'Cây táo nở hoa': Thái Hòa – Hồng Ánh lần đầu kết hợp trong phim truyền hình lấy hết nước mắt khán giả

(TGĐA) - Là bộ phim gia đình xoay quanh sự hy sinh của một người đàn ông trụ cột, yêu thương và bao dung các em như một người mẹ, quy tụ những diễn viên gạo cội và những tên tuổi được yêu thích, Cây táo nở hoa mang đến một câu chuyện đầy cảm xúc, chất chứa những vấn đề nhức nhối của gia đình.

'Cây táo nở hoa': Hồng Ánh khóc đến... nhức đầu vì vai Hạnh 'Cây táo nở hoa': Hồng Ánh khóc đến... nhức đầu vì vai Hạnh
'Cây táo nở hoa': Thái Hòa trở thành người chồng gây 'ấm ức' trên màn ảnh nhỏ, khán giả vừa giận vừa thương 'Cây táo nở hoa': Thái Hòa trở thành người chồng gây 'ấm ức' trên màn ảnh nhỏ, khán giả vừa giận vừa thương

Phim xoay quanh câu chuyện gia đình gồm 5 anh em: Ngọc (Thái Hòa), Ngà (Trương Thế Vinh), Châu (Thúy Ngân), Báu (Nhã Phương), Dư (Song Luân). Lớn lên thiếu vắng tình thương của cha mẹ nên người anh hai là Ngọc luôn tự coi mình là cha mẹ, hy sinh bảo bọc cho các em vô điều kiện. Dù 4 người em đã trưởng thành nhưng Ngọc luôn xem họ như những đứa trẻ và anh sẵn sàng gánh vác tất cả cho họ trên những khúc quanh khó khăn của cuộc đời. Ngọc có tiệm sửa xe làm kế sinh nhai để lo cho vợ con và các em. Chính sự hy sinh quá mức của Ngọc dành cho các em đã dẫn đến mâu thuẫn giữa anh và Hạnh (Hồng Ánh) - vợ Ngọc, cũng như sự ghen tị, xích mích giữa những người em.

'Cây táo nở hoa': Thái Hòa – Hồng Ánh lần đầu kết hợp trong phim truyền hình lấy hết nước mắt khán giả

4 người em mỗi người 1 tính, gây ra những rắc rối riêng khiến cho Ngọc phải luôn sống trong guồng quay để giữ mọi thứ đi đúng hướng. Ngà - anh ba trong nhà, vô công rỗi nghề, lười lao động nhưng lại muốn “giàu nhanh - đi tắt” bằng con đường cờ bạc, cá độ. Ngà nợ như chúa chổm khiến Ngọc năm lần bảy lượt giấu vợ đem tiền dành dụm trả nợ cho em. Gây họa không kém là Báu - cô nàng xài tiền như nước, đã ly hôn, thất nghiệp, ăn bám anh chị hai. Báu ghét cay ghét đắng người chị song sinh của mình là Châu, phần vì Châu là hình mẫu “con nhà người ta” khiến Báu luôn bị mang ra so sánh, phần vì tính hay ghen tị nên Báu luôn nghĩ rằng anh hai thiên vị và yêu thương Châu hơn mình.

'Cây táo nở hoa': Thái Hòa – Hồng Ánh lần đầu kết hợp trong phim truyền hình lấy hết nước mắt khán giả

Trái ngược với cô em “trời đánh”, Châu học giỏi, hiểu chuyện, là bác sĩ của một bệnh viện lớn, đã ra riêng sống tự lập và là niềm tự hào lớn nhất của Ngọc. Ngoại trừ yêu thương, kính nể anh hai thì Châu luôn giữ thái độ lạnh nhạt, xa cách với các anh chị em trong nhà vì đã quá ngán ngẩm khi phải cùng anh hai thu dọn hậu quả do Ngà và Báu gây ra. Dư - cậu em út kiệm lời ban ngày phụ giúp trong tiệm sửa xe của anh trai, tối lái taxi công nghệ. Trong quá khứ, Dư có một thời gian nông nổi bỏ nhà đi theo băng nhóm xã hội đen khiến cho Ngọc rất phiền lòng…

