'Chị Đẹp - Chuyện chưa lên sóng': Khi những 'Chị đẹp' dám khác mình để cống hiến cho cái chung

(TGĐA) - Trong tập 2 Chị Đẹp - Chuyện chưa lên sóng phát vào lúc 20h00 thứ 2 ngày 27/11 trên kênh YouTube YeaH1 Show sẽ hé lộ những câu chuyện hậu trường về những khó khăn của các chị đẹp khi chuẩn bị cho Công diễn 1 - Tắc kè hoa vừa qua.

Luật chơi Công diễn 1 'Chị Đẹp đạp gió rẽ sóng 2023': 357 khán giả nữ quyết định số phận của 30 Chị đẹp Luật chơi Công diễn 1 'Chị Đẹp đạp gió rẽ sóng 2023': 357 khán giả nữ quyết định số phận của 30 Chị đẹp
'Chị Đẹp đạp gió rẽ sóng': Lần đầu tiên trình diễn nhóm nhạc, 29 Chị đẹp hóa 'tắc kè hoa', vượt qua nhiều nỗi sợ để cống hiến những tiết mục ấn tượng 'Chị Đẹp đạp gió rẽ sóng': Lần đầu tiên trình diễn nhóm nhạc, 29 Chị đẹp hóa 'tắc kè hoa', vượt qua nhiều nỗi sợ để cống hiến những tiết mục ấn tượng

Diva Mỹ Linh nhận Diệu Nhi là “thầy”, chăm chú nghe đàn em chỉ dẫn

Nhóm trưởng Mỹ Linh cùng đồng đội đã gây bất ngờ cho người xem trong công diễn 1 với tiết mục “Đưa em về nhà”, khi các thành viên gần như thoát khỏi lớp vỏ an toàn để thể hiện ca khúc trẻ trung, năng động. Tuy nhiên, đứng trước “girlclub” của Trang Pháp quá nổi trội từ giọng hát, vũ đạo và visual khiến đội của nữ diva phải vào vòng nguy hiểm và 2 thành viên phải rời cuộc chơi là Nguyên Hà và Vân Hugo. Điều này đã khiến Mỹ Linh buồn và “sốc” đến mức không thèm xem kết quả của mình trong thời điểm công bố kết quả loại trừ.

'Chị Đẹp - Chuyện chưa lên sóng': Khi những 'Chị đẹp' dám khác mình để cống hiến cho cái chung

Là một đội trưởng vô cùng tâm lý, Mỹ Linh không để đàn em có cảm giác tự ti và xuống tinh thần với điểm yếu của mình là vocal yếu, nên nữ diva luôn có cách cư xử nhẹ nhàng và “học cách” tung hứng để đàn em vui vẻ - khác với hình ảnh nghiêm túc, chính chắn thường thấy của một cô giáo, diva của Việt Nam. Từ trong tiết mục “Đưa em về nhà” trên sân khấu và hậu trường tập luyện, có thể thấy Mỹ Linh luôn đứng ra gồng gánh team, tạo cơ hội nâng đỡ giọng hát cho các thành viên từ việc chia câu hợp lý, thậm chí Mỹ Linh hát bè cho đàn em, chấp nhận giảm sự nổi bật của mình xuống để các em tỏa sáng và vì cái chung.

Tương tự trong tập 2 Chị Đẹp - Chuyện chưa lên sóng, Mỹ Linh cũng cho thấy hình ảnh tử tế và đáng quý khi nữ diva rất chăm chú lắng nghe Diệu Nhi chỉ dạy cho mình cách “flexing” vũ đạo bằng hành động son môi trên sân khấu. Không chỉ Mỹ Linh học theo vũ đạo của Diệu Nhi chỉ dẫn, Mỹ Linh còn pha thêm trò gây tiếng cười khiến bà xã Anh Tú và Khổng Tú Quỳnh bật cười không ngớt. Bên cạnh đó, khi thấy Diệu Nhi tiếp tục nhiệt tình chỉ dạy đến Nguyên Hà vũ đạo, Mỹ Linh liền thốt lên: “Đây là sư phụ Diệu Nhi đó”.

Trình diễn “Đưa em về nhà” với màn vũ đạo trẻ trung, năng động nhưng Mỹ Linh luôn cho thấy sự cố gắng của mình thực hiện những động tác khó, mà nữ diva chưa từng thực hiện. Tham gia Chị đẹp 2023, Mỹ Linh cũng hé lộ vui rằng, Mỹ Anh - con gái nữ diva từng dặn riêng với mẹ rằng không được làm hai con thất vọng: “Mẹ đừng làm tụi con xấu hổ đấy nhá”, Mỹ Linh hài hước kể lời dặn của con gái trước 29 chị đẹp.

