Chi Pu: Muốn là 'tắc kè hoa' trong mắt khán giả!

(TGĐA) - Dù Chi Pu vẫn đang dành phần lớn thời gian cho âm nhạc, nhưng giải thưởng Ngôi Sao Xanh cho Nữ diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất cũng khiến chúng ta không quên rằng, Chi Pu vẫn là một trong những nghệ sĩ trẻ “đa-zi-năng” nhất hiện nay. Cùng TGĐA lắng nghe Chi Pu chia sẻ về những nguồn năng lượng của riêng mình trên con đường nghệ thuật.

Chi Pu vắng bóng trong 'Thiên thần hộ mệnh', phải chăng có vấn đề với ê-kíp phim? Chi Pu vắng bóng trong 'Thiên thần hộ mệnh', phải chăng có vấn đề với ê-kíp phim?
Chi Pu: Ẩn số đáng gờm mới, liệu có là 'IT girl' vạn người mê trong 'Thiên thần hộ mệnh'? Chi Pu: Ẩn số đáng gờm mới, liệu có là 'IT girl' vạn người mê trong 'Thiên thần hộ mệnh'?

Chào Chi Pu, lời đầu tiên thay mặt độc giả TGĐA chúc mừng bạn khi bộ phim Chị chị em em vinh dự được xướng tên ở hạng mục Giải thưởng ABC TV Awards tại Liên hoan phim Châu Á Osaka. Cảm xúc của Chi khi nhận về tin vui này ra sao?

Như bất kỳ một diễn viên nào, Chi luôn mong tác phẩm của mình sẽ được đón nhận, không chỉ khán giả trong nước mà còn là khán giả quốc tế. Đối với bộ phim này, Chi dồn tâm huyết, công sức không thua kém bất kỳ một tác phẩm nào trước đó và các anh chị bạn diễn, đạo diễn, ê-kíp cũng như vậy.

Chi Pu: Muốn là 'tắc kè hoa' trong mắt khán giả!

Khi biết tin Chị chị em em đạt giải thưởng quan trọng ở một lễ trao giải lớn, cảm xúc trước nhất là hạnh phúc, sau đó là biết ơn. Chi hạnh phúc khi sự nỗ lực của mình cũng như ê-kíp đã được công nhận một cách xứng đáng và biết ơn khán giả vì đã dành tình cảm lớn như vậy cho phim. Ngoài ra, Chi còn phải gửi lời cảm ơn đến các anh chị trong ê-kíp đã giúp Chi có cơ hội được hưởng chung vinh dự này.

Hy vọng trong tương lai, Chi sẽ lại có cơ hội được làm việc với cô Kathy Uyên, chị Thanh Hằng, anh Lãnh Thanh cùng một ê-kíp tài năng và nhiệt huyết như vậy.

Nhắc tới giải thưởng, không thể không nói về một thành công nữa của bạn, chính là Giải Ngôi Sao Xanh cho Nữ diễn viên được yêu thích nhất ở Hạng mục Điện ảnh với phim Chị chị em em. Bạn còn nhớ về giây phút nhận giải lúc đó không và giải thưởng này quan trọng ra sao với Chi Pu?

Không bao giờ Chi quên được khoảnh khắc tên mình được xướng lên cho giải thưởng Nữ diễn viên được yêu thích nhất ở Ngôi Sao Xanh. Đó thật sự là một cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp cũng như cuộc đời Chi.

Đã có rất nhiều khó khăn trong quãng thời gian đó và may mắn, Chi có những người đồng nghiệp tuyệt vời cùng một ê-kíp thấu hiểu, cảm thông để giúp đỡ Chi vượt qua và có được thành quả ngọt ngào như vậy.

Như Chi đã từng chia sẻ trên sân khấu trao nhận giải rằng: “Một bông hoa sẽ không thể nào nở nếu thiếu đi ánh nắng. Và chắc chắn con người sẽ không thể sống thiếu tình yêu. Chiếc cúp này là minh chứng cho tất cả tình yêu của khán giả, tình yêu của FC Sunny, mọi người đã ngày đêm bình chọn cho Chi, giúp mình chạm tay đến giải thưởng danh giá này”.