'Cây táo nở hoa': Thái Hòa – Hồng Ánh lần đầu kết hợp trong phim truyền hình lấy hết nước mắt khán giả

18 năm làm vợ Ngọc, bức xúc lớn nhất của Hạnh vẫn là chuyện phải cùng chồng chăm lo phục vụ các em dù đã trưởng thành nhưng lúc nào cũng như đứa trẻ, mè nheo dựa dẫm vào anh hai. Hạnh vừa giận vừa thương chồng vì anh chưa một ngày được sống cho riêng mình. Ngọc luôn hy sinh không giới hạn cho các em mà quên mất đến cảm xúc của mẹ con Hạnh - Phúc (Trịnh Thảo). Do đó mối quan hệ giữa Ngọc và con gái luôn tồn tại khoảng cách, càng lúc càng lớn dần khiến trái tim người cha bị dày vò, có lúc Ngọc phải bật tràn những giọi nước mắt xót xa.

Sự hy sinh của Ngọc kéo dài theo năm tháng, nhưng liệu tất cả những yêu thương đó có thực sự mang đến hạnh phúc cho gia đình? Càng trao đi nhiều tình cảm, càng nhận được nhiều tình yêu thương hay đáp lại chỉ là sự vô tâm ích kỷ của những người em cùng chung huyết thống? Tấm lòng bao dung của người anh có đủ sức để giữ các em không lầm đường lạc lối và những tổn thương liệu có thể được chữa lành?

'Cây táo nở hoa': Thái Hòa – Hồng Ánh lần đầu kết hợp trong phim truyền hình lấy hết nước mắt khán giả

Cây táo nở hoa được đội ngũ biên kịch Vie Channel Việt hóa từ bộ phim nổi tiếng của đài KBS Hàn Quốc: Liver or die (tên khác What’s Wrong Poong Sang). Liver or die là bộ phim gia đình đặc sắc của đài KBS năm 2019, được đông đảo khán giả yêu thích. Trong thời điểm phát sóng tại Hàn Quốc, rating phim tăng dần theo mỗi tập phát sóng, có những tập rating hơn 20%, tập cao nhất chạm mốc 22,8% trở thành Quán quân trong trận chiến rating giữa 3 nhà đài trung ương lớn nhất Hàn Quốc là KBS, SBS và MBC.

Thái Hòa trở thành người đàn ông bươn chải với tấm lòng người mẹ

Xoáy vào những mâu thuẫn và xung đột gia đình bắt nguồn từ tấm lòng người anh, khắc họa nét tương phản giữa sự hy sinh và ích kỷ tồn tại dưới một mái nhà, Cây táo nở hoa mang đến một màu sắc tương đối khác biệt so với những bộ phim gia đình mà khán giả đã thưởng thức trong thời gian gần đây.

Phim đặt người đàn ông trụ cột là Ngọc (Thái Hòa) phải liên tục giải quyết những rắc rối, xào xáo trong một gia đình mà mỗi thành viên đều mang trong lòng nhiều uẩn khúc ẩn dưới cá tính và cách hành xử. Ngọc bao dung và yêu thương các em hơn mọi thứ trên đời. Nhưng phương thức thể hiện tình cảm của anh dành cho mỗi người em lại quá đỗi khác nhau, do đó không thể thúc đẩy sự gắn kết trong gia đình mà ngược lại càng khiến anh em, vợ chồng, cha con xa cách. Bi kịch và mâu thuẫn gia đình đến từ cách hành xử đầy phân biệt: những kẻ ăn bám được ưu tiên quan tâm, thương yêu nhiều nhất bất chấp họ đã gây ra bao mối họa, còn người tần tảo, bươn chải lo cho gia đình lại chịu nhiều thiệt thòi về vật chất lẫn tinh thần. Những mâu thuẫn, lục đục giữa mối quan hệ vợ chồng, anh em, chị dâu em chồng được phơi bày trên phim đã để lại những trải nghiệm đầy cảm xúc cho khán giả.

