Cao Mỹ Kim chọn nghề hát khi mới tròn… 1 tuổi

(TGĐA) - Không như những ca sĩ khác, Cao Mỹ Kim dấn thân vào nghiệp hát ngay từ khi mới 1 tuổi. Từ lúc cô… chọn chiếc micro trong ngày thôi nôi, chắc hẳn rằng Cao Mỹ Kim cũng không ngờ món đồ ấy sẽ gắn với cô đến tận ngày hôm nay.

cao my kim chon nghe hat khi moi tron 1 tuoi Danh ca Phương Dung: 'Tôi ân xá cho thí sinh xúc phạm tôi'
cao my kim chon nghe hat khi moi tron 1 tuoi Trần Vũ: 4 tuổi, không biết chữ nhưng vẫn thuộc làu nhạc Đan Trường, Ưng Hoàng Phúc
cao my kim chon nghe hat khi moi tron 1 tuoi Nguyễn Lê Bá Thắng liều mình hát ca khúc hit của Trịnh Nam Sơn
cao my kim chon nghe hat khi moi tron 1 tuoi Được danh ca Phương Dung khen hát hay như Mạnh Đình, Võ Hạ Trâm đoạt giải nhất tuần
cao my kim chon nghe hat khi moi tron 1 tuoi Quý tử nhà Trần Vũ gây náo loạn phim trường 'Hãy nghe tôi hát'
cao my kim chon nghe hat khi moi tron 1 tuoi Sau tập 1 'Hãy nghe tôi hát', Như Trang được mẹ dặn mang khẩu trang khi ra đường

Cái tên Cao Mỹ Kim chắc chắn không còn xa lạ với nhiều người, nhất là những ai có tuổi thơ từng gắn liền với các trang báo Hoa học trò, Mực tím hay các phim truyền hình như Mùa hè sôi động, Những giấc mơ hồng, Hẻm cụt… Nữ ca sĩ – diễn viên sinh năm 1991 từng là một hiện tượng hot vào những năm 2008 – 2009 sau bộ phim Mùa hè sôi động. Thời điểm đó, hình ảnh Cao Mỹ Kim gần như xuất hiện khắp các mặt báo dành cho tuổi teen cùng các bộ phim truyền hình. Sau vụ lùm xùm chuyện tình cảm cùng nam ca sĩ Bùi Anh Tuấn, cô dần thu mình lại và đứng khép vào một lề của những xô bồ giới giải trí.

cao my kim chon nghe hat khi moi tron 1 tuoi
Cao Mỹ Kim chia sẻ chọn nghề ca hát từ năm 1 tuổi

Không phải ngẫu nhiên mà Cao Mỹ Kim bước vào showbiz, sự xuất hiện của cô trong làng nghệ thuật là cả một quá trình rèn giũa, phấn đấu suốt từ nhỏ đến hôm nay. Cái vận nghệ sĩ đến với Cao Mỹ Kim khi cô tròn 1 tuổi, ngày thôi nôi, bao trẻ em khác chọn món xôi, tiền, gương hay lược… cô chọn chiếc micro. Thấy máy quay, thay vì khóc òa như bao trẻ em khác, cô nàng cười xòa và bập bẹ “a ư” mỗi khi máy quay lia đến. Đến cả ca khúc đầu tiên Cao Mỹ Kim cất giọng hát cũng khiến không ít người phải ngạc nhiên. Cô chia sẻ: “Lúc mới 3,4 tuổi, Kim không hát nhạc thiếu nhi, mà hát Hãy yêu nhau như chưa yêu lần nào của cô Ý Lan. Hồi đó nhà mở quán cà phê, nên cứ bắt nhạc này nghe, nghe riết rồi thuộc chứ đâu biết chữ mà học”.

