Ngày của cha”, ca sĩ Lam Trường quyết định hát lại ca khúc ...

ca si lam truong da yeu dep thi chia tay cung phai dep Ca sĩ Lam Trường tiết lộ cát xê ‘khủng’ đầu tiên trong đời trị giá… 1 chiếc Dream Thái

(TGĐA) - A2 Lam Trường của làng nhạc vừa chính thức giới thiệu đến các fan tập ...

Mi Ty