'Cây táo nở hoa': Thái Hòa – Hồng Ánh lần đầu kết hợp trong phim truyền hình lấy hết nước mắt khán giả

Cây táo nở hoa có những câu chuyện khiến khán giả phải thổn thức, nức nở cùng nhân vật nhưng tuyệt nhiên không phải là bộ phim mang đến cảm giác buồn rười rượi từ đầu đến cuối. Tên phim lấy từ câu nói yêu thích của Ngọc “Nếu cuộc đời toàn chuyện xấu xa. Tại sao cây táo lại nở hoa” (trích từ bài thơ Phố ta – Lưu Quang Vũ) và đây cũng là điểm tựa tinh thần của nhân vật này xuyên suốt bộ phim. Đó là niềm tin về một ngày mai tươi sáng vì cuộc đời không đầy rẫy sự bất công cũng không trải đầy hoa hồng, hãy tạo ra điều mình muốn bằng trái tim chân thành nhất.

Mạch phim chặt chẽ, các tình huống phim đan xem giữa bi kịch, hài hước gây cấn và lãng mạn, kết nối hài hòa những câu chuyện của các tuyến nhân vật. Tính cách, tâm lý các nhân vật lần lượt xoay chuyển, kể cả những nhân vật “bán phản diện” như Báu, Ngà.

Nước mắt khán giả sẽ rơi vì thương cho nhân vật nhưng rồi những nụ cười sẽ “nở hoa” khi người xem cảm nhận được sức mạnh của tình cảm gia đình. Tình thân và sự yêu thương giữa người một nhà sẽ xoa dịu hết sự giận dữ, bất hòa của các thành viên trong gia đình và từ đó hàn gắn lại mọi vết nứt do hiểu lầm, mâu thuẫn. Thông qua những câu chuyện gia đình rất đỗi đời thường nhưng chất chứa nhiều cảm xúc, phim cũng đề cao giá trị gia đình, tình yêu chân thành. Nhìn phim Cây táo nở hoa ở khía cạnh đời thực, người xem có thể dễ dàng bắt gặp những tình huống, nhân vật tương tự ngoài cuộc sống.

Bên cạnh kịch bản hấp dẫn, biên kịch đã khéo léo thổi vào những lời thoại gần gũi với đời sống, tâm lý tình cảm người Việt. Ngoài ra, phần bối cảnh được xây dựng và thiết kế rất kỹ lưỡng. Từ căn nhà và tiệm sửa xe của Ngọc, tiệm tạp hóa bà Bông, tiệm giày Chín Lân… đều là những không gian quen thuộc, được chăm chút tỉ mỉ, để khán giả có thể cảm nhận và sống cùng với nhân vật. Nhờ đó, dàn diễn viên có cơ hội tỏa sáng trong một câu chuyện lôi cuốn và bối cảnh được đầu tư chỉn chu, công phu.

'Cây táo nở hoa': Thái Hòa – Hồng Ánh lần đầu kết hợp trong phim truyền hình lấy hết nước mắt khán giả
Thái Hòa - Hồng Ánh

Thái Hòa – Hồng Ánh lần đầu kết hợp trong phim truyền hình với câu chuyện gia đình lấy hết nước mắt khán giả

Thái Hòa trở lại với phim truyền hình và khẳng định đẳng cấp “ông hoàng phòng vé” với một vai diễn nặng về tâm lý với hơn 780 phân đoạn, được anh đánh giá là tương đương 8-9 phim điện ảnh gộp lại. Trở lại với phim truyền hình dài tập, Hồng Ánh sẽ khiến khán giả thổn thức với vai diễn lấy đi nhiều nước mắt nhất trong sự nghiệp hơn 20 năm đóng phim của chị. Sự kết hợp ăn ý của Thái Hòa - Hồng Ánh mang tính quyết định trong việc khắc họa những mâu thuẫn, biến cố quan trọng xuyên suốt câu chuyện.

