'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023': Lưu Hương Giang trải lòng chuyện không hòa hợp với con gái, Khổng Tú Quỳnh hạnh phúc khi được bố mẹ ủng hộ

(TGĐA) - Trải qua Công diễn 1, 24 Chị đẹp được chia thành 6 nhóm với số lượng thành viên 3 và 5. 6 nhóm nhạc tiếp tục cùng nhau trải qua cuộc sống nhà chung và tập luyện cho Công diễn 2 với chủ đề Thủy triều.

'Chị Đẹp đạp gió rẽ sóng': Lần đầu tiên trình diễn nhóm nhạc, 29 Chị đẹp hóa 'tắc kè hoa', vượt qua nhiều nỗi sợ để cống hiến những tiết mục ấn tượng 'Chị Đẹp đạp gió rẽ sóng': Lần đầu tiên trình diễn nhóm nhạc, 29 Chị đẹp hóa 'tắc kè hoa', vượt qua nhiều nỗi sợ để cống hiến những tiết mục ấn tượng
'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng': MLee gục ngã trước thử thách tập luyện, nhà chung nhộn nhịp chuyện hóa trang 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng': MLee gục ngã trước thử thách tập luyện, nhà chung nhộn nhịp chuyện hóa trang

Điều đặc biệt với các Chị đẹp tại nhà chung ở Công diễn 2 chính là những bức ảnh chụp cùng người thân lúc nhỏ được bày trí ngay ngắn tại không gian sinh hoạt chung của mỗi nhóm. Khi nhìn ngắm các bức ảnh, mỗi một Chị đẹp đều có nỗi niềm riêng và thêm sự quyết tâm thực hiện tốt những thử thách của Công diễn 2, như một món quà tinh thần gửi đến những người thân. Đó cũng là thông điệp tình thân mà chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 muốn gửi đến các Chị đẹp và khán giả truyền hình. “Đúng với chủ đề Thủy triều, khi nhìn những bức hình đó trong lòng Linh dâng lên những cảm xúc khó tả và một chút nghẹn ngào” – Lynk Lee chia sẻ. Diệp Lâm tự nhận bản thân điệu đà từ khi còn bé, Lệ Quyên không nhận ra bản thân khi nhìn lại hình ảnh lúc nhỏ.

Bên cạnh những cảm xúc thú vị khi ngắm nhìn những tấm ảnh lúc nhỏ, 24 Chị đẹp sẽ phải đối diện những khoảnh khắc căng thẳng khi phải vượt qua thử thách tập luyện với thách thức hoán đổi vị trí biểu diễn cùng những phút giây vui nhộn khi hoá trang thành người thân tại nhà chung. Qua chủ đề Thủy triều, các Chị đẹp đã thoải mái bày tỏ những tâm tư, tình cảm chưa kể, chưa bày tỏ với những người thân của họ.

'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023': Lưu Hương Giang trải lòng chuyện không hòa hợp với con gái, Khổng Tú Quỳnh hạnh phúc khi được bố mẹ ủng hộ
Nhóm Ai cũng có ngày xưa

24 Chị đẹp ứng biến linh hoạt khi nhận thử thách “hoán đổi”

Thử thách tập luyện của Công diễn 2 chính là hoán đổi vị trí trình diễn của 2 thành viên trong một nhóm. Nhóm xếp hạng nhất sẽ có được đặc quyền sắp xếp vị trí trình diễn của 6 tiết mục trong Công diễn 2. Song, 2 nhóm xếp hạng thấp nhất sẽ gặp phải bất lợi. Thu Phương thích thú với thử thách này của chương trình, vì nếu chiến thắng cô có thể chọn lựa vị trí trình diễn để có được cảm xúc phù hợp của tiết mục.

Đối diện với thử thách bất ngờ này, MLee tỏ ra hoang mang vì hai đàn chị trong đội đều sở hữu chất giọng khủng, được phân chia hát những câu phù hợp để phô diễn chất giọng. “Tôi rụng tim vì nhóm 3 là nhóm vocal. 2 chị là vocalist. Nếu tôi đổi với chị nào thì cũng sẽ… khó nhằn” – cô bày tỏ.

