'Ca sĩ mặt nạ': Fan tiếc nuối khi Báo Mắt Biếc dừng chân tại top 6, cởi mặt nạ lộ diện là nữ ca sĩ Uyên Linh

(TGĐA) - Dừng chân tại tập 13, giọng ca truyền cảm xúc Báo Mắt Biếc đã phải lộ diện trước sự tiếc nuối của đông đảo fan The masked singer Vietnam – Ca sĩ mặt nạ.

Trước thềm đám cưới, Anh Tú bất ngờ xuất hiện tại 'Ca sĩ mặt nạ' với vai trò cố vấn Trước thềm đám cưới, Anh Tú bất ngờ xuất hiện tại 'Ca sĩ mặt nạ' với vai trò cố vấn
Lấy trọn nước mắt lẫn nụ cười của khán giả, tập 12 'Ca sĩ mặt nạ' đạt top 1 Trending Youtube thần tốc Lấy trọn nước mắt lẫn nụ cười của khán giả, tập 12 'Ca sĩ mặt nạ' đạt top 1 Trending Youtube thần tốc

Mỗi tiết mục mang màu sắc và cá tính riêng biệt đầy cuốn hút khiến cả khán giả xem qua màn ảnh nhỏ cũng phải đau đầu suy nghĩ nên chọn ai đi tiếp vào vòng tiếp theo. Và không khí tập 13 đã khiến người xem không khỏi choáng ngợp vì độ kịch tính khi có quá nhiều giọng hát khủng nội lực được đặt cùng 1 vòng tranh đấu. Luôn là nhân vật nhận được sự ủng hộ và kỳ vọng lớn từ người xem, việc dừng chân của Báo Mắt Biếc tại tập 13 đã khiến khán giả không khỏi tiếc nuối khi phải chia tay một nàng Báo vừa hát truyền cảm, lại còn cực kỳ hài hước và đáng yêu.

'Ca sĩ mặt nạ': Fan tiếc nuối khi Báo Mắt Biếc dừng chân tại top 6, cởi mặt nạ lộ diện là nữ ca sĩ Uyên Linh

Tóc Tiên ví giọng hát Lady Mây như báu vật, Tí Nâu tỏa sáng với thánh ca bất hủ

Thực hiện lời hứa cùng cố vấn Trấn Thành và cũng vì tình yêu dành cho giọng ca huyền thoại thế giới Whitney Houston, Lady Mây đã lựa chọn ca khúc All the man that I need lừng lẫy để mang lên sân khấu tập 13. Với bài hát đòi hỏi giọng hát nội lực và nhiều kỹ thuật thanh nhạc khi trình diễn đã không làm khó được Lady Mây. Giọng hát đẹp không tì vết của cô đã hoàn toàn chinh phục và thỏa lòng mong đợi của tất cả người nghe, đặc biệt là Trấn Thành. Với một ca khúc đã quá thành danh và do một giọng ca nổi tiếng thế giới thể hiện, thì để vượt qua áp lực tâm lý và không bị cái bóng của bài hát “nuốt chửng” là một thử thách to lớn mà Lady Mây phải vượt qua.

'Ca sĩ mặt nạ': Fan tiếc nuối khi Báo Mắt Biếc dừng chân tại top 6, cởi mặt nạ lộ diện là nữ ca sĩ Uyên Linh
Lady Mây

Ngay sau màn trình diễn choáng ngợp kết thúc, Tóc Tiên đã đưa ra nhận xét: “Ở đây thì Tiên và anh Thành đã nghe Lady Mây hát mấy lần rồi, mà chưa có vòng vào có thể đóng miệng lại… Giọng hát của Mây đối với chị là một báu vật”. Trước câu nói này của nữ cố vấn, Lady Mây đã vô cùng xúc động. Đức Phúc thì cho rằng giọng Lady Mây hội tụ quá nhiều tinh hoa và một từ “đẹp” không đủ để nói về giọng hát của cô. Cố vấn Anh Tú khiến Trấn Thành, Tóc Tiên phải bất ngờ khi liệt kê ra 3 cái tên nghi vấn gồm Myra Trần, Lâm Bảo Ngọc và Hương Tràm khi nhắc đến Lady Mây.

Trong tập 13, nhân vật Tí Nâu đã rũ bỏ hình tượng cũ, thử sức với thánh ca thế giới Ave Maria với vị trí âm thanh cực hoàn mỹ, và màn trình diễn lần này đã đưa các cố vấn đi xa nhận định ban đầu. Trước giọng hát quá đẹp và thuần khiết của Tí Nâu, cộng hưởng cùng bản hòa âm phối khí đầy công phu đã khiến cố vấn Đức Phúc gật gù thán phục vì hát live siêu đỉnh. Trấn Thành nhận định Tí Nâu là 1 đối thủ quá mạnh, anh nói: “Với cái người mà tôi đang nghĩ mà biến hóa đến mức độ như vậy thì tôi cũng không tưởng tượng được là người đó có thể làm đến như thế”.