Tuy nhiên, tiết mục “Đưa em về nhà” vẫn không thể giúp nhóm Mỹ Linh chiến thắng. Giây phút ở phòng nguy hiểm, Mỹ Linh tự trách bản thân là một nhóm trưởng tệ.

'Chị Đẹp - Chuyện chưa lên sóng': Khi những 'Chị đẹp' dám khác mình để cống hiến cho cái chung

Chia sẻ về việc dành chiến thắng trước đàn chị, Trang Pháp tâm sự: “Với tôi, đội của chị Mỹ Linh đã có một tiết mục xuất sắc, làm nổi bật từng thành viên, khoác lên cho Đưa em về nhà một chiếc áo mới rực rỡ và ấn tượng. Từng thành viên đều đã làm rất tốt vai trò của mình và tôi cảm thấy thật sự vinh dự khi lần đầu được đứng chung một sân khấu với một tượng đài âm nhạc Việt Nam là chị Mỹ Linh”.

Song, Chị đẹp mà Trang Pháp ấn tượng nhất vì sự lột xác với tiết mục “Đưa em về nhà” chính là Nguyên Hà. Cô cho biết: “Khi gặp chị ở phòng Hội ngộ, và xem tiết mục solo của chị, tôi hiểu rằng chị là người rất nội tâm, giản dị. Tuy nhiên, chỉ trong một thời gian rất ngắn, chị đã sẵn sàng thay đổi, bước lên sân khấu ‘Đưa em về nhà’ với một bộ đồ hồng lấp lánh, và nhảy những đoạn vũ đạo mà chắc chắn nằm ngoài vùng an toàn của chị. Tôi đánh giá điều đó rất cao và thật sự khâm phục chị”.

Ngay sau khi tiết mục Đưa em về nhà lên sóng, Mỹ Linh nhận được nhiều phản ứng tích cực từ khán giả và đồng nghiệp. Khán giả cho biết bất ngờ vì sự đáng yêu và “hy sinh" của cô cho đàn em. Trong phần hát của Đưa em về nhà, Mỹ Linh hầu như nhường hết đất diễn cho đồng đội, những người đàn em trong nghề. Trên trang cá nhân, giọng ca Tóc ngắn bất ngờ chia sẻ tâm sự của MC Trấn Thành với cô sau khi xem tiết mục Đưa em về nhà. Trần Thành viết: "‘Tháo’ bà Diva thì Mỹ Linh là một cô gái tốt tính, đáng yêu, dễ thương và gần gũi với đàn em. Khán giả cần thấy điều đó nhiều hơn từ chị, chị đã khép kín đủ lâu rồi. Đừng vì chút kết quả nhất thời mà chùng lòng nha chị. Hãy chơi hết mình vì niềm vui của bản thân. Chị rất là đáng yêu".

Nhà báo Trần Hồng Hà - ban cố vấn Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 cũng nhận định: “Tôi rất bất ngờ trước sự thông minh của Mỹ Linh ở cương vị trưởng nhóm. Cô ấy đã biết lùi lại phía sau, phân bổ cho mọi thành viên đều có khoảnh khắc để hát”.

'Chị Đẹp - Chuyện chưa lên sóng': Khi những 'Chị đẹp' dám khác mình để cống hiến cho cái chung

Lệ Quyên luyện vũ đạo đến bật móng chân, liên tục trấn an đồng đội

Tương tự với Hồng Nhung khi trình diễn vũ đạo không phải là lợi thế, Lệ Quyên gặp nhiều khó khăn để có màn trình diễn mãn nhãn trên sân khấu. Bù đắp điểm yếu này, đội trưởng bản mashup “Gửi Anh Xa Nhớ - Người Ơi Người Ở Đừng Về” thường xuyên tập luyện một mình, tranh thủ những khoảng thời gian mọi người nghỉ ngơi để chuốc vũ đạo.

Cũng trong hậu trường tổng duyệt công diễn trong tập 2 Chị Đẹp - Chuyện chưa lên sóng, có thể thấy những khoảnh khắc Lệ Quyên tận dụng mọi nơi, mọi thời điểm để tự học lại phần vũ đạo, miệng thì luôn lẩm nhẩm lời bài hát của mình.

Tuy nhiên, trong thời điểm tự tập vũ đạo, Lệ Quyên đã không may gặp chấn thương bật móng chân và phải tạm ngưng để sơ cứu y tế. Thấy các đồng đội quay quanh khá lo lắng, Lệ Quyên liên tục lên tiếng trấn an đàn em: “Không sao nhé các bạn, các bạn cứ bình tĩnh”.

