Câu chuyện tình yêu 'Không bình thường' và MV đầy suy tưởng của Vicky Nhung

(TGĐA) - Không bình thường là sản phẩm âm nhạc mới nhất và là MV đầu tiên được Vicky Nhung thực hiện trong series Người kể chuyện đang được triển khai trên trang Youtube riêng.

cau chuyen tinh yeu khong binh thuong va mv day suy tuong cua vicky nhung Vicky Nhung tiết lộ Anh Tú là ‘bóng ban mai’ trong tập 15 'Đùa như thật'
cau chuyen tinh yeu khong binh thuong va mv day suy tuong cua vicky nhung Vicky Nhung: 'Tôi từng thất vọng vì chính sự tự tin của mình'

Tối 26/3, nữ ca sĩ Vicky Nhung vừa chính thức phát hành MV Không bình thường - ca khúc số 4 nằm trong dự án Người kể chuyện mà cô thực hiện.

cau chuyen tinh yeu khong binh thuong va mv day suy tuong cua vicky nhung
Vicky Nhung

Series Người kể chuyện được Vicky Nhung triển khai dựa trên những câu chuyện, lời tâm sự được khán giả gửi về qua mail. Mỗi bài hát xuất hiện trong series là một sáng tác của Vicky Nhung dựa trên câu chuyện được lựa chọn.

“Với câu chuyện lần này thì ngay khi nhận được mail của bạn khán giả đó, Vicky đã bật ra trong đầu những câu chữ đầu tiên đó là 'cái gì đó không bình thường'. Mail của bạn ấy là một lời tâm sự rất chân thành và bế tắc. Vicky cảm nhận được sự bế tắc trong câu chuyện đó, và điều duy nhất Vicky làm được để giúp bạn ấy là viết ra thành một bài hát chứ để làm chuyên gia tâm lý thì chắc là chưa thể” – nữ ca sĩ tiết lộ.

cau chuyen tinh yeu khong binh thuong va mv day suy tuong cua vicky nhung

Trong MV Không bình thường ,Vicky Nhung đứng ở ngôi thứ 3 với vai trò của một “thám tử” để khám phá về câu chuyện tình yêu nhiều khúc mắc giữa 3 người. Đáng chú ý, trong câu chuyện tình này có cả tình yêu nam - nữ và tình yêu giữa 2 người con gái với nhau. Nút thắt éo le này khiến Vicky Nhung phải đặt mình vào trường hợp của một người song tính để cảm nhận và sáng tác nên ca khúc Không bình thường.

Vicky Nhung tâm sự, bản thân cô cũng có rất nhiều cảm xúc đặc biệt dành cho câu chuyện trong ca khúc nên đã quyết định thực hiện MV để truyền tải được sống động nhất những gì mà mình muốn kể lại.

cau chuyen tinh yeu khong binh thuong va mv day suy tuong cua vicky nhung

Vicky Nhung chia sẻ: “Vicky cũng không hề có ý định làm MV vì nếu mỗi tháng ra 1 bài mà bài nào cũng làm MV thì Vicky kiệt sức và phá sản mất. Nhưng không hiểu sao Vicky bị bài hát ám ảnh thế nào mà trong đầu cứ nảy ra cái hình ảnh mình vừa là người kể mà vừa là người phá án. Chính vì vậy nên sau khi ngồi nói chuyện với mấy người bạn, Vicky đã cùng mọi người tạo ra một sản phẩm 'cây nhà lá vuờn' để có một dấu ấn nho nhỏ cho dự án. Và cũng một phần vì bài hát khá lạ tai nên có hình ảnh đi kèm sẽ thú vị hơn”.

Đã khá lâu rồi Vicky Nhung mới ra mắt một sản phẩm âm nhạc chính thức. Cô lý giải về điều này theo một cách “rất Vicky Nhung” – đơn giản, chân thành, đầy ngẫu hứng: “Thực sự đôi khi Vicky có suy nghĩ mình giống một người “thích hát và thích viết” hơn là một nghệ sĩ có kế hoạch rõ ràng. Khi đặt mình vào tâm thế một người thích hát thì Vicky có thể hát mỗi ngày, làm đủ thứ nhưng khi đã xác định mình là nghệ sĩ và phải đưa ra những sản phẩm nghiêm túc rồi thì Vicky lại bị chững lại và chẳng vừa lòng với những gì mình tạo ra. Đó là lý do Vicky có tới 3 bài hát chính thức đã được thu âm chỉn chu nhưng vẫn chẳng nghĩ ra được nên làm gì với nó, còn với dự án này thì Vicky thoải mái hơn khi có thể gạt bỏ cái áo nghệ sĩ để cứ mặc nhiên làm những gì mình thích với những người anh em bạn bè của mình”.