“Khi tập luyện đúng vị trí của bản thân trong bài, chúng tôi đã đờ người ra rồi. Về nhà, nằm trên giường còn phải tập tiết mục của mình để nhớ. Đến nơi, ban tổ chức lại thử thách chúng tôi bằng cách hoán vị” - Hồng Nhung chia sẻ. “Trong nhóm nhạc, khi hoán đổi vị trí cho nhau sẽ giúp cho người bị đổi sẽ hiểu được khó khăn khi mà đứng ở vị trí của nhau. Khó lắm vì cần phải có thời gian tập luyện rất nhiều” – quan điểm của Lynk Lee về việc hoán đổi vị trí khi trình diễn trong một nhóm nhạc.

Sau khi bốc thăm, 2 thành viên phải hoán đổi vị trí trình diễn chính thức để thực hiện thử thách tập luyện của các nhóm lần lượt là: Huyền Baby hoán đổi với Diệu Nhi (nhóm Lớn rồi còn khóc nhè), Lệ Quyên hoán đổi với Thu Phương (nhóm Phi hành gia cô đơn), Diệp Lâm Anh hoán đổi với Quỳnh Nga (nhóm Chị ngả em nâng), Giang Hồng Ngọc hoán đổi với Hồng Nhung (nhóm Dòng thời gian), Thanh Ngọc hoán đổi với Mỹ Linh (nhóm Ai cũng có ngày xưa), Phương Vy hoán đổi với Lưu Hương Giang (nhóm Mashup Cún yêu – Tình bạn diệu kỳ).

Ở nhóm của Ninh Dương Lan Ngọc, Quỳnh Nga và Diệp Lâm Anh không gặp khó khăn khi phải hoán đổi vị trí nhảy và lời hát cho nhau. Người gặp khó khăn nhất tại nhóm này chính là Uyên Linh. Cô thừa nhận ở Công diễn 2 mới thực sự trải nghiệm việc nhảy thực thụ có cảm giác ra sao. Lệ Quyên và Thu Phương ăn ý khi hát phần của nhau song điều khó khăn lớn nhất của 2 Chị đẹp nhóm Phi hành gia cô đơn chính là thuộc lời. Mỹ Linh cũng chưa hoàn toàn thuộc lời khi bước vào thử thách tập luyện. Ở nhóm Lớn rồi còn khóc nhè, Huyền Baby áp lực khi phải hoá thân thành Diệu Nhi. Về phía Diệu Nhi, cô chưa quen ngay với việc phải di chuyển ở vị trí của Huyền Baby.

'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023': Lưu Hương Giang trải lòng chuyện không hòa hợp với con gái, Khổng Tú Quỳnh hạnh phúc khi được bố mẹ ủng hộ
Nhóm Chị ngả em nâng

Thứ tự trình diễn của các tiết mục Công diễn 2 lộ diện

Qua 6 phần trình diễn hoán đổi vị trí, ban cố vấn đưa ra những ý kiến đóng góp cho 24 Chị đẹp xây dựng được một tiết mục hoàn chỉnh và bùng nổ trên sân khấu Công diễn 2. Với tiết mục Dòng thời gian, cố vấn Trần Hồng Hà mong muốn Hà Kino sẽ toả sáng hơn ở những câu hát riêng. Riêng, nhóm Chị ngả em nâng gây tiếc nuối khi thể hiện chưa thực sự trọn vẹn nhưng Uyên Linh được khen bứt phá khi tự tin nhảy nhót. “Chị Trang là người hỗ trợ về phần âm nhạc. Chị Uyên Linh là người chia lời, bè. Chị Nga và Diệp Lâm Anh là người kèm em tập tốt nhất những động tác của mình. Vai trò của em trong nhóm này chỉ là chọn bài hát, mọi người đã giúp đỡ em rất nhiều” – Ninh Dương Lan Ngọc chia sẻ khi được nhận xét chưa thể hiện tốt trong phần thử thách hoán đổi. Song, cô hứa sẽ cố gắng để cùng các thành viên còn lại tạo nên tiết mục mãn nhãn.