'Chị Đẹp - Chuyện chưa lên sóng': Khi những 'Chị đẹp' dám khác mình để cống hiến cho cái chung

Nhìn nhận về đàn chị, người trưởng nhóm dẫn dắt đội hình Mashup "Gửi anh xa nhớ - Người ơi người ở đừng về", Diệp Lâm Anh chia sẻ: “Chị Quyên cực kỳ tự tin, máu lửa và trong từ điển của chị ấy không có cụm từ “không thể”. Từ yêu thích chuyển sang ngưỡng mộ và cảm giác giống như muốn trở thành “đàn em” của chị ấy, khi thấy chị mất 2 cái móng chân khi tập nhảy và vẫn thản nhiên ‘không sao đâu, cứ tập tiếp đi’”. Sao phim Siêu nhân X nói Lệ Quyên chính là một “nữ cường nhân”, một chị đại đích thực trong lòng cô.

Trước đó khi luyện tập, Lệ Quyên cũng thẳng thắn nhận bản thân là người gặp khó khăn nhiều nhất với phần vũ đạo vì quá căng, quá khó. “Trong khi các em nghỉ ngơi và thư giãn, tôi dành toàn bộ khoảng thời gian đó để tập luyện để cố gắng bắt kịp nhịp của các em”. Diệp Lâm Anh cũng nhận ra điều đó vì nhóm trưởng Lệ Quyên chưa bao giờ nhảy.

Với Lưu Hương Giang, Lệ Quyên là người chị thân thiết trong nghề từ bao nhiêu năm qua. Cô nói: “Cảm ơn nhóm trưởng Lệ Quyên người chị mà chị em đã biết nhau chắc mười mấy năm từ ngày còn đi hát phòng trà 1 tối chạy show 150.000 đồng một điểm, chị em va vào nhau suốt nhưng đây là lần đầu làm việc sâu với chị thì nhận thấy bao điều hay ho từ chị như sự quyết liệt, thẳng thắn, người không bao giờ nói không thể nên nhiều lúc chị gắt nhưng đúng nên mấy con em luôn ủng hộ chị”.

'Chị Đẹp - Chuyện chưa lên sóng': Khi những 'Chị đẹp' dám khác mình để cống hiến cho cái chung

Phía sau quyết định liều mình đu dây trên không của Hồng Nhung

Trình diễn tiết mục đu dây hoành tráng “Nếu anh đi” và nhận nhiều lời khen từ người xem đã đưa cả nhóm thoát khỏi vòng nguy hiểm cùng với Lan Ngọc và Lynk Lee, Hồng Nhung đã phải nhập viện, nhờ bác sĩ can thiệp trước đó để làm giảm cơn đau tạm thời, để có thể tập luyện và thực hiện màn đu dây trên không theo ý tưởng của “em út” Lan Ngọc trong nhóm.

Trong tập 2, Chị Đẹp - Chuyện chưa lên sóng, Hồng Nhung cho thấy sự cố gắng khi dùng tay phải để giữ an toàn trên vòng quay, tay trái cầm mic - tay không thuận để tập hát và giữ thăng bằng trên cao.

Có thể thấy, khi Hồng Nhung lên ngồi làm quen với vòng quay, nữ diva dường như khá bối rối và có chút bất an, cần phải hỗ trợ của ekip bên cạnh để tìm tư thế an toàn và giữ được thăng bằng trên vòng đu với cánh tay đang gặp chấn thương. Dưới sự hỗ trợ của ekip, Hồng Nhung sau đó cũng tìm được tư thế ngồi phù hợp và thuận lợi tập luyện trên vòng đu.

'Chị Đẹp - Chuyện chưa lên sóng': Khi những 'Chị đẹp' dám khác mình để cống hiến cho cái chung

Lynk Lee - thành viên nhóm Nếu anh đi chia sẻ về việc đu dây: “Khi Lan Ngọc đề xuất việc đu dây, tôi hơi lo nhưng chị Bống cũng đồng tình nên tôi quyết định liều theo mọi người”. Ca sĩ sinh năm 1988 cô gặp nhiều khó khăn trong quá trình tập luyện để đu dây nhưng không bỏ cuộc vì đồng đội.

Nói về cái kết chưa hoàn hảo khi ca sĩ Hồng Nhung không đủ sức để quay về phía trước sân khấu để chào kết, Lynk Lee thú thật khá tiếc. “Bản thân chị Bống cũng khá tiếc vì tay đau quá chưa làm được trọn vẹn. Đối với tôi, đó là những gì mọi người đã cố gắng hết mình, không thể đòi hỏi gì hơn cả” - cô nói.

