Ca sĩ Nguyễn Hải Yến bị biên tập âm nhạc 'đuổi' khỏi phòng thu nhiều lần

(TGĐA) - Nối tiếp kế hoạch mỗi năm một album, dự án Top hits II Nguyễn Hải Yến & Những tình khúc Bảo Chấn lặng lẽ được thực hiện suốt gần 1 năm qua, thay vì mạch lạc thông báo với truyền thông như hai sản phẩm trước đó Top hits Làn sóng xanh (2017) và album trực tuyến Women in love (5/2018).

ca si nguyen hai yen bi bien tap am nhac duoi khoi phong thu nhieu lan Nguyễn Hải Yến 'gác' chuyện đi hát trở lại với võ thuật
ca si nguyen hai yen bi bien tap am nhac duoi khoi phong thu nhieu lan Nguyễn Hải Yến: 'Có một người vẫn thương'

Đúng 10 tháng chuẩn bị kỹ lưỡng từ phòng thu cho tới khâu thiết kế in ấn, tới thời điểm hiện tại Hải Yến hoàn toàn thoải mái khi chính thức giới thiệu “đứa con mới” của mình tới khán giả, người hâm mộ của mình, CD album Vol.4 Nguyễn Hải Yến và Những tình khúc Bảo Chấn Top hits 90 - 2000.

ca si nguyen hai yen bi bien tap am nhac duoi khoi phong thu nhieu lan
Hải Yến và nhạc sĩ Bảo Chấn

CD Vol.4 là sự chắt lọc cẩn thận 9 nhạc phẩm của nhạc sĩ Bảo Chấn được Hải Yến yêu thích nhất như: Giấc mơ tuyệt vời, Nơi ấy bình yên, Và cơn mưa tới, Phố mùa đông, Cho anh ngủ trong trái tim em, Một ngày mùa đông, Chiếc lá vô tình, Biết em còn chút dỗi hờn, Về với em.

Điều đặc biệt nhất trong album này: Có tới 2 track Một ngày mùa đông. Nguyên nhân được Hải Yến và Huỳnh Quốc Huy giải thích, bởi đây là bài hát rất quen thuộc với bao thế hệ yêu nhạc Bảo Chấn, nên tìm một điều mới cho nó mà vẫn đảm bảo được liền mạch cảm xúc của một album thực sự là một điều không dễ! Cuối cùng ekip quyết định dùng version (phiên bản) Canto Pop cho phần âm nhạc chính và bonus (tặng kèm) thêm version Blue để khán giả có thêm màu sắc để lựa chọn thưởng thức.

ca si nguyen hai yen bi bien tap am nhac duoi khoi phong thu nhieu lan
Nhạc sĩ Huỳnh Quốc Huy

“Với Hải Yến, mỗi ca khúc trong album lần này đều chứa đựng sự trân trọng từ trái tim yêu kính với nhạc sĩ Bảo Chấn. Nguyễn Hải Yến và Những tình khúc Bảo Chấn không chỉ là một sản phẩm âm nhạc đơn thuần mà chứa đựng nỗi niềm ấp ủ của người nghệ sĩ trẻ với âm nhạc cũ. Yến thấy mình thật may mắn và hạnh phúc khi sản xuất album trong lúc nhạc sĩ Bảo Chấn vẫn còn rất khỏe mạnh, ngồi cùng nhau và chia sẻ về chuyên môn, về những hoài niệm cuộc sống… như một người thầy, một người cha, người chú và như những người đồng nghiệp trong âm nhạc. Lần đầu tiên gặp chú, Yến phải thốt lên rằng: ‘Chú Bảo Chấn vô cùng dễ thương, đáng quý trọng!”, Hải Yến tâm sự.

