Châu Thanh tự hào khi con gái Châu Ngọc Tiên tiếp nối truyền thống văn nghệ

(TGĐA) - Là một nghệ sĩ cải lương nổi tiếng với làn hơi dài và khỏe, nghệ sĩ Châu Thanh giờ đây tự hào khi trong số 4 người con có cô con gái Châu Ngọc Tiên tiếp tục truyền thống văn nghệ thừa hưởng từ cha mẹ. 

chau thanh tu hao khi con gai chau ngoc tien tiep noi truyen thong van nghe MC Xuân Hiếu: Ở nhà chuyên đóng vai… nghiêm khắc
chau thanh tu hao khi con gai chau ngoc tien tiep noi truyen thong van nghe Huỳnh Trang Nhi: Xóa áp lực nuôi con mọn bằng tình thương yêu
chau thanh tu hao khi con gai chau ngoc tien tiep noi truyen thong van nghe MC Quốc Quân: Tôi là mẫu đàn ông gia đình
chau thanh tu hao khi con gai chau ngoc tien tiep noi truyen thong van nghe Nghệ sĩ Cẩm Tiên và cách làm bạn với hai con

Là một nghệ sĩ nên Châu Thanh hiểu rất rõ những khó khăn thử thách của nghề nhưng cả hai vợ chồng Châu Thanh – Ngọc Huyền Châu đều có chung suy nghĩ sẽ khuyến khích con phát triển khả năng của các con.

chau thanh tu hao khi con gai chau ngoc tien tiep noi truyen thong van nghe
Nghệ sĩ Châu Thanh - Ngọc Huyền Châu - Châu Ngọc Tiên

Chính vì vậy ngay từ nhỏ cô con gái Châu Ngọc Tiên đã có thiên hướng nghệ thuật và được gia đình phát hiện sớm. Năm 4 tuổi, cô được diễn xuất cùng cha trong vở cải lương về đề tài Phật giáo mang tên Bước chân xuất thế.

Đến khi 7 tuổi, đôi vợ chồng Châu Thanh – Ngọc Huyền Châu cho con gái học thanh nhạc và tham gia trong nhóm tam ca Mắt Nai. Tuy nhiên, do việc đi hát ảnh hưởng nhiều đến việc học, nên gia đình buộc Châu Ngọc Tiên rời nhóm để tập trung học hành.

chau thanh tu hao khi con gai chau ngoc tien tiep noi truyen thong van nghe
Châu Ngọc Tiên

Ở tuổi này, để cho con đi theo nghề thì đôi vợ chồng Châu Thanh – Ngọc Huyền Châu luôn dạy con rằng những lần đi diễn chỉ là một chuyến đi chơi cho vui cho biết công việc của cha mẹ. Nên vào độ tuổi đến trường, định hướng con rời nghệ thuật chuyên tâm vào học hành cũng không quá khó với đôi vợ chồng nghệ sĩ này.

Nhưng dường như âm nhạc đã “ăn sâu” vào máu, Châu Ngọc Tiên ngày ngày vẫn lén gia đình nuôi dưỡng niềm đam mê ca hát. Đôi nghệ sĩ Châu Thanh và Ngọc Huyền Châu nhiều lần ngăn cản Châu Ngọc Tiên bước chân vào showbiz bởi nhận thấy bản tính nhút nhát của con gái sẽ không phù hợp với con đường giải trí nhiều gian nan, trắc trở cũng như cạm bẫy.

chau thanh tu hao khi con gai chau ngoc tien tiep noi truyen thong van nghe
Châu Ngọc Tiên

Năm 17 tuổi khi cùng gia đình định cư ở Mỹ, mẹ Ngọc Huyền Châu cho biết ngày nào Châu Ngọc Tiên cũng khóc vì đam mê với âm nhạc mà cháu nuôi dưỡng khi còn ở Việt Nam. Thế nên cha mẹ đành chiều lòng cho con gái trở về quê hương để thực hiện ước mơ.

“Gia đình Châu Ngọc Tiên đã định cư hết ở Mỹ nhưng Tiên thì cứ đi đi, về về. Thanh xuân và tuổi trẻ thì qua nhanh, Châu Ngọc Tiên muốn thử một lần sống hết mình với đam mê”, cô ca sĩ chia sẻ.

chau thanh tu hao khi con gai chau ngoc tien tiep noi truyen thong van nghe
Nghệ sĩ Châu Thanh - Ngọc Huyền Châu - Châu Ngọc Tiên

Cũng trong năm đó, Ngọc Tiên lấy can đảm dùng toàn bộ số tiền dành dụm từ nhỏ đến lớn, âm thầm thực hiện MV đầu tiên do chính cô sáng tác mang tên Em không thể quên. Bất ngờ khi sản phẩm đầu tay của cô được khán giả đón nhận khá nồng nhiệt.