Khá thoải mái khi bước vào phần thử thách, nhóm Phi hành gia cô đơn gây hứng thú khi có màn thể hiện trọn vẹn giọng hát lẫn vũ đạo. Điểm nhấn của tiết mục này chính là sự hoán đổi mượt mà của Lệ Quyên và Thu Phương, cả hai cùng đọc rap và trưng trổ khả năng vũ đạo. Ở vai trò nhóm trưởng, MLee được khen ngợi khi tự viết lời rap và hướng dẫn rap cho đàn chị.

Sau màn thảo luận sôi nổi, nhóm do H'Hen Niê làm nhóm trưởng quyết định thể hiện trọn vẹn tiết mục Mashup Cún yêu – Tình bạn diệu kỳ. Lưu Hương Giang và Phương Vy hoán đổi vị trí cho nhau tự nhiên và mượt mà cả hát lẫn nhảy. “Cũng vui khi biết được khổ cực của nhau” - cảm xúc của Phương Vy khi trình diễn ở vị trí của Lưu Hương Giang. Cố vấn Trần Hồng Hà khen ngợi nhóm của Khổng Tú Quỳnh có phần chia lời bài hát đồng đều và giúp nhau thể hiện được màu sắc riêng. Tuy gặp áp lực trước đó, Huyền Baby và Diệu Nhi vẫn thể hiện tròn chỉnh tiết mục Lớn rồi còn khóc nhè trong phần thử thách cá nhân. Với sự hài hước và duyên dáng, Diệu Nhi liên tục dành được những lời khen có cánh từ ban cố vấn.

Màn hoán đổi gây sốc và bất ngờ nhất của tập 6 Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 thuộc về nhóm Ai cũng có ngày xưa. Sở hữu lợi thế giọng hát, Đoan Trang và Thanh Ngọc trơn tru hoán đổi bè thấp và bè cao cho nhau. Khi cả 3 chọn đoạn acapella và cũng hoà giọng đã khiến mọi người “nổi da gà”. Lý giải về “chiến thuật” đặc biệt này, Đoan Trang nói đây là ý tưởng của cả nhóm khi cùng thảo luận. “Mình làm khác các bạn một chút và chọn phần nào chỉ tập trung vào hát. Đoạn acapella phân chia rõ ràng 3 bè và thể hiện làm sao cho hòa quyện để lấy lòng ban cố vấn cũng như các chị em đồng nghiệp” – Đoan Trang bàn bạc với Mỹ Linh và Thanh Ngọc. Khi kết thúc phần trình diễn, Lệ Quyên bất ngờ và hỏi nhóm Đoan Trang: “Các bác có hoán đổi không?”. Mỹ Linh chia sẻ và giải thích các thành viên nhóm đã đổi quãng bè cho nhau. Câu trả lời này khiến các Chị đẹp còn lại tâm phục khẩu phục.

Thông qua sự thể hiện trong phần thử thách hoán đổi của từng nhóm nhạc, ban cố vấn quyết định trao phần thắng cho nhóm Phi hành gia cô đơn. 2 nhóm không được ban cố vấn đánh giá cao trong thử thách tập luyện và xếp ở vị trí cuối cùng là nhóm Chị ngả em nâng và Dòng thời gian. 2 nhóm sẽ bị ẩn số điểm, không được công bố ngay tại sân khấu Công diễn 2. Thứ tự 2,3,4 lần lượt thuộc về nhóm Ai cũng có ngày xưa, nhóm Lớn rồi còn khóc nhè, nhóm Mashup Cún yêu – Tình bạn diệu kỳ.

Là nhóm chiến thắng nên MLee được trao đặc quyền sắp xếp thứ tự trình diễn tại Công diễn 2. “Minh có dùng ‘chiêu’, nếu như trình diễn sau những nhóm cũng có xài ‘chiêu’ thì không hay” – MLee thảo luận chiến lược với đàn chị. Đồng tình với MLee, Lệ Quyên nghĩ nhóm cô nên trình diễn ở vị trí thứ 2.