'Chị Đẹp - Chuyện chưa lên sóng': Khi những 'Chị đẹp' dám khác mình để cống hiến cho cái chung

Công diễn thăng hoa, Chị đẹp tôn vinh nhau

Qua công diễn 1, Diệp Lâm Anh cảm thấy thêm phần yêu thương dành cho 30 Chị đẹp tham gia chương trình. Cô nói: “Yêu nhiều, thương nhiều và biết ơn nhiều tất cả những Chị đẹp của chương trình. Họ đều ngoài 30 tuổi, đều đi qua rất nhiều thử thách và chưa bao giờ mất đi giấc mơ tỏa sáng của mình. Và thời gian chưa bao giờ là rào cản để họ có cho mình những ‘lần đầu tiên’ tuyệt vời ấy!”. Tại tiết mục của nhóm Lệ Quyên cũng là lần đầu tiên Diệp Lâm Anh thể hiện kỹ năng rap của mình.

Phương Vy: “Sau Công diễn 1, tôi đã thấy rõ ràng màu sắc và tinh thần của chương trình muốn hướng tới. Đó là tinh thần đội nhóm, sự đoàn kết để có được màn trình diễn tuyệt vời cùng nhau. Đó là tình chị em, nâng đỡ và hỗ trợ nhau trong lúc tập luyện. Tinh thần của những người phụ nữ luôn tự tin tỏa sáng dù ở bất kỳ độ tuổi nào!”.

Giọng hát Lúc mới yêu được đồng đội khen ngợi hết lời vì sự lăn xả và là động lực, truyền cảm hứng. Cụ thể, đó là Diệp Lâm Anh. Diệp Lâm Anh nói: “Cũng là phụ nữ, cũng từng sinh con, cũng từng chịu áp lực về ngoại hình, nhan sắc (dù chỉ bằng một phần nhỏ những gì chị Phương Vy đã trải qua), nên tôi trân trọng khoảnh khắc nhìn người phụ nữ ấy tỏa sáng bằng vũ đạo, giọng ca và thứ năng lượng tuyệt vời của đam mê”.

Nói về vấn đề vũ đạo với những ca sĩ chỉ hát trong Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023, Phương Vy bộc bạch: “Hầu hết tất cả những vocalist trong chương trình đều là những người chuyên trình diễn bằng giọng hát cho nên khi đặt để vào chương trình này nơi mà nếu chỉ có giọng hát thôi thì không đủ thì chắc chắn họ sẽ phải thay đổi, phải cố gắng nhiều hơn gấp hai gấp ba những người khác, trong một khoảng thời gian ngắn như vậy. Nên tôi hiểu và đồng cảm với áp lực đè nặng lên các Chị đẹp thuộc trường phái vocalist trong show này”.

“Tôi nể các Chị đẹp chưa bao giờ nhảy nhưng dám tự tin thể hiện điều đó. Có những người không bao giờ vượt qua vùng an toàn và dám thử cái mới nhưng các chị đã dám vượt qua nó với tâm thế vui vẻ. Vì thế, tôi thấy vui và thích thú vô cùng” - ý kiến của Thanh Ngọc khi cùng những Chị đẹp khác trải qua công diễn 1.

Đón xem tập 6 Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 vào lúc 21h15 trên VTV3 và 21g45 trên YouTube thứ bảy ngày 2/12/2023 và tập 3 Chị Đẹp - Chuyện chưa lên sóng sẽ phát sóng vào lúc 20h00 thứ hai ngày 4/12 trên kênh YouTube YeaH1 Show.

'Chị Đẹp - Chuyện chưa lên sóng' tập 1: Thu Phương tự nhận không theo kịp xu hướng giới trẻ, 'cầu cứu' Phạm Lịch, Uyên Linh 'Chị Đẹp - Chuyện chưa lên sóng' tập 1: Thu Phương tự nhận không theo kịp xu hướng giới trẻ, 'cầu cứu' Phạm Lịch, Uyên Linh

(TGĐA) - Nội dung tập đầu tiên Chị Đẹp - Chuyện chưa lên sóng vừa ...

'Chị Đẹp đạp gió rẽ sóng': Lần đầu tiên trình diễn nhóm nhạc, 29 Chị đẹp hóa 'tắc kè hoa', vượt qua nhiều nỗi sợ để cống hiến những tiết mục ấn tượng 'Chị Đẹp đạp gió rẽ sóng': Lần đầu tiên trình diễn nhóm nhạc, 29 Chị đẹp hóa 'tắc kè hoa', vượt qua nhiều nỗi sợ để cống hiến những tiết mục ấn tượng

(TGĐA) - Công diễn 1 của Chị Đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 với nhiều ...

Mi Ty