Nữ ca sĩ sinh năm 1986 cũng không ngần ngại cho biết: “Thẳng thắn mà nói lớp nghệ sĩ trẻ hiện nay gặp không ít khó khăn trong việc nói chuyện, mở lời hợp tác hay xin bản quyền, tác quyền của những tác giả gạo cội, nhưng với album Vol.4 lần này của Hải Yến lại hoàn toàn trái ngược lại chỉ một cuộc điện thoại, Yến đã gặp được chú - một người nghệ sĩ già hết sức bình dân trên chiếc xe Honda.

ca si nguyen hai yen bi bien tap am nhac duoi khoi phong thu nhieu lan

“Chú (nhạc sĩ Bảo Chấn) đã có mặt trước cổng quán café, vẫn phong thái nghệ sĩ cùng ly Cappuccino nóng và điếu thuốc lá trên tay... chúng tôi dần mở lời với nhau. Hôm sau, chính chú lại là người chủ động gặp Yến và giờ tôi không chỉ có 9 bài hát trong Vol.4, mà có cả một tuyển tập Bảo Chấn được chú ký sử dụng”.

Vol.4 vẫn được Nguyễn Hải Yến giao trọn niềm tin cho nhạc sĩ 9X, Huỳnh Quốc Huy và producer Tuấn Nhật thực hiện. Những cũng chính niềm tin đó, lại gây nên không ít áp lực cho “bộ đôi” Huy – Tuấn này trong quá trình thực hiện album Vol.4, chủ nhân ca khúc Giá như Huỳnh Quốc Huy tâm sự: “Dự án Vol.4 tiếp nối thành công từ Vol.3 (2017) của Nguyễn Hải Yến. Đây là tập hợp những bài hát quen thuộc, có đời sống âm nhạc bền bỉ trong lòng khán giả suốt hơn 20 năm qua nên ê-kíp phải đối mặt với bài toán gìn giữ và sáng tạo; Gìn giữ cốt lõi, phần hồn cảm xúc bài hát, sáng tạo về phương thức hòa âm, cách thể hiện để khán giả vẫn nhận ra “chất” của nhạc sĩ Bảo Chấn và màu sắc mới từ ê-kíp sản xuất trẻ qua giọng hát mang tính đặc trưng của Nguyễn Hải Yến. Chính vì thế, tiến độ thực hiện album có chậm hơn dự kiến vì có sự thay đổi và chọn lựa kĩ lưỡng hơn trong khâu phối khí để có được những sản phẩm ưng ý nhất”.

ca si nguyen hai yen bi bien tap am nhac duoi khoi phong thu nhieu lan
Producer Tuấn Nhật

Có thể nói giai đoạn từ giữa 2018 tới cuối năm, Nguyễn Hải Yến vận dụng gần như hết 90% “công lực” cho cả hai dự án âm nhạc album CD Vol.4, album Women in love, tập luyện ghi hình cho chương trình Người nghệ sĩ đa tài cũng như trả nợ loạt show diễn Bắc Nam đã nhận từ năm 2017. Vì những lý do trên mà không ít lần Nguyễn Hải Yến đến phòng thu trong thể trạng mệt mỏi, sức khỏe không đảm bảo, nhạc sĩ Huỳnh Quốc Huy cho biết không ít lần anh phải “đuổi” Hải Yến ra khỏi phòng thu.

ca si nguyen hai yen bi bien tap am nhac duoi khoi phong thu nhieu lan
Ca sĩ Hải Yến chụp ảnh cùng producer Tuấn Nhật và nhạc sĩ Quốc Huy

“Dù phong độ rất tốt nhưng vì quá bận rộn cho những dự án song song nên đôi lúc chị Yến không đảm bảo được sức khỏe, phải thu đi thu lại rất nhiều lần để có được bản thu ưng ý nhất cho mỗi bài hát”, biên tập âm nhạc – nhạc sĩ Huỳnh Quốc Huy hé lộ.

CD Album Vol.4 Nguyễn Hải Yến & Những tình khúc Bảo Chấn sẽ chính thức phát hành và lên kệ từ ngày 26/11/2018.

ca si nguyen hai yen bi bien tap am nhac duoi khoi phong thu nhieu lan Xuân Lan đưa 4 học trò nhí sải bước trên sàn diễn thời trang thế giới
ca si nguyen hai yen bi bien tap am nhac duoi khoi phong thu nhieu lan 'Người nghệ sĩ đa tài': Việt Hương xúc động trước chuyện đời Hải Yến idol

Mi Ty