Sau 2 phút, thứ tự trình diễn tại Công diễn 2 được quyết định bởi nhóm MLee lần lượt là: Ai cũng có ngày xưa: nhóm trưởng Đoan Trang, Mỹ Linh, Thanh Ngọc; Lớn rồi còn khóc nhè: nhóm trưởng Diệu Nhi, Huyền Baby, Lynk Lee, Thái Trinh, Hương Ly; Phi hành gia cô đơn: nhóm trưởng MLee, Thu Phương, Lệ Quyên; Chị ngả em nâng: nhóm trưởng Ninh Dương Lan Ngọc, Trang Pháp, Quỳnh Nga, Uyên Linh và Diệp Lâm Anh; Dòng thời gian: nhóm trưởng Hà Kino, Hồng Nhung, Giang Hồng Ngọc; Mashup Cún yêu – Tình bạn diệu kỳ.

'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023': Lưu Hương Giang trải lòng chuyện không hòa hợp với con gái, Khổng Tú Quỳnh hạnh phúc khi được bố mẹ ủng hộ
Nhóm Dòng thời gian

Mẹ là người thân mà nhiều Chị đẹp lựa chọn hóa thân nhất

Đảm nhận vai trò dẫn dắt buổi tiệc hóa trang về người thân, Ninh Dương Lan Ngọc khiến không khí trở nên vui vẻ với lối dẫn dắt duyên dáng và hài hước. Trong nhóm Chị ngả em nâng do cô làm nhóm trưởng, Chị đẹp Diệp Lâm Anh, Quỳnh Nga, Trang Pháp và Uyên Linh đều chọn mẹ là nhân vật để hóa thân. Duy nhất mỹ nhân sinh năm 1990 chọn chị gái để hoá thân.

Lan Ngọc chia sẻ đã từng hóa trang thành mẹ nhiều lần và muốn hóa thân thành chị gái trong dịp đặc biệt tại Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023. Vì chị là người thân đồng hành thân thiết và gắn bó trong chặng đường hoạt động nghệ thuật của cô. “Mẹ nuôi mình lớn lên một mình. Khi trải qua những chuyện trong cuộc sống, mình nhận ra một người phụ nữ luôn luôn phải sống bản lĩnh, mạnh mẽ và độc lập để có thể lo được mọi người xung quanh mình. Đó là bài học quý giá tôi học được nhiều nhất từ mẹ” - Diệp Lâm Anh chia sẻ về mẹ của cô. Uyên Linh chọn hóa thân thành mẹ ở khoảnh khắc đẹp nhất. Đó chính là lúc mặc váy cưới. “Khi tôi càng lớn tuổi, tôi thấy thương mẹ nhiều hơn và thông cảm được những điều ở tuổi mình mà mẹ đã từng trải qua” – Uyên Linh kể.

Trùng hợp với nhóm của Lan Ngọc, nhóm của H'Hen Niê có đến 4/5 chọn hóa thân thành mẹ. Riêng Lưu Hương Giang đã hóa thân thành con gái. Cô tiết lộ vừa mới bất đồng với con gái vào tối hôm trước. “Con gái vào tuổi dậy thì nên hai mẹ con thường xuyên bất đồng về quan điểm. Mình cảm thấy con gái bắt đầu lớn và rời xa mình. Có nhiều điều hai mẹ con không hiểu nhau. Tối hôm qua, hai mẹ con chat rất dài. Con gái nói mẹ thay đổi và không còn thương con như trước nữa” – Lưu Hương Giang trải lòng chuyện con cái trước 23 Chị đẹp. Thông qua màn hóa trang đặc biệt này, Lưu Hương Giang muốn nói với con gái những gì mà cô thực hiện vì mong muốn có một nền tảng vững chắc cho con và gia đình. “Tình yêu của mẹ dành cho con chưa bao giờ vơi đi cả” – Lưu Hương Giang xúc động. Phương Vy cũng là mẹ nên thấu hiểu và đồng cảm với cảm xúc và tâm trạng của Lưu Hương Giang.

