Ca sĩ Ngọc Sơn cùng con trai Duy Cường làm từ thiện mùa Vu lan

(TGĐA) - Không khoe khoang, ầm ĩ nhưng mỗi năm ca sĩ Ngọc Sơn đều thực hiện những hành trình từ thiện đầy ý nghĩa, lan tỏa năng lượng yêu thương tích cực đến với Đại gia đình.

ca si ngoc son cung con trai duy cuong lam tu thien mua vu lan Ca sĩ Ngọc Sơn quy tụ dàn học trò 'Thần tượng Bolero' tổ chức liveshow
ca si ngoc son cung con trai duy cuong lam tu thien mua vu lan Ngọc Sơn đứng ra tổ chức giải Bóng bàn Sinh viên TP.HCM

Nhân dịp lễ Vu lan, Quán quân Thần tượng Bolero 2018 - Duy Cường cùng cha nuôi Ngọc Sơn đến viếng chùa Giác Lâm, tổ chức trao tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn thiếu thốn. Đây cũng là ngôi chùa mà khoảng 1 năm trước, Ngọc Sơn đã làm lễ nhận Duy Cường làm con nuôi trước sự chứng kiến của đông đảo quan khách và gia đình.

ca si ngoc son cung con trai duy cuong lam tu thien mua vu lan

Tại hoạt động thiện nguyện lần này, Duy Cường và cha Ngọc Sơn đã phát hàng chục tấn gạo cho nhiều ngôi chùa khác nhau. Được biết, ca sĩ Ngọc Sơn cùng Duy Cường đều rất bận rộn với lịch đi diễn, thực hiện MV, quay chương trình nhưng vẫn sắp xếp thời gian để tổ chức hoạt động ý nghĩa này.

Vu lan có ý nghĩa đầu tiên là sự báo hiếu: mọi người phật tử đều trông chờ đến ngày Vu lan để đến chùa lễ Phật cầu nguyện cho cha mẹ nhiều đời được giải thoát khỏi những cảnh khổ do nghiệp nhân nhiều đời mang lại. Bên cạnh đó, truyền thống Vu lan còn là ngày cứu khổ - giải đảo huyền (nạn bị treo ngược) cho mọi sinh linh trong cuộc sống.

ca si ngoc son cung con trai duy cuong lam tu thien mua vu lan
ca si ngoc son cung con trai duy cuong lam tu thien mua vu lan

Với một người con hiếu thảo và một người luôn muốn lan tỏa yêu thương, tích cực, giúp người giúp đời như Ngọc Sơn thì hoạt động từ thiện vào ngày lễ Vu lan lại càng có ý nghĩa sâu sắc hơn. Năm nay lễ Vu lan cũng rơi vào dịp sinh nhật của mẫu thân, chính vì thế ngoài hoạt động thiện nguyện Ngọc Sơn còn cầu mong cho sức khỏe của mẹ luôn dồi dào, sống đời đời với con cái.

Trong suốt hơn 30 năm làm nghệ thuật, không thể đếm xuể những lần Ngọc Sơn đứng ra tổ chức các hoạt động thiện nguyện ở nhiều nơi, giúp đỡ cho rất nhiều những hoàn cảnh đặc biệt. Mặc dù vậy, nam danh ca chưa từng rêu rao ồn ã. Nếu chỉ tính sơ sơ một vài lần từ năm ngoái tới năm nay, nhiều người đã phải nể phục hoạt động từ thiện không biết mệt mỏi của anh.

ca si ngoc son cung con trai duy cuong lam tu thien mua vu lan

Có thể kể đến như vào ngày ngày 20/11/2018, Ngọc Sơn tặng 100 triệu đồng cho Quỹ khuyến học cho Học viên cao học và Nghiên cứu sinh Tiến sĩ của Học viện Khoa học xã hội - Viện Hàn Lâm Khoa học Xã hội Việt Nam.

Ngày 2/9/2018, Ngọc Sơn tặng 20 tấn gạo trị giá hàng trăm triệu đồng cho chùa Giác Lâm, quận Tân Bình, TP.HCM. Cũng trong tháng 9 này, cha con Ngọc Sơn - Duy Cường tặng 100 triệu cho sinh viên nghèo vượt khó tại ngôi trường Duy Cường đang giảng dạy (trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn).

Ngày 10/3/2019, Ngọc Sơn ủng hộ 100 triệu xây 2 căn nhà tình thương cho bà con nghèo tại quê hương Núi Thành - Quảng Nam. Tới tháng 5/2019, Ngọc Sơn gửi 2 tấn gạo gửi cho chùa Giác Lâm để tặng cho bà con nghèo. 26/3/2019, Ngọc Sơn ủng hộ 50 triệu cho Quỹ Nam Phương để xây cầu cho người dân Vĩnh Long.

Ngày 23/7/2019, Ngọc Sơn tặng 10 sổ tiết kiệm cho 10 bà mẹ Việt Nam Anh Hùng trong chương trình Linh thiêng dòng máu Lạc Hồng.

Tháng 8/2019, Ngọc Sơn tiếp tục tặng 2 tấn gạo cho bà con nghèo nhận gạo tại chùa Giác Lâm. Đặc biệt, Ngọc Sơn cũng có mặt tại đây để phát gạo cho bà con.

Chưa kể mỗi năm vào đúng dịp sinh nhật, năm nào Ngọc Sơn cũng tổ chức phát gạo và tiền cho bà con tại biệt thự của mình.

ca si ngoc son cung con trai duy cuong lam tu thien mua vu lan
ca si ngoc son cung con trai duy cuong lam tu thien mua vu lan

Tiền bạc được Ngọc Sơn quan niệm rằng “cho đi sẽ còn mãi”, “thi ân bất cầu báo”, không bao giờ ngần ngại chìa tay ra với những người cần giúp đỡ. Chính vì lẽ đó, nhiều năm hoạt động trong showbiz, Ngọc Sơn vẫn giữ vững vị trí hàng đầu trong lòng khán giả, cả về tài năng và nhân cách cao đẹp hiếm thấy.

ca si ngoc son cung con trai duy cuong lam tu thien mua vu lan Ca sĩ Ngọc Sơn quy tụ dàn học trò 'Thần tượng Bolero' tổ chức liveshow

(TGĐA) - Liveshow Ngọc Sơn và các học trò - Quán quân Thần tượng Bolero ...

ca si ngoc son cung con trai duy cuong lam tu thien mua vu lan Ngọc Sơn cùng Duy Cường và dàn thí sinh ‘Thần tượng Bolero’ làm từ thiện nhân ngày Quốc khánh Việt Nam 2/9

(TGĐA) - Nhân ngày 2/9 - Quốc Khánh Việt Nam ca sĩ Ngọc Sơn cùng ...

Vũ Liên