cao my kim chon nghe hat khi moi tron 1 tuoi

Thấy con bộc lộ năng khiếu ngay từ bé, gia đình Cao Mỹ Kim quyết định đào tạo cô trở thành ca sĩ. Sẵn có giọng ca bẩm sinh, Cao Mỹ Kim được rèn luyện bổ sung về vóc dáng và các môn bổ trợ. Mới 4 tuổi, cô đã theo học lớp siêu mẫu nhí của một nữ siêu mẫu Mỹ dạy tại Việt Nam, ngày nào cô cũng phải tạo dáng chụp hình ở studio. Từ cấp 1 cho đến hết phổ thông, Cao Mỹ Kim từng học qua các lớp múa ba lê, múa dân gian, nhảy hiện đại, dance sport và cả cascardeur. Nhờ những môn bổ trợ này, Cao Mỹ Kim cảm thấy tự tin hơn mỗi khi đi hát hoặc đóng phim. Cô bật mí: “Nhờ học cascarduer mà những cảnh khó trong phim Mùa hè sôi động như nhảy từ trên cao hay lội suối… đều do Kim tự mình thực hiện, không phải nhờ người thế. Còn những môn khác lúc đi hát đều bổ trợ cho Kim rất nhiều”.

cao my kim chon nghe hat khi moi tron 1 tuoi

Học xong lớp 10, Cao Mỹ Kim thi đỗ vào Nhạc viện TP. HCM, cô tiếp tục học lớp 11, 12 trong nhạc viện. Tại đây, nữ ca sĩ lại bén duyên cùng nghiệp diễn, cô cho biết: “Năm Kim học lớp 12, người ta mời đóng phim Mùa hè sôi động dù Kim chưa đăng ký cũng không qua casting. Mình biết lúc đó người ta mời Kim vì là hot teen, chính vì vậy một khi đã nhận lời Kim càng phải nỗ lực thật nhiều để chứng minh mình có thể làm được”. Sau Mùa hè sôi động, Cao Mỹ Kim càng có nhiều hợp đồng đóng phim khiến cô cuốn vào guồng quay, các phim Những giấc mơ hồng, Hẻm cụt, Kẻ giấu mặt, Đôi mắt âm dương, Sau ánh hoàng hôn… sau này càng đưa tên tuổi Cao Mỹ Kim đến gần hơn với khán giả trong vai trò diễn viên.

Là một ca sĩ nhưng mọi người lại biết đến Cao Mỹ Kim qua vai trò diễn viên nhiều hơn, cô cho rằng đó là một thành công thay vì là thất bại như mọi người nhìn nhận, vì dù với vai trò gì cũng là nỗ lực của chính mình. Cao Mỹ Kim cảm thấy hạnh phúc vì được khán giả công nhận là một diễn viên và cô vẫn đang tiếp tục phấn đấu trong vai trò ca sĩ từng ngày.

cao my kim chon nghe hat khi moi tron 1 tuoi

Tham gia Hãy nghe tôi hát là một cơ duyên đưa Cao Mỹ Kim đến với khán giả âm nhạc sau thời gian tập trung cho việc kinh doanh và làm MC ở Truyền hình Pháp luật. “Khi chương trình gọi mời tham gia, mình rất ngạc nhiên với dàn thí sinh, toàn các anh chị quen, Kim cũng muốn có dịp gặp gỡ các anh chị. Thứ hai, Kim chưa bao giờ hát nhạc bolero nên muốn thử thách mình với thể loại này. Quan trọng nhất Kim muốn đến đây để học hỏi, học từ các anh chị thi chung và ban giám khảo, mỗi tuần sẽ có một vị giám khảo khách mời, những trải nghiệm phong phú của họ chắc chắn sẽ giúp Kim tiến bộ. Đây là một cơ hội tốt, Kim rất mừng vì đã đến với chương trình”, nữ ca sĩ bật mí lý do đồng ý tham gia chương trình.

cao my kim chon nghe hat khi moi tron 1 tuoi

Tạm dừng chân ở đêm thi thứ 5, Cao Mỹ Kim khẳng định phong cách âm nhạc riêng biệt trong suốt chặng đường đi. Không phá cách như Như Trang, không giằng xé như Mai Quốc Việt, cũng chẳng nồng nàn như Võ Hạ Trâm, Cao Mỹ Kim cứ nhẹ nhàng, dịu dàng mang một sắc thái đặc biệt tạo nên một tổng thể màu sắc âm nhạc hài hòa trong chương trình Hãy nghe tôi hát 2018. Nữ ca sĩ tâm sự: “Mới đầu nghe hát bolero mình cũng khớp, sau khi nghe có Võ Hạ Trâm, Mai Quốc Việt, Trần Vũ, Kim còn khớp hơn. Kim tự cảm thấy mình thật dũng cảm khi chấp nhận tham gia chương trình và đối đầu với các anh chị. Tất nhiên mình không đến đây vì giải thưởng, nhưng cuộc thi mà, ai cũng phấn đấu cho riêng mình, Kim cũng vậy. Kim không so sánh mình với ai cả, vì Kim tin vào màu sắc riêng của mình”.

