Cao Bá Hưng kể “Truyện Kiều” bằng âm nhạc - người đầu tiên bước thẳng vào chung kết Sing my song

(TGĐA) - Mở màn cho vòng Sáng tác và Tranh đấu là team HLV Đức Trí bao gồm 8 gương mặt: Nguyễn Quân, Đào Bá Lộc, Phạm Hồng Phước, Trần Nguyễn Kim Ngân, Ngân Hà, nhóm MTV, Trương Kiều Diễm và Cao Bá Hưng. Đặc biệt, ở vòng thi này team Đức Trí sẽ có thêm một cố vấn âm nhạc là nhạc sĩ Quốc Bảo. 8 thí sinh sẽ được bắt cặp với nhau và sáng tác ca khúc mới trong vòng 24h với chủ đề được HLV đưa ra.

cao ba hung ke truyen kieu bang am nhac nguoi dau tien buoc thang vao chung ket sing my song Lê Thiện Hiếu bất ngờ ‘đối đầu’ Minh Như tại Làn sóng xanh 2016
cao ba hung ke truyen kieu bang am nhac nguoi dau tien buoc thang vao chung ket sing my song Ưng Đại Vệ và con gái trang trí thiệp, hạnh phúc đón Giáng sinh bên nhau
cao ba hung ke truyen kieu bang am nhac nguoi dau tien buoc thang vao chung ket sing my song Cao Bá Hưng - hậu duệ 7 đời của Cao Bá Quát trong "Sing my song - Bài hát hay nhất" là ai
cao ba hung ke truyen kieu bang am nhac nguoi dau tien buoc thang vao chung ket sing my song Cháu nội đời thứ 7 của Cao Bá Quát - Cao Bá Hưng gây ấn tượng mạnh tại sân khấu Sing my song
cao ba hung ke truyen kieu bang am nhac nguoi dau tien buoc thang vao chung ket sing my song

Trại sáng tác: Không khí căng thẳng, Đức Trí người thầy “truyền lửa” tâm huyết

Mỗi căn phòng sáng tác đều được bố trí để phù hợp với từng cá tính của thí sinh. 8 nhạc sĩ trẻ khá hào hứng khi bước vào những căn phòng treo các bức tranh đầy màu sắc nhưng mang rất nhiều ý nghĩa, đó cũng chính là chủ đề do HLV Đức Trí dành cho mỗi cặp đấu trong tập 6.

Sau khi phân tích và được HLV Đức Trí cũng như cố vấn Quốc Bảo hướng dẫn từng chủ đề cho từng cặp, mỗi thí sinh đều có cho mình cảm nhận và cách triển khai chủ đề khác nhau. Cặp đôi Trương Kiều Diễm và Đào Bá Lộc khá lúng túng trong việc triển khai đề tài của mình. Căn phòng của MTV và Bá Hưng thì luôn nhộn nhịp tiếng cười và còn có cả đồ ăn vặt trong lúc sáng tác. Trong khi đó, Ngân Hà và Kim Ngân lại tập trung hết mình để cảm nhận chủ đề và tìm chất liệu riêng. Đức Trí chia sẻ, nếu như 20 năm trước đặt anh vào thử thách, áp lực này chưa chắc anh sẽ vượt qua.

Team Đức Trí chia tay 3 gương mặt tài năng đầu tiên

cao ba hung ke truyen kieu bang am nhac nguoi dau tien buoc thang vao chung ket sing my song
Cao Bá Hưng

Ngân Hà và Kim Ngân là cặp đôi trình diễn đầu tiên. Đây là hai đối thủ nặng kí và ngang tài ngang sức, HLV Đức Trí đã quyết định chọn Kim Ngân vì bài hát của cô thuyết phục anh hơn. Cặp đôi tiếp theo là Đào Bá Lộc và Trương Kiều Diễm. Đây là cặp đôi khiến Đức Trí và Quốc Bảo “đau đầu” và do dự nhất khi lựa chọn, vì hai ca khúc đều có màu sắc riêng “một chín một mười”. Kết quả Đức Trí chọn Trương Kiều Diễm vì anh thấy cô biết cách khắc phục điểm yếu của mình. Nhóm MTV và Cao Bá Hưng là cặp thí sinh đối đầu tiếp theo, Đức Trí và Quốc Bảo quyết định chọn Bá Hưng đi tiếp vì ca khúc của chàng trai này hoàn toàn thuyết phục. Cặp đôi đấu cuối cùng là Nguyễn Quân và Phạm Hồng Phước. Giữa hai thí sinh với hai cá tính riêng biệt, Đức Trí đã rất khó khăn khi đưa ra quyết định lựa chọn Phạm Hồng Phước.

Đặc biệt, với “luật chơi” của chương trình, trong 4 thí sinh bị rớt sẽ có 1 thí sinh được cứu và nhóm nhạc MTV chính là lựa chọn của cố vấn Quốc Bảo để cùng Kim Ngân, Trương Kiều Diễm, Cao Bá Hưng và Phạm Hồng Phước đi tiếp vòng tiếp theo.

