Chủ nhân giải thưởng Cánh diều 2024: Họ nói gì?

(TGĐA) - Giải thưởng Cánh diều 2024 đã khép lại với các tác phẩm, cá nhân xuất sắc được vinh danh trên sân khấu Nhà hát Đó tại Nha Trang, Khánh Hòa tối ngày 10/9. Thế giới điện ảnh đã kịp ghi lại những cảm xúc, sự xúc động của chủ nhân giải thưởng Cánh diều năm 2024.

'Mai' tiếp tục 'càn quét' giải thưởng tại Lễ trao giải Cánh diều 2024, 'Móng vuốt' lội ngược dòng! 'Mai' tiếp tục 'càn quét' giải thưởng tại Lễ trao giải Cánh diều 2024, 'Móng vuốt' lội ngược dòng!
Cánh diều 2024: Nhìn lại hành trình đáng nhớ, chắp cánh những điểm mới Cánh diều 2024: Nhìn lại hành trình đáng nhớ, chắp cánh những điểm mới

Phương Anh Đào - Nữ diễn viên chính xuất sắc hạng mục phim truyện điện ảnh

Đối với điện ảnh, Anh Đào luôn mong muốn có những khám phá, biến hóa đa dạng. Trong suốt quá trình làm nghề, Anh Đào vinh dự và xúc động khi nhận chiếc cup này. Đây là một trong những dấu ấn, sự ủng hộ để tôi nhiệt huyết hơn trên con đường làm nghề. Cảm ơn đạo diễn Trấn Thành, người chỉ cho tôi nhiều kinh nghiệm trong quá trình làm phim. Anh đã dành 200% năng lượng cho tác phẩm. Tôi xin dành lời cảm ơn sâu sắc hơn cho từng thành viên trong êkíp phim Mai. Tôi muốn chia sẻ vinh dự này với các cộng sự, đặc biệt là cô Hồng Đào, tiền bối luôn đặt nghề nghiệp lên hàng đầu, người truyền lửa cho lớp trẻ chúng tôi. Cảm ơn bạn diễn ăn ý của tôi - Tuấn Trần. Cảm ơn sự tinh tế của Tuấn.

Chủ nhân giải thưởng Cánh diều 2024: Họ nói gì?

NSƯT Hồng Vân - Nữ diễn viên phụ xuất sắc hạng mục phim truyện điện ảnh

Tôi thực sự vui và xúc động khi nhận được giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc hạng mục phim truyện điện ảnh. Ngay từ khi mới bước chân vào nghề, Hồng Vân xác định nghiệp là sân khấu, với điện ảnh, tôi sẽ nhận lời khi đạo diễn thấy nhân vật đó thích hợp. Làm gì cũng là nghệ thuật hết, nhưng chưa bao giờ Hồng Vân xác định mình sẽ trở thành diễn viên điện ảnh chuyên nghiệp. Thường khán giả có định kiến, diễn viên sân khấu đóng phim điện ảnh hay xì xào: “Sao diễn sân khấu quá vậy”.

Chủ nhân giải thưởng Cánh diều 2024: Họ nói gì?

Nhận được giải thưởng, đồng nghĩa với việc giới chuyên môn, hội đồng thẩm định và khán giả công nhận một diễn viên sân khấu sẽ làm tốt vai diễn điện ảnh của mình. Hồng Vân xin chân thành cảm ơn Ban giám khảo và khán giả đã luôn yêu thương, cảm ơn đạo diễn, NSƯT Vũ Thành Vinh và ekip phim Hai Muối đã coi Vân như một thành viên ruột thịt của gia đình nhà Muối.

Công Dương - Nam diễn viên phụ xuất sắc hạng mục phim truyện điện ảnh

Đây là lần đầu tiên Dương tham dự Lễ trao giải Cánh diều và nó càng trở nên thật ý nghĩa khi vai diễn Trọng Nghĩa của Mùa hè đẹp nhất đã mang lại cho Dương chiếc cúp Nam diễn viên phụ xuất sắc ở Hạng mục phim truyện điện ảnh.

