(TGĐA) - Chỉ trong đêm concert tại São Paulo, The Weeknd đã khiến người hâm mộ toàn cầu sửng sốt khi mang lên sân khấu 9 ca khúc mới chưa từng phát hành trước đây.
The Weeknd lần đầu kết hợp với Post Malone trong single 'One right now' | |
'Dawn FM' của The Weeknd: Âm nhạc 'màu cũ' nhưng nhận 8.0 từ Pitchfork |
The Weeknd đã đốt cháy sân khấu São Paulo với một đêm diễn “đỉnh nóc kịch trần” trước hơn 70.000 fan hâm mộ tại São Paulo, Brazil vào đêm 8/9. Chắc chắn không một ai trong những fan hâm mộ nơi đây có thể tin được họ là những người đầu tiên được thưởng thức những ca khúc chưa từng công bố của The Weeknd. Và cũng không phải ngẫu nhiên mà The Weeknd chọn thủ đô São Paulo để biểu diễn, bởi chính tại đây vào tháng 10 năm ngoái, anh đã chắp bút ca khúc mới mang tên Frankenstein vừa được anh trình diễn ngay trên sân khấu lần này.
Buổi hòa nhạc chỉ diễn ra một đêm duy nhất và được phát trực tiếp trên toàn cầu. Siêu sao 34 tuổi không ngại cháy hết mình trong suốt một tiếng rưỡi với 27 bài hát. Khách mời đặc biệt xuất hiện lần này có mặt Playboi Carti với màn song ca cực cháy cùng The Weeknd trong ca khúc Timeless. Được biết, có ít nhất 9 bài hát trong buổi trình diễn được cho là sẽ xuất hiện trong album lần này.
Show diễn đã kết thúc bằng 150 máy bay không người lái xếp thành tên album Hurry up tomorrow. Sau Dawn FM (2022) và After hours (2020), album phòng thu thứ 3 lần này đại diện cho đỉnh cao sáng tạo của The Weeknd. Đây cũng là chương cuối năm trong chuỗi trilogy gồm 3 album After hours (2020) - Dawn FM (2022) - Hurry up tomorrow (chưa công bố ngày phát hành), cùng với chủ đề ”tái sinh” và “tự phán xét bản thân” của anh khiến fan hâm mộ không khỏi sốt ruột mong chờ hồi kết này.
Nhìn lại, The Weeknd đã có hành trình bền bỉ suốt 14 năm để trở thành nghệ sĩ được nghe nhiều nhất trên Spotify với 105 triệu người nghe hàng tháng. Anh đã thành công giành được 4 giải Grammy và đạt doanh thu gần 500 triệu đô với After Hours Til Dawn Tour trên khắp thế giới trong năm qua.
Tuy nhiên, thành công trong ngành công nghiệp âm nhạc không giúp nhà soạn nhạc đình đám thoát khỏi việc phải vật lộn với sức khỏe tâm thần của mình. The Weeknd cũng từng hát trong I was never there năm 2018: “Điều gì khiến một người đàn ông trưởng thành muốn khóc?/ Điều gì khiến anh ta muốn tự tử?/ Hạnh phúc của anh ta không bao giờ là có thật”.
Với anh, từ bỏ chưa bao giờ nằm trong kế hoạch và một trong những từ khóa của “era” mới của The Weeknd đó là “tái sinh”. Nam ca sĩ tìm thấy sự bình yên trong âm nhạc và đức tin với hy vọng rằng âm nhạc của chính mình cũng giúp những người khác đối mặt và vượt qua những ngày đen tối.
Trong khi hàng triệu người trên toàn thế giới đã say đắm với những giai điệu của The Weeknd, đặc biệt là các bản hit như One of the girls, Call out my name, The hills và Starboy, thì sự kỳ vọng vào giai đoạn mới của anh chàng này đang lên đến đỉnh điểm.
"Mỗi album mới đều là một thử thách để tôi vượt qua chính mình", anh chia sẻ. "Tôi muốn mang đến những điều mới lạ, những âm thanh độc đáo mà khán giả chưa từng nghe thấy. Có thể ban đầu mọi người sẽ thấy hơi lạ, nhưng tôi tin rằng họ sẽ dần yêu thích nó".
The Weeknd cũng thẳng thắn chia sẻ về những mặt tối của sự nổi tiếng. Anh nói: "Tôi cố gắng giữ cho mình một cuộc sống riêng tư nhất có thể. Tôi không muốn bị cuốn vào vòng xoáy của showbiz. Tôi chỉ muốn tập trung vào âm nhạc và những điều mình yêu thích".
Với album mới, The Weeknd như đang tạo ra một "con quái vật" âm nhạc, kết hợp những kinh nghiệm và cảm xúc của mình để tạo nên những tác phẩm nghệ thuật độc đáo. Liệu âm nhạc mới của The Weeknd có tiếp tục làm nên lịch sử mới cho nền âm nhạc US-UK?
The Weeknd lần đầu kết hợp với Post Malone trong single 'One right now' (TGĐA) - Cơn địa chấn mang tên One right now cuối cùng cũng được ra ... |
'Dawn FM' của The Weeknd: Âm nhạc 'màu cũ' nhưng nhận 8.0 từ Pitchfork (TGĐA) - Được The Weeknd gọi là “ánh sáng nơi cuối đường hầm”, Dawn FM ... |
Mi Ty