Cao Bá Hưng kể Truyện Kiều bằng âm nhạc

Bước đến vòng Thử thách trên sân khấu, các thí sinh sẽ lần lượt trình diễn trên Sing my song ca khúc của mình trước Hội đồng giám khảo chuyên môn 31 người, trong đó gồm các nhà báo và chuyên gia âm nhạc.

Đầu tiên là màn trình diễn của thí sinh Cao Bá Hưng. Lấy cảm hứng từ bức ảnh của HLV Đức Trí đưa ra, anh đã liên tưởng đến nhân vật Kiều và sáng tác ca khúc Kiều. Vẫn là chất nhạc đặc trưng của Cao Bá Hưng, khi kết hợp nhạc cụ dân tộc với câu chuyện là góc nhìn khá độc đáo của thế hệ trẻ khi cảm nhận về nhân vật Kiều của cụ Nguyễn Du đã mang đến một bài hát thú vị trên sân khấu.

cao ba hung ke truyen kieu bang am nhac nguoi dau tien buoc thang vao chung ket sing my song

HLV Lê Minh Sơn nhận xét: “Hôm nay tôi được cho 3 điểm, nhưng tôi chỉ muốn cho em 30 điểm, bởi vì 27 điểm tôi sẽ trao cho cái đàn nguyệt, một anh chàng rất trẻ nhưng hướng đến tính dân tộc, đó là điều tôi xúc động nhất ở em".

HLV Giáng Son thì cho rằng: “Về mặt âm nhạc, tôi thấy bản phối rất hay. Để khái quát cả cuộc đời nàng Kiều trong một bài hát, tôi cảm thấy quá sức đối với em”. Hội đồng giám khảo 31 người cũng dành cho Bá Hưng sự mến mộ vì tài năng của chàng trai trẻ. Kết quả, với ca khúc Kiều Bá Hưng đã có trọn vẹn 31 điểm. Anh chàng đã “nhảy cẫng” lên vì sung sướng.

Kim Ngân khiến Lê Minh Sơn nhớ đến nhạc sĩ Dương Thụ vì ca khúc Vắng nắng

Kim Ngân, thí sinh nữ tính nhất trong team Đức Trí mang đến ca khúc Vắng nắng với giai điệu, ca từ nhẹ nhàng nhưng rất da diết.

cao ba hung ke truyen kieu bang am nhac nguoi dau tien buoc thang vao chung ket sing my song
Kim Ngân

HLV Lê Minh Sơn nhận xét: “Tôi rất thích sông suối, lá cành, cỏ cây mà em đưa ra. Em khiến tôi nhớ lại nhạc sĩ Dương Thụ, người bạn rất thân thiết của tôi. Nếu nhạc sĩ Dương Thụ xem chương trình này chắc chắn sẽ rất thích và tìm đến để làm bạn với em. Anh ấy rất thích ngôn ngữ như thế này”.

Nhạc sĩ Giáng Son rất phấn khích trước ca từ và giai điệu mà Kim Ngân mang đến. HLV Nguyễn Hải Phong cũng dành sự mến mộ cho tài năng của Đức Trí khi giúp Kim Ngân hoàn thiện ca khúc của mình. Kết quả Kim Ngân nhận được 19 điểm từ Hội đồng chuyên môn.

Rớt nước mắt với ca khúc kể về cha của Phạm Hồng Phước

Phạm Hồng Phước đã mang đến những giây phút lắng đọng tràn ngập cảm xúc khiến khán giả tại trường quay phải rơi nước mắt. Đặc biệt, trong bài hát Phạm Hồng Phước còn thể hiện một câu trong Dạ cổ hoài lang kết hợp cùng tiếng đàn bầu khiến mọi người không khỏi thổn thức.

cao ba hung ke truyen kieu bang am nhac nguoi dau tien buoc thang vao chung ket sing my song
Phạm Hồng Phước

HLV Lê Minh Sơn nhận xét: “Nghe bạn hát xong, tôi muốn xin phép ra ngoài để gọi cho bố tôi. Bạn có một thứ mà tôi rất thích đó là chất nhạc trong con người, cái đó không học được”.

HLV Nguyễn Hải Phong cho rằng: “Đây là một ca khúc có mặt cảm xúc rất đầy, khiến tôi chạnh lòng nghĩ về bản thân mình”. HLV Giáng Son cũng chia sẻ suy nghĩ về ca khúc và cho rằng sở trường của Phạm Hồng Phước là làm cho khán giả khóc.

HLV Đức Trí nhận xét: “Tôi phải gọi em là một người viết tản văn có giai điệu và tiếp nữa bài hát này có chất liệu quá hay".

Kết quả, Phạm Hồng Phước có được 24 điểm từ Hội đồng chuyên môn.