Cảm ơn anh Vũ Khắc Tuận - đạo diễn của phim đã tin tưởng và giao vai diễn này cho em để hôm nay em có thể tự hào về nó. Cảm ơn cả những bạn diễn và tất cả các anh em trong ekip đã vất vả cùng Dương. Cảm ơn tất cả những khán giả thân yêu của Dương đã luôn ủng hộ Mùa hè đẹp nhất và ủng hộ Dương trong suốt hành trình này. Và một lời cảm ơn sâu sắc tới Hội Điện ảnh Việt Nam và Cánh diều đã ghi nhận sự cố gắng của Dương. Đây sẽ là một động lực rất lớn để Dương tiếp tục tin tưởng vào bản thân và cố gắng hơn.

Chủ nhân giải thưởng Cánh diều 2024: Họ nói gì?

Bộ phim Mùa hè đẹp nhất là một trải nghiệm rất đáng nhớ của Dương. Khi xem phim, có một phân đoạn Dương cứ trách anh đạo diễn suốt đó là cảnh khóc. Tôi đã đặt nhiều tâm huyết, cảm xúc vào cảnh quay, thế nhưng đạo diễn để nước mũi của Dương chảy khiến khán giả bật cười, còn Dương rất xấu hổ. Nhưng đến giờ, Dương thầm cảm ơn anh Tuận, nhờ đó Dương mới có chiếc cup này!

Sắp tới, Dương sẽ có một bộ phim điện ảnh được ra mắt tháng 12/2024 và một bộ phim điện ảnh kết hợp Việt Nam – Thái Lan được ra mắt vào tháng 4/2025.

Lê Xuân Anh (Lê Bống) - Nữ diễn viên phim truyện truyền hình được yêu thích nhất do khán giả bình chọn trên nền tảng Tiktok

Cầm trên tay chiếc cúp Cánh diều, tôi thấy bản thân thật nhỏ bé trước những giá trị to lớn mình được thừa hưởng từ kho tàng nghệ thuật thế hệ đi trước truyền lại để thế hệ trẻ chúng tôi được tiếp bước và đóng góp cho nghệ thuật nước nhà.

Lê Bống thấy biết ơn vô cùng tất cả những con người tôi được gặp gỡ, học hỏi, làm việc trong hành trình đầy ý nghĩa này. Cảm ơn đại gia đình Nhà mình lạ lắm!, đại gia đình Lỡ hẹn với ngày xanh và đại gia đình TikTok. Cảm ơn những người cộng sự đã sát cánh bên Bống bất kể ngày đêm.

Chủ nhân giải thưởng Cánh diều 2024: Họ nói gì?

Lời cảm ơn sâu sắc nhất, Lê Bống xin dành tặng những khán giả mến thương, những người đã yêu mến, ủng hộ và quan tâm đến Bống dù chúng ta đã gặp hay chỉ mới quen qua màn ảnh nhỏ. Bản thân Bống còn rất nhiều thiếu sót, nhưng mọi người đã luôn bao dung, trao cho tôi cơ hội được học tập, làm việc và hoàn thiện bản thân.

Chiếc cúp này không chỉ là niềm vinh dự của riêng Lê Bống, mà còn là thành quả của tất cả chúng ta – những người yêu phim và nghệ thuật. Lê Bống xin hứa sẽ không ngừng phấn đấu, không ngừng học hỏi để đóng góp nhiều hơn nữa những giá trị tích cực và nhân văn đến với nghệ thuật nước nhà.

Đạo diễn Nguyễn Quang Quyết – Cánh diều vàng hạng mục phim Tài liệu (Linh ảnh)

Trước hết tôi gửi lời cảm ơn chân thành tới Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Ban Giám đốc Điện ảnh Quân đội nhân dân; Ban tổ chức, Ban Giám khảo cũng như quý vị khán giả đã dành những tình cảm sâu sắc cho bộ phim Linh ảnh… Cũng xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới UBND tỉnh Khánh Hòa đã đồng hành với giải thưởng Cánh diều trong thời gian qua. Cảm ơn gia đình, êkip làm phim, TeamLee và thân nhân các gia đình liệt sĩ. Khi đứng trên bục nhận giải thưởng tôi thật sự rất xúc động và người tôi nghĩ tới nhiều nhất lúc đó chính là thầy của tôi… cố Đạo diễn – NSND Nguyễn Khắc Lợi (Người mới chia tay nền Điện ảnh nước nhà cách đây không lâu)… Chính thầy là người truyền cảm hứng và tinh thần yêu nghề cho tôi cũng như nhiều thế hệ học trò của mình… Tôi rất muốn nói với thầy: Thầy ơi, con làm được rồi và con sẽ cố gắng nhiều hơn nữa!

