Ca sĩ Nguyên Vũ: Tôi có cuộc sống như ngày hôm nay là nhờ khán giả

(TGĐA) - Những ngày gần đây cộng đồng mạng xôn xao và tranh cãi nảy lửa về việc khán giả có nuôi sống nghệ sĩ hay không. Mới đây ca sĩ Nguyên Vũ bày tỏ bức xúc của mình trước phát ngôn vô ơn với công chúng.

Ca sĩ Nguyên Vũ trình diễn trang phục lạ mắt của NTK Ngô Quang Phong Ca sĩ Nguyên Vũ trình diễn trang phục lạ mắt của NTK Ngô Quang Phong
Ca sĩ Nguyên Vũ bác tin đồn có đại gia chống lưng làm kinh doanh Ca sĩ Nguyên Vũ bác tin đồn có đại gia chống lưng làm kinh doanh

Là người trong cuộc, Nguyên Vũ cũng có những suy nghĩ và quan điểm riêng của mình. Cụ thể, trên trang cá nhân, nam ca sĩ viết: “Vũ xin cảm ơn tất cả các khán giả thân thương. Vũ làm nghệ thuật bằng sự yêu thích và đam mê với nghề nhưng người đã chắp cánh cho ước mơ trở thành nghệ sĩ của tôi được bay cao đó chính là công chúng. Chính sự yêu mến của khán giả đã nuôi dưỡng cái tên Nguyên Vũ hằng ngày hằng giờ và cũng là nguồn động lực to lớn khiến cho tôi hãnh diện, tự hào với cái nghề của mình và luôn muốn đi đến cùng con đường làm nghệ thuật mà mình đã chọn, dù đôi lần cũng mệt mỏi muốn bỏ cuộc... Nguyên Vũ xin trân trọng cảm ơn những gì mà công chúng từ già trẻ bé lớn đã dành cho Vũ trong suốt gần 30 năm qua. Đương nhiên sẽ có người yêu và người ghét nhưng tất cả đều là sự quan tâm mà khán giả ưu ái dành cho Vũ và Vũ biết ơn vì điều đó”.

Ca sĩ Nguyên Vũ: Tôi có cuộc sống như ngày hôm nay là nhờ khán giả

Liên hệ với ca sĩ Nguyên Vũ, anh cho biết người có phát ngôn "Khán giả không nuôi nghệ sĩ" chắc chắn chưa từng làm người nổi tiếng, chưa từng được khán giả cổ vũ hô hào, chưa được hưởng ánh hào quang do công chúng mang đến dù vẫn làm nghệ thuật.

Diễn viên Đô la trắng phân tích: "Chữ nuôi ở đây không phải như cha mẹ nuôi con, lo cho con vô điều kiện. Người nghệ sĩ vẫn phải lao động, bỏ công sức và tài năng của mình để có sản phẩm. Nhưng nếu không có người nghe, người xem, người mua vé thì người nghệ sĩ đó nên về vườn".

Ca sĩ Nguyên Vũ: Tôi có cuộc sống như ngày hôm nay là nhờ khán giả

Anh khẳng định "người làm nghệ thuật mà không có sự yêu mến, ủng hộ của công chúng thì mới thất bại. Nên ai quay lưng với khán giả, nói nghệ sĩ và khán giả là mối quan hệ cộng hưởng như người mua kẻ bán thì quá sai. Anh bán hàng tốt mà chảnh thì ế chắc, chẳng ai mua. Biết bao ngôi sao có lầm lỗi, scandal gì đều cúi đầu xin lỗi khán giả mong tha thứ và cho cơ hội làm lại. Tôi sung sướng được mặc quần áo đẹp ra đường, được mọi người ngưỡng mộ tự hào, đi đến nơi nào đó còn may mắn có ưu tiên nhất định. Dù rằng tôi chưa phải sống 100% bằng nghề ca sĩ, diễn viên, nhưng nhờ khán giả mà tôi có nhà, có xe cộ. Cái đó không phải là do sự nổi tiếng, nhờ khán giả yêu thương thì đó là cái gì?", Nguyên Vũ nêu quan điểm.

Ca sĩ Nguyên Vũ: Tôi có cuộc sống như ngày hôm nay là nhờ khán giả

Anh cũng cho rằng nhiều người có tài nhưng chưa có duyên được khán giả biết đến và nổi tiếng. Nên khi đã có danh với công chúng, Nguyên Vũ ra sức giữ gìn, nhiều lúc không dám sống cho mình, làm gì cũng phải chừng mực, suy nghĩ kỹ càng để bảo vệ cái tên Nguyên Vũ đã được người hâm mộ yêu thương. Anh chốt lại: "Khi nghe ai đó nói tôi làm nghệ thuật là vì khán giả, phải hi sinh và mất mát thì tôi rất bực mình. Dĩ nhiên mình làm gì thì bằng niềm đam mê, yêu thích sẽ thăng hoa, nhưng nhìn lại đi, phần lớn người hoạt động nghệ trước hết đều vì bản thân mình, đều phải mưu sinh thôi. Nếu không vì cát-xê cao thì vì sao phải luôn phấn đấu, chạy show, phải hoạt động. Nên đừng bao giờ nói làm nghệ thuật vì hi sinh, nhìn kỹ lại đều là để mưu sinh".

Ca sĩ Nguyên Vũ: Tôi có cuộc sống như ngày hôm nay là nhờ khán giả

Được biết, sắp tới khi tình hình dịch bệnh qua đi và ổn định xã hội, ca sĩ Nguyên Vũ sẽ thực hiện một số dự án mà anh mong muốn thực hiện trong năm nay.

Hiện tại, câu chuyện này kèm với "vấn nạn" nghệ sĩ quảng cáo cho các sản phẩm, thương hiệu kém chất lượng vẫn đang là đề tài được bàn tán sôi nổi trên khắp các mạng xã hội, diễn đàn cùng những "hội tám" của Vbiz.

'Sàn đấu ngôi sao' tập 19: Đình Toàn, Bình Tinh 'nổi da gà' với nhan sắc thật của 'công chúa' Nguyên Vũ 'Sàn đấu ngôi sao' tập 19: Đình Toàn, Bình Tinh 'nổi da gà' với nhan sắc thật của 'công chúa' Nguyên Vũ

(TGĐA) - Sàn đấu ngôi sao tập 19 vừa phát sóng 8/5 trên VTV9 với ...

Liên tục gây ấn tượng về sự chịu chơi, Nguyên Vũ thú nhận toàn đi mượn siêu xe của bạn bè Liên tục gây ấn tượng về sự chịu chơi, Nguyên Vũ thú nhận toàn đi mượn siêu xe của bạn bè

(TGĐA) - Xuất hiện trong vòng 1 của Sao nối ngôi 2021 với vai trò ...

H.C