Chọn mẹ là người thân để hóa trang, Phương Vy tự hào khi khoe mẹ từng là ca sĩ của đoàn Hương Miền Nam. Ước mơ của mẹ cô chính là con gái trở thành ca sĩ. Giống Phương Vy, Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017 cũng chọn mẹ là người thân mà cô hóa trang. Người đẹp sinh năm 1992 chia sẻ: “Hôm nay em hóa thân thành mẹ ở thời điểm sinh người con thứ 5. Mẹ em sinh đến 9 người con và là người rất tình cảm, em học được rất nhiều tính tốt của mẹ và mẹ với em rất tuyệt vời” – cô khoe về mẹ với những Chị đẹp còn lại. H'Hen Niê kể trang phục mà cô diện chỉ được mẹ mặc mỗi dịp Tết để chụp hình. Thậm chí, ngay cả đôi dép lào, mẹ H'Hen Niê cũng rất trân quý, cẩn thận gìn giữ, kẹp nách mà không dám mang.

Trái với hình ảnh thường thấy, Lệ Quyên đội tóc giả hóa thân thành ca sĩ Ý Lan. Cô phải rất cố gắng để nói chuyện giống phong cách của Ý Lan. Trưởng nhóm của Lệ Quyên, MLee chọn Tóc Tiên người chị thân thiết trong nghề của cô để hóa thân thành. Đó như một lời cảm ơn và tri ân sâu sắc gửi đến giọng ca Ngày mai vì đã theo dõi và ủng hộ chặng đường hoạt động nghệ thuật của cô. Thu Phương gây bất ngờ khi chọn em gái là nhân vật hóa thân. Em gái Thu Phương chính là Hoa khôi thể thao Kim Oanh.

Tương tự Lưu Hương Giang, “Bống” Hồng Nhung nhí nhảnh khi hóa thân thành con gái. Cô tái hiện hẳn màn chê bai của con gái ruột dành cho mình với giọng điệu đáng yêu. Hình ảnh hiếm thấy này của giọng ca thực lực Hồng Nhung khiến dàn Chị đẹp bật cười không ngừng. Giang Hồng Ngọc và Hà Kino lựa chọn hóa thân thành mẹ. Lý do mà người mẫu sinh năm 1992 muốn trở thành mẹ vì muốn là niềm tự hào của mẹ. Để có được ngoại hình giống hệt mẹ từ váy áo đến tóc tai, Hà Kino đã tỉ mỉ chọn vải và tự tay vẽ hoa văn để có được mẫu váy giống hệt mẹ lúc xưa diện chụp ảnh.

'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023': Lưu Hương Giang trải lòng chuyện không hòa hợp với con gái, Khổng Tú Quỳnh hạnh phúc khi được bố mẹ ủng hộ
Nhóm Lớn rồi còn khóc nhè

Nếu các Chị đẹp hầu hết chọn lựa hóa thân thành mẹ, Thanh Ngọc khác lạ khi xuất hiện với hình tượng nam tính, tóc ngắn và vẽ râu giả. Cựu thành viên nhóm Mắt Ngọc chọn bố là nhân vật hóa thân vì muốn thử độ giống nhau của 2 bố con. Màn hóa trang của Thanh Ngọc bị Uyên Linh bắt lỗi vì để lộ móng chân sơn nhiều màu. Chọn con gái Mỹ Anh để hóa thân, Mỹ Linh cá tính như Gen Z khi mượn hẳn đồ con gái để diện cho buổi hóa trang. Cô thậm chí còn thể hiện hit của Mỹ Anh và nhận được sự cổ vũ không ngừng của các Chị đẹp. Đoan Trang bụi bặm và phong trần khi trở thành người em thân thiết – Cao Trung Hiếu.