Chủ nhân giải thưởng Cánh diều 2024: Họ nói gì?

Đạo diễn Nguyễn Quang Quyết - Cánh diều vàng, Đạo diễn Hà Xuân Trường - Cánh diều bạc; Thượng tá NSƯT - Đặng Thị Thái Huyền - Phó Giám đốc ĐAQĐND...

Giải thưởng này ngoài động viên êkip đoàn làm phim Linh ảnh, với cá nhân tôi; cũng là lời nhắc nhở chúng tôi cần phải nỗ lực hơn nữa trong các tác phẩm tiếp theo của mình để gửi tới khán giả. Tôi cũng nhận thấy có rất nhiều những tác phẩm dự thi lần này đều rất xuất sắc… có lẽ may mắn đã dành cho êkip của Linh ảnh.

Khi thực hiện bất kì một tác phẩm nào luôn luôn gặp những khó khăn nhất định. Đối với phim Linh ảnh, cái khó khăn của chúng tôi chủ yếu về việc ghi được những khoảnh khắc của nhân vật, bởi tất cả những khoảnh khắc đó khó mà diễn ra lần thứ hai, do đó khi đoàn tiến hành quay ở bất cứ nội dung, bối cảnh, nhân vật nào, đòi hỏi êkip phải rất tập trung, theo sát cũng như nắm được cảm xúc của nhân vật. Trong quá trình thực hiện bộ phim cũng có rất nhiều câu chuyện hay xúc động nhưng khi đoàn tìm hiểu thì lại thiếu thông tin, thiếu nhân chứng do vậy không thể xây dựng thành một câu chuyện trong phim… Thật lòng cũng còn nhiều tiếc nuối mà chúng tôi muốn truyền tải hơn nữa…

Đạo diễn Đồng Công Hiếu - Cánh diều bạc hạng mục phim ngắn (Tẹo)

Tôi rất vui khi bộ phim ngắn đầu tay của mình nhận được giải Cánh diều bạc tại Lễ trao giải năm nay. Giải thưởng là sự động viên, một dấu mốc quan trọng để giúp tôi có cơ hội phát triển hơn trong tương lai. Tôi cảm thấy hạnh phúc và biết ơn ban tổ chức đã trao cho tôi giải thưởng danh giá này. Bộ phim Tẹo của tôi nói về chủ đề gia đình, nền tảng gia đình đối với sự phát triển của thế hệ trẻ trong tương lai. Hiếu khai thác sâu về chủ đề gia đình cũng như giáo dục và xã hội.

Chủ nhân giải thưởng Cánh diều 2024: Họ nói gì?

Với bộ phim này, tôi cũng gặp nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện tác phẩm bởi kịch bản có 50% bối cảnh ngoại và 50 % bối cảnh nội. Tôi dự trù phim sẽ quay trong bốn ngày. Tuy nhiên, vì lý do thời tiết không thể đảm bảo tiến độ quay ngoài trời, đoàn phim phải dời lịch quay. Quay thêm hai ngày phát sinh rất nhiều chi phí, số tiền phải bỏ ra cao hơn dự tính nhiều khiến tôi phải đau đầu xoay sở, làm sao để có tiền tiếp tục bấm máy bộ phim. Thông qua bài viết này, tôi xin gửi lời cảm ơn nghệ sĩ Hoàng Tùng - giảng viên trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. “Em xin cảm ơn thầy đã đồng ý tham gia bộ phim, cũng như tạo điều kiện giúp đỡ, trao đổi, giúp đỡ em hoàn thành tác phẩm này”.

'Mai' tiếp tục 'càn quét' giải thưởng tại Lễ trao giải Cánh diều 2024, 'Móng vuốt' lội ngược dòng! 'Mai' tiếp tục 'càn quét' giải thưởng tại Lễ trao giải Cánh diều 2024, 'Móng vuốt' lội ngược dòng!

(TGĐA) - Tối ngày 10/9, tại Nhà hát Đó - Nha Trang, Khánh Hoà đã ...

Cánh diều 2024: Nhìn lại hành trình đáng nhớ, chắp cánh những điểm mới Cánh diều 2024: Nhìn lại hành trình đáng nhớ, chắp cánh những điểm mới

(TGĐA) - Cánh diều 2024 được tổ chức tại Nhà hát Đó, thuộc Libera Nha ...

Thu Hà