Trương Kiều Diễm gây thương nhớ với ca khúc càng nghe càng thích

Kiều Diễm mang đến ca khúc Không quay lại, cô chinh phục được mọi người bởi cảm xúc mang đến trong ca khúc của mình. Kết thúc phần trình diễn, HLV Lê Minh Sơn nhận xét: “Em là người phụ nữ có nhan sắc, em hát rất hay, tôi bất ngờ khi em còn sáng tác nữa. Quả thật trong tôi có rất nhiều dấu chấm hỏi. Có một điều tôi thích nhất chính là sự lạnh của em. Với tôi, đó là một giọng hát rất văn minh”.

HLV Nguyễn Hải Phong cho rằng: "Bài của em được nhiều nhất chính là sự trong trẻo, tinh khiết. Tôi rất thích câu điệp khúc vì nó khiến bài hát lung linh hơn rất nhiều".

Trước giọng ca tài năng của Kiều Diễm, HLV Lê Minh Sơn lại tiếp tục chia sẻ: “Khi nghe em hát, tôi đã biết rằng mình có thể làm được gì. Sau cuộc thi này, tôi nghĩ sẽ trợ giúp được cho em nếu em cần”. Lúc này, HLV Đức Trí mới lên tiếng: “Này, bước qua xác chết của tôi”. Tình huống ấy đã mang đến cho trường quay những tiếng cười vui nhộn.

Kết quả cuối cùng, ca khúc của Kiều Diễm đã nhận được 13 điểm từ Hội đồng chuyên môn.

cao ba hung ke truyen kieu bang am nhac nguoi dau tien buoc thang vao chung ket sing my song
Nhóm MTV

Nguyễn Hải Phong “sướng” vì MTV “lột xác”

Nhóm MTV mang đến ca khúc có tên Thoátvà đúng như kỳ vọng của HLV Đức Trí, nhóm MTV đã có một hình ảnh khác hoàn toàn với trước đây.

cao ba hung ke truyen kieu bang am nhac nguoi dau tien buoc thang vao chung ket sing my song

HLV Lê Minh Sơn hào hứng nhận xét: “Bài hát đã truyền tải hết khát vọng của MTV. Đây không phải là một cuộc thi nữa, các bạn tham gia biểu diễn để cho chúng tôi ngồi đây xem".

Giáng Son thì tỏ ra rất thích thú với bài hát này, Nguyễn Hải Phong thì cực kỳ “sướng” khi nghe MTV trình diễn. Đây cũng là ca khúc mà nhóm MTV đã vượt qua và thoát khỏi cái bóng trước đây trong cách sáng tác.

Kết quả nhóm MTV đã nhận được trọn vẹn 31 điểm từ Hội đồng chuyên môn.

cao ba hung ke truyen kieu bang am nhac nguoi dau tien buoc thang vao chung ket sing my song

Cao Bá Hưng, Trương Kiều Diễm nắm tay nhau vào vòng chung kết Sing my song

HLV Lê Minh Sơn và Nguyễn Hải Phong đã dành tặng 3 điểm cho Cao Bá Hưng và tổng số điểm của Hưng có là 37 điểm. HLV Giáng Son dành tặng 3 điểm cho nhóm MTV và tổng số điểm nhóm đạt được cuối cùng là 34 điểm. Giành được số điểm cao nhất, Cao Bá Hưng là thí sinh đầu tiên của team Đức Trí bước vào chung kết.

Trên sân khấu chỉ còn lại 4 thí sinh, Đức Trí sẽ là người quyết định thí sinh tiếp theo được bước vào chung kết. Sau một hồi suy nghĩ và đưa ra các nhận xét về nhóm MTV, Kim Ngân, Phạm Hồng Phước, Trương Kiều Diễm, cuối cùng Đức Trí quyết định chọn Kiều Diễm.

Tập 7 Sing my song – Bài hát hay nhất sẽ lên sóng vào lúc 21h00 ngày 1/1/2017 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.

cao ba hung ke truyen kieu bang am nhac nguoi dau tien buoc thang vao chung ket sing my song Hé lộ đội thi đầu tiên bước vào vòng thi Sáng tác và Tranh đấu "Sing my song"
cao ba hung ke truyen kieu bang am nhac nguoi dau tien buoc thang vao chung ket sing my song Cao Bá Hưng: ‘Mẹ chỉ mong Hưng có một tuổi thơ đúng nghĩa…’
cao ba hung ke truyen kieu bang am nhac nguoi dau tien buoc thang vao chung ket sing my song Cao Bá Hưng - hậu duệ 7 đời của Cao Bá Quát trong "Sing my song - Bài hát hay nhất" là ai
cao ba hung ke truyen kieu bang am nhac nguoi dau tien buoc thang vao chung ket sing my song Cháu nội đời thứ 7 của Cao Bá Quát - Cao Bá Hưng gây ấn tượng mạnh tại sân khấu Sing my song

Vũ Liên