Ở nhóm Lớn rồi còn khóc nhè do Diệu Nhi làm nhóm trưởng mang đến nhiều tiếng cười cho mọi người. Lần đầu trên sóng truyền hình, Diệu Nhi hóa thân là ông xã Anh Tú. Cô chọn nhân vật Kim Long do Anh Tú thủ vai trong phim Gia đình là số 1 để hóa trang. Giải thích về lý do lựa chọn vai diễn này của chồng, Diệu Nhi thẳng thắn nói vì muốn chọc ghẹo ông xã. Sự dí dỏm và lầy lội của cô nàng giúp các Chị đẹp thêm phần gẫn gũi. “Đây cũng là lần đầu tiên mà Diệu Nhi nhắc đến chồng trên sóng truyền hình” – Lan Ngọc hí hửng trêu người bạn thân thiết trong nghề. Chị đẹp Thái Trinh chọn chính mình của năm 17 tuổi để hoá thân. Cô vừa đàn và vừa hát ca khúc hot trend một thời cùng các Chị đẹp 9x hoài niệm về thanh xuân đã qua. Huyền Baby gây thương nhớ bởi nhan sắc xinh đẹp khi hóa thân thành mẹ lúc làm cô dâu.

Hương Ly gây xúc động mạnh với các Chị đẹp khi chọn bố để hóa trang. Bố Hương Ly là Thượng tá - NSƯT Nguyễn Văn Hóa hoạt động tại Đoàn văn công Bộ đội Biên phòng. Chính bố là người định hướng và truyền cảm hứng cho Hương Ly theo đuổi con đường nghệ thuật. “Năm em 3 tuổi, bố đã cho em đi hát ở trên những sân khấu ở đơn vị của bố. Bố em chăm chỉ và chịu khó, nhận cả những show hát đám cưới để tích góp từng khoản tiền để cho em học nghệ thuật. Bố định hướng cho em vào Nhạc viện học đàn bầu, học thêm piano và cho học thêm những thứ cần thiết để con có thể hoạt động nghệ thuật” - Hương Ly kể về những điều tốt đẹp mà gia đình dành cho cô.

Thông qua chương trình và thử thách hoá trang, Hương Ly gửi lời cảm ơn và xin lỗi đến bố. Cô tiết lộ 2 bố em mới giận nhau hơn một năm và mới làm lành. “Bố Ly là bộ đội nên nghiêm khắc với Ly từ nhỏ. Có những lúc mình trách bố tại sao nghiêm khắc và khó chịu với con như thế. Mình bật khóc và bất mãn. Nhưng đến bây giờ, khi trải qua nhiều biến cố và bất mãn, mình nghĩ những điều bố dạy không hề thừa” – Hương Ly chia sẻ. Cô nói thêm, khi có con mới thấu hiểu tấm lòng của bố mẹ như thế nào. Lệ Quyên thắc mắc tại sao Hương Ly lại mặc váy khi chọn trở thành bố. Giải đáp câu hỏi của đàn chị, Hương Ly cho biết vì quần bố rộng quá nên phải chọn váy để diện tạm.

Điểm nhấn hài hước của buổi tiệc hóa trang chính là Lynk Lee. Cô nàng hóa thân thành 2 người bà nội và bà ngoại với dáng đứng đặc trưng của người này và mái tóc xoăn màu muối tiêu của người kia. “Bà là người gắn bó với em từ bé, bây giờ về nhà em vẫn ngủ với bà. Bà chăm và bao che cho em nhiều điều. Chính vì thế, ngày hôm nay em muốn hoá trang thành bà vì để cho bà vui” – Lynk Lee nói về bà nội. Sau phút giây trò chuyện, 24 Chị đẹp lựa chọn người hóa trang duyên dáng và ấn tượng nhất. Người chiến thắng chung cuộc thuộc về Lynk Lee với màn hóa thân làm bà nội và bà ngoại.

'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023': Lưu Hương Giang trải lòng chuyện không hòa hợp với con gái, Khổng Tú Quỳnh hạnh phúc khi được bố mẹ ủng hộ
Nhóm Mashup Cún yêu - Tình bạn diệu kỳ

Khổng Tú Quỳnh hạnh phúc khi bố mẹ hoàn toàn tin tưởng và ủng hộ cô theo đuổi con đường nghệ thuật

Sau buổi hóa trang thành người thân nhiều cung bậc cảm xúc, nhóm Mashup Cún yêu - Tình bạn diệu kỳ tiếp tục có những phút giây cùng nhau lắng lòng. Lưu Hương Giang đã chuẩn bị những món quà đặc biệt cho hội chị em, là những chiếc đồ bộ sành điệu. Nói về chuyện gia đình, Lưu Hương Giang nói bây giờ khi đi quay, đi diễn đều mong muốn về sớm để chăm con, chăm sóc gia đình. Cô tâm sự con gái chịu nhiều áp lực khi bố mẹ đều tham gia, hoạt động nghệ thuật. Ở góc độ của một người con, Khổng Tú Quỳnh trải lòng về câu chuyện gia đình không mong muốn cô theo đuổi con đường nghệ thuật.