cau chuyen tinh yeu khong binh thuong va mv day suy tuong cua vicky nhung

Điều này khiến âm nhạc của Vicky Nhung trở nên đặc trưng, dễ nhận diện nhưng cũng mang lại mặt trái là nhiều người nhầm tưởng nữ ca sĩ đã dừng hoạt động âm nhạc hoặc không còn nhận được sự chú ý nhiều nữa. Trên thực tế, Vicky Nhung chưa bao giờ thích những gì quá ồn ào, phô trương, cô chỉ muốn giới thiệu âm nhạc của mình đến với nhiều người nhất có thể và lan tỏa những thông điệp tích cực bằng âm nhạc. Điều này được những người yêu nhạc Vicky Nhung hiểu rõ hơn ai hết.

“Điều đặc trưng nhất trong âm nhạc của Vicky là 'Thật'. Nếu mọi người để ý thì sẽ thấy hầu như những bài hát của Vicky đều không bao giờ có những câu chữ 'văn thơ lai láng' mây nước trăng hồ thơ mộng mà nó thường là văn tả thực. Chắc tại Vicky là người Hải Phòng mà Hải Phòng là 'không thích lòng vòng'. Điều thứ 2 là trừ những bài không thể vui nổi thì hầu như những bài hát của Vicky đều mang tính tích cực, hướng người nghe tới những điều đẹp đẽ tươi vui và sống trọng vẹn hơn” – nữ ca sĩ tự nhận xét về âm nhạc của mình.

cau chuyen tinh yeu khong binh thuong va mv day suy tuong cua vicky nhung

Cũng chính bởi vậy, MV Không bình thường được thực hiện với chi phí khá thấp, mà theo Vicky Nhung là “một con số rất rất nhỏ trong bầu trời bạt ngàn những MV trăm triệu tới tiền tỷ như hiện nay”. Tuy nhiên, không vì thế mà đây là một sản phẩm qua loa. MV là tâm huyết, là sự sáng tạo của cả một ekip say mê, nghiêm túc với nghệ thuật.

Nữ ca sĩ gửi lời cảm ơn tới ekip: “Vicky rất cảm kích ekip Group Cast Production vì hầu như mọi người đều làm vì đam mê khi mà MV được quay cả ngày rồi xuyên đêm. Vicky nhớ lúc đóng máy cảnh cuối cùng là 6 giờ sáng, nghĩ lại còn thấy sợ! Nhưng ai cũng hết mình vì mọi người cũng hiểu và thích dự án này. Đó là điều mà Vicky trân trọng nhất!”.

cau chuyen tinh yeu khong binh thuong va mv day suy tuong cua vicky nhung

Sau khi ra mắt MV Không bình thường, dự định trước mắt của Vicky Nhung chính là duy trì series Người kể chuyện càng lâu càng tốt bởi cô nhận được rất nhiều mail khán giả gửi về. Mỗi câu chuyện đều được Vicky Nhung trân trọng và tâm huyết thực hiện nên cần nhiều thời gian và công sức, tuy vậy, sự ủng hộ của mọi người chính là động lực lớn nhất để cô tiếp tục.

Ngoài ra, Vicky Nhung hứa với người hâm mộ sẽ thực hiện 2 sản phẩm chính thức được đầu tư một cách bài bản và còn nhiều điều thú vị trên kênh Youtube riêng của nữ ca sĩ – một nhịp cầu tương tác hoàn hảo của Vicky Nhung và khán giả.

MV Không bình thường:

cau chuyen tinh yeu khong binh thuong va mv day suy tuong cua vicky nhung Vicky Nhung tiết lộ Anh Tú là ‘bóng ban mai’ trong tập 15 'Đùa như thật'

(TGĐA) - Tập 15 của Đùa như thật với sự đổ bộ của 3 thành viên nhóm nhạc ...

cau chuyen tinh yeu khong binh thuong va mv day suy tuong cua vicky nhung Sau nhiều lần đứng nhì, Vicky Nhung & Thanh Sang bất ngờ giành Quán quân 'Nhạc hội song ca' mùa 2

(TGĐA) - Bên cạnh những tiết mục bùng nổ và giàu cảm xúc của top 5 ...

Vũ Liên