'Ca sĩ mặt nạ': Fan tiếc nuối khi Báo Mắt Biếc dừng chân tại top 6, cởi mặt nạ lộ diện là nữ ca sĩ Uyên Linh
Tí Nâu

Phần trình diễn lần này dù không phải là dòng nhạc sở trường của Tí Nâu nhưng cô đã hoàn toàn làm chủ được ca khúc. Thậm chí sau khi đưa ra nhận định việc lựa chọn bài hát này là 1 sự thử thách cho Tí Nâu thì MC Ngô Kiến Huy phải nhận mình là sai ngay sau khi màn trình diễn kết thúc, vì cô nàng hoàn toàn có thể chế ngự được bài thánh ca này.

Sốc nặng: Quái kiệt O Sen vẫn chưa trình diễn thể loại mình yêu thích tại The masked singer Vietnam – Ca sĩ mặt nạ

Không tiếp tục lựa chọn trưng trổ giọng ca điêu luyện với kỹ thuật bậc thầy, tại tập 13, Phượng Hoàng Lửa đã quyết chơi lớn khi mang ca khúc indie Em dạo này lên sân khấu The masked singer Vietnam – Ca sĩ mặt nạ. Và không cần bàn cãi thêm nữa, với lựa chọn phá cách này, Phượng Hoàng Lửa đã khiến người xem phục sát đất khả năng và tư duy âm nhạc của cô.

Với chất liệu của ca từ và cách phối của bài hát, ca khúc giúp Phượng Hoàng Lửa thể hiện sự lả lướt, bay bổng của giọng hát. Cách cảm thụ và truyền tải bài hát của cô khiến tất cả phải vấn vương vẻ đẹp của màn trình diễn. Điều này làm cho Hội đồng cố vấn nghi ngờ Phượng Hoàng Lửa chính là ca sĩ Hồng Nhung. Trấn Thành nhận định đây là màn trình diễn chấn động của Phượng Hoàng Lửa và cách hát nhõng nhẽo này cũng khiến anh liên tưởng đến chị Bống.

'Ca sĩ mặt nạ': Fan tiếc nuối khi Báo Mắt Biếc dừng chân tại top 6, cởi mặt nạ lộ diện là nữ ca sĩ Uyên Linh
Phượng Hoàng Lửa

Dẫu đã theo dõi Phượng Hoàng Lửa từ trước nhưng với màn trình diễn vừa rồi, Anh Tú cảm thấy mình như được hòa mình vào câu chuyện của thế giới hoạt hình. Còn với fan cứng của Phượng Hoàng Lửa – nữ cố vấn Tóc Tiên thì không khỏi sốc và ngỡ ngàng trước quyết định chọn bài vượt ngoài suy đoán của tất cả mọi người và không hiểu lý do chọn bài lần này của idol. Trước thắc mắc của Tóc Tiên, Phượng Hoàng Lửa hé lộ bản thân dành 1 sự yêu mến đặc biệt đến các ca nhạc sĩ trẻ vì họ làm được những điều mà thế hệ của cô phải mơ ước. Cô quyết định giữ nguyên cách xưng hô gốc trong lời bài hát, chỉ thay đổi cách hát đầy nữ tính và có chút nhõng nhẽo hơn.

Quay trở lại sân khấu chương trình, quái kiệt O Sen tiếp tục gây mong đợi cực mạnh với thể loại nhạc mà cô sẽ lựa chọn biến hóa tại tập 13. Sau ca khúc kinh điển lần trước thì quyết định chọn bài lần này của O Sen khiến ai cũng té ngửa vì độ “quay xe” quá gắt từ nhân vật khi chọn ca khúc Cho em gần anh thêm chút nữa. Xứng tầm bậc thầy biến hóa, O Sen khiến Hội đồng cố vấn không thể ngừng há hốc ngay những câu hát đầu tiên.

Tất cả đều không thể ngờ được sự đa màu trong giọng hát và khả năng thao túng phán đoán của O Sen khi đổi từ opera sang pop-ballad. Trấn Thành mông lung khi 2 câu đầu O Sen hát khá giống Hương Tràm, nhưng từ câu 3 - 4 trở đi nhân vật lại có cách hát mang màu sắc của Hồ Quỳnh Hương. Chính điều này khiến Tóc Tiên và Đức Phúc đã phải tranh cãi với nhau. Trấn Thành chắc chắn đáp án vòng 1 của mình đã sai, nhưng từ vòng 2 - 3 thì nam cố vấn đã biết được O Sen là ai. Còn Anh Tú, sau nhiều lần thể hiện sự tự tin vào phán đoán của mình, nam cố vấn cũng chào thua khi nghe O Sen hát.