Đạo diễn Võ Thạch Thảo cho biết Thái Hòa chính là linh hồn của bộ phim: "Nếu không có anh Thái Hòa trong vai Đỗ Văn Ngọc sẽ không có Cây táo nở hoa", và "Mời chị Hồng Ánh vào vai Hạnh là lựa chọn đầu tiên tôi nghĩ đến. Trong phim này, Hạnh phải đóng 2 vai trò lớn: thứ nhất là người chị dâu đối đầu với những đứa em chồng chuyên gây họa, phá bĩnh; thứ hai vừa là người chia sẻ đồng hành - vừa đối diện với 'bản năng làm cha mẹ' của Ngọc dành cho các em".

Đạo diễn Võ Thạch Thảo thừa nhận rằng làm việc cùng Thái Hòa, Hồng Ánh chị không chỉ bị thuyết phục bởi tài năng mà còn cảm nhận được một tinh thần yêu nghề cùng lối diễn hết mình dù là trong những scene nhỏ nhất.

'Cây táo nở hoa': Thái Hòa – Hồng Ánh lần đầu kết hợp trong phim truyền hình lấy hết nước mắt khán giả
Nhã Phương - Thúy Ngân

Ở phía đối nghịch với cặp đôi anh chị hai Thái Hòa - Hồng Ánh, phải kể đến nhân vật Báu do Nhã Phương đóng. Trở lại màn ảnh nhỏ sau thời gian nghỉ ngơi để tập trung chăm sóc gia đình, Cây táo nở hoa đánh dấu màn lột xác đáng kinh ngạc của Nhã Phương trong một hình tượng hoàn toàn mới. Đó là Báu - cô em ăn bám, ích kỷ, ngang ngược nhưng cũng thật ra cũng là một người chị thương em. Vì lúc nhỏ luôn phải thay anh chị chăm lo cho em út, cáng đáng việc nhà nên Báu lơ là việc học, sau này sống không có mục tiêu. Chính vì thế mà Báu luôn ghen tị với người chị song sinh giỏi giang là Châu. Lần đầu tiên khán giả thấy Nhã Phương hy sinh về ngoại hình, chấp nhận tạo hình lòe loẹt, kỳ khôi để trở thành “cô em đáng ghét” trên màn ảnh truyền hình.

Song song đó, Thúy Ngân đánh dấu thêm bước đột phá khi thể hiện nội tâm phức tạp ẩn sau vẻ ngoài lạnh lùng, mạnh mẽ của Châu - nhân vật có nhiều cuộc chạm trán nảy lửa với Báu nhất. Châu là một trí thức thành đạt, thông minh chín chắn “hiếm có” và được anh hai hãnh diện, yêu thương nhất nhà, nhưng vì tính tình thẳng thắng mà cô gây không ít tổn thương cho anh em. Đằng sau bác sĩ Châu lạnh lùng là một cô gái đầy bất ổn, lạc lõng cô độc trong gia đình và đáng thương trong tình yêu. Cá tính và đầy chiều sâu, Châu - Báu là 2 vai diễn mang dấu ấn khác biệt trong sự nghiệp diễn xuất của đôi bạn thân Thúy Ngân - Nhã Phương. Cả hai đã làm nên bộ đôi chị em song sinh khác nhau như “trứng gà - trứng vịt” hiếm có khó tìm trên màn ảnh truyền hình. Hơn nữa, Nhã Phương còn có màn kết hợp với Văn Anh tạo nên một câu chuyện tình éo le, còn Thúy Ngân lần đầu kết hợp cùng B Trần và Đỗ An trong chuyện tình tay ba nhiều sóng gió.

