'Cảnh nóng' trong phim truyền hình Việt: Đã đến lúc cần dán nhãn cảnh báo 16+?

(TGĐA) - Trong khi phim chiếu rạp phải trải qua khâu kiểm định gắt gao khi xuất hiện các tình tiết 16+, 18+ thì các cảnh nóng lại đang xuất hiện quá nhiều trong phim truyền hình Việt Nam bây giờ. Vậy liệu có ổn khi khán giả trước màn hình nhỏ có thể là trẻ em, những người còn chưa đủ tuổi vị thành niên?    

da den luc can dan nhan canh bao 16 doi voi phim truyen hinh viet xuat hien canh nong 'Về nhà đi con' 'ẵm' 3 giải thưởng quan trọng của VTV Awards 2019
da den luc can dan nhan canh bao 16 doi voi phim truyen hinh viet xuat hien canh nong Đạo diễn Mai Hồng Phong: Nếu 'Quỳnh búp bê' là phim điện ảnh thì câu chuyện sẽ còn trực diện hơn nữa!

Phim truyền hình Việt Nam đang nối dài một mạch phim ấn tượng trong vài năm gần đây với những bộ phim chất lượng gây được sự chú ý của khán giả. Tuy nhiên, cảnh nóng có vẻ đang xuất hiện thường xuyên trong các bộ phim Việt và ngày càng táo bạo. Cùng điểm qua một số bộ phim hot nhất gần đây có xuất hiện cảnh nóng với Về nhà đi con, Quỳnh búp bê, Bán chồngTiếng sét trong mưa.

Về nhà đi con có thể coi là bộ phim “quốc dân” gây tiếng vang nhất trong thời gian gần đây khi được người người, nhà nhà theo dõi. Đi cùng với sự phủ sóng rộng rãi của phim, thì các cảnh 'cut' của Về nhà đi con cũng được chia sẻ tràn lan trên mạng xã hội với hàng triệu lượt xem. Trong đó bao gồm cả cảnh Vũ (Quốc Trường) “chén” em gái lừa đảo mà người ta share dữ dội để chế nhạo anh chàng này. Đây thực sự là một cảnh khiến người lớn xem còn thấy ai ngại chứ đừng nói là những khán giả nhỏ tuổi cũng có thể ngồi trước màn hình theo dõi bộ phim này.

da den luc can dan nhan canh bao 16 doi voi phim truyen hinh viet xuat hien canh nong
Cảnh nóng của Vũ (Quốc Trường) trong Về nhà đi con

Quỳnh búp bê cũng là bộ phim hot không kém đối với những người đam mê phim truyền hình Việt một thời. Tuy nhiên, bộ phim lại khai thác về một vấn đề khá nhạy cảm là… gái mại dâm. Sau khi bị tạm dừng để cắt bớt cảnh nhạy cảm, Quỳnh búp bê quay trở lại với nhãn dán 18+ và có cảnh báo người xem. Tuy nhiên, đây vẫn là một bộ phim truyền hình tràn ngập cảnh nóng khi khai thác sâu vào đời sống của những cô gái “ngành” với những cuộc chơi bời và phục vụ khách liên tục.

da den luc can dan nhan canh bao 16 doi voi phim truyen hinh viet xuat hien canh nong

Cảnh nóng của Quỳnh búp bê (Phương Oanh) và dượng

Tiếng sét trong mưa đang chiếu trên sóng THVL gần đây cũng gây ra những phản ứng trái chiều từ khán giả. Không thể phủ nhận chuyện phim rất lôi cuốn nhưng phim lại vấp phải quá nhiều quan ngại về các tình tiết đi ngược luân thường đạo lý như anh ruột yêu em gái hay mẹ kế ngoại tình với con chồng. Và các cảnh nóng thì… tràn ngập. Đỉnh điểm là cảnh nóng giữa Hai Sáng (Cao Thái Hà) và Lũ (Hứa Minh Đạt) khi Hai Sáng cưỡng bức người hầu Lũ với những màn ôm ấp nóng bỏng. Ngoài ra bộ phim còn có những phân đoạn nóng không kém khác như cảnh mẹ kế ngoại tình với con chồng sau khi uống thuốc kích dục hay cảnh hai anh em ruột hôn nhau đắm đuối trong phòng. Và lo ngại thay là những cảnh nóng này lại được chia sẻ tràn lan trên mạng xã hội, và có thể những lứa trẻ nhỏ lại đang xem được chúng hàng ngày.

da den luc can dan nhan canh bao 16 doi voi phim truyen hinh viet xuat hien canh nong
Hai Sáng (Cao Thái Hà) cưỡng bức Lũ (Hứa Minh Đạt)
da den luc can dan nhan canh bao 16 doi voi phim truyen hinh viet xuat hien canh nong
Mẹ kế ngủ với con chồng trong Tiếng sét trong mưa
da den luc can dan nhan canh bao 16 doi voi phim truyen hinh viet xuat hien canh nong
Cảnh nóng của 2 anh em ruột trong Tiếng sét trong mưa

Bán chồng cũng là một phim có xuất hiện cảnh nóng táo tợn trên sóng VTV trong thời gian này với thước phim nóng bỏng mắt thuộc về Diệu Ngọc (Cao Thái Hà) và Hưng (Tim). Màn ôm hôn táo bạo của Diệu Ngọc và Hưng khiến những khán giả ngồi trước màn hình tivi phải đỏ mặt.

da den luc can dan nhan canh bao 16 doi voi phim truyen hinh viet xuat hien canh nong
Cảnh nóng của Diệu Ngọc (Cao Thái Hà) và Hưng (Tim) của Bán chồng

Vẫn biết các thước phim 18+ là những yếu tố thu hút khán giả của các nhà làm phim, thế nhưng ai dám khẳng định các cảnh phim nóng này sẽ đơn thuần là giải trí, không ảnh hưởng gì đến tâm lý của những đứa trẻ vô tình theo dõi trước màn ảnh nhỏ? Có phải đã đến lúc cần dán nhãn hạn chế tuổi cho các bộ phim xuất hiện cảnh nóng trên truyền hình?

da den luc can dan nhan canh bao 16 doi voi phim truyen hinh viet xuat hien canh nong Nhật Kim Anh bị Thị Bình trong 'Tiếng sét trong mưa' 'ám' suốt 2 năm
da den luc can dan nhan canh bao 16 doi voi phim truyen hinh viet xuat hien canh nong ‘Bán chồng’ tập 26: Vui đòi li dị với Nương để cưới Diệu Ngọc

Hồng Mơ