Ca sĩ Tuyết Mai giới thiệu album đầu tay 'Mùa hè đẹp nhất'

(TGĐA) - Trong những ngày cuối mùa hè 2020, một mùa hè vô cùng đáng nhớ với tất cả chúng ta, ca sĩ Tuyết Mai đã cho ra mắt sản phẩm âm nhạc đầy tâm huyết, đánh dấu một mùa hè thật đẹp với cô. Album mang tên Mùa hè đẹp nhất.

ca si tuyet mai gioi thieu album dau tay mua he dep nhat Tuyết Mai đăng quang Quán quân 'Hãy nghe tôi hát 2020'
ca si tuyet mai gioi thieu album dau tay mua he dep nhat Ca sĩ Tuyết Mai: 4 năm ‘chạy trốn’ để tìm lại chính mình

Và mùa hè 2020, dù với đầy biến cố của cuộc sống xung quanh, với Tuyết Mai thực sự là mùa hè đẹp nhất trong hơn 10 năm ca hát: Cô giành danh hiệu Quán quân cuộc thi Hãy nghe tôi hát, hoàn thành album đầu tay với nhiều nỗ lực, tiếp tục giữ hình ảnh một nữ nghệ sĩ đa năng: sáng tác – biểu diễn – sản xuất âm nhạc với trung tâm âm nhạc KOD… Với những khán giả đã biết đến và yêu mến tiếng hát Tuyết Mai từ những năm trước, nay họ đã có thể chào đón cô trở lại với âm nhạc bằng sự toàn tâm, toàn ý.

Tại cuộc thi X-Factor Việt Nam – Nhân tố bí ẩn mùa đầu tiên năm 2014, một nữ thí sinh gây được ấn tượng với các giám khảo và khán giả bằng giọng hát đầy nội lực, có thể hát cả nhạc Việt và nhạc ngoại quốc rất điêu luyện và truyền cảm – cô gái có cái tên là lạ: Uyên Nguyên, thuộc team Đàm Vĩnh Hưng. Dù không đi tới đích cuối cùng, Uyên Nguyên vẫn là một trong những thí sinh được nhắc tới nhiều nhất của mùa thi năm đó, và cô cũng xuất hiện trên một số sản phẩm âm nhạc trước khi… biến mất dành thời gian cho gia đình.

ca si tuyet mai gioi thieu album dau tay mua he dep nhat

Vài năm trước khi xuất hiện với tên Uyên Nguyên, Tuyết Mai đã được nhiều khán giả biết đến và yêu thích khi trình bày ca khúc chính trong bộ phim truyền hình ăn khách Gió nghịch mùa, đây có thể coi là một bài hit nho nhỏ của cô, và nhiều năm sau, khán giả vẫn còn nhớ. Trong chương trình Hãy nghe tôi hát, giám khảo khách mời ca sĩ Mỹ Hạnh dù chưa từng gặp Tuyết Mai trước đó, khi nghe Tuyết Mai hát đã ngay lập tức nhận ra tiếng hát đã từng hát bài Gió nghịch mùa 10 năm trước, cũng là một duyên hạnh ngộ lạ lùng.

Và tới mùa hè 2020, cùng với dấu mốc quan trọng là giải Quán quân chương trình Hãy nghe tôi hát, ca sĩ Tuyết Mai đã có sự trở lại hoàn toàn với âm nhạc, điều mà có lẽ những khán giả yêu thích cô đã chờ đợi suốt mấy năm qua.

Là một giọng hát có thực lực, lại có ngoại hình đẹp, duyên dáng, Tuyết Mai cũng là một cái tên được nhiều gameshow ca hát chào đón, và cô đã lựa chọn một chương trình mà qua đó có thể trình bày được nhiều phong cách âm nhạc khác nhau, như một thử thách cho bản thân để có thể thực sự hội nhập trở lại với sân khấu ca nhạc sau một thời gian ưu tiên hàng đầu cho gia đình. Sau cuộc thi, album đầu tay chính thức Mùa hè đẹp nhất, là món quà âm nhạc đặc biệt cho dành tặng khán giả đã yêu thích tiếng hát Tuyết Mai những năm qua, và cũng là món quà cho chính bản thân mình.

Album Mùa hè đẹp nhất gồm 8 ca khúc: Tình khúc mùa xuân (Ngô Thụy Miên), Người em sầu mộng (Y Vân, Thơ: Lưu Trọng Lư), Gửi gió cho mây ngàn bay (Đoàn Chuẩn – Từ Linh), Mùa hè đẹp nhất (Đức Huy), Phôi pha (Trịnh Công Sơn), Nếu một mai em sẽ qua đời (Phạm Duy), Chiều về trên sông (Phạm Duy), Nửa hồn thương đau (Phạm Đình Chương).

Đây đều là những bản nhạc tình tiêu biểu của âm nhạc Việt Nam, trải qua các thập niên từ 1950 đến 1980, có chung một tinh thần âm nhạc lãng mạn, mang chút màu sắc cổ điển… Tất cả được đặt trong một không gian âm nhạc đẹp đẽ, với những bản hoà âm trau chuốt, tinh tế. Trong không gian ấy, tiếng hát của Tuyết Mai được nâng niu, vuốt ve đẹp tới từng ca từ.

Vì đây cũng là món quà âm nhạc mà Tuyết Mai muốn tặng cho chính mình, nên cô tự tay bấm máy thu âm cho mình tại KOD Studio do cô sáng lập cùng một số bạn bè. Tuyết Mai chia sẻ sở dĩ cô muốn tận tay thực hiện việc này vì cô hiểu rất rõ giọng hát của mình và biết cần làm gì để đẩy cao nhất những lợi thế của tiếng hát trong các bài hát đã trở thành kinh điển của nhạc Việt.

Tuyết Mai cũng cho biết cô không phải cố “gồng mình” cho vừa vặn với những bài hát đã quá nổi tiếng, cô hát một cách tự nhiên, với cảm xúc của một nữ ca sĩ ngày hôm nay, muốn hát lại những bài hát đã từng gắn với kỷ niệm của mình khi còn nhỏ, được bố mẹ bật cho nghe qua những cuốn băng cũ, và cả kỷ niệm của những ngày đầu đi hát ở các phòng trà, các quán nhạc, nơi mà cô đã hát hầu như mọi thể loại ca khúc phổ biến…

Tất cả những kỷ niệm ấy, đã trở thành hành trang để mang lại sức nặng cho tiếng hát của Tuyết Mai ngày hôm nay, khi cô đã có thể đụng tới những bài hát mà mà trước đó cô không nghĩ mình dám hát hay có thể hát, chẳng hạn bài hát Chiều về trên sông (Phạm Duy), đây cũng là bài hát đã mang đến danh hiệu Quán quân Hãy nghe tôi hát cho Tuyết Mai. Trong album có 3 ca khúc đã được Tuyết Mai thể hiện trong chương trình Hãy nghe tôi hát, ngoài Chiều về trên sông còn có Người em sầu mộngPhôi pha. Sự trưởng thành, chín chắn trong cuộc sống, cũng song hành với những bước đi mới trong âm nhạc, để Tuyết Mai có thể tự tin hơn vào bản thân khi đụng tới những bản tình ca bất hủ.

Là một tiếng hát đầy nội lực và truyền cảm bẩm sinh, Tuyết Mai đã từng được một số nhà sản xuất âm nhạc mời tham gia thu âm cho một số đĩa nhạc nhắm tới đối tượng khách hàng là giới audiophile, và album Mùa hè đẹp nhất cũng được thực hiện khâu hậu kỳ rất kỹ lưỡng theo chuẩn hi-end để chinh phục nhóm khách hàng rất khó tính này. Kết quả ban đầu rất mỹ mãn khi các bản thu demo được giới thiệu đã nhận được nhiều lời khen ngợi, và sau đó 1.000 bản in CD đầu tiên của album này đã được đặt trước hết. Với Tuyết Mai và sản phẩm CD đầu tay này, đó là một thành công bất ngờ, tạo động lực để Tuyết Mai có thể sẵn sàng cho những album kế tiếp.

Đĩa CD Tuyết Mai – Mùa hè đẹp nhất được Audio Space phát hành trên toàn quốc.

ca si tuyet mai gioi thieu album dau tay mua he dep nhat Tuyết Mai đăng quang Quán quân 'Hãy nghe tôi hát 2020'

(TGĐA) - Chung kết xếp hạng Hãy nghe tôi hát – Nhạc sĩ chủ đề ...

ca si tuyet mai gioi thieu album dau tay mua he dep nhat Ca sĩ Tuyết Mai: 4 năm ‘chạy trốn’ để tìm lại chính mình

(TGĐA) - Hoảng sợ trước những cám dỗ của showbiz, Tuyết Mai nghỉ hát, lấy chồng, ...

Mi Ty