'Ca sĩ mặt nạ': Fan tiếc nuối khi Báo Mắt Biếc dừng chân tại top 6, cởi mặt nạ lộ diện là nữ ca sĩ Uyên Linh

Càng sốc hơn, sau hàng loạt thể loại nhạc đã trình diễn qua các vòng, O Sen khẳng định mình vẫn chưa trình diễn thể loại mà mình yêu thích. Với cú hint “chí mạng” này, O Sen càng gây tò mò mạnh và khiến ai cũng muốn giữ nhân vật này lại để có thể biết được dòng nhạc tiếp theo mà O Sen sẽ mang đến là gì.

Báo Mắt Biếc gây vấn vương khi khiến hội đồng cố vấn chảy nước mắt lúc nào không hay

Thôi tạo vấn vương cho Hội đồng cố vấn, lần này Hươu Thần lại gây thương nhớ cho hàng triệu fan với bản nhạc song ngữ cực dễ gây nghiện - Tình về nơi đâu. Hội đồng cố vấn và khán giả không khỏi bị chinh phục bởi sự da diết thấp thỏm của giọng hát Hươu Thần. Mọi người như gạt bỏ khỏi những phán đoán nhân vật này là ai mà chỉ đắm chìm vào vẻ đẹp của ca khúc và giọng hát của Hươu Thần. Từng được Hội đồng cố vấn nhận định Hươu Thần là Anh Tú, nhưng anh chàng khẳng định luôn mình không hát nổi như thế, và đưa ra cái tên nghệ sĩ mà mình liên tưởng đến là Hoàng Hải. Còn riêng Đức Phúc thì vẫn chưa ngộ ra được Hươu Thần là ai đến tận vòng này khiến Trấn Thành không khỏi ngạc nhiên.

'Ca sĩ mặt nạ': Fan tiếc nuối khi Báo Mắt Biếc dừng chân tại top 6, cởi mặt nạ lộ diện là nữ ca sĩ Uyên Linh
Hươu Thần

Quay trở lại sân khấu chương trình với đỉnh phong độ, Báo Mắt Biếc quyết định mang đến ca khúc Yêu xa đầy cảm xúc. Trước lựa chọn lần này của cô, Hội đồng cố vấn phấn khích tột độ. Khí chất ngút ngàn, giọng hát của Báo Mắt Biếc như khiến mọi người có mặt tại chương trình được bước vào câu chuyện tình mà cô muốn truyền tải và ai cũng phải ngân nga theo ca khúc.

Dù nhận mình là người không dễ rơi nước mắt, nhưng Tóc Tiên cũng không biết vì sao bản thân đã phải đến 2 lần bật khóc vì Báo Mắt Biếc và lần này cô đã phải cố kiềm cảm xúc lắm để không khóc với âm nhạc quá đẹp đẽ mà nhân vật mang lại. Trấn Thành thì cảm thấy Báo Mắt Biếc hát hay đến mức nam cố vấn phải chảy nước mắt mà không biết vì sao. Trấn Thành tin rằng khán giả sẽ thương cho Báo Mắt Biếc lẫn giọng hát của cô và mong đợi vào màn trình diễn hơn là thắc mắc đằng sau lớp mặt nạ đó là ai. Một lần nữa được chứng kiến Báo Mắt Biếc trình diễn ca khúc mà mình từng hát trước đây đã mang lại cho Đức Phúc vô vàn cảm xúc khó tả nên lời.

Lady Mây dẫn đầu tỉ số bình chọn bước vào top 5, Báo Mắt Biếc lộ diện thân phận trong tiếc nuối

Trước giây phút nhìn lại tất cả nhân vật top 6 trên sân khấu khiến Hội đồng cố vấn vô cùng xúc động. Quyết định lần này khiến Hội đồng cố vấn gặp nhiều khó khăn và căng não khi buộc phải chọn ra 1 nhân vật phải lộ diện. 3 người đầu tiên bước vào vòng tiếp theo chính là Lady Mây với tỉ số bình chọn cao nhất 34,62%; O Sen ở vị trí thứ 2 với 27,88%; Tí Nâu ở vị trí thứ 3 với 19,23% bình chọn; vị trí thứ 4 với 9,62 % đã thuộc về Phượng Hoàng Lửa và người cuối cùng tiến vào top 5 chính là Hươu Thần với 4,81%. Cực tiếc nuối, Báo Mắt Biếc chính là nhân vật phải lộ diện tại tập 13.