Chi Pu: Muốn là 'tắc kè hoa' trong mắt khán giả!

Và nói thật, bây giờ khi nhắc lại điều này, Chi vẫn cảm nhận được trọn vẹn cảm xúc hạnh phúc như thể trái tim muốn vỡ òa lúc đó. Nhân đây, Chi xin phép được một lần nữa cảm ơn cô Kathy Uyên, chị Thanh Hằng, anh Lãnh Thanh cùng các thành viên trong ê-kíp đã cho mình một cơ hội đáng quý như vậy. Cảm ơn khán giả đã dành tình cảm thật lớn cho Chị chị em em.

Vai diễn Bảo Nhi trong Chị chị em em thực sự đã đưa khán giả từ bất ngờ này qua bất ngờ khác. Chi có thấy áp lực khi được giao cho một nhân vật đầy “biến hóa” như vậy không?

Nói không áp lực thì chắc chắn là đang tự dối lòng rồi!

Nhưng nếu như vì áp lực mà chùn bước thì đó không phải là Chi Pu. Trái lại, chính vì lường trước được những áp lực khi phải "biến hóa" liên tục, nên Chi đã quyết định nhận vai diễn này. Chi muốn mỗi lần tái xuất với phim ảnh, Chi Pu phải "khác" đi, phải "tắc kè hoa" để khán giả không đoán trước được mình sẽ làm gì.

Đến bây giờ nghĩ lại, Chi vẫn thấy biết ơn và may mắn khi mình đã được vào vai Bảo Nhi trong Chị chị em em.

Chi Pu: Muốn là 'tắc kè hoa' trong mắt khán giả!

Một năm bận rộn của Chi Pu với âm nhạc, liệu bao lâu nữa bạn mới trở lại đường đua điện ảnh?

Hiện tại, Chi chưa có dự định về thời điểm cụ thể sẽ tái xuất. Hy vọng mình sẽ sớm nhận được kịch bản thật hấp dẫn và mới mẻ để nhanh chóng được quay lại đường đua điện ảnh. Chi cũng đang nóng lòng lắm đây!

Dịch Covid-19 tái phát trong những tháng vừa rồi khiến các hoạt động của Chi Pu bị ảnh hưởng ra sao?

Cũng như các anh chị em nghệ sĩ khác, dịch Covid-19 tái phát khiến một vài dự định của Chi phải lùi lại, lời mời biểu diễn tại các show âm nhạc ngoài trời cũng ít hơn so với thời điểm chưa có dịch vì quy định giãn cách xã hội.

Tuy ít show hơn trước nhưng Chi không buồn đâu. Chi thấy việc hạn chế việc tụ tập đông người trong thời điểm dịch Covid-19 tái phát là điều rất quan trọng. Mong là dịch sẽ sớm qua đi, các hoạt động nghệ thuật sẽ trở về với trạng thái bình thường.

Thời gian này, Chi có thêm thời gian dành cho gia đình, yêu thương bản thân bù cho những lúc quá bận rộn với công việc. Chi cũng đang tích cực luyện tập, dành nhiều tâm huyết để chuẩn bị cho những “đứa con tinh thần” của mình trong thời gian tới. Chắc chắn sẽ có nhiều điều bất ngờ, thú vị dành cho khán giả và người hâm mộ luôn quan tâm theo dõi, mong đợi sản phẩm từ mình. Mọi người cùng chờ Chi một chút nhé, chỉ một chút nữa thôi!

“Với những ý kiến trái chiều thể hiện một cách văn minh, lịch sự thì Chi luôn tiếp thu và học hỏi để bản thân hoàn thiện hơn nữa. Mình phải cảm ơn họ nữa ấy chứ! Chi nghĩ, là một người của công chúng thì phải biết cách tiếp nhận ý kiến khen chê khác nhau và biến nó thành động lực để mình phát triển hơn mỗi ngày” – Chi Pu chia sẻ về việc khi thành công sẽ luôn đi kèm với những ý kiến trái chiều.