Đặc biệt, Cây táo nở hoa còn là bộ phim đánh dấu bước đột phá về diễn xuất của Trương Thế Vinh và Song Luân. Trương Thế Vinh đã có một vai “bán phản diện dễ thương”, vì trong nét tính cách ham chơi biếng làm đặc trưng của Ngà vẫn tồn tại sự ngô nghê của một gã lớn tướng, chuyên làm những chuyện trời ơi đất hỡi nhưng không hề biết là mình đang gây họa. Nam diễn viên đã khẳng định rằng về sau, ở nhân vật Ngà có những chuyển biến tính cách được đạo diễn điều chỉnh hợp lý trong đường dây câu chuyện nhiều nút thắt, khiến phim trở nên kịch tính hơn.

'Cây táo nở hoa': Thái Hòa – Hồng Ánh lần đầu kết hợp trong phim truyền hình lấy hết nước mắt khán giả
Song Luân - Trương Thế Vinh

Song Luân đã hoàn toàn thoát khỏi hình tượng soái ca màn ảnh để hóa thân thành một “chàng trai đời thực”, xuất sắc chuyển tải những khía cạnh cảm xúc của Dư - cậu em út lớn lên thiếu thốn tình thương của cha mẹ. Chia sẻ về bộ phim, Song Luân cho biết: “Cây táo nở hoa là bộ phim truyền hình mang đến cho Song Luân rất nhiều điều đầu tiên: nhiều cảnh hành động nhất, khóc nhiều nhất, lần đầu tiên vướng vào tình tay ba, lần đầu tiên đóng phim với anh Thái Hòa… Tôi đã vượt qua giới hạn của bản thân để hoàn thành vai diễn này”. Đặc biệt, Song Luân còn có sự kết hợp lãng mạn cùng Minh Trang, tạo nên một chuyện tình làm tan chảy trái tim khán giả.

Ngoài tiếng cười hóm hỉnh bật lên từ cặp đôi “ăn bám” Ngà - Báu, phim còn có những tình huống oái oăm bộ đôi bạn thân Ngà - Phước (Hoàng Phi) và cô Bông hàng xóm (NSND Lan Hương) hay những lời cằn nhằn giữa bố vợ - chàng rể: ông Chín Lân (NSƯT Quốc Trọng) - Ngọc cũng mang đến nét duyên dáng, vui tươi suốt câu chuyện cuốn hút của Cây táo nở hoa.

Cây táo nở hoa do nữ đạo diễn Võ Thạch Thảo thực hiện, dự kiến dài 70 tập, sẽ chính thức đến với khán giả truyền hình cả nước lúc 20h00 thứ 2 đến thứ 4 hàng tuần từ 5/4/2021 trên kênh truyền hình Vie Channel - HTV2, Vie Giải Trí, Youtube Vie Channel và ứng dụng VieON.

Trailer Cây táo nở hoa:

'Cây táo nở hoa': Hồng Ánh khóc đến... nhức đầu vì vai Hạnh 'Cây táo nở hoa': Hồng Ánh khóc đến... nhức đầu vì vai Hạnh

(TGĐA) - Tiếp tục series clip giới thiệu tuyến nhân vật chính, Cây táo nở ...

'Cây táo nở hoa': Thái Hòa trở thành người chồng gây 'ấm ức' trên màn ảnh nhỏ, khán giả vừa giận vừa thương 'Cây táo nở hoa': Thái Hòa trở thành người chồng gây 'ấm ức' trên màn ảnh nhỏ, khán giả vừa giận vừa thương

(TGĐA) - Cây táo nở hoa tiếp tục ra mắt khán giả đoạn clip giới ...

Mi Ty

Hình ảnh: Nguồn VieChannel