'Ca sĩ mặt nạ': Fan tiếc nuối khi Báo Mắt Biếc dừng chân tại top 6, cởi mặt nạ lộ diện là nữ ca sĩ Uyên Linh

Dù mới đến chương trình nhưng Anh Tú đã đoán Báo Mắt Biếc chính là Uyên Linh, Đức Phúc cũng có cùng đáp án và ngay tại đáp án đầu tiên gửi về chương trình, Trấn Thành và Tóc Tiên cũng đã điền cái tên Uyên Linh. Trấn Thành cho biết mình không thể đề ra đáp án khác được vì nhân vật này có giọng hát quá đặc trưng. Và nam cố vấn cũng cho rằng việc Báo Mắt Biếc phải lộ diện tại tập 13 cũng vì khán giả tại trường quay cũng đã chắc chắn về thân phận của cô và muốn cô lộ diện. Và giây phút quan trọng cũng đã đến, Báo Mắt Biếc cởi mặt nạ lộ diện thân phận là nữ ca sĩ Uyên Linh.

Chia sẻ về những màn trình diễn xuất thần trên sân khấu chương trình, Uyên Linh nói: “Linh rất vui khi tham gia chương trình này. Thật sự từ đáy lòng của Linh thì gặp lại mọi người và đi một chặng đường cũng không phải là ngắn, có cả ban nhạc nữa… là những điều mà Linh rất là yêu và Linh cảm thấy bản thân mình có thêm rất nhiều cảm xúc trong quá trình làm nghề”. Khi được hỏi về lý do Uyên Linh lựa chọn tham gia cuộc thi, cô hé lộ luôn là vì bản thân cũng là fan của The masked singer phiên bản quốc tế và cảm thấy format chương trình vô cùng thú vị. Khi trình diễn đằng sau lớp mặt nạ, cô sẽ không phải quan tâm đến những điều khác mà chỉ tập trung vào giọng hát.

Cố vấn Đức Phúc đã có rất nhiều cảm xúc bồi hồi trước màn lộ hiện này, vì Uyên Linh chính là nguồn cảm hứng giúp Đức Phúc quyết tâm hơn với con đường theo đuổi âm nhạc của mình. Tóc Tiên thì mang lại bất ngờ lớn khi lần đầu tiên hé lộ bản thân từng cảm thấy tủi thân trước thành công của Uyên Linh trong giai đoạn mình ở nước ngoài. Trấn Thành thì không khỏi khen ngợi sự chín muồi trong cách hát của Uyên Linh tại thời điểm hiện tại.

'Ca sĩ mặt nạ': Fan tiếc nuối khi Báo Mắt Biếc dừng chân tại top 6, cởi mặt nạ lộ diện là nữ ca sĩ Uyên Linh

Tại phần lộ diện, Uyên Linh đã gửi đến mọi người ca khúc Giữa đại lộ Đông Tây và với giai điệu bay bổng và nhịp điệu đầy đặc biệt. Dù hành trình của Uyên Linh tại chương trình đã phải khép lại nhưng nó sẽ mở ra những chặng đường ý nghĩa mới, hứa hẹn nhiều sự kết hợp đầy thú vị trong tương lai.

5 nhân vật sở hữu giọng hát trời phú: Lady Mây, O Sen, Tí Nâu, Phượng Hoàng Lửa và Hươu Thần sẽ cùng tranh tài cho tấm vé bước vào bán kết. Tập tuần sau The masked singer Vietnam – Ca sĩ mặt nạ, ngoài Tóc Tiên, Trấn Thành, Đức Phúc, dàn cố vấn sẽ có thêm nữ diva Mỹ Linh hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ thú vị. Tập 14 sẽ chính thức lên sóng lúc 20h00 thứ bảy ngày 15/10 trên kênh truyền hình Vie Channel – HTV2, Vie GIẢITRÍ và siêu ứng dụng VieON.

Clip lộ diện Báo Mắt Biếc - Uyên Linh:

Trước thềm đám cưới, Anh Tú bất ngờ xuất hiện tại 'Ca sĩ mặt nạ' với vai trò cố vấn Trước thềm đám cưới, Anh Tú bất ngờ xuất hiện tại 'Ca sĩ mặt nạ' với vai trò cố vấn

(TGĐA) - Giờ G sắp đến, không khí tập 13 The masked singer Vietnam – ...

Lấy trọn nước mắt lẫn nụ cười của khán giả, tập 12 'Ca sĩ mặt nạ' đạt top 1 Trending Youtube thần tốc Lấy trọn nước mắt lẫn nụ cười của khán giả, tập 12 'Ca sĩ mặt nạ' đạt top 1 Trending Youtube thần tốc

(TGĐA) - Đạt gần 2 triệu view sau 1 ngày lên sóng, tập 12 The ...

Mi Ty