Các đạo diễn nói gì về việc chủ nhân "Cha cõng con" trả giải thưởng?

(TGĐA) - Đạo diễn Bảo Trung, Minh Cao, Xuân Cường đều cho rằng hành động trả lại bằng khen Cánh diều 2016 của Lương Đình Dũng - đạo diễn phim Cha cõng con - là một hành động... không được người lớn.

cac dao dien noi gi ve viec chu nhan cha cong con tra giai thuong Phim 'Cha cõng con': Đạo diễn thì hư, phim thì hỏng!
cac dao dien noi gi ve viec chu nhan cha cong con tra giai thuong 'Cha cõng con' tung trailer chính thức và hé lộ về những diễn viên đặc biệt
cac dao dien noi gi ve viec chu nhan cha cong con tra giai thuong Phim 'Cha cõng con' tung teaser và ấn định ngày khởi chiếu

Đạo diễn Lê Bảo Trung

Trong cuộc chơi, phải biết chấp nhận theo đúng quy luật tự nhiên của ban tổ chức, nếu họ "cảm" được phim của mình thì có giải cao, nếu không cảm được cũng thường thôi, không nên xem thường hoặc đánh giá thấp ban giám khảo như vậy.

cac dao dien noi gi ve viec chu nhan cha cong con tra giai thuong
Đạo diễn Lê Bảo Trung

Có thể bạn ấy (đạo diễn Lương Đình Dũng - PV) sẽ có lý do chính đáng của mình, nhưng hành động như thế thì dễ làm ảnh hưởng đến nhiều người khác. Với tôi, dù đoạt giải gì cũng nhất quyết không bao giờ trả lại cho ban tổ chức.

Với tôi, cứ mỗi lần đoạt giải là một vinh dự, dù lớn hay nhỏ, dù to hay bé thì đó cũng là phần thưởng giành cho mình, đánh dấu một kỷ niệm đặc biệt trong giai đoạn làm việc đó. Qua giải thưởng cũng là dịp để anh em trong nghề gặp lại nhau, ăn uống chia vui và cũng là dịp cảm ơn các đồng nghiệp, người thân đã sát cánh chung vai với mình để có được một tác phẩm có... giải thưởng.

Giải thưởng cũng chỉ là niềm vui để mình phấn đấu tiếp cho bộ phim sau, chứ không làm cho mình có cát-sê cao hơn. Quan trọng là phải quên hết tất cả để lao vào công việc mới với một niềm khát khao dữ dội thì mới mong có được một tác phẩm mình ưng ý.

Đạo diễn Minh Cao

cac dao dien noi gi ve viec chu nhan cha cong con tra giai thuong
Đạo diễn Minh Cao

Một tác phẩm người ta sẽ nhìn nhiều góc khác nhau, có thể thành công ở giải này nhưng rớt ở giải khác chuyện rất bình thường. Ngay cả phim đoạt giải Cannes vẫn rớt ở giải Oscar là bình thường xưa giờ. Phải tuỳ theo tiêu chí của cuộc thi... cho nên hành động trả giải thưởng như thế dễ làm người ta nghĩ mình thiếu trân trọng, thậm chí là không lịch sự cho lắm...

Có rất nhiều phim đoạt giải nước ngoài nhưng chiếu trong nước chưa chắc có khán giả xem... So sánh phim mình từng đoạt giải nước ngoài mà sao trong nước không được giải cao, so sánh như thế theo tôi là sai. Nó giống như trường hợp phim của anh Bùi Thạc Chuyên, Phan Đăng Di... cũng vậy, thường có giải cao ở nước ngoài và rất được người ta trân trọng nhưng ở trong nước thì...

Với tôi, trả lại giải thưởng là hành động hơi sốc nổi, không được người lớn lắm.

Đạo diễn Xuân Cường

cac dao dien noi gi ve viec chu nhan cha cong con tra giai thuong
Đạo diễn Xuân Cường

Với tôi, nếu tham gia thi phải xác định đây là giải của Hội Điện ảnh, mà ở Hội của chúng ta đa số tham dự là giao lưu, học hỏi, tìm kiếm phát hiện cái mới là chính, không nên đặt nặng việc ăn thua làm gì rồi sau đó buồn, để đưa ra những hành động không nên như vậy.

Nếu chúng ta cảm thấy tác phẩm của mình có nhiều triển vọng thì cứ tham gia thi ở các giải nước ngoài, thắng thua sẽ rất rõ. Tôi không trực tiếp có mặt ở giải Cánh diều năm nay, nhưng qua theo dõi tôi biết bạn đạo diễn này trước đây cũng từng tham gia thi và không đoạt giải cao như kỳ vọng.

Nếu là tôi, tôi sẽ không tham gia thi ở các giải trong nước nữa, nếu được mời chỉ nên đến chơi vui vẻ là chính, thi ở các giải nước ngoài sẽ cảm thấy tinh thần tập trung hơn, nó giúp mình có nhiều động lực để làm phim mới, chứ “ăn thua” quá khó chơi với nghệ thuật điện ảnh này lắm.

cac dao dien noi gi ve viec chu nhan cha cong con tra giai thuong Phim 'Cha cõng con': Đạo diễn thì hư, phim thì hỏng!

(TGĐA) - Báo chí mấy hôm nay ồn ào vụ việc đạo diễn Lương Đình ...

cac dao dien noi gi ve viec chu nhan cha cong con tra giai thuong Cánh diều 2016: An toàn hay thay đổi?

(TGĐA) - “Ban giám khảo nào thì giải thưởng đó” hay “Vàng năm nay chưa chắc ...

cac dao dien noi gi ve viec chu nhan cha cong con tra giai thuong Chiếu miễn phí phim Việt tham gia giải Cánh diều 2016

(TGĐA) - Cho đến thời điểm này, BTC Giải thưởng Cánh diều 2016 đã gần ...

Theo Phụ nữ online