Khi đó, nghệ sĩ Châu Thanh nghe được ca khúc, cũng dần chấp nhận, ủng hộ quyết định theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp của con gái. Nhìn thấy con quá đam mê và đã tự làm được việc nên bậc làm cha mẹ như nghệ sĩ Châu Thanh chỉ biết khuyến khích tạo điều kiện tốt hơn để con thực hiện trọn đam mê.

chau thanh tu hao khi con gai chau ngoc tien tiep noi truyen thong van nghe
Hiện tại Châu Ngọc Tiên đang tham gia chương trình Sao nối ngôi của THVL – một chương trình gameshow ấn tượng dành cho các gia đình nghệ sĩ có con cháu tiếp nối truyền thống làm nghệ thuật của gia đình. Đêm thi thứ hai với chủ đề “Ơn nghĩa sinh thành”, Châu Ngọc Tiên sẽ thể hiện lòng biết ơn với người mẹ đã vất vả sinh cô ra đời, bằng ca cảnh Hiếu đạo. Nghệ sĩ Ngọc Huyền Châu lần đầu tiên tái xuất hiện trên sân khấu Sao nối ngôi để hỗ trợ con gái trong tiết mục thi.

Năm 2014, Châu Ngọc Tiên và chị gái, ca sĩ Châu Ngọc Linh được nghệ sĩ Châu Thanh tổ chức một minishow mang tên Em không thể quên. Ước mơ của Châu Ngọc Tiên đã trở thành hiện thực khi cả gia đình đứng cùng nhau biểu diễn trên sân khấu. Sau đó, cô lại được hát cùng với thần tượng của mình là ông hoàng nhạc Việt - ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Từ đây, vợ chồng nghệ sĩ Châu Thanh cùng đồng hành với con trên từng hoạt động nghề. May mắn, Châu Ngọc Tiên sống trong sự bảo bọc của gia đình từ thuở nhỏ, cá tính nhưng cũng rất vâng lời cha mẹ. Khi tự quyết định làm MV hay thu âm nhạc phẩm mới, Châu Ngọc Tiên đều tự giác hỏi thăm ý kiến của cha mẹ.

chau thanh tu hao khi con gai chau ngoc tien tiep noi truyen thong van nghe
Nghệ sĩ Châu Thanh - Ngọc Huyền Châu - Châu Ngọc Tiên

Khi chọn dòng nhạc trẻ EDM, Châu Ngọc Tiên cũng chăm chút cho hình ảnh luôn xinh đẹp trẻ trung gợi cảm khi lên sân khấu còn ngoài đời cô vẫn sống rất giản dị khép kín. Để được như thế, Châu Ngọc Tiên thừa nhận cô học được sự cần kiệm khiêm tốn trong cuộc sống của ba mẹ và biết gìn giữ rèn luyện đạo đức từ ba mẹ.

Những chuyến đi lưu diễn cùng ba Châu Thanh, tận mắt chứng kiến tình cảm hâm mộ của khán giả dành cho nhưng ba vẫn luôn rất khiêm nhường khi giao tiếp và ba luôn rèn luyện thật nhiều trước khi đi diễn… đó là hình ảnh mãi không quên đã khắc ghi trong lòng Châu Ngọc Tiên từ thuở nhỏ.

chau thanh tu hao khi con gai chau ngoc tien tiep noi truyen thong van nghe Sau vụ lùm xùm với bầu show, Lưu Chí Vỹ bất ngờ xuất hiện trong "Sao nối ngôi"
chau thanh tu hao khi con gai chau ngoc tien tiep noi truyen thong van nghe Châu Ngọc Tiên không ngại phản ánh hiện thực giới trẻ
chau thanh tu hao khi con gai chau ngoc tien tiep noi truyen thong van nghe Lương Bằng Quang giành nhất tuần với "Đôi chân thiên thần"
chau thanh tu hao khi con gai chau ngoc tien tiep noi truyen thong van nghe Gia Bảo xuất sắc “ẵm” giải nhất tuần với sự hỗ trợ của Bình Tinh
chau thanh tu hao khi con gai chau ngoc tien tiep noi truyen thong van nghe Châu Ngọc Tiên: Phát huy truyền thống âm nhạc qua chương trình "Sao nối ngôi"

Tâm Uyên