“Em thích làm ca sĩ từ nhỏ. Bố mẹ là tuýp người ngại va chạm, điều tiếng. Quyết định theo đuổi con đường nghệ thuật của em khiến bố mẹ hoài nghi và thậm chí ban đầu họ còn không ủng hộ. Cách đây vài năm trước, mẹ muốn em từ bỏ nghệ thuật và sang nước ngoài định cư. Khoảng thời gian đó, mối quan hệ giữa em và bố mẹ là gay gắt nhất” - Khổng Tú Quỳnh nói.

Khổng Tú Quỳnh chia sẻ khoảng thời gian thử sức ở một vai diễn có nhiều cảnh đánh đập, cô thậm chí không dám nghe điện thoại của mẹ. “Mỗi lần nghỉ giải lao, thấy cuộc gọi của mẹ, em không dám nghe. Em không chia sẻ được với gia đình những gì em đang mong muốn. Gia đình thương em vì những vấp váp trải qua, không muốn em tiếp tục chọn những cái điều đó. Nhưng em tin mình sẽ làm được” - cô bộc bạch.

“Hôm đó, em thấy mẹ gọi hoài mà em không nghe thì kỳ quá. Thế là em nói chuyện với mẹ. Mẹ nói những điều đúng như em nghĩ. Mẹ khuyên em hãy dừng lại. Em nói nói với mẹ ‘mẹ để con đóng xong phim đi rồi con nói chuyện’. Con đang áp lực. Mẹ mới nói ‘đóng phim thôi mà áp lực gì’. Lúc đó, em mới quay cảnh bị đánh xong” - Khổng Tú Quỳnh kể. Cô nhấn mạnh bản thân không có ý chê trách gì mẹ, đây chỉ là lời tâm sự của cô về khoảng cách khó nói giữa bố và mẹ.

Khổng Tú Quỳnh chọn cách tiếp tục đam mê của mình và may mắn mẹ của cô đã xem được vai diễn trong bộ phim cô đóng. Từ đó, mẹ Khổng Tú Quỳnh thấu hiểu hơn về nghề nghiệp của con gái. “Khoảng thời gian vừa qua, em kết nối được với bố mẹ nhiều hơn. Lúc trước, nếu em nói muốn thực hiện MV thì bố mẹ đều sẽ lắc đầu. Mấy tháng trước, em nói với mẹ, ‘mẹ ơi, năm nay con tham gia một show lớn và mong muốn ra MV’. Điều đáng mừng với em, mẹ đồng ý với quyết định của con, còn ba thì nói ‘ùm để coi’”. Ở tuổi 30, Khổng Tú Quỳnh chia sẻ bố mẹ chỉ mong muốn cô sống nhẹ nhàng và thoải mái nhất. “Đối với em, sống tốt và hạnh phúc là làm được những điều mình muốn ở khuôn khổ đạo đức tốt” - Khổng Tú Quỳnh nói. Quan điểm này của đồng đội được 4 Chị đẹp chung nhóm gật đầu đồng ý.

Ở cương vị một người mẹ, Lưu Hương Giang thấm thía chuyện có được sự ủng hộ của bố mẹ không phải dễ dàng. Cô cho rằng, để thoải mái ủng hộ con gái thực hiện một điều gì đó, bố mẹ luôn phải đấu tranh tư tưởng trong một khoảng thời gian rất dài. Tiếp tục câu chuyện giữa bố mẹ và con cái, Khổng Tú Quỳnh trút hết tâm sự và kể chuyện từng khiến bố mẹ lo lắng vì những tin đồn thất thiệt. “Em nhớ mãi lúc đó 3 giờ khuya mẹ gọi từ Úc về. Mẹ nói sao con lại vướng phải những tin đồn như vậy. Con như vậy, ai dám yêu và cưới con” - cô nói. Phản hồi với mẹ, Khổng Tú Quỳnh rưng rưng nói không sợ vì những người yêu cô thật lòng sẽ tìm hiểu thật lòng và thấu hiểu con người thật sự của cô. “Từ đó, khi có những chuyện không vui, em không dám chia sẻ với bố mẹ. Em thấy thương bố mẹ. Vì em sợ bố mẹ sẽ buồn. Thế là những lần như vậy, em sẽ một mình giải quyết” - lựa chọn của Khổng Tú Quỳnh để bảo vệ bố mẹ.