cao my kim chon nghe hat khi moi tron 1 tuoi

Đêm thi đầu tiên chủ đề Trường Vũ, dù còn bỡ ngỡ với dòng nhạc bolero, nhưng Cao Mỹ Kim vẫn thể hiện thành công phần dự thi với ca khúc Mưa đêm tỉnh nhỏ (st Hà Phương). Danh ca Thái Châu nhận xét: “Qua cách Kim hát, anh cảm nhận được sự lo lắng và e thẹn của em với dòng nhạc này. Mạnh dạn lên, nghĩ sao thì hát vậy, hát sao mà chạm được trái tim của khán giả là mình thành công”.

Ca khúc Mưa đêm tỉnh nhỏ - Cao Mỹ Kim:

Đêm thi chủ đề Bảo Yến, Cao Mỹ Kim tạo bất ngờ khi thể hiện ca khúc Hãy để mưa rơi (st Nguyễn Kim Tuấn). Nữ ca sĩ trông sexy hơn khi diện váy bó sát khoe đường cong đáng mơ ước cùng những vũ đạo điêu luyện.

Ca khúc Hãy để mưa rơi – Cao Mỹ Kim:

Sau đêm thi thứ 3 chủ đề Mạnh Đình gặp vấn đề sức khỏe, Cao Mỹ Kim lấy lại phong độ và khoe giọng hát đột phá ở đêm thi thứ 4 chủ đề Trịnh Nam Sơn. Thể hiện ca khúc Quên đi tình yêu cũ (st Trịnh Nam Sơn), nữ ca sĩ ghi điểm với chất giọng ngọt ngào, nhẹ nhàng cùng phong thái biểu diễn đằm thắm, như đang thì thầm với người nghe.

Ca khúc Quên đi tình yêu cũ – Cao Mỹ Kim:

Ở đêm thi thứ 5 chủ đề Phương Dung, Cao Mỹ Kim xuất sắc giành giải nhất tuần với phần trình diễn vui tươi, sôi động trong ca khúc Trăng sơn cước (st Văn Phụng). Tuy nhiên, cô không may mắn trở thành thí sinh có số điểm thấp nhất trong 5 tuần thi và tạm chia tay với chương trình và sẽ trở lại vào đêm thi thứ 12 – Lội ngược dòng.

Ca khúc Trăng sơn cước – Cao Mỹ Kim:

Không may mắn khi phải bước vào vòng thi lội ngược dòng, nhưng điều đó cũng không khiến Cao Mỹ Kim chùn bước. Cô nói: “Kim sẽ phải nỗ lực hơn cho vòng lội ngược dòng vì đây là cơ hội duy nhất để mình quay lại chinh phục ban giám khảo và khán giả. Kim sẽ khắc phục các yếu điểm mà các giám khảo đã chỉ ra để mang đến một màn trình diễn tốt nhất”.

Tập 6 với chủ đề Sơn Tuyền sẽ được phát sóng vào lúc 21h00 thứ năm ngày 05/4 trên kênh THVL1.

cao my kim chon nghe hat khi moi tron 1 tuoi Danh ca Phương Dung: 'Tôi ân xá cho thí sinh xúc phạm tôi'
cao my kim chon nghe hat khi moi tron 1 tuoi Trần Vũ: 4 tuổi, không biết chữ nhưng vẫn thuộc làu nhạc Đan Trường, Ưng Hoàng Phúc
cao my kim chon nghe hat khi moi tron 1 tuoi Nguyễn Lê Bá Thắng liều mình hát ca khúc hit của Trịnh Nam Sơn
cao my kim chon nghe hat khi moi tron 1 tuoi Được danh ca Phương Dung khen hát hay như Mạnh Đình, Võ Hạ Trâm đoạt giải nhất tuần
cao my kim chon nghe hat khi moi tron 1 tuoi Quý tử nhà Trần Vũ gây náo loạn phim trường 'Hãy nghe tôi hát'

Mi Ty

Ảnh: Khôi Hoàng – Lý Võ Phú Hưng