Bản thân cũng là một “Sunny” luôn yêu mến Chi Pu, tôi biết một ngày của Chi thường “hết cả hơi”, nếu không đi show thì cũng luyện tập không ngưng nghỉ. Nguồn năng lượng hay động lực nào có thể khiến Chi có nhiều sức lực tới vậy?

Tất nhiên là đến từ tình yêu và sự ủng hộ của khán giả, đặc biệt là các Sunny dành cho Chi rồi! Nhờ có mọi người mới có Chi của ngày hôm nay. Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã là một Sunny, đã luôn yêu thương và thấu hiểu Chi nhé! Chỉ cần vẫn còn Sunny bên cạnh, Chi sẽ không bao giờ "hết năng lượng"!

Gần đây, công chúng không khỏi ấm lòng khi chứng kiến hình ảnh Chi Pu ra đường tặng hoa cho người lao công, phục vụ nhân dịp 8/3. Hôm đó ý nghĩa thế nào với Chi Pu?

Thật ra đây cũng là một ý tưởng đến với Chi rất tự nhiên trong lúc đang muốn làm điều gì đó khác biệt nhân ngày 8/3. Chi chợt nghĩ, mình tốn một ít thời gian và công sức nhưng đổi lại những người phụ nữ xung quanh Chi như mẹ, cô lao công, cô bán hàng ở chợ, chị thu ngân ở tiệm tạp hóa… sẽ vui biết mấy khi nhận một món quà bất ngờ. Vậy là Chi bắt tay vào làm luôn!

Ban đầu Chi chỉ nghĩ là các cô, các chị sẽ rất vui, nhưng không ngờ người vui nhất lại là chính mình. Mình cũng tự hứa với bản thân, sau này nếu có dịp sẽ làm thêm nhiều điều ý nghĩa hơn nữa với những người phụ nữ quanh mình chứ không chỉ trong ngày 8/3.

Tình yêu và sự nghiệp, Chi Pu nghĩ cái nào quan trọng đầu tiên với một người phụ nữ?

Chi nghĩ tùy từng thời điểm mà mỗi người phụ nữ sẽ có một lựa chọn ưu tiên hơn. Với người phụ nữ hiện đại, Chi nghĩ họ luôn muốn có một sự nghiệp phát triển và chắc chắn khi gặp một nửa phù hợp với mình, họ cũng sẽ không vì sự nghiệp mà bỏ lỡ người đó.

Chi Pu: Muốn là 'tắc kè hoa' trong mắt khán giả!

Nếu có một ngày không phải đi diễn, đi hát, luyện tập thì Chi Pu muốn làm điều gì nhất?

Chi sẽ chia đôi nhé. Nửa ngày đầu, mình muốn ghé trung tâm dành cho các bé mồ côi hoặc viện dưỡng lão và gửi gắm những món quà nho nhỏ cho họ, cùng ngồi lại và trò chuyện cùng họ. Buổi trưa sẽ dành một ít thời gian để tập yoga, ngồi thiền. Đến chiều tối, Chi muốn dành trọn vẹn cho gia đình, đưa mọi người đi ăn và cùng đi xem phim chẳng hạn? Vì công việc bận rộn nên với Chi, những khoảng thời gian ở bên gia đình thật sự quý giá vô cùng.

Chi Pu: Muốn là 'tắc kè hoa' trong mắt khán giả!
Chi Pu vắng bóng trong 'Thiên thần hộ mệnh', phải chăng có vấn đề với ê-kíp phim? Chi Pu vắng bóng trong 'Thiên thần hộ mệnh', phải chăng có vấn đề với ê-kíp phim?
Chi Pu: Ẩn số đáng gờm mới, liệu có là 'IT girl' vạn người mê trong 'Thiên thần hộ mệnh'? Chi Pu: Ẩn số đáng gờm mới, liệu có là 'IT girl' vạn người mê trong 'Thiên thần hộ mệnh'?

Vũ Chy

Tag: