'Chim quý trong lồng' của K-ICM và Văn Mai Hương dẫn đầu iTunes Việt Nam chỉ sau 1 tiếng ra mắt

(TGĐA) - Vào đúng 20h00 ngày 12/7/2021, K-ICM cho ra mắt sản phẩm mới có tên Chim quý trong lồng như một món quà dành tặng khán giả nhân dịp sinh nhật của chính mình.

Văn Mai Hương mới chỉ hát 1 câu, sản phẩm kết hợp với K-ICM liền được dự đoán thành hit Văn Mai Hương mới chỉ hát 1 câu, sản phẩm kết hợp với K-ICM liền được dự đoán thành hit
K-ICM gây bất ngờ khi kết hợp cùng Văn Mai Hương và Lê Bống: Tưởng không hợp mà hợp không tưởng K-ICM gây bất ngờ khi kết hợp cùng Văn Mai Hương và Lê Bống: Tưởng không hợp mà hợp không tưởng

Hàng năm, K-ICM thường tổ chức một chương trình âm nhạc riêng vào ngày sinh nhật để có thể trực tiếp gặp gỡ, giao lưu với những người yêu mến mình, để được đắm mình vào âm nhạc và tình yêu của khán giả. Nhưng năm nay, do tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, việc chống dịch được đưa lên làm ưu tiên hàng đầu nên K-ICM đã gấp rút hoàn thành MV này như một lời tri ân đến khán giả vẫn luôn ở bên, yêu thương và ủng hộ anh. Có thể nói Chim quý trong lồng là một sản phẩm rất đặc biệt, không chỉ mang ý nghĩa tích cực mà còn được hoàn thành nhanh chóng như một mối "lương duyên" giữa những người cùng chung đam mê, chung chí hướng.

MV Chim quý trong lồng:

Quá trình "chọn mặt gửi vàng" dài gần 2 năm: Văn Mai Hương "chốt kèo" vào phút cuối, Lê Bống là cái tên đầu tiên được mời

Chim quý trong lồng là sản phẩm âm nhạc thứ 11 được K-ICM gửi đến khán giả trong năm 2021. Ca khúc như một bản tuyên ngôn tự do thay cho những người trẻ đang sống trong định kiến của dư luận. Cuộc sống hiện đại trong thời 4.0 tưởng chừng tôn trọng tối đa cuộc sống cá nhân, nhưng lại trở thành một chiếc lồng lớn kiềm hãm sự tự do của mỗi người, mặc nhiên đặt ra những phán xét, bạo lực ngôn ngữ, áp đặt tiêu chuẩn lên người khác. Điều này giam giữ, ngăn cản con người sống đúng với mình và mạnh dạn phát triển bản thân. Mỗi người đều là một bản thể quý giá, đáng trân trọng nhưng lại bị kiềm hãm bởi định kiến - như con chim quý bị nhốt trong lồng.

'Chim quý trong lồng' của K-ICM và Văn Mai Hương dẫn đầu iTunes Việt Nam chỉ sau 1 tiếng ra mắt

Chim quý trong lồng được sáng tác từ năm 2020. Dù rất tâm đắc và muốn sớm đưa ca khúc này đến với khán giả, nhưng K-ICM khá loay hoay trong việc tìm ra một giọng hát đẹp, vừa đủ kỹ thuật, nội lực để thể hiện những nốt bổng trầm trong giai điệu, vừa dày cảm xúc để thể hiện sự giằng xé nội tâm, chút hư ảo ma mị để tôn lên khao khát tự do tan biến vào thiên nhiên. Hơn một năm trời, K-ICM đã gửi bản demo cho nhiều ca sĩ, cả giọng nam lẫn giọng nữ, nhưng chưa ai hội đủ những yêu cầu của anh. Cho đến khi được quản lý dự án - chị Việt Nữ gợi ý cái tên Văn Mai Hương, K-ICM vẫn còn ngần ngại vì đối với anh, Văn Mai Hương là đàn chị anh nể trọng nhưng không thân thiết, chỉ gặp nhau đôi lần ở hậu trường đêm nhạc, nên anh sợ Văn Mai Hương từ chối. Cho đến tận sáng sớm ngày quay MV, cả ê-kip mới nhận được lời xác nhận tham gia từ Á quân Vietnam Idol.

'Chim quý trong lồng' của K-ICM và Văn Mai Hương dẫn đầu iTunes Việt Nam chỉ sau 1 tiếng ra mắt

Trước đó, Văn Mai Hương và K-ICM mới chỉ hợp tác một lần trong một chương trình âm nhạc ở cương vị producer và ca sĩ. Sau hơn một năm không liên lạc, Văn Mai Hương bỗng nhận được lời mời thử giọng của K-ICM. Sự đồng cảm với thông điệp ca khúc mang đến khiến giọng ca gốc Hà Nội hát thử, thu âm bằng điện thoại và gửi lại cho K-ICM nghe thử. Nam nhạc sĩ đã lập tức gọi lại và khẳng định: "Em nghĩ bài này chỉ có chị hát được thôi". Nhận xét về K-ICM, Văn Mai Hương đánh giá cao anh ở sự tài năng, khiêm tốn và rất dễ thương. Mối lương duyên đặc biệt khiến K-ICM tìm ra Văn Mai Hương sau hơn 1 năm ròng rã và cả hai đã thu âm thành công chỉ sau một lần duy nhất.

'Chim quý trong lồng' của K-ICM và Văn Mai Hương dẫn đầu iTunes Việt Nam chỉ sau 1 tiếng ra mắt

Trái ngược lại với Văn Mai Hương, Lê Bống lại là cái tên đầu tiên được K-ICM và cả ê-kíp lựa chọn cho vai trò diễn viên. Ở cô gái trẻ không chỉ có ngoại hình nổi bật mà diễn xuất, biểu cảm gương mặt cũng rất linh hoạt. Việc phải múa suốt MV và quay ngoại cảnh tại khu vực rừng núi, di chuyển liên tục lên thác xuống ghềnh đòi hỏi diễn viên chính cần có nền tảng thể lực dẻo dai, bền bỉ. Nhờ thường xuyên tập fitness nên Lê Bống đáp ứng tốt các yêu cầu này, đặc biệt ở cô luôn tỏa ra năng lượng tích cực, nhiệt tình. Chỉ trong 2 buổi, với sự chăm chỉ và nghiêm túc, nữ Tiktoker đã thành thục các động tác múa cổ trang dưới sự hướng dẫn của nghệ sĩ múa dân gian Lệ Châu.

'Chim quý trong lồng' của K-ICM và Văn Mai Hương dẫn đầu iTunes Việt Nam chỉ sau 1 tiếng ra mắt

Nói về phân đoạn mở đầu MV, khi giọt nước mắt của mình rơi theo chiều gió, Lê Bống cho biết cảnh này vốn không có trong kịch bản. Cô đã khóc thật với tất cả cảm xúc chủa mình. "Đứng một mình trên lưng Đá Voi Mẹ rồi bản nhạc cứ thế cất lên, gió to lắm và Bống thấy mình thật bé nhỏ giữa thế giới bao la này. Bống ước mình là chú chim, được tung cánh bay thật cao, thật xa nhưng lại không muốn đánh mất chính mình. Bống ước là mình đủ mạnh mẽ, vững vàng hơn để đến được đích, để giúp nhiều người nhất có thể, mang lại năng lượng tích cực của mình đến mọi người và được mọi người công nhận. Nhưng trên con đường đó đầy những tiêu chuẩn của sự thành công, rất dễ mất đi chính mình và phải đánh đổi, nghĩ đến đó nước mắt mình cứ thế rơi lã chã".

'Chim quý trong lồng' của K-ICM và Văn Mai Hương dẫn đầu iTunes Việt Nam chỉ sau 1 tiếng ra mắt

Có lẽ đồng cảm với thông điệp chính của MV - sự tự do thẳm sâu trong mỗi con người mà Lê Bống thể hiện rất trọn vẹn sự đấu tranh nội tâm qua từng động tác múa. Cô chỉ mất 2 buổi học múa để hóa thân thành nữ chính trong MV Chim quý trong lồng.

MV thần tốc hàng đầu Vpop: Chuẩn bị trong 1 tuần, ghi hình trong 1 ngày, thu âm trong 1 lần

Không quá lời khi nói rằng Chim quý trong lồng là sản phẩm đầy ngẫu hứng. Khâu sản xuất MV được gói trọn trong 1 tuần, từ lên ý tưởng, biên tập vũ đạo, tìm bối cảnh… Lê Bống chỉ có 2 buổi học vũ đạo cùng nghệ sĩ múa Lệ Châu nhưng cô khiến mọi người bất ngờ vì thuộc bài rất nhanh. MV được ghi hình 1 ngày tại Buôn Ma Thuột - điểm du lịch nổi tiếng với bối cảnh núi non, thác nước hùng vĩ. Cô gái trẻ trải qua một ngày “bầm dập” khi phải thể hiện nhiều động tác vũ đạo khó giữa thiên nhiên nhưng cô thể hiện rất tốt. Ngay sau khi quay xong MV, K-ICM lái xe trong đêm về TP.HCM để thực hiện thu âm ca khúc.

'Chim quý trong lồng' của K-ICM và Văn Mai Hương dẫn đầu iTunes Việt Nam chỉ sau 1 tiếng ra mắt

Với một sự đồng điệu đến không ngờ, Văn Mai Hương làm rất tốt mọi việc chỉ trong một lần thu. Ngay khi nghe bản thu âm đầu tiên, hai nhân vật chính K-ICM và Văn Mai Hương đã sung sướng đến độ không thể tin nổi sản phẩm của mình có thể thực hiện thuận lợi đến vậy. K-ICM không ngần ngại múa may ngay trước mặt Văn Mai Hương vì hạnh phúc khi đứa con tinh thần được thể hiện hoàn hảo. “Bài hát này như viết ra dành cho chị Hương” – anh chàng tán dương đàn chị. Văn Mai Hương thì ngay từ lần đầu nghe demo Chim quý trong lồng đã nửa thật nửa đùa khẳng định “Ca khúc này mà Hương hát thì sẽ… hay đấy”. Có lẽ chính nguồn năng lượng tích cực và sự đam mê là sợi dây vô hình gắn kết ba mảng màu tưởng chừng tách biệt lại phối hợp ăn ý đến không ngờ trong lần hợp tác đầu tiên.