'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023': Lưu Hương Giang trải lòng chuyện không hòa hợp với con gái, Khổng Tú Quỳnh hạnh phúc khi được bố mẹ ủng hộ
Nhóm Phi hành gia cô đơn

Theo mạch cảm xúc, Phương Vy nói về mẹ và động lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách của cô trong cuộc sống. Cô kể với hội chị em nhóm Mashup Cún yêu – Tình bạn diệu kỳ về lúc nhỏ, mẹ Phương Vy làm nghề trang điểm cô dâu. Trong một lần đi làm vào sáng sớm, mẹ cô không may bị tai nạn giao thông. “Khi được những người ơn chở về nhà, mẹ một tay ôm đồ trang điểm còn tay còn lại thì máu không ngừng chảy” - giọng hát Lúc mới yêu mô tả. Phương Vy khuyên mẹ ở nhà nghỉ ngơi tuy nhiên mẹ cô đáp: “Không, cô dâu đang chờ mẹ, mẹ làm được”. Vì vậy, mẹ cô đã tiếp tục đi trang điểm cô dâu sau khi băng bó xong vết thương. Câu nói “mẹ làm được” ảnh hưởng đến quá trình trưởng thành của Phương Vy và động lực khiến cô vượt qua mọi nỗi sợ trong cuộc sống. “Mẹ làm được thì con cũng làm được” – Phương Vy nói với hội chị em. Qua câu chuyện của Phương Vy, Lưu Hương Giang cho rằng đôi khi bố mẹ dạy con cái bằng lời nói sẽ không hiệu quả bằng chính hành động của họ.

Qua những phút giây trò chuyện, Phương Vy thấu hiểu được giá trị của chương trình. Cô cho rằng khi thực hiện một nhóm nhạc, mỗi thành viên phải trân trọng và thấu hiểu câu chuyện lẫn nhau để kết nối, gắn kết với nhau. Điều đó là giá trị cốt lõi tạo nên một một nhóm nhạc thành công.

Trải qua những phút giây tâm sự chuyện tình thần đầy ấm áp, 24 Chị đẹp tiếp tục dấn thân vào hành trình "Đạp gió rẽ sóng", trải nghiệm và thử thách bản thân ở những điều mới lạ để cống hiến những tiết mục độc đáo. Những tiết mục đó sẽ chính thức được phát sóng trong tập 7 của Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 lúc 21h15 trên VTV3 và 21h45 trên YouTube YeaH1 Show vào ngày 9/12/2023.

Tập 6 Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023:

'Chị Đẹp đạp gió rẽ sóng': Lần đầu tiên trình diễn nhóm nhạc, 29 Chị đẹp hóa 'tắc kè hoa', vượt qua nhiều nỗi sợ để cống hiến những tiết mục ấn tượng 'Chị Đẹp đạp gió rẽ sóng': Lần đầu tiên trình diễn nhóm nhạc, 29 Chị đẹp hóa 'tắc kè hoa', vượt qua nhiều nỗi sợ để cống hiến những tiết mục ấn tượng

(TGĐA) - Công diễn 1 của Chị Đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 với nhiều ...

'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng': MLee gục ngã trước thử thách tập luyện, nhà chung nhộn nhịp chuyện hóa trang 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng': MLee gục ngã trước thử thách tập luyện, nhà chung nhộn nhịp chuyện hóa trang

(TGĐA) - 24 Chị đẹp nhận thử thách hoán đổi bất ngờ trong tập 6 ...

Mi Ty