'Chim quý trong lồng' của K-ICM và Văn Mai Hương dẫn đầu iTunes Việt Nam chỉ sau 1 tiếng ra mắt

Để MV Chim quý trong lồng mang chất lượng tốt nhất, sát với kiến thức lịch sử nhất, ê-kíp đã nhờ đến sự hỗ trợ của đội ngũ chuyên gia giàu kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm. Vũ đạo được dàn dựng bởi nghệ sĩ múa dân gian Lệ Châu. Ban đầu chị Lệ Châu khá đắn đo khi thời gian chuẩn bị quá gấp rút, nhưng nhờ sự chân thành, nhiệt huyết của cả ê-kíp và đồng cảm với thông điệp truyền tải nên chị đã nhận lời biên đạo và trực tiếp dạy riêng cho Lê Bống.

'Chim quý trong lồng' của K-ICM và Văn Mai Hương dẫn đầu iTunes Việt Nam chỉ sau 1 tiếng ra mắt

Bài múa bám khá sát lời nhạc, động tác mô phỏng nỗi thống khổ của một con chim bị giam cầm trong lồng, khao khát tự do tan biến vào tự nhiên, qua đó gửi gắm hình ảnh ẩn dụ những con người trẻ tuổi khao khát được sống như chính mình, được chấp nhận và yêu thương, không phán xét, áp đặt định kiến. Ba giảng viên của Học viện âm nhạc QGVN Trần Văn Xâm, Minh Dương, Lương Duy Thắng cố vấn về nhạc cụ dân tộc, trang phục được thực hiện bởi Việt cổ phục Hoa Niên. Đây đều là những nghệ sĩ tâm huyết, kiên trì gắn bó và đưa nghệ thuật dân tộc, cổ truyền đến gần hơn với các bạn trẻ.

'Chim quý trong lồng' của K-ICM và Văn Mai Hương dẫn đầu iTunes Việt Nam chỉ sau 1 tiếng ra mắt

Chia sẻ về Chim quý trong lồng, Lê Bống - nữ diễm viên chính của MV cho biết: “Cảm nhận chung khi mình nghe bài nhạc lần đầu là lòng tự hào dân tộc. Chất liệu âm nhạc đậm tính truyền thống với các nhạc cụ dân tộc, nhịp điệu nhẹ nhàng khiến Lê Bống cảm thấy dâng tràn tinh yêu đối với con người và văn hóa Việt Nam. Khi nhận dự án này, Lê Bống thực sự chưa từng được đào tạo qua trường lớp múa, nhưng nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình của ê-kíp, mình đã có thể hoàn thành ở mức tốt nhất có thể. Với một người chỉ quen với biên đạo hiphop, Lê Bống thấy việc làm quen với múa dân gian rất thú vị và giúp cơ thể uyển chuyển hơn nhiều”.

'Chim quý trong lồng' của K-ICM và Văn Mai Hương dẫn đầu iTunes Việt Nam chỉ sau 1 tiếng ra mắt

Dù đã kỷ niệm sinh nhật bằng MV Chim quý trong lồng nhưng chắc chắn khi nhịp sống quay lại bình thường, K-ICM vẫn sẽ "bù đắp" cho cả khán giả lẫn bản thân một bữa tiệc âm nhạc thịnh soạn. "Bởi vì với K-ICM, âm nhạc không bao giờ thừa. Từ khi nhận ra say mê với âm nhạc và trải qua biến cố, K-ICM biết âm nhạc chính là 'bạn đời' của mình. Chỉ cần còn được làm nhạc, K-ICM sẽ luôn trụ vững rồi tiến lên" - nam nhạc sĩ chia sẻ.

MV Chim quý trong lồng được ra mắt khán giả vào 20h00 ngày 12/7/2021. Chỉ sau 1 tiếng, ca khúc đã nhanh chóng dẫn đầu iTunes Việt Nam và Hot14 real:time, tiến thẳng vào ZingChart ở vị trí 15.

Văn Mai Hương mới chỉ hát 1 câu, sản phẩm kết hợp với K-ICM liền được dự đoán thành hit Văn Mai Hương mới chỉ hát 1 câu, sản phẩm kết hợp với K-ICM liền được dự đoán thành hit

(TGĐA) - Sau khi hé lộ sẽ bắt tay cùng Văn Mai Hương và hot ...

K-ICM gây bất ngờ khi kết hợp cùng Văn Mai Hương và Lê Bống: Tưởng không hợp mà hợp không tưởng K-ICM gây bất ngờ khi kết hợp cùng Văn Mai Hương và Lê Bống: Tưởng không hợp mà hợp không tưởng

(TGĐA) - Sau năm 2020 bận rộn với những dự án, sản phẩm liên tiếp ...

Mi Ty